Hà Nội: 29°C
Thừa Thiên Huế: 29°C
TP Hồ Chí Minh: 31°C
Quảng Ninh: 25°C
Hải Phòng: 28°C

Hậu Giang: Điểm sáng thu hút nhà đầu tư bất động sản

Thị trường bất động sản ghi nhận những tín hiệu tích cực nhờ hàng loạt những quyết sách tháo gỡ của Chính phủ. Hậu Giang đang hội đủ các điều kiện hấp dẫn cho những nhà đầu tư lớn đón đầu cơ hội vàng.
Hậu Giang: Đứng đầu cả nước về tăng trưởng GRDP 6 thángHậu Giang: Thành phố Ngã Bảy huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển
Hậu Giang: Điểm sáng thu hút nhà đầu tư bất động sản
Các chuyên gia bất động sản đánh giá cao tiềm năng của thị trường bất động sản bên dòng Xà No.

Yêu cầu tất yếu

“Pháp lý, vốn, cơ cấu sản phẩm” là 3 trong số nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản. Trong đó, gốc rễ của những khó khăn hiện tại đối với thị trường một phần do tắc nghẽn nguồn vốn. Do vậy, từ đầu năm đến nay, Chính phủ và các Bộ, ngành đã vào cuộc quyết liệt nhằm gỡ khó thị trường như: Triển khai gói tín dụng 120.000 tỉ đồng, Nghị định số 08, Nghị quyết 33, Nghị định 10, lấy ý kiến sửa đổi Luật Đất đai... Với sự chủ động và linh hoạt này, thị trường đã có những tín hiệu khả quan, kỳ vọng sẽ phục hồi sớm vào cuối năm nay.

Tại khu vực Tây Nam bộ, dư địa cho việc phát triển bất động sản vẫn còn lớn, nhất là sản phẩm đầy đủ pháp lý và chính sách ưu đãi. Những tháng đầu năm nay, nơi đây nhận được sự ưu tiên của các nhà đầu tư muốn đảm bảo sinh lời bền vững bằng giá trị thực. Với vốn đầu tư công dự kiến giai đoạn 2021-2025 tăng 23,3%, dự báo khu vực sẽ tiếp tục hút sóng trong thời gian tới.

Trong dòng chảy đầu tư đó, Hậu Giang với lợi thế về vị trí địa lý, cùng những quyết sách bài bản, trở thành điểm sáng và là điểm đến của những nhà đầu tư uy tín, có đủ tiềm lực tài chính cũng như dự án chất lượng. Ông Phan Vĩnh Lộc, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh, cho rằng: Phát triển đô thị là một yêu cầu tất yếu, quyết định thành công của quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng suất và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thời gian qua, tỉnh đã có những bước đi căn cơ, bài bản trong phát triển đô thị nhằm tạo được động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng, với khu vực ĐBSCL và cả nước nói chung.

Trải qua giai đoạn biến động toàn thị trường bất động sản, nhưng nhờ chủ động và nhanh chóng nắm bắt thị trường, Hậu Giang vẫn là một trong những địa phương sáng giá của ĐBSCL với hàng loạt dự án đã và đang triển khai của các đơn vị như: Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Xây dựng (DIC), Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường,… đầu tư các khu đô thị, công trình thương mại - dịch vụ ở thành phố Vị Thanh, thành phố Ngã Bảy, thị xã Long Mỹ và các trung tâm huyện nhất là khu vực Châu Thành, Châu Thành A.

Đơn cử như Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường đã và đang đầu tư 4 dự án với tổng diện tích 107,30ha, tổng vốn thực hiện khoảng 3.000 tỉ đồng. Cụ thể gồm: Khu đô thị Cát Tường Western Pearl; Khu đô thị Cát Tường Western Pearl 1; Khu đô thị mới Ngã Bảy; Tổ hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại xã Vị Trung, huyện Vị Thủy.

Đánh giá về môi trường kinh doanh tại tỉnh, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường, cho rằng: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng, cơ hội ở Hậu Giang rất đặc biệt “đất lành chim đậu”. Sự hỗ trợ rất lớn từ chính quyền địa phương, người dân rất ủng hộ. Phương châm “2 nhanh”, “3 tốt” cho thấy sự quyết tâm mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh trong việc mời gọi, thu hút đầu tư”.

