Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục sinh viên đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ, phát triển rừng Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân ra đời là sự kết tinh của truyền thống lịch sử và văn hóa |
Từ khóa: Sinh viên; nền tảng tư tưởng của Đảng; hiệu quả tuyên truyền, giáo dục; đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch.
1. Đặt vấn đề
Sinh viên Việt Nam có tinh thần nhiệt tình cách mạng, hăng hái, tiên phong, ham học hỏi, có óc sáng tạo, khi được dìu dắt, tập hợp dễ kết thành một khối thống nhất, đoàn kết. Tuy nhiên, do có những hạn chế nhất định về trình độ, kinh nghiệm sống nên sinh viên Việt Nam cũng dễ bị lôi kéo, kích động, dễ có có tâm lý chán nản, bi quan trước những thất bại, vấp ngã đầu đời. Những đặc điểm đó chính là cơ hội để các thế lực thù địch lôi kéo.
Thời gian qua, các thế lực thù địch đã luôn coi sinh viên là đối tượng chủ yếu để tuyên truyền, chống phá. Thực tiễn cho thấy, không ít thanh niên đã có những biểu hiện phai nhạt lý tưởng, xa rời mục tiêu, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; do lối sống thực dụng chạy theo danh lợi, bất chấp đạo lý đã dẫn đến những tiêu cực trong xã hội ngày càng phổ biến. Thêm vào đó là sự lợi dụng, sự chống phá của các thế lực phản động quốc tế nhằm thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” đã tác động không nhỏ đến đời sống của người dân, trong đó có ảnh hưởng lớn đến tâm tư, tình cảm, ý chí phấn đấu của sinh viên Việt Nam.
Bài viết phân tích thực trạng công tác tuyên truyền giáo dục sinh viên trong đấu trạnh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chống phá của các thế lực thù địch thời gian qua; đồng thời, nêu ra các giải pháp cụthể nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục sinh viên trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch góp phần bảo về nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.
2. Vai trò của sinh viên và tầm quan trọng của việc tuyên truyền, giáo dục sinh viên trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch
Thực tiễn cách mạng đã chứng minh, sinh viên là những người luôn gắn bó với sự nghiệp cách mạng bằng nhiệt huyết, trí tuệ và sức trẻ. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao vị trí, vai trò của thanh niên, sinh viên trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Người nhận thức sâu sắc về vai trò của thanh niên, sinh viên trong tiến trình lịch sử và tin tưởng họ là những người có khả năng “dời non”, “lấp biển”. Người cũng căn dặn: “Thanh niên sinh viên phải đoàn kết chặt chẽ, luôn trau dồi đạo đức, rèn luyện thể lực, học lý luận kết hợp với thực hành; học để phụng sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân, làm cho dân giàu, nước mạnh”1.
Trong các giai đoạn cách mạng, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, coi trọng việc giáo dục, đào tạo và phát triển đội ngũ sinh viên phục vụ quá trình dựng xây và phát triển đất nước. Tại Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Đảng nhấn mạnh: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội”.
Ngày 24/3/2015, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030, trong đó nhấn mạnh vai trò quan trọng của giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời cũng chỉ rõ trong giáo dục các khâu hạn chế, yếu kém. Tiếp đến, ngày 22/10/2018, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, trong đó nhấn mạnh: cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đối với các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nhằm nâng cao sức đề kháng, khả năng chủ động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch trên internet; biết khai thác, sử dụng internet một cách hiệu quả, thiết thực và lành mạnh. Đặc biệt, Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng nhấn mạnh: “Tăng cường giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, với xã hội;…”.
Đảng đặc biệt quan tâm tới việc giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng. Lý tưởng cách mạng của sinh viên trong thời kỳ đổi mới đất nước là học tập, rèn luyện, phấn đấu tốt để trở thành một tri thức “vừa hồng – vừa chuyên” phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh2. Phấn đấu cho lý tưởng cao đẹp này cũng đồng thời đi đôi với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Do đó, phải ra sức bảo vệ sự trong sáng của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đấu tranh kiên quyết, phản bác sự xuyên tạc, truyền bá các quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực chống đối và phản động ở trong và ngoài nước nhằm phá hoại sự nghiệp cách mạng của Đảng và của Nhân dân ta3.
