Hà Nội: 30°C
Thừa Thiên Huế: 0°C
Hải Phòng: 28°C
TP Hồ Chí Minh: 0°C
Quảng Ninh: 31°C

Doanh nhân Đoàn Thị Hoa và khát vọng “Không chịu sống đời nhỏ nhoi”

Không hiểu sao mỗi khi nói đến doanh nhân Đoàn Thị Hoa và Công ty CP Tập đoàn đông trùng hạ thảo Rừng Hoa Lâm (Công ty Rừng Hoa Lâm) thì tôi nhớ đến bài hát Một đời người một rừng cây của nhạc sĩ Trần Long Ẩn. Có một sự trùng hợp đến lạ khi tác giả Trần Long Ẩn viết: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng/Gian khổ sẽ dành phần ai” thì hình ảnh người phụ nữ dong dỏng cao, đội nắng dầm sương quên cả ngày đêm miệt mài trên cánh đồng hạ thảo lại xuất hiện. Chị là một tấm gương lao động cần mẫn để thực hiện khát vọng của mình “Không chịu sống đời nhỏ nhoi”…
Doanh nhân Đoàn Thị Hoa và khát vọng “Không chịu sống đời nhỏ nhoi”

Những bước chân âm thầm

Hơn hai năm trước, thời điểm dịch Covid-19 hoành hành dữ đội, diễn biến phức tạp, số ca nhiễm và tử vong tăng từng ngày. Hàng loạt ca lây nhiễm trong cộng đồng từ các ổ dịch Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh…khiến người dân bất an. Nhất là biến chủng mới của Covid-19 với tốc độ lây lan nhanh chóng khiến cho công tác phòng chống trở nên khó khăn hơn, đe doạ trực tiếp đến sức khoẻ và tính mạng người dân.

Tại thời điểm cần thuốc men và thực phẩm để nâng cao sức khoẻ này, người phụ nữ Đoàn Thị Hoa không ngần ngại đóng góp một lượng lớn sản phẩm của mình là đông trùng hạ thảo và cà phê đông trùng hạ thảo, cùng một số doanh nghiệp khác, tiếp ứng cho cộng đồng. “Để có được một lượng lớn sản phẩm như vậy, tôi và các cộng sự phải làm ngày làm đêm. Mang danh là Chủ tịch Tập đoàn nhưng tôi đến xưởng làm việc không khác gì công nhân. Thậm chí, vì say mê nghiên cứu nuôi trồng, rất nhiều đêm tôi đã thức trắng, cố làm cho bằng được” chị Hoa chia sẻ.

Doanh nhân Đoàn Thị Hoa và khát vọng “Không chịu sống đời nhỏ nhoi”

Việc nghiên cứu nuôi trồng đông trùng hạ thảo không đơn giản. Đó là một loại thảo dược quý hiếm xuất hiện tại vùng Tây Tạng xa xôi, được người ta nghiên cứu nuôi trồng tại một số nơi nhưng tỷ lệ thành công tại Việt Nam rất ít. Chị Đoàn Thị Hoa cũng nằm trong số đó, dù nỗ lực rất nhiều. Cho đến khi chị có cơ may bắt tay hợp tác với Trường Đại học Bình Dương thì việc nghiên cứu nuôi trồng mới bài bản và chuyên sâu. Và mối “lương duyên” này đã mang lại thành công cho Công ty Rừng Hoa Lâm khi lần đầu tiên công bố đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo vào tháng 8/2020.

Xây dựng nền móng

Thành công từ nuôi trồng đông trùng hạ thảo đã khiến Công ty Rừng Hoa Lâm nghĩ đến tương lai xa hơn. Với sự đồng thuận của HĐQT, ngày 10/01/2021, Công ty Rừng Hoa Lâm Hoa Lâm động thổ xây dựng Nhà máy đông trùng hạ thảo có quy mô hơn 3.000 m2 tại xã Tân Bình (huyện Tân Trụ, Long An). Ngoài vị trí địa lý thuận lợi, nhà máy cũng là nơi tạo ra công ăn việc làm cho hơn 100 lao động tại địa phương. Việc quyết định mở rộng quy mô sản xuất là một trong những bước đi đầu tiên trong kế hoạch của Công ty Rừng Hoa Lâm tiến ra biển lớn.

