Giáng sinh 2022 đi chơi đâu ở Hà Nội?

Đi chơi Noel ở đâu Hà Nội luôn là câu hỏi của nhiều người khi dịp Giáng sinh đang gần kề và những gợi ý địa điểm sau sẽ không khiến bạn thất vọng.
Cơ hội cho du lịch Việt Nam phục hồi và bứt phá Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?

Giáng sinh năm nay rơi vào cuối tuần, thời điểm thích hợp để cả gia đình, bạn bè cùng ra ngoài tận hưởng không khí nhộn nhịp cuối năm. Nếu như người trẻ thích thú với những địa điểm trang trí đẹp, không gian rộng để “sống ảo”, tụ họp bạn bè thì các gia đình lại muốn đến những nơi có thể ngồi tâm sự, đi dạo và có khoảng thời gian thoải mái cùng nhau.

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm vui chơi Giáng sinh mà bạn có thể thêm khảo.

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn (số 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm) đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người dân Hà Nội, đặc biệt là những người theo đạo Thiên chúa sinh sống tại Thủ đô. Trước Giáng sinh khoảng một tháng, nơi đây đã được trang hoàng lộng lẫy và rất nhiều bạn trẻ đến vui chơi, check-in sống ảo. Đến khu vực này, bạn còn được tận hưởng nhiều món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như Ấu Triệu, Lý Quốc Sư...

Lưu ý rằng càng đến gần ngày lễ Giáng sinh, khu vực Nhà thờ Lớn càng nhộn nhịp. Để có được một chỗ đứng hoặc chỗ check-in đẹp ở đây, bạn sẽ phải đến từ rất sớm bởi chỉ chập choạng tối nơi đây đã đông nghẹt người.

Giáng sinh 2022 đi chơi đâu ở Hà Nội? - 1

Giáng sinh 2022 đi chơi đâu ở Hà Nội? Các nhà thờ là địa điểm không thể bỏ qua.

Ngoài Nhà thờ Lớn, các nhà thờ Cửa Bắc, Thịnh Liệt, Phùng Khoang, Sainte Marie, Hàng Bột, Nam Đồng… cũng là những điểm đến lý tưởng trong dịp Noel sắp tới.

Đặc biệt, nhà thờ Hàm Long là địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội được rất nhiều người yêu thích. Vào mỗi dịp Giáng sinh, hai mặt tiền nhà thờ nằm trên các tuyến phố Hàm Long và Ngô Thì Nhậm lại lung linh, rực rỡ trong ánh đèn thu hút đông đảo bạn trẻ đến check-in, tham gia nhiều hoạt động sôi nổi.

Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã chắc chắn là địa điểm phải kể tên trong danh sách những điểm đi chơi Noel lý tưởng ở Hà Nội.

Vào dịp này, phố Hàng Mã lại được trang hoàng lộng lẫy với vô số mặt hàng cho ngày lễ Giáng sinh. Và khi thành phố lên đèn cũng là lúc phố Hàng Mã rực sáng trong muôn màu, thu hút người dân và khách du lịch đến dạo chơi. Nếu cần mua sắm đồ trang trí Noel thì bạn cũng không thể bỏ qua con phố này.

Giáng sinh 2022 đi chơi đâu ở Hà Nội? - 2

Hàng Mã tràn ngập các mặt hàng phục vụ mùa Noel và cũng là địa điểm check-in được các bạn trẻ yêu thích.

Đến Hàng Mã, bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn đủ mọi mặt hàng được bày bán và tìm mua một món quà đáng yêu cho bạn bè như cây thông, thú nhồi bông hình ông già Noel, bông tuyết, quả châu nhiều màu sắc và nhiều món đồ giáng sinh được trang trí lấp lánh khác. Trước ngày lễ chính thức, phố Hàng Mã đã rất đông đúc, tấp nập vì mọi người thường tìm đến đây đến để dạo chơi, mua đồ và chụp hình kỷ niệm.

Phố cổ

Không đâu đầy đủ sắc màu Giáng sinh hơn những con phố Cổ ở Hà Nội. Bạn có thể tìm thấy ở đây tất cả những gì bạn cần cho một ngày Noel như: Cây thông đủ các kích cỡ, ông già Tuyết, người Tuyết, ngôi sao, các quả cầu nhiều màu, đèn và đồ trang trí cũng như tất cả những món quà về giáng sinh mà các cô cậu bé đều thích mê mệt.

Các bài hát Giáng sinh và chào mừng năm mới được bật từ sáng đến tối khiến cho các con phố luôn nhộn nhịp và tràn đầy không khí giáng sinh, thu hút rất nhiều người qua đường. Vì những lý do đó mà đây luôn đông đảo các phụ huynh đến để tìm mua quà Giáng sinh cho con, các bạn trẻ đến để ngắm và chụp hình. Đặc biệt vào đêm Giáng sinh, những con phố nơi đây càng trở nên rộn ràng và náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Giáng sinh 2022 đi chơi đâu ở Hà Nội? - 3

"Ông già Noel nhí" cũng hòa vào dòng người vui chơi, thưởng thức đêm Noel ấm áp.

