Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Giá xăng dầu hôm nay ngày 14/5/2024: Giá dầu thế giới bật tăng xấp xỉ 1 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 14/5/2024, giá dầu thế giới bật tăng xấp xỉ 1 USD/thùng với dầu WTI tăng 0,86 USD/thùng, dầu Brent tăng 0,64 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 13/5/2024: Giá dầu thế giới diễn biến ra sao trong tuần này? Giá xăng dầu hôm nay 12/5: Giá dầu giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay, giá dầu thế giới ngày 14/5/2024

Ghi nhận trên Oilprice lúc 4h30 ngày 14/5/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 79,20 USD/thùng, tăng 1,10% (tương đương tăng 0,86 USD/thùng).

Giá xăng dầu hôm nay ngày 14/5/2024: Giá dầu
Giá dầu WTI trên thị trường thế giới rạng sáng 14/5 (theo giờ Việt Nam)

Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 83,43 USD/thùng, tăng 0,77% (tương đương tăng 0,64 USD/thùng).

Giá xăng dầu hôm nay ngày 14/5/2024: Giá dầu
Giá dầu Brent trên thị trường thế giới rạng sáng 14/5 (theo giờ Việt Nam)

Giá dầu tăng vào phiên giao dịch hôm nay, do các dấu hiệu nhu cầu cải thiện ở Mỹ và Trung Quốc, hai nước tiêu thụ dầu hàng đầu, đã hỗ trợ cho sự phục hồi so với mức trượt 1 USD/thùng trong phiên trước đó.

Giá được hỗ trợ từ kỳ vọng về nhu cầu xăng mạnh của Mỹ, do tập đoàn lái xe AAA dự báo hoạt động du lịch trong ngày tưởng niệm năm nay sẽ cao nhất kể từ năm 2005, với số chuyến đi đường bộ ở mức kỷ lục kể từ năm 2000.

Theo một cuộc thăm dò sơ bộ của các nhà phân tích của Reuters, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ có thể đã giảm trong tuần trước. Lượng hàng tồn kho giảm thường là dấu hiệu cho thấy nhu cầu đang cải thiện.

Dữ liệu của Trung Quốc vào cuối tuần cho thấy giá tiêu dùng tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 4 trong khi giá sản xuất tiếp tục giảm, báo hiệu nhu cầu trong nước được cải thiện . Nước này cũng có kế hoạch huy động 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (138,26 tỷ USD) để kích thích kinh tế.

Về mặt nguồn cung, các nhà đầu tư đang theo dõi khả năng gián đoạn nguồn cung dầu ở miền Tây Canada do cháy rừng mà chính phủ nước này cảnh báo có thể là “thảm họa”.

Alex Hodes, nhà phân tích tại công ty môi giới năng lượng StoneX, cho biết “sản lượng cát dầu của Canada hiện có công suất 3,3 triệu thùng/ngày, rất có thể bị ảnh hưởng khi bước vào mùa hè”.

Giá dầu cũng được hỗ trợ từ kỳ vọng lâu dài rằng OPEC+, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh, sẽ gia hạn cắt giảm nguồn cung sang nửa cuối năm.

Bộ trưởng dầu mỏ của nước này nói với hãng thông tấn nhà nước hôm chủ nhật rằng nhà sản xuất số 2 của OPEC là Iraq cam kết cắt giảm sản lượng dầu đã được nhóm đồng ý. Những bình luận đó tuân theo đề xuất của ông vào thứ bảy rằng Iraq sẽ không đồng ý với bất kỳ sự cắt giảm bổ sung nào do nhóm rộng hơn đề xuất tại cuộc họp vào ngày 1 tháng Sáu.

Các thương nhân cho biết họ thận trọng hơn với tình hình Trung Đông do hy vọng về lệnh ngừng bắn ở Gaza đã tan thành mây khói. Theo Bộ Y tế Gaza, Israel hôm chủ nhật đã đẩy lùi tiến vào Bắc Gaza, trong khi số người chết trong chiến dịch quân sự của Israel đã vượt qua 35.000 người Palestine.

Hodes cho biết, các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ vào thứ Tư để tìm manh mối khi nào Cục Dự trữ Liên bang sẽ xem xét cắt giảm lãi suất.

