Hà Nội: 27°C
Thừa Thiên Huế: 29°C
TP Hồ Chí Minh: 29°C
Hải Phòng: 28°C
Quảng Ninh: 28°C

Thị trường chứng khoán ngày 3/2: Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ ngược dòng

Kỳ vọng về một phiên khai Xuân Ất Tỵ thuận lợi đã không thành hiện thực khi áp lực bán mạnh ngay từ đầu phiên, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu công nghệ, khiến VN Index lao dốc.
Nhận diện cơ hội đầu tư 2025: Những nhóm ngành và mã cổ phiếu tiềm năng Thị trường chứng khoán: Khi nào mới khởi sắc?
Liệu thị trường có thể tìm được điểm cân bằng và hồi phục trong những phiên tới?
Đà tăng từ trước Tết đã bị chặn lại bởi những tác động tiêu cực từ thị trường thế giới.

Ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường thế giới tác động mạnh đến thị trường trong nước. Theo đó, ngay khi mở cửa phiên ngày 3/2, VN Index đã lao dốc với lực bán mạnh trên diện rộng, đặc biệt là ở các cổ phiếu công nghệ.

Dù vậy, mốc 1.250 vẫn hỗ trợ khá tốt cho thị trường, giúp chỉ số tránh khỏi việc giảm sâu hơn. Trong bối cảnh đó, dòng tiền hướng đến nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, giúp nhiều mã tăng tốt. Thêm vào đó, nhiều mã hồi phục tốt trong phiên ATC cũng giúp giảm bớt sự ảm đạm của thị trường chung.

Kết phiên, VN Index giảm 12,02 điểm (-0,95%) còn 1.253,03 điểm với 166 mã tăng và 308 mã giảm. HNX Index tăng 0,48 điểm (0,21%) đạt 223,49 điểm với 85 mã tăng và 71 mã giảm. UPCoM Index tăng 0,21 điểm (0,22%) đạt 94,51 điểm với 163 mã tăng và 107 mã giảm.

Thanh khoản thị trường cũng khá tích cực bởi tâm lý “mở hàng” phiên khai Xuân. Theo đó, giá trị giải ngân trên cả 3 sàn đạt gần 15,4 nghìn tỷ đồng, trong đó sàn HoSE đạt gần 14 nghìn tỷ và rổ VN30 đạt gần 7,5 nghìn tỷ.

Hôm nay nhóm bluechip bị bán mạnh, tại rổ VN30 có tới 25 mã giảm và chỉ 4 mã tăng, chỉ số VN30 Index giảm tới 22,13 điểm (-1,65%) còn 1.315,46 điểm. Trong đó, FPT -5,2%, hay VNM -2,7%, VIB -2,7%, VPB -2,1%, TCB 2%, SAB -2%... Riêng ông lớn mảng công nghệ là FPT lấy đi của chỉ số 2,77 điểm.

Nhóm công nghệ còn chứng kiến CMG -4,9%, TTN -9,6%, MFS -10,4%...

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ xuất hiện nhiều điểm sáng như sắc tím của DLG, ADS, QCG, VGS, DDG, BOT… hay GEX +4%, HAH +3,4%, HVN +2,8%, VOS +2,6%, BCG +2,6%, IJC +2,6%, NKG +2,3%...

Như vậy, dù giảm điểm trong phiên khai Xuân, thị trường vẫn giữ được sự ổn định khi không có áp lực bán tháo mạnh. Việc nhiều cổ phiếu hồi phục trong phiên ATC cho thấy đây chỉ là nhịp điều chỉnh kỹ thuật hơn là dấu hiệu tiêu cực về xu hướng.

Nguồn: Thị trường chứng khoán ngày 3/2: Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ ngược dòng

Ngọc Phương
tudonghoangaynay.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tuyên Quang tăng cường bảo vệ, phát triển rừng

Tuyên Quang tăng cường bảo vệ, phát triển rừng
Tỉnh Tuyên Quang có tỷ lệ che phủ rừng đạt gần 62%, đứng thứ 3 cả nước. Để tiếp tục duy trì kết quả này, thời gian tới Tuyên Quang đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Ngành nông nghiệp và môi trường hướng mục tiêu giảm phát thải thuỷ ngân

Ngành nông nghiệp và môi trường hướng mục tiêu giảm phát thải thuỷ ngân
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) khởi động dự án Giảm thiểu phát thải và tác động của các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP) và thủy ngân thông qua quản lý vòng đời sản phẩm và nhãn sinh thái.

Cà Mau đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu vực chôn lấp rác thải

Cà Mau đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu vực chôn lấp rác thải
UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu việc thu gom, vận chuyển và vận hành các hố chôn lấp rác thải phải được quản lý tốt, đảm bảo không để tồn đọng rác gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Nhà vô địch Cup FA nhận cú sốc lớn

Nhà vô địch Cup FA nhận cú sốc lớn
Nhà vô địch Cup FA Crystal Palace của Anh vừa phải đón nhận quyết định 'sốc' từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Thị trường LNG trước sức ép thuế quan và căng thẳng thương mại

Thị trường LNG trước sức ép thuế quan và căng thẳng thương mại
Báo cáo giữa năm của Veson Nautical cho thấy, nửa đầu năm 2025 đầy biến động đã ảnh hưởng mạnh đến toàn ngành vận tải biển. Dù nhu cầu LNG được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, nhưng tình trạng dư thừa tàu hiện nay có thể tiếp tục gây áp lực lên doanh thu của ngành.