Hà Nội: 17°C
Thừa Thiên Huế: 19°C
Hải Phòng: 18°C
Quảng Ninh: 14°C
TP Hồ Chí Minh: 26°C

Kiên Giang: Công trình đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương chậm tiến độ

Dự án đầu tư, xây dựng công trình đường bộ ven biển từ huyện Hòn Đất đi huyện Kiên Lương (Kiên Giang), theo hợp đồng thi công trong 800 ngày tính từ ngày khởi công. Đến nay đã gần 300 ngày, công trình mới đạt khối lượng thi công 15% toàn tuyến.
Kiên Giang: Tự hào Mo So Kiên Giang: Thành phố Hà Tiên kỷ niệm 260 năm ngày mất bà Mạc Mi Cô
Kiên Giang: Công trình đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương chậm tiến độ
Kiểm tra tiến độ thi công Dự án đầu tư, xây dựng công trình đường bộ ven biển từ Hòn Đất đi Kiên Lương, tại đầu tuyến ấp Hòn Quéo, xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất.

Dự án có tổng chiều dài hơn 39,4km, trong đó tuyến chính hơn 37 và tuyến nhánh dài 2,4km.

Tuyến đường qua địa bàn huyện Hòn Đất dài hơn 24,2km có 21 cầu, đến ngày 30-9 chi trả 34,1 tỷ đồng cho 107 hộ, đạt 79,6% phương án được duyệt; bàn giao mặt bằng 23,4km.

Hiện trên địa bàn huyện Hòn Đất còn 31 hộ chưa thống nhất phương án bồi thường.

Tuyến đường qua địa bàn huyện Kiên Lương dài hơn 15,2km có 3 cầu, đến ngày 30-9, chi trả 891 hộ, với số tiền gần 27 tỷ đồng, đạt 77,75% phương án duyệt; bàn giao 10,45km.

Kiên Giang: Công trình đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương chậm tiến độ
Công ty Cổ phần xây dựng Đê kè Hải Dương đang thi công cầu Tà Lức, xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất.

Qua kiểm tra tiến độ thi công, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang Phạm Văn Tựu đánh giá, tiến độ thi công đạt thấp do ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu cát xây dựng.

"Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo đơn vị thi công, bố trí máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân nguồn vốn năm 2023 đúng thời gian quy định”, đồng chí Phạm Văn Tựu nói.

Được biết, đơn vị thi công dự án do liên danh các nhà thầu gồm: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trường Phát, Công ty Cổ phần xây dựng đê kè Hải Dương, Công ty Cổ phần 471, Công ty Cổ phần Xây dựng, dịch vụ và thương mại 68, Công ty Cổ phần Hà Đô 1, Công ty Cổ phần cầu đường 10.

Nguồn: Công trình đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương chậm tiến độ

Trường Nguyên
baokiengiang.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu chuối của Việt Nam hoàn toàn có thể chạm mốc 1 tỷ USD

Xuất khẩu chuối của Việt Nam hoàn toàn có thể chạm mốc 1 tỷ USD
Chuối hiện là cây ăn trái chủ lực, đồng thời nằm trong nhóm trái cây xuất khẩu quan trọng nhất của Việt Nam.

Cà Mau hoàn thiện hạ tầng phát triển ngành công nghiệp môi trường

Cà Mau hoàn thiện hạ tầng phát triển ngành công nghiệp môi trường
Tỉnh Cà Mau huy động sự tham gia của các cấp, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ môi trường; khuyến khích phát triển các doanh nghiệp công nghiệp môi trường trong nước, thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này.

Đặc sắc Ngày của Phở 2025 - lần thứ 9

Đặc sắc Ngày của Phở 2025 - lần thứ 9
Ngày của Phở 2025 – lần thứ 9 với chủ đề “Nâng tầm gạo Việt - Lan tỏa năm châu” đang diễn ra Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) một lần nữa quảng bá, nâng tầm món ăn phở nói riêng và văn hóa ẩm thực độc đáo Việt Nam nói chung ra cộng đồng quốc tế.

Khánh Hoà đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây kênh thoát lũ ở Nha Trang

Khánh Hoà đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây kênh thoát lũ ở Nha Trang
Nhằm tăng khả năng tiêu thoát nước, giảm ngập úng và ứng phó với tình trạng mưa lũ ngày càng phức tạp, Cơ quan chức năng ở Khánh Hòa đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng kênh thoát lũ tại Nha Trang.

Đà Nẵng nâng tầm dược liệu thông qua liên kết chuỗi giá trị

Đà Nẵng nâng tầm dược liệu thông qua liên kết chuỗi giá trị
Nhằm phát triển ngành dược liệu hiệu quả, TP. Đà Nẵng chú trọng xây dựng các mô hình liên kết chuỗi giá trị, gắn vùng nguyên liệu với doanh nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ. Qua đó nâng cao giá trị kinh tế và sức cạnh tranh của các sản phẩm dược liệu trên toàn tỉnh.