Nhìn chung, đa số sinh viên Việt Nam tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường phát triển của đất nước; chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước; sống có trách nhiệm với Tổ quốc, gia đình và bản thân; có ước mơ, hoài bão; có kiến thức, kỹ năng, sức khỏe tốt, tư duy năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Đặc biệt, nhiều sinh viên có thái độ, nhận thức tốt và ý thức chính trị cao, có ý chí vươn lên, phát huy mạnh mẽ truyền thống xung kích đi đầu, trở thành tấm gương sáng cho đông đảo thanh niên noi theo.
3. Thực tiễn công tác tuyên truyền, giáo dục sinh viên đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chống phá của các thế lực thù địch
Công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đối với sinh viên ở nước ta hiện nay cũng còn một số hạn chế. Về cơ bản, các nội dung giáo dục đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng mới chỉ tập trung chủ yếu vào những vấn đề, như: giáo dục tư tưởng chính trị, giáo dục tri thức, giáo dục nghề nghiệp, công ăn, việc làm… Trong khi đó, các thế lực thù địch luôn tìm cách hướng trọng tâm vào sinh viên – coi đây là đối tượng chủ yếu để tuyên truyền, chống phá. Đặc biệt, chúng thường lợi dụng những hạn chế nhất định về trình độ, kinh nghiệm sống của sinh viên để lôi kéo, kích động. Đồng thời, lợi dụng những thông tin tiêu cực của một bộ phận cán bộ, công chức, ra sức tuyên truyền, xuyên tạc gây tâm lý hoang mang, hoài nghi chán nản trong lực lượng sinh viên.
Về phương pháp giáo dục đối với sinh viên, thời gian qua, các cấp, các ngành vẫn sử dụng phương pháp truyền thống là chủ yếu, còn lạc hậu, chậm đổi mới, chậm hiện đại hóa, chưa gắn với đời sống xã hội và lao động nghề nghiệp, chưa phát huy tính năng động, sáng tạo và năng lực thực hành của sinh niên…Trong khi các thế lực thù địch hiện nay thì sử dụng nhiều thủ đoạn và phương thức khác nhau, ngày càng tinh vi, xảo quyệt, nguy hiểm hơn, có tác động lớn đến các tầng lớp trong xã hội, trong đó có sinh viên – lực lượng chủ yếu sử dụng internet và mạng xã hội. Thậm chí, các thế lực thù địch đã từng ra sức đăng tải các bài viết, blog, hình ảnh, clip… trên các kênh Youtube, mạng xã hội để đưa các thông tin bịa đặt, xuyên tạc, vu khống. Chúng đã sử dụng trên 40 đài phát thanh và truyền hình, gần 400 tờ báo và tạp chí tiếng Việt (trong đó có 10 tờ rất phản động), 66 nhà xuất bản để tuyên truyền chống phá cách mạng Việt Nam; đưa một số lượng lớn tài liệu, sách báo, truyền đơn, băng hình, băng nhạc,… có nội dung phản động, đồi trụy vào Việt Nam; chỉ đạo bọn “bồi bút”, cơ hội viết nhiều bài xuyên tạc, bôi nhọ tình hình Việt Nam”4.
Những hoạt động này của các thế lực thù địch đã tác động không nhỏ đến đời sống đạo đức công dân, ảnh hưởng lớn đến tâm tư, tình cảm, ý chí phấn đấu của một bộ phận sinh viên, thanh niên trí thức. Trên thực tế có không ít sinh viên “nhạt Đảng, phai Đoàn, xa chính trị”, không có ý thức vươn lên trong học tập và rèn luyện, có những sinh viên giảm sút niềm tin, thiếu niềm tin, bản lĩnh non kém, thậm chí bị các thế lực thù địch lôi kéo, kích động tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, cũng có một bộ phận sinh viên hiện đang chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt, lợi ích cá nhân của mình, chỉ quan tâm đến việc học tập chuyên môn, ít quan tâm tới các vấn đề xã hội, chính trị, ít tham gia các phong trào, các hoạt động xã hội nên nhận thức chính trị còn hạn chế.