Doanh nhân Đoàn Thị Hoa và khát vọng “Không chịu sống đời nhỏ nhoi”

Xuất phát điểm khi ra trường công tác trong lĩnh vực kinh doanh về ngành nông sản đã giúp cho doanh nhân Đoàn Thị Hoa có cái nhìn rõ nét hơn về thị trường nông sản Việt Nam. Nhận thấy mặt hàng sản phẩm đông trùng hạ thảo có chất lượng, giá thành cạnh tranh, đem lại nguồn kinh tế cho đất nước, nữ doanh nhân đã cùng cộng sự dấn thân đầu tư về trang thiết bị, máy móc nhà xưởng và cho ra đời các sản phẩm chất lượng. Việc xây dựng nhà máy đông trùng hạ thảo Rừng Hoa Lâm đang từng ngày tạo nền móng vững chắc giúp cho doanh nhân Đoàn Thị Hoa xác định vị thế trên thị trường, đồng thời manh nha thực hiện mong ước kết nối nông sản Việt với thị trường quốc tế.

Rừng Hoa Lâm đưa ra các dòng sản phẩm: Đông trùng hạ thảo sấy khô, cà phê, rượu chiết xuất từ đông trùng hạ thảo của công ty được sản xuất trên công nghệ hiện đại, bao bì mẫu mã đa dạng với giá thành cạnh tranh luôn chiếm được lòng tin của thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, dòng sản phẩm rượu mới của công ty được chiết xuất từ những nguyên liệu quý hiếm và sản xuất với quy trình kỹ lưỡng, giúp người dùng giảm nồng độ cồn nhanh hơn, gây ảnh hưởng ít nhất đến sức khoẻ. Đến nay, dù đã có thị trường nhưng công ty vẫn dè dặt cung ứng vì muốn nâng cấp thêm một bước, đưa rượu đông trùng hạ thảo Rừng Hoa Lâm vào top “hảo tửu” của quốc gia.

Doanh nhân Đoàn Thị Hoa và khát vọng “Không chịu sống đời nhỏ nhoi”

Chính sự chăm chút chất lượng và mẫu mã đã khiến sản phẩm của Rừng Hoa Lâm được các cơ quan uy tín trong lĩnh vực chống hàng giả hàng nhái, sở hữu trí tuệ và các tạp chí đánh giá cao, được người tiêu dùng trong nước và quốc tế tin cậy. Vì vậy, Công ty Rừng Hoa Lâm đã vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước, như: Thương hiệu tiêu biểu ASEAN, Thương hiệu Châu Á - Thái Bình.

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp

Mang suy nghĩ “Không chịu sống đời nhỏ nhoi” đã thôi thúc doanh nhân Đoàn Thị Hoa luôn vươn tới phía trước. Nhờ có sự thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành nông nghiệp, Rừng Hoa Lâm đẩy mạnh đồng hành cùng bà con nông dân và các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong các lĩnh vực sản xuất mía đường, gạo…. và nhiều nông sản khác.

Doanh nhân Đoàn Thị Hoa và khát vọng “Không chịu sống đời nhỏ nhoi”

Ngày 22/5/2024, trong sự chứng kiến của lãnh đạo cơ quan bộ ngành của Trung ương khu vực phía Nam cùng các cơ quan thông tấn báo chí, Công ty Rừng Hoa Lâm đã tổ chức thành công một diễn đàn doanh nghiệp tại Thủ Đức- TP Hồ Chí Minh với mục đích rõ ràng và mong muốn to lớn kết nối khối doanh nghiệp Việt Nam. Tại diễn đàn này, doanh nhân Đoàn Thị Hoa một lần nữa nhấn mạnh đến sự đoàn kết của khối doanh nghiệp nông sản, xây dựng hệ sinh thái các nhà sản xuất kinh doanh nông sản với mục đích tiếp cận nguồn vốn, tiếp cận và chuyển giao công nghệ, tiếp cận đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp Việt tại các thị trường, hỗ trợ tư vấn giấy tờ khi các đơn vị chưa có nhằm chuẩn hoá để xuất khẩu tiến vào thị trường khó tính

Doanh nhân Đoàn Thị Hoa và khát vọng “Không chịu sống đời nhỏ nhoi”
Doanh nhân Đoàn Thị Hoa và khát vọng “Không chịu sống đời nhỏ nhoi”

