Hà Nội: 15°C
Thừa Thiên Huế: 19°C
TP Hồ Chí Minh: 24°C
Quảng Ninh: 14°C
Hải Phòng: 15°C

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: DN có thể mất thương hiệu nếu bỏ quên mạng xã hội

Ông Đỗ Tiến Thành cho rằng, mạng xã hội có thể thổi bùng lên một thương hiệu và cũng có thể khiến nó biến mất, vấn đề nằm ở cách sử dụng.
Doanh nhân Phạm Sơn Tùng: Tăng hiệu quả quản trị doanh nghiệp từ tinh thần thể dục - thể thao Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân: Đồng hành và sẻ chia

Mất thương hiệu vì quên mạng xã hội

Bằng kinh nghiệm chinh chiến trên thương trường, ông Đỗ Tiến Thành, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam chia sẻ, rất nhiều doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc, phát triển mạnh mẽ nhưng họ “trở mình” không kịp so với sự phát triển của mạng xã hội.

Đến khi phát hiện ra sản phẩm của mình bị mạo danh, bị làm giả, bán đầy rẫy trên mạng xã hội thì đã muộn. Vừa ảnh hưởng nghiêm trọng tới thương hiệu vừa thất thoát một nguồn thu lớn.

Bởi vậy, gần đây việc làm tích xanh, xác nhận fanpage chính chủ của doanh nghiệp mới nở rộ và cũng là để đánh dấu bản quyền, khẳng định sở hữu thương hiệu, từ đó mới dần báo cáo, loại bỏ được những kẻ trục lợi, “cò gỗ” mổ “cò thật”.

Ông Thành tư vấn, ngày nay các doanh nghiệp phải coi mạng xã hội Facebook, Tiktok, Zalo… như một trong những kênh làm thương hiệu và tương tác chính thống cho mình. Vừa là đưa thông điệp tới khách hàng, công chúng, vừa kịp thời tiếp nhận phản hồi từ bên ngoài.

Điều quan trọng là sẽ kịp thời phản ứng khi có biến cố xảy ra. Các khủng hoảng truyền thông lan rộng đôi khi chỉ từ một comment trên mạng xã hội và chủ doanh nghiệp thì chậm xử lý 1 vài tiếng đồng hồ”, ông Thành nhấn mạnh.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn cần phải sử dụng cả các dịch vụ social listenning (lắng nghe mạng xã hội), quản trị thông tin xấu độc, thông tin giả trên mạng xã hội. Kịch bản đối thủ chơi xấu hay những bức xúc nhỏ không được giải quyết lan rộng là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu không nắm bắt được thì sẽ không thể giải quyết triệt để.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: DN có thể mất thương hiệu nếu bỏ quên mạng xã hội - 1

Phó tổng giám đốc của Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam Đỗ Tiến Thành.

Đừng để nước đến chân mới nhảy

Từ rất sớm khi Facebook và các mạng xã hội Youtube, Tik Tok bùng nổ, Đỗ Tiến Thành đã nhận định đây sẽ là xu hướng của tương lai, khi mạng xã hội ăn sâu bám rễ vào đời sống của cộng đồng. Cùng với đó, thương mại điện tử phát triển mạnh nên luôn cần những kênh truyền thông, marketing, viral để phát triển thương hiệu và bán hàng tốt nhất.

Luôn đau đau câu hỏi: “Người dùng thực sự cần điều gì khi lên mạng xã hội?”, với cương vị là Phó tổng giám đốc của Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam, Đỗ Tiến Thành đã ngày đêm nghiên cứu các xu hướng, thói quen của người dùng để xây dựng các cộng đồng, thu hút người dùng.

Sau một thời gian gây dựng, đến nay Công ty Sunny đã là chủ sở hữu hệ thống social lớn, có ảnh hưởng trên mạng xã hội facebook và Tiktok.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: DN có thể mất thương hiệu nếu bỏ quên mạng xã hội - 2

Tận dụng tốt thì mạng xã hội sẽ là một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả.

Ông Đỗ Tiến Thành cho rằng, nếu tận dụng tốt thì mạng xã hội sẽ là một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả. Các buổi livestream bán hàng trên Facebook, TikTok đôi khi có doanh số bằng cả năm của một shop thông thường. Trong khi đó các nền tảng này hoàn toàn miễn phí.

Đó cũng chính là lý do Thành đã tập trung làm việc với người nổi tiếng, hot Facebooker, KOLs… trong mọi lĩnh vực để có thể giúp doanh nghiệp chạy các chiến dịch quảng cáo khi cần.

Thích nghi là một trong những từ khoá nổi bật trong thời hiện đại đối với doanh nghiệp để ‘sống sót’ trong bối cảnh hiện nay. Muốn vậy, một trong những thứ không thể bỏ qua dù bạn lớn hay nhỏ, chính là mạng xã hội”, Đỗ Tiến Thành khẳng định.

Nguồn:Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: DN có thể mất thương hiệu nếu bỏ quên mạng xã hội

Đường Viên
vtc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tín chỉ carbon ở Việt Nam: Nguồn lực mới đầy tiềm năng

Tín chỉ carbon ở Việt Nam: Nguồn lực mới đầy tiềm năng
Thị trường tín chỉ carbon rừng tại Việt Nam được biết đến với lần đầu bán vào năm 2023, đến nay đã bán được 10,3 triệu tín chỉ (1 tín chỉ carbon tương đương 1 tấn CO2), thu về 51,5 triệu USD, tức gần 1.250 tỷ đồng. Cùng với việc bảo vệ và phát triển rừng bền vững, Việt Nam đang dần hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm bảo đảm đáp ứng các điều kiện để kinh doanh tín chỉ carbon trong nông nghiệp. Đây là nguồn lực mới đầy tiềm năng của Việt Nam.

Bắc Bộ sắp đón thêm không khí lạnh, vùng núi có nơi dưới 2 độ C

Bắc Bộ sắp đón thêm không khí lạnh, vùng núi có nơi dưới 2 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc đang di chuyển xuống nước ta và dự báo khoảng sáng ngày 7/2 sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ.

Lạng Sơn: Pháo đài Đồng Đăng được xếp hạng di tích quốc gia

Lạng Sơn: Pháo đài Đồng Đăng được xếp hạng di tích quốc gia
Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định xếp hạng di tích quốc gia với Pháo đài Đồng Đăng, (thuộc thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

Hoa anh đào bung nở ở Hòa Bình

Hoa anh đào bung nở ở Hòa Bình
Những ngày đầu xuân, xóm Mừng (xã Hợp Phong, Cao Phong, Hòa Bình) trở thành điểm đến hấp dẫn với giới trẻ và khách du lịch bởi vẻ đẹp quyến rũ của những thửa ruộng bậc thang, những ruộng hoa cải vàng rực rỡ và sắc hồng tươi thắm của hoa anh đào.

Quy định về thu hồi tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi

Quy định về thu hồi tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi
Chính phủ ban hành Nghị định số 08/2025/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi, trong đó quy định chi tiết về việc thu hồi tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.