Hồ Gươm

Hồ Gươm luôn địa điểm thu hút đông đảo giới trẻ trong bất cứ ngày lễ hội lớn nào. Vào đêm Giáng sinh, nơi đây còn trở nên lung linh hơn khi khắp nơi đều được trang hoàng bởi ánh đèn lấp lánh. Bạn có thể thỏa thích đi dạo ở phố đi bộ, cùng bạn bè ghé thăm chợ đêm với nhiều món hàng độc đáo, tham gia các trò chơi, hoạt động được tổ chức trong đêm Noel. Đây cũng là một nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp tình nhân muốn có một không gian lãng mạn để ở bên cạnh nhau trong đêm Giáng sinh này.

Còn nếu đang độc thân, bạn vẫn có thể lựa chọn cho mình một góc nhỏ trong các quán cà phê ở phố cổ để ngắm nhìn hồ Gươm từ trên cao, nhâm nhi tách cà phê trứng và tận hưởng không khí Giáng sinh ở xung quanh mình.

Các trung tâm thương mại lớn

Các khu trung tâm thương mại, nơi bao gồm nhiều nhà hàng, siêu thị, rạp chiếu phim, khu giải trí rộng rãi, chính là điểm đến lý tưởng vào dịp Giáng Sinh cho các gia đình.

Giáng sinh 2022 đi chơi đâu ở Hà Nội? - 4

Các cửa trung tâm thương mại đồng loạt thay "áo mới" trong mùa Giáng sinh.

Như mọi năm, khi Giáng sinh gần kề, các trung tâm thương mại lớn như Royal City, Times City, Vincom, Aeon Mall, Lotte… lại được trang trí rực rỡ, điểm nhấn là cây thông khổng lồ được trang trí cầu kỳ dựng trước cửa. Đây cũng là địa điểm được các bạn trẻ ưa chuộng bậc nhất mùa Noel nhờ cách tạo hình trang trí cầu kỳ và đẹp mắt, đặc biệt các bạn có thể sống ảo thỏa thích mà không hề mất phí.

Các chương trình mua sắm khuyến mại lớn thường diễn ra vào dịp cuối năm khiến cho không khí ở đây càng trở nên nhộn nhịp, tấp nập người ra vào.

Các quán cà phê

Nếu không muốn phải chen chúc ngoài đường vào đêm Giáng sinh lạnh lẽo, bạn có thể cân nhắc chọn một quán cà phê được trang trí theo phong cách Noel để cùng bạn bè trò chuyện, hẹn hò.

Đến quán cà phê vào dịp Noel, các bạn có thể vừa thưởng thức trà, vừa có thể sống ảo, ngắm không khí Noel cực kỳ ấm cúng. Nơi đây thực sự thích hợp cho các cặp đôi thích sự yên tĩnh và có thể trò chuyện trong đêm Giáng Sinh, đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn cùng người yêu có những giây phút lãng mạn bên nhau trong mùa giáng sinh này.

Nguồn: Giáng sinh 2022 đi chơi đâu ở Hà Nội?

Hạ Vy
vtc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đắk Lắk: “Hiểu đất” để làm giàu từ đất

Đắk Lắk: “Hiểu đất” để làm giàu từ đất
Trong canh tác nông nghiệp, việc xác định vị trí, chất đất từng khu vực phù hợp với loại cây trồng nào đóng vai trò rất quan trọng, giúp người dân, doanh nghiệp (DN) chọn cây trồng, vật nuôi phù hợp.

Thanh Liêm (Hà Nam): Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Thanh Liêm (Hà Nam): Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường
Nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường trong khu dân cư, trong thời gian tới huyện Thanh Liêm tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phân loại rác thải trong khu dân cư

Quảng Trị: Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án điện gió

Quảng Trị: Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án điện gió
UBND tỉnh thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan về các dự án năng lượng trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của các ngành chức năng liên quan.

Khánh Hoà: Sẽ ứng dụng công nghệ xử lý rác thải tiên tiến của Hà Lan

Khánh Hoà: Sẽ ứng dụng công nghệ xử lý rác thải tiên tiến của Hà Lan
Ngày 27/3, lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà tổ chức cuộc họp với Liên doanh Công ty Harvest waste B.V Vương quốc Hà Lan và Công ty Alpha Invest về giải pháp thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt và công nghệ chuyển đổi rác thành năng lượng.

Bắn pháo hoa và trình diễn 3D tại Chương trình nghệ thuật 'Tây Ninh - Khúc hát tự hào'

Bắn pháo hoa và trình diễn 3D tại Chương trình nghệ thuật 'Tây Ninh - Khúc hát tự hào'
Hướng đến kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Báo Nhân Dân và tỉnh Tây Ninh sẽ phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật "Tây Ninh – Khúc hát tự hào" nhằm ôn lại lịch sử, tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân ta.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.