Trong Diễn đàn này Rừng Hoa Lâm với sự chân thành, cầu thị và sự nhiệt huyết đã giải đáp các thắc mắc của đối tác, cơ quan chức năng về vai trò, mục đích và tính khả thi về dự án liên kết của Rừng Hoa Lâm. Tuy doanh nghiệp tuổi đời chưa lâu, kinh nghiệm chưa nhiều nhưng với trí tuệ, khát vọng và đoàn kết của doanh nhân Đoàn Thị Hoa cùng ban lãnh đạo công ty và đối tác sẽ góp phần thúc đẩy thêm cho sự phát triển của nông nghiệp Việt Nam. Vạn sự khởi đầu nan, có thể Rừng Hoa Lâm chưa phải là đơn vị tiên phong nhưng lại là doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm với sự chuẩn bị chu đáo nhất. Chính điều đó sẽ tạo tiếng vang lớn trên thị trường nông sản cả nước và thị trường quốc tế.

Nguồn:"Doanh nhân Đoàn Thị Hoa và khát vọng “Không chịu sống đời nhỏ nhoi”

Hùng Sơn – Công Linh
thiennhienmoitruong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mưa lớn, hơn 39 nghìn ha cây trồng ở miền Bắc bị ngập úng

Mưa lớn, hơn 39 nghìn ha cây trồng ở miền Bắc bị ngập úng
Mưa lớn những ngày qua khiến hơn 39 nghìn ha cây trồng ở các tỉnh khu vực miền Bắc bị ngập úng trong đó nhiều nhất là Hà Nội với 14.534ha cây trồng các loại.

Nghệ An thực hiện chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ

Nghệ An thực hiện chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ
UBND tỉnh Nghệ An vừa yêu cầu các sở, ngành và các đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện các hoạt động chi trả giảm phát thải nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Điểm tin Xây dựng - Bất động sản ngày 27/7: Giá đất ở TPHCM tăng mạnh, có nơi đạt 810 triệu đồng/m2

Điểm tin Xây dựng - Bất động sản ngày 27/7: Giá đất ở TPHCM tăng mạnh, có nơi đạt 810 triệu đồng/m2
Hà Nội tìm chủ đầu tư cho khu đô thị mới 3.000 tỷ đồng;Công ty Bắc Ái bị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử phạt 210 triệu đồng vì hủy hoại đất;Khánh Hòa siết chặt quản lý thuế hoạt động kinh doanh căn hộ, biệt thự du lịch;Chấm dứt đầu tư dự án tại huyện Ba Vì do chậm triển khai…là những tin tức xây dựng - bất động sản đáng chú ý

Điểm tin ngân hàng ngày 27/7: Hai quỹ ngoại nào nắm giữ trên 1% vốn HDBank?

Điểm tin ngân hàng ngày 27/7: Hai quỹ ngoại nào nắm giữ trên 1% vốn HDBank?
Khởi tố 3 đối tượng cho vay lãi suất lên đến 360%/năm;Vietbank ghi nhận kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024;VPBank tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp trả góp qua thẻ tín dụng; Nhóm doanh nghiệp bất động sản nắm giữ trên 20% vốn MSB…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Giá xăng dầu hôm nay 27/7: Tiếp tục giảm

Giá xăng dầu hôm nay 27/7: Tiếp tục giảm
Giá xăng dầu hôm nay 27/7, giá dầu thế giới lao dốc. Tính cả tuần, giá dầu Brent giảm hơn 1% trong khi giá dầu WTI giảm hơn 3%.
VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý. Giá vàng đã vượt đỉnh, chạm mức 2450 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cũng tăng cao do ảnh hưởng của giá thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tiến hành đấu thầu vàng nhằm tăng cung, bình ổn thị trường vàng. Tại phiên đấu thầu lần thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 21/05, có 9 ngân hàng và doanh nghiệp mua 7.900 lượng vàng miếng SJC (tương đương gần một nửa quy mô gọi thầu) với cùng mức giá 89,42 triệu đồng mỗi lượng. Một tháng qua, các doanh nghiệp, ngân hàng chi hơn 3.000 tỷ mua vào 35.000 lượng từ Ngân hàng Nhà nước. Trên thế giới coi vàng là một loại tài sản, trong khi ở Việt Nam, vàng lại có những tính chất riêng. Vậy vàng là tiền tệ hay tài sản, hãy cũng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây về vấn đề này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.