Hà Nội: 29°C
Thừa Thiên Huế: 28°C
TP Hồ Chí Minh: 31°C
Quảng Ninh: 25°C
Hải Phòng: 28°C

Doanh nhân Phạm Sơn Tùng: Tăng hiệu quả quản trị doanh nghiệp từ tinh thần thể dục - thể thao

Doanh nhân Phạm Sơn Tùng - Tổng giám đốc Proppy Việt Nam bén duyên với bộ môn chạy bộ khi từ dịch Covid-19 xuất hiện. Chạy bộ không chỉ giúp ông Tùng giảm cân, giảm stress trong giai đoạn dịch bệnh, việc tập luyện thể thao còn giúp vị doanh nhân này đưa ra những quyết định sáng suốt, kiên quyết hơn trong kinh doanh. Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã có cuộc trò chuyện với vị doanh nhân đang cùng lúc quản lý nhiều công ty trong mảng bán lẻ và thương mại điện tử này.
Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân: Đồng hành và sẻ chia Doanh nhân Ngô Đức Phương: "Thuốc nam là kho báu của người Việt"

* Thưa ông, nỗ lực chinh phục các mục tiêu, vượt qua các giới hạn của bản thân, luôn kiên nhẫn, kỷ luật với các bài tập và chứng kiến sự tiến bộ hằng ngày qua từng con số… có phải là những điểm tương đồng giữa rèn luyện thể thao và điều hành doanh nghiệp (DN)?

- Rèn luyện thể thao và điều hành DN đều đòi hỏi sức khỏe, tính kỷ luật nhất quán, năng lực học tập của bản thân. Với bản thân, đây là nguồn lực sẵn có. Với DN, đây là nguồn lực trong kinh doanh. Rèn luyện một cách kỷ luật, nhất quán để tăng cường nguồn lực, khai thác một cách hợp lý nguồn lực để đạt các mục tiêu đề ra.

Doanh nhân Phạm Sơn Tùng: Tăng hiệu quả quản trị doanh nghiệp từ tinh thần thể dục - thể thao
Doanh nhân Phạm Sơn Tùng - Tổng giám đốc Proppy Việt Nam
* Ông đã giảm từ 88kg về còn 72kg nhờ chạy bộ. Ngoài việc giúp ông giảm cân và giảm stress, thể thao còn mang lại những điều hữu ích gì cho ông?

- Trước đây, tôi thường không quan tâm nhiều đến việc đồng nghiệp có chơi thể thao hay không, có khỏe mạnh hay không. Tuy nhiên, từ khi đam mê thể thao, tôi bắt đầu chia sẻ với đồng nghiệp và đối tác kinh doanh về hoạt động thể thao của mình và dần biến nó thành phong trào trong công ty.

Đến nay, gần 200 thành viên của nhóm thể thao này vẫn duy trì việc tập luyện mỗi ngày. Điều này cho thấy, một khía cạnh đặc biệt của thể thao bên cạnh tính kỷ luật cao chính là tính lan tỏa cũng như gắn kết nhiều người.

Thêm vào đó, việc rèn luyện thể thao đều đặn giúp tâm trạng, tinh thần của tôi thoải mái hơn. Đặc biệt trong khoảng thời gian chạy bộ, đạp xe hằng ngày, tôi còn có thể tận hưởng được nhiều thứ mà bình thường mình không nhận ra như vẻ đẹp của thiên nhiên, không khí trong lành của những buổi sớm mai.

* Ông nghĩ sao về sự tương đồng giữa thể thao và thành công kinh doanh, khi sự bền vững không thể nào đạt được trong một thời gian ngắn?

- Đây là nhận định hay và tôi hoàn toàn đồng ý về điều này. Rèn luyện thể thao và phát triển kinh doanh có một sự tương đồng về yếu tố nguồn lực hữu hạn, cần ý chí và tính kỷ luật nhất quán trong thời gian dài, cần kế hoạch và chiến lược phù hợp để đạt được những mục tiêu cụ thể trong từng giai đoạn cụ thể. Ngày qua ngày, chúng ta sẽ chinh phục được những cột mốc nhỏ, làm nền tảng bền vững cho những thành công lớn về lâu về dài. Trên hành trình hướng đến thành công đó, chúng ta sẽ chiêm ngưỡng, tận hưởng được quá trình phát triển của bản thân, của DN ở những trải nghiệm, góc nhìn khác nhau.

