Hà Nội: 30°C
Thừa Thiên Huế: 0°C
Hải Phòng: 28°C
TP Hồ Chí Minh: 0°C
Quảng Ninh: 31°C

Quảng Ninh: Du lịch tiếp tục tăng trưởng

Du lịch Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chính vì vậy, ngay sau dịch Covid-19 qua đi, cùng với các địa phương trong cả nước, Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai nhiều giải pháp để ngành "công nghiệp không khói" phát triển khởi sắc trở lại.

Ngay sau đại dịch, du lịch Việt Nam đã có bước phát triển nhanh cả về quy mô và chất lượng. Khách du lịch quốc tế, trong nước và doanh thu từ du lịch liên tục tăng trưởng với tốc độ cao, đóng góp lớn vào tăng trưởng của đất nước và các địa phương.

Trong nửa đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 83,8%; đường bộ chiếm 14,3% và đường biển chiếm 1,9%. Hàn Quốc vẫn là thị trường có khách đến Việt Nam lớn nhất với 2,28 triệu lượt người. Trung Quốc đứng thứ hai với gần 1,9 triệu lượt. Các thị trường trong top 10 còn lại có: Nhật Bản, Mỹ, Australia, Ấn Độ, Australia, Malaysia, Campuchia. Lượng khách đến nửa đầu năm đã đạt 50% mục tiêu đề ra cho cả năm là 17-18 triệu lượt.

Để có được kết quả này là nhờ chính sách thị thực thuận lợi, trong đó du khách nước ngoài được kéo dài thời hạn visa điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Việc áp dụng thị thực điện tử có giá trị nhập cảnh nhiều lần, khách du lịch sẽ chủ động thời gian, lịch trình tham quan nghỉ dưỡng, đồng thời nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong việc thu hút khách với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Cùng với đó nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được các địa phương đẩy mạnh, thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước.

Với du lịch Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm nay, tổng khách du lịch đạt trên 10,4 triệu lượt, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 2 triệu lượt, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ. 10 thị trường khách quốc tế lớn đến Quảng Ninh gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật. Tổng doanh thu du lịch đạt trên 22,2 nghìn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ.

Quảng Ninh: Du lịch tiếp tục tăng trưởng
Du khách vui chơi tại khu vực Sun World Hạ Long. Ảnh: Hoàng Quỳnh

Mùa hè năm nay, du lịch Quảng Ninh ghi nhận lượng khách quốc tế tích cực kể từ sau dịch bệnh. Đặc biệt, Hạ Long liên tiếp những chuyến tàu biển quốc tế mang đến những tín hiệu tích cực cho việc đón du khách quốc tế bằng đường biển. Bởi những tháng hè không phải là cao điểm của dòng khách du lịch tàu biển đến Việt Nam.

Như mới đây, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón tàu biển Blue Dream Melody mang theo trên 630 du khách Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên tàu biển này đến Hạ Long và sẽ tiếp tục khai thác hải trình trong các tháng tiếp theo. Trước đó, Hạ Long đã đón tàu biển hạng sang The World, quốc tịch Mỹ đưa trên 170 du khách là các triệu phú, tỷ phú chủ yếu đến từ Mỹ, châu Âu.

Với đa dạng về trải nghiệm du lịch, dịch vụ, cùng hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại cả đường bộ, đường biển, đường hàng không, đặc biệt có cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt dành cho du lịch, Quảng Ninh có lợi thế rất lớn trong thu hút du khách quốc tế, nhất là phát triển du lịch tàu biển quốc tế. Khai thác những lợi thế đó, đầu năm đến nay, Quảng Ninh đã đón 40 nghìn lượt du khách quốc tế đến từ các hãng tàu biển, trong đó có những tàu biển hạng sang, cao cấp đến từ châu Âu, châu Mỹ…

Để du lịch tiếp đà tăng trưởng, Quảng Ninh chủ động đổi mới sản phẩm du lịch, xây dựng và đưa vào nhiều sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch, đồng thời tăng cường xúc tiến quảng bá, kích cầu, thu hút mạnh mẽ du khách. Đến nay, Quảng Ninh đã đưa vào khai thác 23 trong tổng số 62 sản phẩm du lịch mới theo kế hoạch từ đầu năm, đem lại những trải nghiệm mới lạ, khác biệt cho du khách trong và ngoài nước.

Mục tiêu năm 2024 này, Quảng Ninh phấn đấu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Với những tín hiệu tích cực từ tăng trưởng du lịch, thì mục tiêu đặt ra cho năm nay là hoàn toàn có thể thực hiện được.

Nguồn: Du lịch tiếp tục tăng trưởng

Thái Bình
dulich.quangninh.gov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bão số 3 vào đất liền, mưa lớn kéo dài đến bao giờ?

Bão số 3 vào đất liền, mưa lớn kéo dài đến bao giờ?
Ảnh hưởng của bão số 3, nhiều nơi ở Bắc Bộ đã có mưa to đến rất to. Trong 2 ngày tới, cảnh báo mưa lớn diện rộng tại Bắc Bộ với tổng lượng mưa lên tới 100 - 350 mm, có nơi trên 500 mm.

Bão số 3 có thể khiến hàng chục ngàn hecta đất nông nghiệp bị ngập úng

Bão số 3 có thể khiến hàng chục ngàn hecta đất nông nghiệp bị ngập úng
Theo dự báo của Cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, với lượng mưa lớn do cơn bão số 3 gây ra, khoảng 22.000 – 32.000 hecta đất sản xuất nông nghiệp ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung bộ có nguy cơ ngập úng.

Đắk Lắk: Gìn giữ nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số

Đắk Lắk: Gìn giữ nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số
Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 được triển khai trên địa bàn tỉnh đã góp phần khôi phục nét đẹp văn hóa, lễ hội truyền thống của các dân tộc thiểu số, từng bước nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

VNG bất ngờ bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

VNG bất ngờ bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới
Trong thông cáo phát đi cuối ngày 6/9, Công ty CP VNG (mã chứng khoán VNZ) công bố ông Kelly Wong, Phó tổng giám đốc VNG, sẽ đảm nhiệm cương vị quyền Tổng giám đốc.

Hà Nội không chủ trương cắt điện diện rộng để phòng chống bão số 3

Hà Nội không chủ trương cắt điện diện rộng để phòng chống bão số 3
Hà Nội xảy ra tình trạng mất điện do cây lớn đổ vào hệ thống đường dây truyền tải điện, EVNHANOI không có bất cứ lịch cắt nào.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.