Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 28°C
TP Hồ Chí Minh: 36°C
Quảng Ninh: 27°C
Hải Phòng: 25°C

Thị trường chứng khoán thế giới ngày 21/4: Tesla, AT&T kéo Phố Wall đi xuống

Các cổ phiếu trên Phố Wall đã giảm vào thứ Năm (20/4) sau khi báo cáo thu nhập hỗn hợp từ các công ty lớn và nhiều tín hiệu khác cho thấy nền kinh tế Mỹ có thể đang chậm lại.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 20/4: Phố Wall giữ bình tĩnh giữa các báo cáo thu nhập trái chiều Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/4: Xu thế giảm đã hình thành
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 21/4: Tesla, AT&T kéo Phố Wall đi xuống
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số S&P 500 giảm 24,73 điểm, tương đương 0,6%, xuống 4.129,79 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 110,39 điểm, tương đương 0,33%, xuống 33.786,62 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite cũng giảm 97,67 điểm, tương đương 0,8%, xuống 12.059,56 điểm.

Tesla đã đè nặng lên thị trường trong ngày thứ 2 liên tiếp trước những lo lắng về việc họ kiếm được bao nhiêu lợi nhuận từ mỗi chiếc xe điện của mình. Cổ phiếu này đã giảm 9,7% trong giao dịch đầu tiên sau khi báo cáo doanh thu trong 3 tháng đầu năm không đạt kỳ vọng của các nhà phân tích sau khi công ty liên tục giảm giá các mẫu xe của mình.

Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cao cấp tại U.S. Bank Wealth Management, cho biết việc giảm giá của Tesla “có lợi cho lạm phát”. Nhưng thị trường coi đó là dấu hiệu cho thấy nhu cầu xe điện đã giảm xuống.

Cổ phiếu một số ngân hàng cũng giảm sau khi báo cáo lợi nhuận và doanh thu thấp hơn dự kiến, bao gồm cả KeyCorp và Zions Bancorp. Sự chú ý đặc biệt gay gắt đối với các ngân hàng vừa và nhỏ trong bối cảnh lo ngại khách hàng của họ có thể rút tiền gửi sau khi ngân hàng lớn thứ 2 và thứ 3 của Mỹ sụp đổ vào tháng trước.

Zions giảm 4,9% và KeyCorp giảm 2,7%. Truist Financial giảm 3,8% sau khi báo cáo lợi nhuận yếu hơn dự kiến.

AT&T giảm 10,4% sau khi cho biết doanh thu thấp hơn một chút so với dự báo của các nhà phân tích, mặc dù lợi nhuận vượt kỳ vọng một chút. Các nhà phân tích cũng chỉ ra vấn đề về dòng tiền yếu của công ty.

Trên thị trường trái phiếu, lợi suất giảm sau một số báo cáo về kinh tế Mỹ.

Số công nhân nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào tuần vừa qua nhiều hơn một chút so với tuần trước đó, một tín hiệu tiềm ẩn cho thấy thị trường lao động đang bắt đầu dịu lại dưới sức nặng của lãi suất cao hơn. Theo Rubeela Farooqi, nhà kinh tế trưởng tại High Frequency Economics, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tục cũng tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2021.

Một báo cáo riêng cho biết xu hướng sản xuất ở khu vực các tiểu bang Trung-Đại Tây Dương suy yếu nhiều hơn so với dự báo của các nhà kinh tế.

Điều này đã kéo lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm xuống 3,53% từ 3,59% vào cuối ngày thứ Tư. Lợi suất 2 năm, theo sát kỳ vọng hơn đối với Cục Dự trữ Liên bang (Fed), đã giảm xuống 4,14% từ 4,25%.

Fed đã cố gắng hạ nhiệt nền kinh tế nói chung trong hơn một năm với hy vọng kiềm chế lạm phát bằng cách tăng lãi suất ngắn hạn. Đó là một công cụ hiệu quả nhưng cũng làm chậm nền kinh tế nói chung, làm tăng nguy cơ suy thoái và giảm đầu tư.

Thị trường nhà ở là một trong những thị trường đầu tiên trong nền kinh tế bị bẻ cong dưới sức nặng của lãi suất cao do Fed đưa ra, khi lãi suất thế chấp nhanh chóng tăng lên. Một báo cáo hôm thứ Năm cho biết doanh số bán nhà đã qua sở hữu đã chậm lại trong tháng 3 nhưng vẫn ở trên mức đáy vào đầu năm nay.