Doanh nhân Phạm Sơn Tùng: Tăng hiệu quả quản trị doanh nghiệp từ tinh thần thể dục - thể thao
Theo ông Tùng rèn luyện thể thao đều đặn giúp tâm trạng, tinh thần thoải mái hơn
* Được biết ông đang là Trưởng ban điều phối Quỹ Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam. Quỹ này có nhiệm vụ gì và đến nay đã có những đóng góp cụ thể nào?

- Quỹ Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam là sáng kiến của DN về những đóng góp xã hội, với mong muốn tạo ra các hoạt động tác động đến xã hội. Như trong giai đoạn Covid-19, quỹ đã đóng góp 500 triệu đồng cho quỹ vaccine, hay trong đợt lũ lụt tại miền Trung, chúng tôi tìm hiểu và biết nhu cầu lúc đó của các Hội chữ thập đỏ địa phương là xuồng máy để vận chuyển hàng hóa đến các nơi cần hỗ trợ. Do đó, quỹ đã có những đóng góp kịp thời bên cạnh kinh phí là những chiếc xuống máy thiết thực trong giai đoạn đó.

Có một điểm tôi rất tự hào về đội ngũ nhân sự của công ty là các bạn luôn chủ động tìm kiếm những nơi cần sự giúp đỡ. Ví dụ như một trường học ở vùng cao, các bạn sẽ khảo sát xem các bé khu vực đó cần những gì và thực hiện hỗ trợ. Tôi cho rằng việc làm này rất ý nghĩa nhưng để có tác động lớn hơn và tính hệ thống hơn, cần có những đối tác chuyên nghiệp cùng chung tay. Do đó, chúng tôi đã lập ra Quỹ Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam để bên cạnh việc huy động nguồn lực công ty còn có thể làm việc với các tổ chức như Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Y tế về các chương trình sức khỏe cộng đồng và tổ chức các hoạt động hiệu quả.

Doanh nhân Phạm Sơn Tùng: Tăng hiệu quả quản trị doanh nghiệp từ tinh thần thể dục - thể thao
Ông Tùng chia sẻ trong chương trình VOBF của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tháng 4/2023
* Thời gian tới, ông có ấp ủ thêm dự án nào khác để lan tỏa hơn nữa hình ảnh doanh nhân thời đại mới, trẻ trung, khỏe khoắn từ việc tập luyện thể thao?

- Tôi luôn hướng đến việc chia sẻ và lan tỏa tinh thần thể thao thông qua hoạt động tại các đơn vị mình đang tham gia như: Hiệp hội Quan hệ công chúng Việt Nam; Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam... Khi tham gia các talkshow của các hiệp hội này, ngoài việc chia sẻ kiến thức, tôi luôn tận dụng cơ hội để chia sẻ, lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục - thể thao và tinh thần kỷ luật đến với tất cả mọi người.

Nguồn:Doanh nhân Phạm Sơn Tùng: Tăng hiệu quả quản trị doanh nghiệp từ tinh thần thể dục - thể thao
Nguyễn Hồng
doanhnhansaigon.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tin nhanh chứng khoán ngày 17/5: VN Index tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp, nhóm cổ phiếu chăn nuôi bứt phá

Tin nhanh chứng khoán ngày 17/5: VN Index tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp, nhóm cổ phiếu chăn nuôi bứt phá
VN Index chứng kiến rung lắc ở vùng giá cao, tuy nhiên đã nỗ lực giữ sắc xanh thành công. Hàng loạt các mã vẫn tăng trần, điển hình là nhóm cổ phiếu chăn nuôi.

Chủ động ứng phó, giảm thiệt hại do thiên tai mùa mưa lũ

Chủ động ứng phó, giảm thiệt hại do thiên tai mùa mưa lũ
Để chủ động ứng phó trước diễn biến bất thường của thời tiết các ngành chức năng, địa phương trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó chủ động kiểm tra, sửa chữa các hồ đập, trạm bơm xuống cấp, xây dựng phương án ứng phó khi mưa lũ.

Top 10 địa phương có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước năm 2023

Top 10 địa phương có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước năm 2023
Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Theo báo cáo kim ngạch xuất khẩu năm 2023 của cả nước dù giảm 4,6% so với năm 2022 nhưng vẫn đạt 354,7 tỷ USD.

Ngọc Trinh nói gì về chuyện có chồng?

Ngọc Trinh nói gì về chuyện có chồng?
Chuyện đời tư của Ngọc Trinh luôn là chủ đề được cư dân mạng quan tâm.

Cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở EU

Cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở EU
Nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) là một cách để đa dạng hóa các nhà cung cấp và tuyến đường mà EU đang sử dụng để có được khí đốt tự nhiên.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.