Hà Nội: 27°C
Thừa Thiên Huế: 28°C
Hải Phòng: 28°C
TP Hồ Chí Minh: 31°C
Quảng Ninh: 25°C

Giá xăng dầu hôm nay ngày 27/4/2024: Giá dầu thế giới tiếp tục tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 27/4/2024, giá dầu thế giới tiếp tục tăng giá trong phiên cuối tuần với dầu WTI tăng 0,34%, dầu Brent tăng 0,39%.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/4/2024: Giá dầu thế giới bất ngờ đảo chiều tăng cao, vì sao? Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 mất mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay, giá dầu thế giới ngày 27/4/2024

Ghi nhận trên Oilprice lúc 4h30 ngày 27/4/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 83,66 USD/thùng, tăng 0,34% (tương đương tăng 0,28 USD/thùng).

Giá xăng dầu hôm nay ngày 27/4/2024: Giá dầu
Giá dầu WTI trên thị trường thế giới rạng sáng 27/4 (theo giờ Việt Nam)

Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 89,36 USD/thùng, tăng 0,39% (tương đương tăng 0,35 USD/thùng).

Giá xăng dầu hôm nay ngày 27/4/2024: Giá dầu
Giá dầu Brent trên thị trường thế giới rạng sáng 27/4 (theo giờ Việt Nam)

Giá dầu ổn định cao hơn vào hôm nay khi nhận được sự hỗ trợ từ căng thẳng ở Trung Đông, nhưng đồng Đô la mạnh và dữ liệu lạm phát của Mỹ đã dập tắt hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm cắt giảm lãi suất, đưa giá lên mức trần. Mối lo ngại về nguồn cung đã hỗ trợ giá khi căng thẳng tiếp tục ở Trung Đông.

Benjamin Netanyahu , thủ tướng Israel, cho biết bất kỳ phán quyết nào của Tòa án Hình sự Quốc tế, cơ quan đang điều tra các cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas nhằm vào Israel và cuộc tấn công quân sự của Israel vào Gaza, sẽ không ảnh hưởng đến hành động của Israel nhưng sẽ "đặt ra một tiền lệ nguy hiểm".

Khi căng thẳng leo thang, quân đội Israel hôm thứ Sáu cho biết lực lượng không quân của họ đã tấn công vào Quận Tây Beqaa của Lebanon và tiêu diệt một chiến binh tiến hành các cuộc tấn công chống lại Israel.

Israel đã tăng cường không kích vào Rafah hôm thứ Năm sau khi tuyên bố sẽ sơ tán dân thường khỏi thành phố ở miền nam Gaza và tiến hành một cuộc tấn công tổng lực bất chấp cảnh báo của các đồng minh rằng làm như vậy có thể gây thương vong hàng loạt.

Tim Snyder, nhà kinh tế trưởng tại Matador Economics, cho biết: “Israel không ngại đến và tự hỗ trợ nếu họ phải làm vậy. Mọi người đang theo dõi xem điều gì xảy ra giữa Netanyahu và Biden”.

Snyder nói thêm: “Yếu tố địa chính trị vẫn chưa kết thúc, các cuộc chiến ủy nhiệm đang diễn ra hiện nay sẽ tiếp tục” và điều này vẫn đang cung cấp hỗ trợ và giúp bù đắp áp lực tiêu cực từ dữ liệu lạm phát.

Trong khi đó, áp lực kinh tế vĩ mô đã hạn chế mức tăng sau khi dữ liệu công bố hôm thứ Sáu cho thấy lạm phát ngày càng tăng.

Trong 12 tháng tính đến tháng 3, lạm phát của Mỹ đã tăng 2,7% sau khi tăng 2,5% trong tháng 2. Mức tăng của tháng trước nhìn chung phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế.

FED có mục tiêu lạm phát 2%. Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tuần tới.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC, cho biết: “Dữ liệu kinh tế sáng nay đủ để những người tham gia thị trường kết luận rằng FED sẽ không sớm cắt giảm lãi suất”.

Kilduff nói thêm: “Những biến động địa chính trị trên thị trường là điều đang giúp chúng tôi tiếp tục phát triển. Hai lực lượng cạnh tranh đó sẽ giúp chúng tôi luôn trong tầm kiểm soát”.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen nói với Reuters hôm thứ Năm rằng tăng trưởng GDP của Mỹ trong quý đầu tiên có thể được điều chỉnh cao hơn và lạm phát sẽ giảm bớt sau khi một loạt các yếu tố "đặc biệt" khiến nền kinh tế ở mức yếu nhất trong gần hai năm.

Yellen cho biết tăng trưởng kinh tế Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu hàng quý yếu hơn. Giá dầu đã đi xuống kể từ những bình luận của Yellen và việc công bố dữ liệu lạm phát vào thứ Sáu.

