Hà Nội: 29°C
Thừa Thiên Huế: 28°C
TP Hồ Chí Minh: 29°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 30°C

Thêm hấp lực cho du lịch Quảng Ninh

Bên cạnh việc tăng cường đầu tư hoàn thiện hạ tầng du lịch, dịch vụ, Quảng Ninh cũng có thêm những tài nguyên để thúc đẩy du lịch trong thời gian tới.
Đắk Lắk: Thách thức giữa bảo tồn di sản văn hóa và phát triển du lịch Gia Lai: Phát triển sản phẩm và truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch

Công nhận thêm 5 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mới

Theo quyết định mới được Bộ Văn hóa thể thao và du lịch ban hành, Quảng Ninh có thêm hai nghệ thuật trình diễn dân gian và ba lễ hội truyền thống vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Năm di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mới ở Quảng Ninh được công nhận gồm: Nghệ thuật trình diễn dân gian hát Soóng Cọ của người Sán Chỉ, nghệ thuật trình diễn dân gian hát Soọng Cô của người Sán Dìu, lễ hội đình Đầm Hà (huyện Đầm Hà), lễ hội đình Vạn Ninh (TP. Móng Cái) và lễ hội xuống đồng (TX. Quảng Yên).

Trước đó, Quảng Ninh đã có bảy di sản văn hóa phi vật thể quốc gia gồm: Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái; hát Nhà tơ (hát cửa đình); lễ hội đền Cửa Ông; lễ hội Tiên Công; lễ hội đình Trà Cổ; lễ hội đình Quan Lạn và lễ hội Bạch Đằng.

Thống kê của Cục Du lịch quốc gia cho thấy, Quảng Ninh hiện có 632 di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh và hơn 360 di sản văn hóa phi vật thể đã được kiểm kê.

Tính đến hiện tại, Quảng Ninh có vịnh Hạ Long 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và 12 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Trong đó, riêng thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam mà Quảng Ninh có đại diện là Then của người Tày ở Bình Liêu đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Thêm 4 vùng vui vui chơi giải trí trên vịnh Hạ Long đủ điều kiện

Bốn vùng hoạt động vui chơi giải trí trên vịnh Hạ Long vừa được xác nhận đủ tiêu chuẩn gồm: Khu vực Hang Luồn, khu vực làng chài Cửa Vạn, khu vực Hồ Động Tiên - Hang Trinh Nữ, khu vực Cống Đỏ.

Bốn khu vực khác lâu nay vẫn đón khách với các hoạt động chèo thuyền nan, kayak, gồm: Vung Viêng, Ba Hang, Cống Ngang, Tùng Sâu không có trong danh sách công bố các vùng được phép tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí trên vịnh Hạ Long do thiếu một số điều kiện.

Việc công bố các vùng hoạt động vui chơi giải trí trên vịnh Hạ Long là căn cứ vào một loạt các quy định, trong đó có Nghị định số 48/2019/NĐ-CP ngày 5/6/2019 của Chính phủ quy định về quản lý hoạt động của phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Khởi động công năng xuất nhập cảnh hành khách qua qua cầu Bắc Luân II

Ngày 29/11, TP. Móng Cái (Việt Nam) và TP. Đông Hưng (Trung Quốc) chính thức công bố khởi động công năng xuất nhập cảnh hành khách, triển khai làm thủ tục xuất nhập cảnh cho khách du lịch và khách bằng hộ chiếu qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái (khu vực cầu Bắc Luân II) thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc).

Đây là sự kiện quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của hai địa phương và hai nước, giảm tải lượng khách thông qua cầu Bắc Luân I, tạo môi trường thông thoáng cho khu vực xuất nhập cảnh, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hai bên cũng đã chuẩn bị các điều kiện để triển khai dịch vụ du lịch bằng xe tự lái qua cầu Bắc Luân II, cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Năm 2023, lượng hành khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc) dự kiến khoảng trên 3,5 triệu lượt khách. Việc khởi động công năng xuất nhập cảnh hành khách qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái (khu vực cầu Bắc Luân II) là điều kiện thuận lợi cho hai địa phương của hai nước có lối thông quan riêng nhanh chóng thuận tiện.

Bùng nổ trở lại của du khách Trung Quốc

Cuối tháng 11 vừa qua, siêu du thuyền Zhao Shang Yi Dun chở gần 1.000 khách Trung Quốc đã cập cảng quốc tế Hạ Long. Đây là chuyến tàu đầu tiên đưa khách ở thị trường Trung Quốc tới TP. Hạ Long trong mùa tàu biển 2023.

Theo lịch đăng ký dự kiến đến hết năm 2023 sẽ có 5 chuyến tàu Zhao Shang Yi Dun đưa hơn 4.000 khách từ Trung Quốc tới thăm vịnh Hạ Long. Nếu tính tới hết mùa tàu biển năm nay (tới tháng 3/2024), siêu du thuyền này sẽ quay trở lại Hạ Long 14 lần, ước tính đưa hơn 12.000 lượt khách tới tỉnh Quảng Ninh.

Chuyến tàu khách đầu tiên từ Trung Quốc trở lại TP. Hạ Long có ý nghĩa rất lớn đối với du lịch tỉnh Quảng Ninh. Đây là tín hiệu tích cực của thị trường khách du lịch Trung Quốc sau dịch Covid-19 và sau các hạn chế trong chính sách xuất nhập cảnh thời gian trước.

