Hà Nội: 25°C
Thừa Thiên Huế: 26°C
Quảng Ninh: 23°C
Hải Phòng: 26°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C

Hậu Giang: Chu toàn lo tết cho Nhân dân

Các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã tập trung công tác chăm lo tết nhằm đảm bảo cho người dân, nhất là những người yếu thế, để mọi người có một cái tết vui tươi, ấm áp...
Hậu Giang: Để tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết Hậu Giang: Tất bật vụ mai tết
Chu toàn lo tết cho Nhân dân
Những phần quà tết trao tặng giúp người dân, nhất là các trường hợp còn khó khăn ở tỉnh đón một mùa xuân tươm tất.

Chu đáo từng phần việc

Tại huyện Vị Thủy, các phần việc chăm lo tết cho người dân đã được thực hiện chu đáo. Từng xã, thị trấn đang trao tặng quà tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội. Theo bà Đoàn Thị Thùy Hương, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vị Thủy, công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm áp, vui tươi đã trở thành việc làm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện. Tết Nguyên đán năm nay, nhằm đảm bảo chăm lo đầy đủ, kịp thời cho các gia đình chính sách, những người yếu thế, huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đảm bảo mọi đối tượng theo quy định đều được nhận quà tết. “Ngoài cấp quà tết cho 7.489 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, cấp ủy, chính quyền, hội, đoàn thể trên địa bàn huyện còn đẩy mạnh vận động xã hội hóa để chăm lo tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế. Việc chăm lo tết cho người dân được huyện tập trung thực hiện chu đáo”, bà Hương cho biết.

Những ngày qua, ngành chức năng, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tiến hành rà soát, lập danh sách những người có hoàn cảnh khó khăn để tặng quà trong dịp tết. Theo ông Nguyễn Văn Kiệt, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, chính quyền địa phương phối hợp với các hội, đoàn thể, mạnh thường quân tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Công tác rà soát hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được chuẩn bị kỹ, đảm bảo việc trao tặng quà đúng đối tượng, công bằng, tránh xảy ra tình trạng một người nhận nhiều phần quà, trong khi có những hộ khó khăn khác không được nhận quà.

Huy động các nguồn lực xã hội thực hiện công tác chăm lo

Song song với chính sách hỗ trợ tết của Nhà nước, việc huy động nguồn lực xã hội chăm lo tết cho người có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh. Ông Nguyễn Văn Túc, Chủ tịch UBND xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Để mọi người, mọi nhà được vui xuân, đón tết đầm ấm, Đảng ủy chỉ đạo UBND xã, hội, đoàn thể, chi bộ các ấp đẩy mạnh vận động quà tết. Địa phương đã vận động được 200 phần quà, gồm gạo và các nhu yếu phẩm, mỗi phần quà trị giá từ 300.000 đồng trở lên. Đến nay, đã trao tặng 160 phần quà đến hộ nghèo, số quà còn lại sẽ tiếp tục trao tặng vào ngày 26 tháng Chạp, đảm bảo mỗi hộ nghèo đều có phần quà để vui xuân, đón tết. Ngoài ra, xã cũng tranh thủ các nguồn hỗ trợ từ tuyến trên và tích cực vận động, để có thể trao tặng nhiều phần quà hơn nữa đến người dân”.

Các hội, đoàn thể, phát huy vai trò là “cầu nối” giữa nhà hảo tâm với người khó khăn, hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh cũng có những cách làm riêng trong vận động doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ quà tết cho những người khó khăn. Theo ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, từ đầu tháng 1-2023 đến nay, các cấp hội đã tổ chức nhiều buổi trao quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết cổ truyền dân tộc năm nay, các cấp hội chữ thập đỏ đặt mục tiêu vận động trên 21.300 suất quà để trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá từ 400.000-500.000 đồng. Những phần quà tết tuy không nhiều về vật chất, nhưng là tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội.

Để chung tay chăm lo tết cho người dân, toàn tỉnh đã tiến hành rà soát, thống kê nhằm thực hiện tốt chính sách đảm bảo an sinh phúc lợi xã hội cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế... Theo ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay ngoài tổ chức họp mặt, chúc tết 5.070 người thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo tại 8 huyện, thị xã, thành phố; tỉnh còn thành lập các đoàn đến tận gia đình thăm hỏi, chúc tết và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên (sức khỏe yếu, không về dự buổi họp mặt người có công), hộ nghèo, hộ cận nghèo có thành viên là người có công với cách mạng; tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” cho 600 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; thăm các cơ sở bảo trợ xã hội; chúc thọ, mừng thọ các cụ tròn 90 và 100 tuổi... Các hoạt động đều được phối hợp tổ chức chặt chẽ, góp phần giúp người dân đón một mùa xuân vui tươi, ý nghĩa...

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, với sự quan tâm chăm lo và những hoạt động hỗ trợ thiết thực, cấp ủy, chính quyền cùng các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đang chung tay góp sức mang tết đầm ấm đến với các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để mọi người, mọi nhà có thêm điều kiện đón tết trọn vẹn, ý nghĩa.

Nguồn: Chu toàn lo tết cho Nhân dân

Bích Châu
www.baohaugiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 389/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trung Quốc xây dựng hệ thống quản lý rủi ro thảm hoạ do thời tiết

Trung Quốc xây dựng hệ thống quản lý rủi ro thảm hoạ do thời tiết
Giới chức Trung Quốc cho biết nước này đang xây dựng hệ thống quản lý rủi ro thảm họa liên quan đến khí tượng dựa trên các cảnh báo sớm.

Doanh nghiệp, chuyên gia còn nhiều băn khoăn về giảm phát thải

Doanh nghiệp, chuyên gia còn nhiều băn khoăn về giảm phát thải
Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia băn khoăn về quy trình cấp phép cho đơn vị thẩm định kết quả kiểm kê phát thải khí nhà kính; quy định phân bổ hạn ngạch và quản lý tín chỉ carbon; vai trò các bên liên quan trong giảm nhẹ phát thải khí nhà kính…

Tin nhanh chứng khoán ngày 13/5: Dòng tiền tìm đến nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Tin nhanh chứng khoán ngày 13/5: Dòng tiền tìm đến nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ
Thị trường tiếp tục điều chỉnh khi nhóm cổ phiếu trụ bị bán mạnh. Tuy nhiên, lực đỡ vẫn rất tốt giúp VN Index hồi mạnh vào những phút cuối và giữ được mốc 1.240 điểm. Trong khi đó, dòng tiền đã tìm đến nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tối ưu hóa lợi nhuận giúp nhiều mã tăng mạnh. Khối ngoại bán ròng trên cả 3 sàn với giá trị hơn 1 nghìn tỷ đồng.

Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh
Bám sát định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ưu tiên dòng vốn tín dụng cho hoạt động sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao và phát triển sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.