Hà Nội: 21°C
Thừa Thiên Huế: 23°C
Hải Phòng: 22°C
Quảng Ninh: 19°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: DN có thể mất thương hiệu nếu bỏ quên mạng xã hội

Ông Đỗ Tiến Thành cho rằng, mạng xã hội có thể thổi bùng lên một thương hiệu và cũng có thể khiến nó biến mất, vấn đề nằm ở cách sử dụng.
Doanh nhân Phạm Sơn Tùng: Tăng hiệu quả quản trị doanh nghiệp từ tinh thần thể dục - thể thao Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân: Đồng hành và sẻ chia

Mất thương hiệu vì quên mạng xã hội

Bằng kinh nghiệm chinh chiến trên thương trường, ông Đỗ Tiến Thành, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam chia sẻ, rất nhiều doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc, phát triển mạnh mẽ nhưng họ “trở mình” không kịp so với sự phát triển của mạng xã hội.

Đến khi phát hiện ra sản phẩm của mình bị mạo danh, bị làm giả, bán đầy rẫy trên mạng xã hội thì đã muộn. Vừa ảnh hưởng nghiêm trọng tới thương hiệu vừa thất thoát một nguồn thu lớn.

Bởi vậy, gần đây việc làm tích xanh, xác nhận fanpage chính chủ của doanh nghiệp mới nở rộ và cũng là để đánh dấu bản quyền, khẳng định sở hữu thương hiệu, từ đó mới dần báo cáo, loại bỏ được những kẻ trục lợi, “cò gỗ” mổ “cò thật”.

Ông Thành tư vấn, ngày nay các doanh nghiệp phải coi mạng xã hội Facebook, Tiktok, Zalo… như một trong những kênh làm thương hiệu và tương tác chính thống cho mình. Vừa là đưa thông điệp tới khách hàng, công chúng, vừa kịp thời tiếp nhận phản hồi từ bên ngoài.

Điều quan trọng là sẽ kịp thời phản ứng khi có biến cố xảy ra. Các khủng hoảng truyền thông lan rộng đôi khi chỉ từ một comment trên mạng xã hội và chủ doanh nghiệp thì chậm xử lý 1 vài tiếng đồng hồ”, ông Thành nhấn mạnh.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn cần phải sử dụng cả các dịch vụ social listenning (lắng nghe mạng xã hội), quản trị thông tin xấu độc, thông tin giả trên mạng xã hội. Kịch bản đối thủ chơi xấu hay những bức xúc nhỏ không được giải quyết lan rộng là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu không nắm bắt được thì sẽ không thể giải quyết triệt để.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: DN có thể mất thương hiệu nếu bỏ quên mạng xã hội - 1

Phó tổng giám đốc của Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam Đỗ Tiến Thành.

Đừng để nước đến chân mới nhảy

Từ rất sớm khi Facebook và các mạng xã hội Youtube, Tik Tok bùng nổ, Đỗ Tiến Thành đã nhận định đây sẽ là xu hướng của tương lai, khi mạng xã hội ăn sâu bám rễ vào đời sống của cộng đồng. Cùng với đó, thương mại điện tử phát triển mạnh nên luôn cần những kênh truyền thông, marketing, viral để phát triển thương hiệu và bán hàng tốt nhất.

Luôn đau đau câu hỏi: “Người dùng thực sự cần điều gì khi lên mạng xã hội?”, với cương vị là Phó tổng giám đốc của Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam, Đỗ Tiến Thành đã ngày đêm nghiên cứu các xu hướng, thói quen của người dùng để xây dựng các cộng đồng, thu hút người dùng.

Sau một thời gian gây dựng, đến nay Công ty Sunny đã là chủ sở hữu hệ thống social lớn, có ảnh hưởng trên mạng xã hội facebook và Tiktok.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: DN có thể mất thương hiệu nếu bỏ quên mạng xã hội - 2

Tận dụng tốt thì mạng xã hội sẽ là một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả.

Ông Đỗ Tiến Thành cho rằng, nếu tận dụng tốt thì mạng xã hội sẽ là một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả. Các buổi livestream bán hàng trên Facebook, TikTok đôi khi có doanh số bằng cả năm của một shop thông thường. Trong khi đó các nền tảng này hoàn toàn miễn phí.

Đó cũng chính là lý do Thành đã tập trung làm việc với người nổi tiếng, hot Facebooker, KOLs… trong mọi lĩnh vực để có thể giúp doanh nghiệp chạy các chiến dịch quảng cáo khi cần.

Thích nghi là một trong những từ khoá nổi bật trong thời hiện đại đối với doanh nghiệp để ‘sống sót’ trong bối cảnh hiện nay. Muốn vậy, một trong những thứ không thể bỏ qua dù bạn lớn hay nhỏ, chính là mạng xã hội”, Đỗ Tiến Thành khẳng định.

Nguồn:Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: DN có thể mất thương hiệu nếu bỏ quên mạng xã hội

Đường Viên
vtc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Trị khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ Nhân dân nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh

Quảng Trị khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ Nhân dân nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh
UBND tỉnh Quảng Trị kịp thời cân đối nguồn lực để tạo sinh kế, hỗ trợ Nhân dân nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh để người dân có thu nhập, thực sự ổn định đời sống.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/12: Rủi ro rung lắc tiếp tục hiện hữu

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/12: Rủi ro rung lắc tiếp tục hiện hữu
Thị trường chứng khoán bước vào phiên giao dịch ngày 16/12 với trạng thái thận trọng khi VN-Index vẫn chịu áp lực điều chỉnh và dòng tiền chưa cho thấy dấu hiệu quay trở lại rõ rệt. Trong bối cảnh thanh khoản suy yếu và xu hướng ngắn hạn chưa được cải thiện, rủi ro rung lắc của thị trường được đánh giá vẫn tiếp tục hiện hữu.

Ứng dụng công nghệ số trong giám sát nguồn nước nuôi thuỷ sản

Ứng dụng công nghệ số trong giám sát nguồn nước nuôi thuỷ sản
Áp dụng công nghệ số IoT (Internet vạn vật) trong giám sát nguồn nước nuôi thủy sản đang trở thành xu hướng tất yếu, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý môi trường nuôi, kịp thời phát hiện biến động bất thường về các chỉ tiêu chất lượng nước. Qua đó, người nuôi chủ động phòng ngừa rủi ro, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh.

Nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường

Nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường
Trong những năm gần đây, TP Cần Thơ đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường, qua đó góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Giá xăng dầu hôm nay (16/12): Giá dầu thế giới giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay (16/12): Giá dầu thế giới giảm mạnh
Hôm nay (16/12), giá dầu thế giới giảm mạnh gần 2% khi thị trường chịu sức ép dư cung, dù rủi ro gián đoạn nguồn cung từ Venezuela và căng thẳng địa chính trị gia tăng. Cụ thể, giá dầu Brent đứng ở mốc 60,32 USD/thùng, giảm 1,31%, giá dầu WTI ở mốc 56,61