Trong khi đó, đồng Đô la tăng vọt lên mức cao nhất trong 34 năm so với đồng Yen vào thứ Sáu, một phần được củng cố bởi dữ liệu lạm phát của Mỹ.

Kilduff nói: “Sức mạnh của đồng Đô la đang giúp gây áp lực tiêu cực ngày hôm nay”.

Ở những nơi khác, Tổng thư ký OPEC Haitham Al Ghais cho biết trong một bài báo cho rằng sự kết thúc của dầu mỏ chưa đến, vì tốc độ tăng trưởng nhu cầu năng lượng có nghĩa là các lựa chọn thay thế không thể thay thế nó ở quy mô cần thiết, và cần tập trung vào việc cắt giảm.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay ngày 27/4/2024

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 27/4/2024 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 25/4 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 27/4/2024: Giá dầu
Giá xăng dầu trong nước áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 25/4. Ảnh minh họa

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm xuống mốc 23.919 đồng/lít; xăng RON 95 xuống mốc 24.915 đồng/lít.

Trong phiên điều chỉnh lần này, giá dầu đồng loạt giảm. Cụ thể, giá dầu diesel xuống mốc 20.716 đồng/lít; dầu hỏa xuống mốc 20.686 đồng/lít. Riêng đối với dầu mazut được điều chỉnh tăng 202 đồng/kg lên mốc 17.408 đồng/kg.

Mặt hàng

Mức giá (đồng/lít/kg)

Chênh lệch so với kỳ trước

Xăng E5 RON 92

23.919

-307

Xăng RON 95

24.915

-322

Dầu diesel

20.716

-730

Dầu hỏa

20.686

-730

Dầu mazut

17.408

+202

Theo lý giải của Bộ Công Thương, giá xăng dầu trong nước có sự thay đổi như trên do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: nguy cơ xung đột trực tiếp giữa Israel và Iran giảm xuống, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm, xung đột quân sự giữa Nga và Ucraina vẫn tiếp diễn… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm đan xen tùy từng mặt hàng.

Liên quan đến Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG) tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định: Không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu điêzen, dầu hỏa, dầu madút.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 17 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, trong đó có 9 kỳ tăng đồng loạt, 5 kỳ giảm giá, 3 kỳ giảm giá xăng tăng giảm đan xen.

Nguồn: Giá xăng dầu hôm nay ngày 27/4/2024: Giá dầu thế giới tiếp tục tăng phiên cuối tuần

Trà My
kinhte.congthuong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 9/5/2024: Tuổi Hợi công danh suôn sẻ, tuổi Thìn gặp khó khăn

Tử vi 12 con giáp ngày 9/5/2024: Tuổi Hợi công danh suôn sẻ, tuổi Thìn gặp khó khăn
Xem tử vi 12 con giáp ngày 9/5/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

Từ 1/7/2024, giá tiêu dùng có thể "leo thang" do thực hiện cải cách

Từ 1/7/2024, giá tiêu dùng có thể "leo thang" do thực hiện cải cách
Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng trong nước có thể tăng do thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024 và điều chỉnh giá điện.

Nhiều địa phương lên kế hoạch khai thác tín chỉ carbon rừng

Nhiều địa phương lên kế hoạch khai thác tín chỉ carbon rừng
Rừng Việt Nam có thể tạo ra khoảng 50-70 triệu tấn tín chỉ carbon rừng, tạo nguồn thu lên đến hàng nghìn tỷ đồng nếu xuất khẩu thành công.

Tin nhanh chứng khoán ngày 8/5: Nhóm dầu khí tỏa sáng, VN Index vượt mốc 1.250 điểm

Tin nhanh chứng khoán ngày 8/5: Nhóm dầu khí tỏa sáng, VN Index vượt mốc 1.250 điểm
Thị trường gặp áp lực bán khá mạnh nhưng sự tích cực từ nhóm dầu khí giúp VN Index tiếp tục tăng và vượt mốc 1.250 điểm. Trong bối cảnh thị trường giằng co khá mạnh thì khối ngoại tranh thủ xả hàng khi bán ròng tới gần 1,3 nghìn tỷ, tập trung chủ yếu vào VHM.

Khẩn trương làm rõ vụ dầu thải bị đổ trộm tại vườn hoa phố Trích Sài

Khẩn trương làm rõ vụ dầu thải bị đổ trộm tại vườn hoa phố Trích Sài
Hiện tại, các đơn vị chức năng phường Bưởi, quận Tây Hồ đang khẩn trương làm rõ thông tin liên quan đến phản ánh của người dân về việc khách sạn Victoria Aparment (số 121 Trích Sài) đổ dầu thải ra đường dạo vườn hoa phố Trích Sài.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.