Một bộ phận sinh viên còn chịu tác động của các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch; tư tưởng còn bị dao động, thiếu khả năng phân tích, luận giải các vấn đề chính trị, xã hội phức tạp nên nhiều lúc còn mơ hồ giữa ma trận thông tin với nhiều chiều thuận, nghịch khác nhau trong bối cảnh mạng xã hội phát triển bùng nổ như hiện nay5. Đây là hạn chế rất lớn để cho các thế lực thù địch, phản động tìm cách lôi kéo, dụ dỗ, tuyên truyền phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng trong lực lượng sinh viên nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung.
4. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục sinh viên trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch
Thứ nhất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi trong sinh viên về lịch sử dân tộc, lịch sử cách mạng và lịch sử Đảng.
Đây là việc làm vô cùng cần thiết để sinh viên hình thành nhân sinh quan cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực phân biệt đúng - sai, nâng cao “sức đề kháng” để chủ động miễn nhiễm trước các thông tin xấu, độc với âm mưu tuyên truyền chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng của các thế lực thù địch. Theo đó, trước hết, cần tăng cường giáo dục cho sinh viên kiến thức về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước để thanh niên vững tin vào nền tảng tư tưởng của Đảng.
Để thực hiện giải pháp này, các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội, đặc biệt là các nhà trường và các tổ chức Đoàn, Hội sinh viên cần đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp học tập lý luận chính trị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên là sinh viên.
Các trường đại học, cao đẳng trong cả nước cần tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc hội thảo, các cuộc thi tìm hiểu về giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, về sự giao lưu và tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại. Qua đó, giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng của dân tộc. Đây cũng là cơ hội cho sinh viên có những bài học quý giá, những tri thức mới tốt đẹp, trở thành hành trang quý giá cho mỗi sinh viên trong quá trình phát triển.
Các tổ chức Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục tới sinh viên để họ hiểu sâu sắc về chủ trương, đường lối, mục tiêu lý tưởng cao đẹp, bản chất tốt đẹp của Đảng. Cùng với đó, chú trọng giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và thường xuyên cập nhật các sự kiện chính trị, xã hội có liên quan với những cách thức minh họa, giải thích rõ ràng, sâu sắc, hấp dẫn để họ quan tâm hơn tới các vấn đề, các sự kiện chính trị – xã hội của đất nước. Từ đó, giúp họ hiểu rõ và chủ động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Thứ hai, tiếp tục đẩy mạnh cuộc phát động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các nhà trường.
Bản thân Người cũng là tấm gương sáng của người thanh niên yêu nước, một lòng theo lý tưởng cách mạng của Đảng, có nghị lực và rèn luyện ý chí quyết tâm, bản lĩnh, nỗ lực, phấn đấu không ngừng vì mục tiêu độc lập dân tộc, phát triển đất nước. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những biện pháp để sinh viên phát huy những mặt tích cực, khắc phục những tiêu cực về đạo đức, lối sống để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Ngày 18/5/2021, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong đó tiếp tục nhấn mạnh, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là cho thế hệ trẻ (trong đó có sinh viên)6. Đây là định hướng có ý nghĩa quan trọng của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ nói chung và lực lượng sinh viên nói riêng.
Chính vì vậy, các trường đại học, cao đẳng và các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với sinh viên trong các nhà trường. Cùng với đó, đẩy mạnh việc phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sức lan tỏa, tác động, làm cho việc “học tập” có bước chuyển hóa tích cực sang “làm theo”, đưa việc “làm theo” Bác mỗi ngày của cán bộ, giảng viên, đảng viên, đoàn viên trong nhà trường, tổ chức Hội để làm gương sáng cho các sinh viên từ những việc làm nhỏ gắn với trách nhiệm, đạo đức công vụ ngày càng đi vào nền nếp và từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả.
