Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác xây dựng Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp to lớn đối với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân. Đối với công tác xây dựng Đảng, Đồng chí giữ vai trò là ngọn cờ lý luận, là người truyền cảm hứng, là nhà lãnh đạo xuất sắc trong thực hành công tác xây dựng Đảng, là người cộng sản mẫu mực, là tấm gương sáng ngời cho cán bộ, đảng viên học tập, rèn luyện.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo của ý Đảng, lòng dân “ĐẤT NƯỚC TA CHƯA BAO GIỜ CÓ ĐƯỢC CƠ ĐỒ, TIỀM LỰC, VỊ THẾ VÀ UY TÍN QUỐC TẾ NHƯ NGÀY NAY”
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp to lớn đối với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân _ Ảnh: daibieunhandan.vn
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp to lớn đối với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân _ Ảnh: daibieunhandan.vn

1. Tổng Bí thư là ngọn cờ lý luận về xây dựng Đảng

Với trọng trách là hạt nhân lãnh đạo của Đảng, đồng chí đặc biệt coi trọng công tác lý luận của Đảng nói chung và lý luận về xây dựng Đảng nói riêng. Đồng chí trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tổng kết thực tiễn, nghiên cứu, phát triển lý luận về công tác xây dựng Đảng; kiên định bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, chủ trương, đường lối của Đảng, đấu tranh không khoan nhượng với các quan điểm sai trái, thù địch.

Đồng chí đã để lại nhiều nghiên cứu có giá trị lớn về lý luận xây dựng Đảng, được tập hợp trong các công trình tiêu biểu, các cuốn sách: Xây dựng và chỉnh đốn Đảng - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn (năm 2012); Vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, khó khăn nào cũng vượt qua (năm 2018); Vững bước trên con đường đổi mới (năm 2021); Toàn Đảng, toàn dân chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc (năm 2021); Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam (năm 2022); Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh (năm 2023); Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc (năm 2023); Cả nước đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII, (năm 2023); Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng (năm 2024)…

2. Tổng Bí thư là người truyền cảm hứng, là nhà lãnh đạo xuất sắc trong thực hiện công tác xây dựng Đảng

Những quan điểm chỉ đạo của Đồng chí trong xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đã cung cấp phương pháp luận, phương pháp tổ chức thực hiện và cổ vũ quyết tâm thực hiện của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên.

Trong xây dựng Đảng về chính trị, Đồng chí cùng Trung ương Đảng chú trọng xây dựng Cương lĩnh, đường lối, quyết sách chính trị đúng đắn, sáng tạo; là hạt nhân lãnh đạo tổ chức thực hiện thắng lợi Cương lĩnh, đường lối, quyết sách chính trị đã đề ra; chú trọng củng cố và nâng cao vị trí cầm quyền, vai trò lãnh đạo, uy tín chính trị của Đảng, nâng cao phẩm chất, bản lĩnh, lập trường chính trị cho cán bộ, đảng viên. Đồng chí là hạt nhân xây dựng sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; tạo được sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị về mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, quyết tâm chính trị; qua đó giành được nhiều thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực phát triển đất nước, với những dấu ấn nổi bật, làm cho cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của đất nước được củng cố và phát triển.

Trong xây dựng Đảng về tư tưởng, cùng với Trung ương Đảng, đồng chí luôn khẳng định và định hướng tiếp tục thực hiện “4 kiên định” gồm: “Kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới của Đảng; kiên định các nguyên tắc xây dựng Đảng để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” (1); chú trọng tăng cường công tác nghiên cứu, phát triển lý luận, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị; công tác nghiên cứu, học tập quán triệt nghị quyết của Đảng; công tác tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công tác văn hóa - văn nghệ; kiên quyết, kiên trì bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Với trọng trách là hạt nhân lãnh đạo của Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đặc biệt coi trọng công tác lý luận của Đảng nói chung và lý luận về xây dựng Đảng nói riêng.

Trong xây dựng Đảng về đạo đức, đồng chí cùng Trung ương Đảng đẩy mạnh lãnh đạo xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp với yêu cầu: “kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, trong đó “xây” là cơ bản, chiến lược; “chống” là quan trọng, cấp bách. Đề cao tinh thần “nói đi đôi với làm”, “rèn luyện suốt đời”, thường xuyên “tự soi”, “tự sửa”. Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; kiên trì, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không bị tác động bởi bất cứ tổ chức, cá nhân không trong sáng nào. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Nâng cao tính cảnh tỉnh, răn đe đối với những tư tưởng, biểu hiện tiêu cực; đồng thời khuyến khích, cổ vũ cán bộ, đảng viên suy nghĩ, hành động vì lợi ích chung, vì hạnh phúc của nhân dân, làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh” (2).

