Hà Nội: 21°C
Thừa Thiên Huế: 22°C
Hải Phòng: 22°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C
Quảng Ninh: 20°C

Năm 2024, người tiêu dùng đã chi tiêu nhiều hơn

Dữ liệu từ VisaNet, cho thấy chi tiêu của du khách nước ngoài vào các mặt hàng bán lẻ xa xỉ tại Việt Nam đã tăng 168% kể từ năm 2019. Người tiêu dùng Việt Nam cũng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm như kỳ nghỉ, ăn uống sang trọng, hòa nhạc và lễ hội so với người tiêu dùng trong khu vực.

Dữ liệu từ VisaNet, cho thấy chi tiêu của du khách nước ngoài vào các mặt hàng bán lẻ xa xỉ tại Việt Nam đã tăng 168% kể từ năm 2019. Người tiêu dùng Việt Nam cũng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm như kỳ nghỉ, ăn uống sang trọng, hòa nhạc và lễ hội so với người tiêu dùng trong khu vực.

Năm 2024, người tiêu dùng đã chi tiêu nhiều hơn
Người Việt đã tăng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu, và chi tiêu cho các trải nghiệm như kỳ nghỉ, ăn uống sang trọng. Ảnh: Thái Đạt

Kết quả nghiên cứu Tâm lý người tiêu dùng ASEAN (ACSS) năm 2024 của ngân UOB mới đây, cho thấy có hơn 70% người tiêu dùng Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng kinh tế của đất nước trong 6 đến 12 tháng tới.

Trong năm qua, người tiêu dùng Việt Nam cho biết đã tăng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu. Ba hạng mục hàng đầu mà người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ đã chi nhiều hơn trong năm qua là giáo dục cho con cái với 42%, chăm sóc sức khỏe là 33% và các dịch vụ tiện ích cũng 33%.

Người tiêu dùng Việt Nam cũng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm như kỳ nghỉ, ăn uống sang trọng, hòa nhạc và lễ hội so với người tiêu dùng trong khu vực. Có đến 42% người khảo sát ở Việt Nam cho biết họ đã chi tiêu nhiều hơn cho những lĩnh vực này, cao hơn tỷ lệ trung bình của khu vực ASEAN là 35%. Người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm nhiều hơn các nhóm khác, đặc biệt là Gen Z với 47% trong số họ cho biết đã chi nhiều hơn cho các hoạt động về trải nghiệm.

Đáng chú ý, thông tin từ Diễn đàn Tương lai Kỹ thuật số mới đây, các chuyên gia cũng cho rằng người tiêu dùng Việt Nam đang thúc đẩy xu hướng du lịch quốc tế, mua sắm hàng xa xỉ và thanh toán kỹ thuật số.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, lưu ý rằng người tiêu dùng Việt Nam đang chi tiêu nhiều hơn cho mỗi thẻ đang hoạt động, mua sắm nhiều hơn ở nước ngoài và sử dụng thanh toán không tiếp xúc thường xuyên hơn.

Dữ liệu từ VisaNet, cho thấy chi tiêu của du khách nước ngoài vào các mặt hàng bán lẻ xa xỉ tại Việt Nam đã tăng 168% kể từ năm 2019, trong khi du khách nước ngoài đang ưu tiên hơn cho việc làm phong phú thêm trải nghiệm.

Chuyên gia kinh tế trưởng tại Visa khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông Simon Baptist, cho biết thêm: "Nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á vào năm 2025".

Lạm phát ổn định của đất nước và dự kiến ​​tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội là 6,5% hàng năm từ năm 2025 đến năm 2030, điều này nhấn mạnh nhu cầu thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam ngày một tăng hơn.

Do đó, các chuyên gia của Visa cho biết người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam sẽ có nhu cầu thanh toán nhanh hơn và hiệu quả hơn. Hơn nữa, Thế hệ Z và thế hệ Y sẽ tìm kiếm những trải nghiệm được cá nhân hóa và tăng cường bảo mật thanh toán kỹ thuật số.

Nguồn:Năm 2024, người tiêu dùng đã chi tiêu nhiều hơn

Minh Đức
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Năm 2024, người tiêu dùng đã chi tiêu nhiều hơn

Năm 2024, người tiêu dùng đã chi tiêu nhiều hơn
Dữ liệu từ VisaNet, cho thấy chi tiêu của du khách nước ngoài vào các mặt hàng bán lẻ xa xỉ tại Việt Nam đã tăng 168% kể từ năm 2019. Người tiêu dùng Việt Nam cũng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm như kỳ nghỉ, ăn uống sang trọng, hòa nhạc và lễ hội so với người tiêu dùng trong khu vực.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.