Hà Nội: 28°C
Thừa Thiên Huế: 28°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C
Quảng Ninh: 25°C
Hải Phòng: 27°C

Tây Ninh: “Thanh niên phải có khát vọng lớn, hoài bão lớn”

Thanh niên tỉnh nhà đặc biệt quan tâm đến nhu cầu được hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác chuyên môn cũng như trong đời sống.
Tây Ninh: Độc đáo bánh ú lá tre có hương rau ngót Tây Ninh – Bình Phước kết nối du lịch “Tình đất đỏ miền Đông”

Đoàn viên thanh niên về nguồn, tìm hiểu hệ thống giao thông hào trong Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam. Ảnh: Đỗ Thành Nhân

Sáng 23.6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Cơ chế, chính sách cho thanh niên tham gia phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; an ninh quốc phòng”, do ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh và anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì. Chương trình được tổ chức bằng hai hình thức trực tiếp và trực tuyến trên Fanpage của Tỉnh đoàn Tây Ninh đến đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã gửi nhiều câu hỏi, thắc mắc liên quan đến cơ chế, chính sách, hoạt động bộ máy nhà nước, trong đó tập trung vào các vấn đề như chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội cho thanh niên; môi trường học tập, môi trường nghiên cứu khoa học; chính sách ưu đãi của tỉnh đối với cán bộ công chức; hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn; mong muốn được khởi nghiệp sáng tạo; chế độ hỗ trợ thanh niên tìm việc làm sau khi xuất ngũ...

Thanh niên tỉnh nhà đặc biệt quan tâm đến nhu cầu được hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác chuyên môn cũng như trong đời sống. Đây cũng là thách thức đối với thanh niên trong thời đại số khi là lực lượng có nhiệm vụ tiên phong, đi đầu trong công tác tiếp thu kiến thức chuyển đổi số và lan toả đến cộng đồng.

Bên cạnh đó, một trong những vấn đề mới được thanh niên quan tâm đó là nhu cầu tham gia các hoạt động văn hoá lễ hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các lễ hội dân gian, mong muốn đưa văn hoá dân gian đến gần hơn với thanh thiếu nhi.

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên còn quan tâm đến các vấn đề: bảo hiểm y tế, dịch vụ y tế, quyền lợi về chăm sóc sức khoẻ, bảo đảm an sinh xã hội đối tượng trẻ em, sự thiếu hụt cơ sở dạy học dành cho đối tượng trẻ tự kỷ.

Những câu hỏi, thắc mắc của đoàn viên, thanh niên đã giúp UBND tỉnh cũng như các sở, ban, ngành nhận ra những nhu cầu thiết thực của thanh niên trong việc phát triển năng lực, nhu cầu được tạo môi trường học tập, làm việc, nghiên cứu khoa học lành mạnh, bổ ích.... Những giải đáp thắc mắc của các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành giúp đoàn viên thanh niên có những góc nhìn, hướng đi mới trong việc rèn luyện và phát triển bản thân cho phù hợp với xu thế của thời đại.

Phát biểu đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho rằng, thanh niên trong thời đại mới đối diện với rất nhiều thách thức. Trong đó có thách thức của cuộc cách mạng 4.0 - thời đại chuyển đổi số. Thanh niên phải không ngừng nâng cao kiến thức để không bị tụt hậu. Bên cạnh đó, nhu cầu quản lý xã hội ngày một lớn, công tác giải quyết công việc trên không gian mạng, công nghệ số là một thách thức đối với thanh niên.

Một thách thức nữa là cơ chế thị trường, những vấn đề của cộng đồng, cá nhân, gia đình gây áp lực lớn cho thanh niên. Tuy nhiên, thanh niên trong thời đại mới chỉ cần có hoài bão, ý chí lớn, đủ khát vọng thì thách thức nào cũng sẽ vượt qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu khai mạc hội nghị.

Đánh giá cao về những ý tưởng sáng tạo của thanh niên trong việc đưa các di sản văn hoá truyền thống của dân tộc lồng ghép vào các hoạt động Đoàn và phong trào thiếu nhi, Chủ tịch UBND cho rằng các hoạt động bảo tồn di sản, phát huy di sản và gìn giữ di sản cần sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Thanh niên phải là người kế thừa, tiếp tục sưu tầm và nghiên cứu về di sản để di sản không bị mai một. Di sản văn hoá, văn hoá dân gian cần được phát huy giá trị bằng cách đưa vào đời sống, vào cộng đồng để những nét văn hoá đó được lan toả. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng đoàn viên, thanh niên sẽ là người đồng hành cùng ngành Văn hoá của tỉnh thực hiện tốt các chức năng bảo tồn di sản văn hoá.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Thanh Ngọc bày tỏ sự vui mừng vì thanh niên tỉnh nhà đã có sự phát triển về mặt nhận thức, tư duy, tư tưởng trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, để thành công hơn trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý thanh niên cần trau dồi, rèn luyện nhiều đức tính cần có của người thanh niên: có khát vọng lớn, hoài bão lớn, tự tin, ham học hỏi, năng động, sáng tạo. Thanh niên phải tự thách thức bản thân bằng những câu hỏi khó và tìm cách giải quyết, để có những giải pháp, biện pháp hay, góp phần xây dựng những thành tích, thành quả mới trên nhiều lĩnh vực.

Nguồn: “Thanh niên phải có khát vọng lớn, hoài bão lớn”

Ngọc Bích
baotayninh.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 19/5/2024: Tuổi Dần dễ vướng thị phi, tuổi Tý quý nhân phù trợ

Tử vi 12 con giáp ngày 19/5/2024: Tuổi Dần dễ vướng thị phi, tuổi Tý quý nhân phù trợ
Xem tử vi 12 con giáp ngày 19/5/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng
4 tháng đầu năm, giá cà phê xuất khẩu tăng 49,1% lên mức 3.389 USD/tấn. Lượng tồn kho cạn dần giúp cà phê tạo mặt bằng mới sau khi lao dốc 2 tuần qua.

Đà Nẵng tìm hướng xử lý vấn đề ngập lụt đô thị

Đà Nẵng tìm hướng xử lý vấn đề ngập lụt đô thị
Những đợt mưa lịch sử trong năm 2022, 2023 đã làm bộc lộ nhiều bất cập trong hệ thống thoát nước của TP Đà Nẵng - một thành phố đầu biển cuối sông. Chính vì vậy, việc lập đồ án điều chỉnh quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt đô thị thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được kỳ vọng sẽ giải quyết phần nào các vấn đề trên.

Dự báo miền Bắc sắp mưa dông diện rộng, có nơi mưa rất to

Dự báo miền Bắc sắp mưa dông diện rộng, có nơi mưa rất to
Cơ quan khí tượng nhận định, từ chiều tối và đêm nay 18.5, thời tiết miền Bắc sẽ thay đổi sang hình thế mưa rào và dông, có nơi mưa rất to.

Thủ môn Nguyễn Filip gây thất vọng lớn

Thủ môn Nguyễn Filip gây thất vọng lớn
Sai lầm của thủ môn Nguyễn Filip đã góp phần khiến cho CLB CAHN thua đậm 1-4 Bình Dương FC.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.