Tín hiệu mới từ thị trường khách Ấn Độ và Hồi giáo

Quảng Ninh từ lâu đã chuẩn bị và thực hiện các hoạt động xúc tiến du lịch nhằm đón dòng khách đặc biệt này.

Ngày 22/8 vừa qua đoàn 32 khách du lịch Ấn Độ và Hồi giáo đã đến tỉnh Quảng Ninh, có 2 ngày ở TP. Hạ Long.

Quảng Ninh xác định Ấn Độ là một trong những thị trường tiềm năng cần xúc tiến, đẩy mạnh hợp tác. Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ tăng cường kết nối với các đơn vị lữ hành của Ấn Độ với các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh, đồng thời tổ chức, tham gia các sự kiện kích cầu, hội thảo giới thiệu điểm đến Quảng Ninh bằng nhiều hình thức như trực tiếp và trực tuyến; quảng bá cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu đa dạng của dòng khách Hồi giáo.

Số hóa các di sản

Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu và công bố tác phẩm văn học nghệ thuật Việt Nam trên nền tảng cách mạng công nghiệp 4.0, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo văn học nghệ thuật Việt Nam vừa thực hiện quay phim, chụp ảnh, số hóa 3D không gian văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, các di tích lịch sử văn hóa, di tích cách mạng, các bảo vật quốc gia tại tỉnh Quảng Ninh.

Trong đó, tại Quảng Ninh, đề án này tập trung vào di tích và danh thắng Yên Tử và không gian khu di tích quốc gia đặc biệt nhà Trần tại TX. Đông Triều.

Việc số hóa 3D các không gian văn hóa, di tích và hiện vật giúp du khách trước khi đến có thể tìm hiểu các không gian văn hóa, hiện vật trên môi trường thực tế ảo.

Thậm chí, việc số hóa sẽ tạo cơ hội cho du khách chiêm ngưỡng nhiều thông tin, hình ảnh chi tiết, sắc nét những hiện vật này mà không cần đến bảo tàng, di tích.

Nguồn:Thêm hấp lực cho du lịch Quảng Ninh

Tiêu Hạ
theleader.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tin nhanh chứng khoán ngày 5/7: Dòng tiền tìm đến nhóm vận tải

Tin nhanh chứng khoán ngày 5/7: Dòng tiền tìm đến nhóm vận tải
Thị trường tiếp tục tăng điểm và vượt mốc cản 1.280 điểm trong bối cảnh thanh khoản hạn chế. Trong khi các nhóm dẫn dắt đều chậm lại thì điểm sáng của thị trường thuộc về nhóm vận tải. Khối ngoại tiếp đà bán ròng với hơn 20 phiên bán ròng liên tiếp.

Tử vi 12 con giáp hôm nay 6/7/2024: Mùi thuận lợi, Thân may mắn

Tử vi 12 con giáp hôm nay 6/7/2024: Mùi thuận lợi, Thân may mắn
Tham khảo tử vi 12 con giáp hôm nay 6/7 các tuổi: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về vận trình sự nghiệp, tình yêu, tài lộc, sức khỏe.

Bố trí định cư, di dời khẩn cấp các hộ dân vùng sạt lở núi Cấm

Bố trí định cư, di dời khẩn cấp các hộ dân vùng sạt lở núi Cấm
UBND tỉnh Bình Định cho biết, địa phương đang khẩn trương bố trí, ổn định dân cư khẩn cấp 64 hộ dân vùng sạt lở đất núi Cấm, xã Cát Thành, huyện Phù Cát.

Nguyễn Xuân Tài, Nhà sáng lập Công ty cổ phần Ulstraw: Đưa sợi rơm vàng Việt Nam ra thế giới

Nguyễn Xuân Tài, Nhà sáng lập Công ty cổ phần Ulstraw: Đưa sợi rơm vàng Việt Nam ra thế giới
Không chỉ để “bện chổi to, làm chổi nhỏ”, những sợi rơm đã được Nguyễn Xuân Tài sử dụng để tạo ra sản phẩm mới hữu ích, thân thiện với môi trường, xuất khẩu sang Mỹ, Canada…

Xây dựng và Thương mại 68: Nhà thầu chục nghìn tỷ Việt Nam, vươn sang thị trường Lào

Xây dựng và Thương mại 68: Nhà thầu chục nghìn tỷ Việt Nam, vươn sang thị trường Lào
CTCP Xây dựng dịch vụ và Thương mại 68 là một trong những nhà thầu có tiếng khi trúng nhiều gói thầu ở hai miền Nam - Bắc. Ngoài ra, doanh nghiệp có “hộ khẩu” Hà Nội này còn thi công nhiều công trình trường học, bệnh viện, trụ sở tại nước bạn Lào.
VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý. Giá vàng đã vượt đỉnh, chạm mức 2450 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cũng tăng cao do ảnh hưởng của giá thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tiến hành đấu thầu vàng nhằm tăng cung, bình ổn thị trường vàng. Tại phiên đấu thầu lần thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 21/05, có 9 ngân hàng và doanh nghiệp mua 7.900 lượng vàng miếng SJC (tương đương gần một nửa quy mô gọi thầu) với cùng mức giá 89,42 triệu đồng mỗi lượng. Một tháng qua, các doanh nghiệp, ngân hàng chi hơn 3.000 tỷ mua vào 35.000 lượng từ Ngân hàng Nhà nước. Trên thế giới coi vàng là một loại tài sản, trong khi ở Việt Nam, vàng lại có những tính chất riêng. Vậy vàng là tiền tệ hay tài sản, hãy cũng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây về vấn đề này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.