Trong xây dựng Đảng về tổ chức, Đồng chí cùng Trung ương Đảng tập trung lãnh đạo đổi mới, hoàn thiện tổ chức bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Việc củng cố, kiện toàn đội ngũ cấp ủy viên các cấp, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, nâng cao bản lĩnh chính trị và năng lực lãnh đạo chính trị, công tác quản lý, rà soát, sàng lọc đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ được Đồng chí quan tâm chỉ đạo sát sao.

Trong xây dựng Đảng về cán bộ, Đồng chí Tổng Bí thư xác định công tác cán bộ là nhiệm vụ trọng tâm, việc tiếp tục hoàn thiện thể chế nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ là giải pháp đột phá. Đồng chí cùng Trung ương Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng hệ thống các quy định và tổ chức thực hiện việc đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, lựa chọn, giới thiệu ứng cử, bổ nhiệm, đãi ngộ, tạo môi trường khuyến khích, bảo vệ cán bộ “dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung”(3). Đồng thời, chú trọng kiểm soát quyền lực, sàng lọc, đưa ra khỏi vị trí công tác đối với những người không đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, qua đó góp phần bảo đảm kỷ cương, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với Đảng và chế độ.

Trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, Đồng chí đã cùng Trung ương Đảng lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả, thực hiện đúng phương châm “chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả”, bảo đảm công minh, chính xác, kịp thời, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”.

Trong công tác dân vận của Đảng, với vai trò của người đứng đầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí là tấm gương quy tụ, đoàn kết trong Đảng và hệ thống chính trị, giữ mối liên hệ mật thiết, máu thịt giữa Đảng với nhân dân, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng. Đồng chí quán triệt: “Kết quả và thành công của Đại hội là rất quan trọng, tuy nhiên đó cũng mới chỉ là bước mở đầu. Còn làm được hay không, mai kia có biến Nghị quyết thành hiện thực sinh động hay không; có làm ra của cải vật chất, mang lại giàu có và hạnh phúc cho nhân dân hay không, đấy mới là thành công thực tế của Đại hội”(4) và tiếp tục yêu cầu: “Cần quan tâm hơn nữa đến nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội, hài hòa và ngang tầm với phát triển kinh tế; bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân”(5).

Đồng chí có những đóng góp to lớn vào công tác phát triển lý luận của Đảng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bằng sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với tinh thần: “Phải kiên trì giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về đức tính liêm khiết, chính trực… Cán bộ, đảng viên, trước hết là người lãnh đạo phải gương mẫu chấp hành, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng, tiêu cực… biết trọng liêm sỉ, giữ danh dự, biết xấu hổ khi bản thân và người thân có hành vi tham nhũng, tiêu cực”(6) , “chủ động phát hiện, xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai để “không dám” tham nhũng, tiêu cực” (7) và mục tiêu “nhằm làm trong sạch Đảng và bộ máy nhà nước, để phát triển đất nước. Đây là cuộc đấu tranh chống “giặc nội xâm”, không phải là cuộc đấu giữa các “phe cánh” hay “đấu đá nội bộ”, như có người không hiểu hoặc cố tình xuyên tạc với động cơ sai, dụng ý xấu”(8). Nhờ đó, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với nhiều cách làm mới, sáng tạo, đã đạt được những kết quả trên cả hai mặt “phòng” và “chống”, tiếp tục tạo bước đột phá trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, được cán bộ, đảng viên, nhân dân tin tưởng, đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao.

Trên cơ sở tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận và phát triển về đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng trong điều kiện mới, Đồng chí cùng Trung ương Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện; chú trọng lãnh đạo xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN, phát huy dân chủ, vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

3. Tổng Bí thư là người cộng sản mẫu mực về bản lĩnh, phẩm chất, năng lực, uy tín; là tấm gương sáng ngời cho cán bộ, đảng viên học tập, rèn luyện

Trong các cương vị quan trọng được Đảng giao cho, Đồng chí luôn trung thành tuyệt đối với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, với Tổ quốc, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Toàn bộ quan điểm, lời nói và hành động của Đồng chí thể hiện rõ sự tôn trọng, tin tưởng, gần gũi và gắn bó mật thiết với nhân dân, quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân, kiên quyết, kiên trì đấu tranh với mọi hành vi gây phương hại đến lợi ích quốc gia - dân tộc, lợi ích của Đảng, Nhà nước và của nhân dân.