Các nhà phân tích kỳ vọng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách lâu hơn, hỗ trợ đồng đô la và khiến dầu tính bằng đô la trở nên đắt hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay ngày 14/5/2024

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 14/5/2024 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 9/5 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 14/5/2024: Giá dầu
Giá xăng dầu trong nước áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 9/5. Ảnh minh họa

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm xuống mốc 22.623 đồng/lít; xăng RON 95 xuống mốc 23.544 đồng/lít.

Trong phiên điều chỉnh lần này, giá dầu đồng loạt giảm. Cụ thể, giá dầu diesel xuống mốc 19.847 đồng/lít; dầu hỏa xuống mốc 19.701 đồng/lít. Dầu mazut cũng được điều chỉnh giảm 160 đồng/kg xuống mốc 17.503 đồng/kg.

Mặt hàng

Mức giá (đồng/lít/kg)

Chênh lệch so với kỳ trước

Xăng E5 RON 92

22.623

-1.288

Xăng RON 95

23.544

-1.411

Dầu diesel

19.847

-759

Dầu hỏa

19.701

-843

Dầu mazut

17.503

-160

Theo lý giải của Bộ Công Thương, giá xăng dầu trong nước có sự thay đổi như trên do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng lên, đồng đô-la Mỹ mạnh lên gây áp lực đối với nhu cầu dầu toàn cầu, xung đột quân sự giữa Nga và Ucraina vẫn tiếp diễn, hy vọng về cuộc đàm phán ngừng bắn ở dải Gaza giữa Israel và Hamas… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm tùy từng mặt hàng nhưng xu hướng giảm là chủ yếu.

Liên quan đến Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG) tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định: Không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu điêzen, dầu hỏa, dầu mazut.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 19 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, trong đó có 9 kỳ tăng đồng loạt, 6 kỳ giảm giá, 4 kỳ giảm giá xăng dầu tăng – giảm đan xen.

Nguồn: Giá xăng dầu hôm nay ngày 14/5/2024: Giá dầu thế giới bật tăng xấp xỉ 1 USD/thùng

Trà My
kinhte.congthuong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lũ lụt nhấn chìm nhà cửa ở Nigeria, hàng trăm nghìn người cần viện trợ

Lũ lụt nhấn chìm nhà cửa ở Nigeria, hàng trăm nghìn người cần viện trợ
Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên hợp quốc vừa cho biết, các tổ chức nhân đạo của Liên hợp quốc đang nhanh chóng hỗ trợ hàng chục người mới phải di dời ở Đông Bắc Nigeria, sau khi những trận mưa như trút nước khiến một con đập bị vỡ và gây ngập lụt khu vực này.

Phản ứng của Hoa hậu Kỳ Duyên sau thông tin chưa tốt nghiệp Đại học

Phản ứng của Hoa hậu Kỳ Duyên sau thông tin chưa tốt nghiệp Đại học
Ngay sau thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học, trên một số diễn đàn mạng xã hội đã nổ ra nhiều ý kiến trái chiều.

Ảnh hưởng bão số 4: Quảng Bình còn nhiều điểm bị chia cắt cục bộ

Ảnh hưởng bão số 4: Quảng Bình còn nhiều điểm bị chia cắt cục bộ
Một số khu vực tại huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) còn bị chia cắt do mưa to mấy ngày qua.

Quảng Nam: Phát hiện vết nứt sâu trên núi, khẩn cấp sơ tán 1 thôn

Quảng Nam: Phát hiện vết nứt sâu trên núi, khẩn cấp sơ tán 1 thôn
Sáng 20/9, Trung tá Lương Tất Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đắc Pring, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền địa phương cùng cán bộ chiến sĩ biên phòng vừa tổ chức sơ tán khẩn cấp 11 hộ/41 nhân khẩu của thôn 56B, xã Đắc Pre đến nơi an toàn.

Quân đội huy động hơn 280.000 cán bộ, chiến sĩ ứng phó với bão số 4

Quân đội huy động hơn 280.000 cán bộ, chiến sĩ ứng phó với bão số 4
Sau khi bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, quân đội đã huy động hơn 280.000 cán bộ, chiến sĩ và 5.442 phương tiện chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.