Giúp hạn chế tổn thất của Phố Wall vào thứ Năm là lợi nhuận lớn từ các công ty vượt kỳ vọng của các nhà phân tích.

Lam Research là một trong những động lực mạnh nhất thúc đẩy S&P 500 đi lên sau khi nhà cung cấp cho ngành sản xuất chất bán dẫn tăng 7,2%. Steel Dynamics tăng 4,9%, nhà xây dựng D.R. Horton tăng 5,6%, nhà điều hành sòng bạc Las Vegas Sands tăng 3,7% và nhà sản xuất thép Nucor tăng 5,5% sau khi họ cũng báo cáo lợi nhuận trong quý gần nhất cao hơn dự kiến.

Nhìn chung, phần lớn các công ty đã vượt dự báo lợi nhuận những ngày đầu của mùa báo cáo này. Điều đó có lẽ phần lớn là do kỳ vọng vào nó khá thấp.

Các nhà phân tích cho biết điều này sẽ đánh dấu mức giảm mạnh nhất đối với thu nhập trên mỗi cổ phiếu của S&P 500 kể từ khi đại dịch tấn công nền kinh tế vào năm 2020. Lợi nhuận đang chịu áp lực do lạm phát vẫn ở mức cao, lãi suất cao hơn nhiều so với 1 năm trước và các bộ phận của nền kinh tế chậm lại.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều vào thứ Năm khi các nhà đầu tư ở Phố Wall xem xét nhiều báo cáo thu nhập hơn từ những cái tên như Netflix, IBM và Morgan Stanley.

Trong khi nhiều công ty báo cáo vượt dự tính thấp của các nhà phân tích, việc thiếu dự báo từ các công ty lớn cũng khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,18% lên 28.657,57 điểm.

Các thị trường Trung Quốc đại lục đi xuống, với Shanghai Composite giảm 0,092%, kết thúc ngày ở mức 3.367,03 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng nhẹ 29,21 điểm, tương đương 0,14%, lên 20.396,97 điểm.

Nguồn: Thị trường chứng khoán thế giới ngày 21/4: Tesla, AT&T kéo Phố Wall đi xuống

Đỗ Khánh
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kiểm soát chất lượng nguồn nước trong nuôi trồng thủy sản

Kiểm soát chất lượng nguồn nước trong nuôi trồng thủy sản
Đồng Nai là tỉnh có diện tích mặt nước lớn nhất vùng Đông Nam bộ với nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển nuôi trồng thủy sản. Nhằm khai thác hiệu quả lợi thế trên, địa phương này triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát, ngăn ngừa nguy cơ ô nhiễm môi trường nhất là nguồn nước tại các vùng nuôi trồng thủy sản.

Tin bất động sản ngày 3/5: Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình

Tin bất động sản ngày 3/5: Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình
Tuyên Quang phê duyệt quy hoạch thêm hai khu đô thị; Nợ phải trả tại Công ty Bất động sản Đà Lạt Valley gần 12.300 tỷ đồng; Lạng Sơn chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu đô thị hơn 1.200 tỷ đồng… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tin ngân hàng ngày 3/5: Techcombank chuẩn bị chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%

Tin ngân hàng ngày 3/5: Techcombank chuẩn bị chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%
Hôm nay, tiếp tục đấu thầu vàng miếng; Home Credit tặng tới 600.000 đồng cho khách vay online; Ngân hàng Woori Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 12.500 tỷ đồng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Rừng ngập mặn: Bể chứa carbon giúp giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính

Rừng ngập mặn: Bể chứa carbon giúp giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính
Trữ lượng carbon rừng ngập mặn của Việt Nam khoảng 245 tấn/ha. Trong đó, trung bình lượng các bon trong sinh khối của thực vật sống (gồm cả phần thực vật sống trên mặt đất và phần rễ dưới mặt đất) chỉ chiếm 29%. Còn lại 71% nằm trong đất dưới tán rừng ngập mặn (độ sâu khoảng 30cm).

Đắk Lắk: Những mô hình sáng tạo trong chuyển đổi số ở Ea Yông

Đắk Lắk: Những mô hình sáng tạo trong chuyển đổi số ở Ea Yông
Xã Ea Yông là địa phương có số lượng hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận và giải quyết nhiều nhất trên địa bàn huyện Krông Pắc.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.