Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Giá xăng dầu hôm nay 11/10: Giá dầu bật tăng 4%

Giá dầu tăng khoảng 4% do nhu cầu sử dụng nhiên liệu tại Mỹ tăng đột biến trước khi bão Milton đổ bộ vào Florida, rủi ro nguồn cung ở Trung Đông và dấu hiệu cho thấy nhu cầu năng lượng có thể tăng ở cả Mỹ và Trung Quốc.
Giá xăng tăng mạnh gần 1.300 đồng/lít Giá xăng dầu hôm nay 10/10: Tăng - giảm trái chiều

Giá xăng dầu thế giới

Ghi nhận trên Oilprice lúc 6h40 ngày 11/10/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 75,83 USD/thùng, giảm 0,03% (tương đương giảm 0,02 USD/thùng). Trong khi đó, giá dầu Brent ở mốc 79,40 USD/thùng, tăng 3,68% (tương đương tăng 2,82 USD/thùng).

Giá xăng dầu hôm nay 11/10: Giá dầu bật tăng 4%

Giá dầu hôm nay tăng khoảng 4% do nhu cầu sử dụng nhiên liệu tại Hoa Kỳ tăng đột biến trước khi cơn bão Milton đổ bộ vào Florida, rủi ro nguồn cung ở Trung Đông và dấu hiệu cho thấy nhu cầu năng lượng có thể tăng ở Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Tại Hoa Kỳ, quốc gia sản xuất và tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới, cơn bão Milton đã quét qua Florida, nơi có khoảng một phần tư các trạm xăng đã bán hết xăng và cơn bão cũng khiến hơn 3,4 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp mất điện.

Các nhà phân tích tại công ty tư vấn năng lượng Ritterbusch and Associates cho biết trong một lưu ý: "Việc đóng cửa một số nhà ga sản phẩm, chậm trễ giao hàng bằng xe bồn và gián đoạn hoạt động của đường ống có thể sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung cho đến tận tuần sau do tình trạng mất điện trên diện rộng".

Ritterbusch cho biết: "Sự bất ổn lớn này trên khắp cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Florida nói chung đã hỗ trợ giá xăng". Giá xăng tương lai của Hoa Kỳ dẫn đầu nhóm năng lượng tăng cao, đóng cửa tăng khoảng 4,1% vào thứ năm.

Tiêu chuẩn dầu thô tăng vọt vào đầu tháng này sau khi Iran phóng hơn 180 tên lửa vào Israel vào ngày 1 tháng 10, làm dấy lên triển vọng trả đũa các cơ sở dầu mỏ của Iran. Với việc Israel vẫn chưa phản ứng, tiêu chuẩn dầu thô đã giảm một lần nữa và vẫn tương đối ổn định trong suốt tuần.

Nhưng các nhà đầu tư vẫn cảnh giác, vì Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã hứa rằng bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào Iran cũng sẽ gây chết người, chính xác và bất ngờ.

Iran là thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và sản xuất khoảng 4,0 triệu thùng nhiên liệu mỗi ngày vào năm 2023, theo dữ liệu từ Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA). Iran đang hậu thuẫn một số nhóm chiến đấu với Israel, bao gồm Hezbollah ở Lebanon, Hamas ở Gaza và Houthis ở Yemen.

Tại Lebanon, Bộ Y tế Lebanon cho biết các cuộc không kích của Israel vào trung tâm Beirut vào đêm thứ Năm đã giết chết 11 người và làm bị thương ít nhất 48 người, trong khi một nguồn tin an ninh Lebanon cho biết ít nhất một nhân vật cấp cao của Hezbollah đã bị nhắm mục tiêu trong các cuộc tấn công.

Tại Yemen, Houthis cho biết họ nhắm vào các tàu thuyền ở Biển Đỏ và Ấn Độ Dương. Houthis đã tiến hành các cuộc tấn công vào các tuyến vận chuyển quốc tế gần Yemen kể từ tháng 11 năm ngoái để đoàn kết với người Palestine trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza.

Trong khi đó, các quốc gia vùng Vịnh đang vận động Washington ngăn chặn Israel tấn công các cơ sở dầu mỏ của Iran vì họ lo ngại các cơ sở dầu mỏ của họ có thể bị các đồng minh của Tehran tấn công nếu xung đột leo thang.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 11/10/2024 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 10/10 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng 996 đồng/lít, lên mức 19.846 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 1.258 đồng/lít lên mức 21.061 đồng/lít.

Giá dầu diesel 0.05S: Tăng 1.099 đồng/lít, lên mức 18.500 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 1.139 đồng/lít, lên mức 18.790 đồng/lít; Dầu madút 180CST 3.5S tăng 908 đồng/kg, lên mức 15.911 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này Liên bộ Công Thương - Tài chính không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu madút.

Như vậy, tính từ đầu năm 2024 đến nay, giá xăng trong nước đã trải qua 40 phiên điều chỉnh, trong đó có 20 phiên giảm, 17 phiên tăng và 4 phiên trái chiều.

Nguồn: Giá xăng dầu hôm nay 11/10: Giá dầu bật tăng 4%

Trung Anh
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bến Tre: Triển khai phân loại rác sinh hoạt tại nguồn

Bến Tre: Triển khai phân loại rác sinh hoạt tại nguồn
Ngày 15/10, Sở TN&MT Bến Tre đã tổ chức Hội nghị triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) tại nguồn trên địa bàn tỉnh, nhằm kịp thời phổ biến các nội dung liên quan về phân loại CTRSH tại nguồn, đảm bảo theo đúng thời gian quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, với sự tham dự khoảng 100 đại biểu đại diện các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố.Ngày 15/10, Sở TN&MT Bến Tre đã tổ chức Hội nghị triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) tại nguồn trên địa bàn tỉnh, nhằm kịp thời phổ biến các nội dung liên quan về phân loại CTRSH tại nguồn, đảm bảo theo đúng thời gian quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, với sự tham dự khoảng 100 đại biểu đại diện các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

Bình Định: Nâng cao chất lượng tham vấn cộng đồng trong lập hồ sơ môi trường

Bình Định: Nâng cao chất lượng tham vấn cộng đồng trong lập hồ sơ môi trường
UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành văn bản số 8057/UBND-KT gửi Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc nâng cao chất lượng thực hiện tham vấn cộng đồng trong quá trình lập hồ sơ môi trường tại các địa phương.

Định hướng và hành động của Tân Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam

Định hướng và hành động của Tân Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam
Sáng ngày 15/10/2024, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ công bố chức vụ Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam.

Thanh Hoá: Dầu nhớt chảy lênh láng tại kênh Thành Hưng

Thanh Hoá: Dầu nhớt chảy lênh láng tại kênh Thành Hưng
Người dân phát hiện một lượng dầu chảy tràn ra hệ thống kênh Thành Hưng, khu công nghiệp Lễ Môn, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hoá.

Điểm tin ngân hàng ngày 16/10: Cầu tín dụng đang phục hồi mạnh mẽ

Điểm tin ngân hàng ngày 16/10: Cầu tín dụng đang phục hồi mạnh mẽ
Ngành ngân hàng giảm lãi suất thêm 1%/năm cho doanh nghiệp lúa gạo; Eximbank lên tiếng về tài liệu lan truyền trên mạng xã hội; Bắt tạm giam nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt 20,5 tỷ đồng; Ngân hàng thiệt hại hàng triệu USD vì cấp tín dụng L/C trái quy định... là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.