Thứ ba, tiếp tục phát triển đội ngũ cán bộ Đoàn chuyên trách có bản lĩnh, trí tuệ, năng lực, phương pháp và kỹ năng tuyên truyền đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Sinh viên là những người trong lứa tuổi tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và là thành viên không thể thiếu của các tổ chức Đoàn. Do vậy, với tư cách là “đội dự bị tin cậy của Đảng”, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tổ chức đoàn thể ở các trường đại học, cao đẳng nói riêng cần xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ cán bộ Đoàn chuyên trách có bản lĩnh, trí tuệ, năng lực, phương pháp và kỹ năng tuyên truyền tới các sinh viên về bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với những luận điệu sai trái. Bởi trên thực tế, tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là việc khó, không phải ai cũng làm được, nhất là đối với các cán bộ trẻ. Vì vậy, đòi hỏi lãnh đạo các trường, các tổ chức Đoàn, Hội cần phải xây dựng được đội ngũ chuyên trách có kiến thức, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm cao mới có thể đáp ứng được yêu cầu.
Bên cạnh đó, cần tập hợp đội ngũ những sinh viên ưu tú, tích cực trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên tại các trường đại học, cao đẳng để thành lập đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên năng động, sáng tạo trong công tác truyền thông. Đội ngũ này phải thực sự có tố chất, luôn kiên định, có sức chiến đấu cao và có khả năng “miễn dịch” với các quan điểm sai trái thù địch; đồng thời, trở thành lực lượng nòng cốt trực tiếp “truyền lửa” làm công tác tư tưởng cho các sinh viên khác tích cực tham gia loại bỏ các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch khi chúng xâm nhập, tác động vào các nhà trường cũng như tại môi trường sống của sinh viên. Đây phải được coi là nhiệm vụ cơ bản, hàng đầu của các nhà trường cũng như của tổ chức Đoàn, Hội sinh viên và đòi hỏi sự tự giác, thường xuyên của các cán bộ Đoàn chuyên trách cũng như của mỗi đoàn viên sinh viên.
Thứ tư, đổi mới các mô hình, cách thức tuyên truyền đa dạng đối với sinh viên để gia tăng mức độ lan tỏa trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Tùy thuộc vào đặc thù chuyên ngành của sinh viên tại mỗi trường đại học, các tổ chức Đoàn, Hội và đội ngũ sinh viên có thể sử dụng thế mạnh của mình để sáng tạo các mô hình, cách thức tuyên truyền sinh động để gia tăng mức độ hiệu quả, chẳng hạn: sinh viên các trường báo chí, truyền thông có thể viết tin, bài, sản xuất video, clip, postcad để quảng bá trên các kênh báo chí, diễn đàn, mạng xã hội để phản biện những luận điệu sai trái; sinh viên các trường mỹ thuật có thể sử dụng cách vẽ tranh biếm họa, đả kích; sinh viên thuộc khối văn hóa nghệ thuật có thể xây dựng kịch bản và diễn xuất những tiểu phẩm, những bộ phim ngắn để tuyên truyền; sinh viên các trường công nghệ có thể nghiên cứu các cách thức ngăn chặn, gỡ bỏ các thông tin xấu độc trên mạng xã hội… Cách thức này cũng đã được nhiều học giả nghiên cứu, đề xuất7.
Thứ năm, tăng cường quản lý, giáo dục sinh viên đi đôi với xử lý nghiêm minh những trường hợp sinh viên vi phạm.
Việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục sinh viên bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới chỉ có thể phát huy được hiệu quả khi đi liền với đó là xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm để làm gương. Đây cũng là quan điểm nhất quán “xây” đi đôi với “chống” của Đảng ta trong quá trình xây dựng, chỉnh đốn Đảng và ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Do đó, trong quá trình tuyên truyền, giáo dục sinh viên, cần chủ động phát hiện kịp thời những tư tưởng đối lập do các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội lợi dụng tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước trong lực lượng sinh viên. Đồng thời, xử lý kịp thời và nghiêm minh theo pháp luật đối với các hoạt động chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng, không để chúng tạo dựng ngọn cờ tập hợp được lực lượng trong nội bộ sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng và trong các môi trường sống, sinh hoạt của sinh viên.
5. Kết luận
Trong quá trình xây dựng và phát triển đi lên chủ nghĩa xã hội, bên cạnh những thuận lợi, đất nước ta cũng luôn gặp phải nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có sự cản trở của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động lưu vong và số phản động, chống đối, bất mãn chế độ, cơ hội chính trị trong nước và nước ngoài. Do đó, tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao lý tưởng cách mạng cho thanh niên, sinh viên bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Đây là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, trong đó có lực lượng sinh viên – những chủ nhân tương lai của đất nước.
Chú thích:
1. Hồ Chí Minh toàn tập (2002). Tập 9. H. NXB Chính trị quốc gia, tr. 87.
2. Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục đạo đức cách mạng cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay. https://tcnn.vn/news/detail/50229/Vandung-tu-tuong-Ho-Chi-Minh-ve-giao-duc-dao-duccach-mang-cho-thanh-nien-trong-giai-doan-hien-nay.html
3. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. https://hdll.vn/vi/nghien-cuu—trao-doi/bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang-dau-tranh-phan-bac-cac-quan-diem-sai-trai-thu-dich-trong-tinh-hinh-moi.html
4. Nhận diện sự chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa. https://www.tapchicongsan.org.vn/chinh-tri-xay-dung-dang/-/2018/45300/nhan-dien-su-chong-pha-cua-cac-the-luc-thu-dich-tren-linh-vuc-tu-tuong—van-hoa.aspx
5, 6. Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho sinh viên, góp phần nuôi dưỡng khát vọng dân tộc, https://tuyengiao.vn/tang-cuong-giao-duc-ly-tuong-cach-mang-cho-sinh-vien-gop-phan-nuoi-duong-khat-vong-dan-toc-139881
7. Phát huy vai trò của sinh viên trong phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội. https://tuyengiao.vn/phat-huy-vai-tro-cua-sinh-vien-trong-phan-bac-quan-diem-sai-trai-thu-dich-tren-mang-xa-hoi-146167
Tài liệu tham khảo:
1. Lê Thế Cương (2023). Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm, luận điệu sai trái. thù địch chống phá Đại hội XIII. H. NXB Công an nhân dân.
2. Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (2022). Sổ tay công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. H. NXB Lý luận chính trị.
3. Học viện Báo chí và Tuyên truyền (2022). Sổ tay hỏi – đáp sinh viên với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay. H. NXB Chính trị quốc gia Sự thật.
4. Mai Đức Ngọc (chủ biên) (2022). Định hướng, giải pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội. H. NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2022.
5. Phát huy vai trò của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng, https://lyluanchinhtrivatruyenthong.vn/phat-huy-vai-tro-cua-sinh-vien-hoc-vien-bao-chi-va-tuyen-truyen-trong-viec-bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang-tren-khong-gian-mang-p26595.html
6. Phát huy vai trò của sinh viên vùng Đông Nam Bộ trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. https://www.quanlynhanuoc.vn/2024/08/20/phat-huy-vai-tro-cua-sinh-vien-vung-dong-nam-bo-trong-dau-tranh-bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang/
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất
Thị trường chứng khoán ngày 14/3: VN Index giảm nhẹ, áp lực chốt lời vẫn hiện hữu

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 15/3/2024: Tuổi Mùi khởi sắc mạnh mẽ,

Nồm ẩm ở Hà Nội kéo dài đến khi nào?

Dầu thô đang đứng trước ngã ba đường: Đột phá hay sụp đổ?

Màn đấu khẩu ‘xấu xí’ của Tottenham ở Europa League