Đồng chí là minh chứng cho chí khí của người cộng sản, có bản lĩnh chính trị vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách, cả cuộc đời bền bỉ nghiên cứu, học tập, hoàn thiện bản thân; dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thách thức, hành động vì lợi ích chung, vì nước, vì dân; nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới do Đảng lãnh đạo, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc. Đồng chí là hạt nhân đoàn kết, thống nhất trong Đảng và trong nhân dân.

Đồng chí là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phẩm chất cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, suốt đời trung thực trước Đảng, trong công việc, trước nhân dân, thẳng thắn trong đấu tranh tự phê bình và phê bình, có phong cách lãnh đạo, chỉ đạo dân chủ, quyết liệt, khách quan, công tâm, có đời sống cá nhân thanh bạch, luôn đề cao tự trọng, giữ gìn phẩm giá, coi danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất của người cộng sản, như đại ý của câu nói mà đồng chí thường nhắc tới: “Cái quý nhất của con người là Cuộc sống và Danh dự sống, bởi vì đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí; để khỏi hổ thẹn vì những việc làm ty tiện, đớn hèn, bị mọi người khinh bỉ; để đến khi nhắm mắt xuôi tay, ta có thể tự hào rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời - sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự trường tồn của Dân tộc, sự vẻ vang của Giống nòi và hạnh phúc của Nhân dân!”(9).

Sự khiêm tốn của người cộng sản mẫu mực thể hiện trong lời phát biểu của đồng chí: “tất cả những gì tôi đã làm là vô cùng nhỏ bé so với công lao giáo dục, rèn luyện của Đảng; sự kèm cặp, chỉ bảo của các đồng chí đảng viên đi trước; sự cộng tác, giúp đỡ của đồng chí, đồng nghiệp; sự động viên, ủng hộ của nhân dân, mà trực tiếp là những cơ quan - nơi tôi từng học tập, công tác và làm việc”(10).

Người cộng sản mẫu mực Nguyễn Phú Trọng đã truyền cảm hứng, giúp cán bộ, đảng viên có thêm động lực để tiếp tục bền bỉ tu dưỡng, rèn luyện, nuôi dưỡng niềm tin và lý tưởng cộng sản, như Đồng chí vẫn thường nhắc: “Tôi xin nguyện suốt đời phấn đấu, hy sinh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng, sự nghiệp cách mạng của Đảng, ra sức tu dưỡng, rèn luyện; cố gắng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xứng đáng là một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, như lời của một bài hát: “Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương; nếu là chim hãy là chim câu trắng; nếu là đá hãy là đá kim cương; nếu là người hãy là người cộng sản”” (11).

_________________

Ngày nhận bài: 20- 7-2024; Ngày bình duyệt: 21-7-2024; Ngày duyệt đăng: 25-7-2024

(1), (3) ĐCSVN: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, t.1, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, 2021, tr.109, 187.

(2) Nguyễn Phú Trọng: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, 2022, tr.336-337.

(4), (5) Nguyễn Phú Trọng: Cả nước đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, 2023, tr.119-120, 140.

(6), (7), (8), (9) Nguyễn Phú Trọng: Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, 2022, tr.44-45, 25, 14, 142.

(10) (11) Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại lễ nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, https://baochinhphu.vn.

Nguồn: Những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác xây dựng Đảng

TS NGUYỄN THỊ THANH BÌNH - Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
lyluanchinhtri.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão
Ngày 18/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT-TKCN và PTDS) đã ký Công điện số 37/CĐ-UBND yêu cầu các Ban ngành chức năng chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ.

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung
Dù chưa đổ bộ đất liền nhưng hoàn lưu ảnh hưởng rộng lớn của bão số 4 đã khiến nhiều địa phương phải hứng chịu lượng mưa lớn cùng với gió giật mạnh làm cây cối gãy đổ, giao thông chia cắt.

Xăng tăng giá nhẹ từ chiều 19/9, kết thúc chuỗi giảm giá liên tiếp

Xăng tăng giá nhẹ từ chiều 19/9, kết thúc chuỗi giảm giá liên tiếp
Từ 15 giờ ngày 19/9, giá xăng dầu được điều chỉnh, theo đó, giá xăng tăng nhẹ, kết thúc chuỗi giảm giá 4 lần liên tiếp trước đó, còn các loại dầu tăng - giảm đan xen.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở
Mưa lớn kéo dài, trên địa bàn huyện Nam Trà My (Quảng Nam) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, lực lượng chức năng đã sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân với 164 nhân khẩu đến nơi trú ẩn an toàn.

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An
Để bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An, cần định kỳ đánh giá tác động môi trường trong khu di sản; phát huy vai trò của cộng đồng địa phương, doanh nghiệp và xã hội hoá các nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường...
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.