Cũng theo ông Tuấn, để phát triển đô thị cần chú ý đến việc khơi dậy, tôn vinh và phát huy bản sắc, nét văn hóa trong kiến trúc đô thị của mỗi địa phương nên tạo sự khác biệt, chứ không nên rập khuôn. Trong những đô thị cần có trung tâm lưu trú để phát triển thu hút du khách. Ngoài ra, hướng tới đô thị sạch, xanh, thông minh…

Đón vận hội mới

Có thể thấy, các dự án giao thông trọng điểm đang và sắp triển khai góp phần gỡ nút thắt về hạ tầng cho Hậu Giang trong tương lai. 2 tuyến cao tốc (khoảng 100km) đi qua địa bàn tỉnh (cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dự kiến hoàn thành trước năm 2025)… Đặc biệt, quỹ đất tại Hậu Giang vẫn còn dồi dào, mức giá thấp, nhất là chưa bị ảnh hưởng bởi các cơn “sốt đất”.

Công tác lập và quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị ngày càng đi vào nề nếp, tăng về số lượng lẫn chất lượng. Tỷ lệ phủ kín quy hoạch chung đô thị đạt 100%, quy hoạch phân khu trên diện tích đất lập quy hoạch chung đạt khoảng 62,6%, quy hoạch chi tiết đạt 37,9%. Đây chính là tiền đề hình thành những đô thị thu hút đông đảo cư dân đến an cư lập nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Tỉnh hiện có 18 đô thị (1 đô thị loại II, 2 đô thị loại III, 15 đô thị loại V), tỷ lệ đô thị hóa ước đạt 29,75%. Các dự án phát triển đô thị, nhà ở thương mại là một trong những yếu tố tác động tích cực đến tốc độ phát triển đô thị, tạo thêm diện mạo mới cho đô thị, góp phần không nhỏ vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chất lượng các đồ án quy hoạch trên địa bàn tỉnh được tổ chức lập cơ bản đảm bảo về trình tự, thủ tục trước khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bên cạnh đó, sức hút du lịch mạnh mẽ còn là đòn bẩy tăng trưởng giá trị bất động sản nhờ đóng góp vào nền kinh tế chung. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 04 ngày 26-11-2021 về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang, giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo; Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chương trình số 104 ngày 16-5-2022 về thực hiện Nghị quyết số 06 ngày 24-01-2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Mục tiêu của tỉnh là xây dựng, phát triển hài hòa giữa đô thị và nông thôn, con người và thiên nhiên, bảo vệ tốt môi trường, giữ gìn cân bằng sinh thái và thích ứng với biến đổi khí hậu. Tỉnh phấn đấu tỷ lệ đô thị hóa đến năm 2025 sẽ đạt trên 32%.

“Tất cả các nhà đầu tư được đối xử bình đẳng, công bằng trong tiếp cận ưu đãi, hỗ trợ, tiếp cận nguồn vốn. Tỉnh thường xuyên tổ chức đối thoại doanh nghiệp, cà phê doanh nhân, để lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp nhằm kịp thời giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án. Công khai minh bạch các chương trình, dự án; các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận bình đẳng. Cách làm này, đã và đang được nhà đầu tư đồng tình và an tâm kinh doanh, đầu tư”, ông Nguyễn Văn Hòa khẳng định.

Nguồn: Hậu Giang - Điểm sáng thu hút nhà đầu tư bất động sản

Mộng Toàn
baohaugiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng
4 tháng đầu năm, giá cà phê xuất khẩu tăng 49,1% lên mức 3.389 USD/tấn. Lượng tồn kho cạn dần giúp cà phê tạo mặt bằng mới sau khi lao dốc 2 tuần qua.

Quảng Ninh: Thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Quảng Ninh: Thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám thử sức, thời gian qua cộng đồng khởi nghiệp Quảng Ninh không ngừng đổi mới về tư duy, phương pháp, ý tưởng để biến những trở ngại thành thành công. Từ đó không chỉ làm giàu cho chính mình, mà còn giải quyết việc làm cho lao động, đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Đà Nẵng tìm hướng xử lý vấn đề ngập lụt đô thị

Đà Nẵng tìm hướng xử lý vấn đề ngập lụt đô thị
Những đợt mưa lịch sử trong năm 2022, 2023 đã làm bộc lộ nhiều bất cập trong hệ thống thoát nước của TP Đà Nẵng - một thành phố đầu biển cuối sông. Chính vì vậy, việc lập đồ án điều chỉnh quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt đô thị thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được kỳ vọng sẽ giải quyết phần nào các vấn đề trên.

Dự báo miền Bắc sắp mưa dông diện rộng, có nơi mưa rất to

Dự báo miền Bắc sắp mưa dông diện rộng, có nơi mưa rất to
Cơ quan khí tượng nhận định, từ chiều tối và đêm nay 18.5, thời tiết miền Bắc sẽ thay đổi sang hình thế mưa rào và dông, có nơi mưa rất to.

Thủ môn Nguyễn Filip gây thất vọng lớn

Thủ môn Nguyễn Filip gây thất vọng lớn
Sai lầm của thủ môn Nguyễn Filip đã góp phần khiến cho CLB CAHN thua đậm 1-4 Bình Dương FC.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.