Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Kiên Giang: Tấm lòng của chủ quán bún đậu với người nghèo

Với mong muốn chia sẻ và hỗ trợ người khó khăn, hơn 5 năm qua, anh Lâm Tý - chủ quán bún đậu Hằng Nga, đường Phạm Hùng, phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá (Kiên Giang) tặng nhiều phần bún đậu, bò né cho người khuyết tật và người nghèo lớn tuổi.
Kiên Giang: Y sĩ về quê trồng nấm Kiên Giang: U80 làm nông thu tiền tỷ

16 tuổi, anh Lâm Tý bén duyên với việc làm từ thiện. Anh dùng tiền làm thêm mua bánh mì, bánh bao tặng người nghèo. Khi có việc làm và thu nhập ổn định, anh Tý tích cực làm từ thiện nhiều hơn. Năm 2018, anh Tý mở quán bún đậu, vừa thỏa đam mê kinh doanh vừa thực hiện mong muốn giúp người khó khăn. Trước cửa quán, anh Tý dán dòng chữ: “Bún đậu, bò né phục vụ hoàn toàn miễn phí cho người khuyết tật, người ngồi xe lăn, người nghèo lớn tuổi”.

Thời gian đầu, nhiều người chưa biết đến quán, nhưng dần dần mọi người truyền tai nhau rồi nhiều người tìm đến. Quán bún đậu Hằng Nga là nơi dừng chân của những người lớn tuổi lao động vất vả, chạy xe ôm, người khuyết tật bán vé số dạo, bán hàng rong, thu mua ve chai... Ông Nguyễn Văn Hùng, ngụ phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết: “Tôi cảm ơn cháu Tý tặng tôi những phần ăn ngon. Nhờ có phần ăn này những người lao động khuyết tật như tôi tiết kiệm được chút tiền để trang trải cuộc sống”.

Kiên Giang: Tấm lòng của chủ quán bún đậu với người nghèo
Anh Lâm Tý tặng gạo cho bà Nguyễn Thị Rơi.

Anh Lâm Tý cho biết: “Quán bày bàn ghế để các cô chú, anh chị ngồi nhưng nhiều người ngại khi vào quán, chỉ đứng nép bên cửa, sợ ảnh hưởng đến quán nên chỉ nhận mang về. Hiểu tâm lý đó, tôi nhắc nhân viên chú ý nhiều hơn. Những phần bún đậu, bò né nóng hổi được trao tận tay cùng sự tiếp đón, phục vụ chu đáo, nhiệt tình tạo tâm lý thoải mái nhất cho các cô chú. Tôi mong cô chú có bữa ăn ngon”.

Mặc dù bận với việc làm của mình nhưng anh Tý vẫn dành thời gian làm từ thiện, tích cực trong các hoạt động từ thiện, xã hội. Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, anh cùng người thân và bạn bè nấu ăn tặng người dân ở khu cách ly y tế. Có thời gian rảnh, anh Tý nấu xôi mặn, cháo, cơm, làm bánh mì chay, mua bánh bao... tặng người nhà và bệnh nhân. Những phần ăn được anh Tý và gia đình chăm chút.

Những năm qua, anh Tý thường xuyên đến thăm và ủng hộ quà, nhu yếu phẩm cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, viện dưỡng lão, bệnh viện tâm thần và bếp ăn từ thiện. Nhiệt tình, tốt bụng, hòa đồng, anh Tý được nhiều người quý mến. Những người có hoàn cảnh nghèo, khó khăn thường tìm đến anh Tý để nhờ đứng ra kêu gọi quyên góp. Anh Tý quyên góp và vận động người thân, bạn bè cùng tham gia, nhờ vậy mà nhiều hoàn cảnh được giúp đỡ kịp thời.

Ngoài ra, anh Tý còn mua nhu yếu phẩm, gạo tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Ngày 11-7, anh Tý tặng 100 bao gạo và 100 chai nước mắm cho người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn. Nhận được gạo cùng lời động viên của anh Tý, bà Nguyễn Thị Rơi, ngụ phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá (Kiên Giang) chia sẻ: “Tôi cảm ơn cháu Tý đã tặng gạo, nước mắm cho tôi. Tôi bị khuyết tật hai chân, mỗi ngày đi bán vé số để mưu sinh. Nhận được sự giúp đỡ của cháu Tý, tôi rất vui, có gạo tôi tiết kiệm được tiền để lo việc khác”.

Anh Tý chia sẻ: “Tôi mong giúp đỡ, chia sẻ được phần nào khó khăn cho bà con nghèo trong khả năng của mình. Những phần quà, phần ăn miễn phí góp phần khích lệ tinh thần, làm vơi những nhọc nhằn, vất vả của người lao động trên bước đường mưu sinh. Nhìn thấy sự vui vẻ, hạnh phúc của bà con là động lực giúp tôi làm việc. Tôi cố gắng làm nhiều việc ý nghĩa hơn, giúp nhiều người có hoàn cảnh khó khăn”.

Nguồn: Tấm lòng của chủ quán bún đậu với người nghèo

Tiêu Điền
baokiengiang.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ấn Độ phát minh ra giống lúa mới để ứng phó với biến đổi khí hậu

Ấn Độ phát minh ra giống lúa mới để ứng phó với biến đổi khí hậu
Do những ảnh hưởng khó có thể lường trước của biến đổi khí hậu, các nhà khoa học tại Ấn Độ đang thử nghiệm các loại hạt giống mới cứng hơn và có sức chịu đựng cao hơn.

Đài Loan (Trung Quốc) bão Krathon và hỏa hoạn khiến nhiều người thiệt mạng

Đài Loan (Trung Quốc) bão Krathon và hỏa hoạn khiến nhiều người thiệt mạng
Bão Krathon đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 219 người bị thương. Trong khi đó, hỏa hoạn đã xảy ra tại một bệnh viện ở phía Nam hòn đảo khiến 9 người thiệt mạng.

Từ ngày 4 - 6/10, Hà Nội cấm nhiều tuyến đường để phục vụ lễ hội

Từ ngày 4 - 6/10, Hà Nội cấm nhiều tuyến đường để phục vụ lễ hội
Từ ngày 4/10, Hà Nội cấm, tạm cấm và hạn chế phương tiện lưu thông trên nhiều tuyến đường để phục vụ “Ngày hội văn hóa vì hòa bình”.

Thảm họa Làng Nủ - Góc nhìn khoa học

Thảm họa Làng Nủ - Góc nhìn khoa học
Tại hội thảo khoa học "Thảm họa Làng Nủ - Nguyên nhân và giải pháp phòng tránh"vừa diễn ra, nhóm nghiên cứu thuộc nhiều trường đại học đã khuyến nghị cần xem xét lại cảnh báo ngưỡng mưa có thể gây trượt lở, lũ quét.

TP.Hồ Chí Minh: Thực hiện thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn thành 3 loại

TP.Hồ Chí Minh: Thực hiện thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn thành 3 loại
TP.HCM sẽ thí điểm phân loại rác tại nguồn thành 03 loại tại các chợ đầu mối, nhà hàng, khách sạn…từ này đến 31/12/2025.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.