Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Tiền Giang: Giáo viên Hồ Thị Ngọc Trong: Năng động, hăng say trong công tác

Về công tác tại Trường THCS Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) vào năm 2007, với nhiệm vụ được giao là Tổng phụ trách Đội, thời gian đầu, cô Hồ Thị Ngọc Trong gặp không ít khó khăn. Song, với lòng yêu nghề, tinh thần hăng hái, năng động của tuổi trẻ, cô Trong không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng cho mình nhằm đưa công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của trường ngày một đi lên.
Đắk Lắk: hưởng ứng chiến dịch nhặt rác toàn quốc “Clean Up Việt Nam” lần thứ 4 Tiền Giang: Kiểm tra việc kinh doanh hàng hóa, thực phẩm tại TP. Mỹ Tho

Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô Trong không ngừng nỗ lực để làm gương cho học sinh.

Cô Hồ Thị Ngọc Trong (bìa phải) tham gia tập huấn Tổng phụ trách Đội.

Cô Hồ Thị Ngọc Trong (bìa phải) tham gia tập huấn Tổng phụ trách Đội.

Trong các phong trào thi đua trọng điểm của nhà trường dành cho học sinh, cô luôn hăng hái, nhiệt tình trong việc phối hợp tổ chức, nổi bật như: Trường học thân thiện - học sinh tích cực; Vui Tết Trung thu cho học sinh; Vẽ tranh chủ đề 20-11; Viết đúng - viết đẹp; các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ; văn nghệ, thể dục thể thao, các buổi về nguồn đến với “địa chỉ đỏ”, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, Nhà bia ghi danh Liệt sĩ nhân các ngày lễ lớn của dân tộc… đã thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Cô Trong cho biết, với nhiệm vụ là Tổng phụ trách Đội của trường, cô luôn trăn trở làm sao để học sinh thấy được hoạt động Đội là sân chơi lành mạnh và bổ ích, khơi dậy tính sáng tạo, từ đó giúp các em nhanh chóng hòa nhập với tập thể và tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng. Trong các hoạt động, cô luôn để cho học sinh là người chủ động đưa ra ý kiến, đưa ra các ý tưởng, từ đó giúp các em thêm tự tin và thể hiện được các năng khiếu, kỹ năng của mình.

Với kiến thức và kinh nghiệm tích lũy trong những năm công tác, cô Trong luôn là hạt nhân nòng cốt của đội ngũ Tổng phụ trách Đội của TP. Mỹ Tho. Cô luôn gần gũi, nhiệt tình hướng dẫn, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình công tác của mình, cũng như tận tình giúp đỡ, hỗ trợ về công tác chuyên môn cho đồng nghiệp.

Với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cô còn tìm hiểu điều kiện sinh hoạt, học tập của các em để có giải pháp giúp đỡ, động viên, khuyến khích các em cố gắng vượt khó vươn lên học tập tốt cũng như xem xét, đề nghị cấp học bổng hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em trong học tập cũng như giúp các em trang trải phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Là một giáo viên thể dục, cô Trong còn tích cực vận dụng những phương pháp, kỹ thuật dạy học phù hợp với tâm lý, độ tuổi học sinh; thường xuyên tổ chức hoạt động trải nghiệm, sinh hoạt chuyên đề bổ trợ, thu hút học sinh hăng say học tập, nâng cao sức khỏe, tạo sự hứng thú, vui khỏe để đồng hành cùng các em trong suốt chặng đường chinh phục kiến thức.

Bên cạnh đó, để giúp cho học sinh thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng, năm 2019, cô Trong đã tham mưu Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng mô hình “Bộ trò chơi góc học sáng tạo gắn với khu vườn tri thức xanh” cho Liên đội trường. Đến nay, mô hình này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với nhiều loại sách khác nhau, sách ở khu vườn tri thức xanh Trường THCS Tân Mỹ Chánh được phân loại theo từng bảng màu, kệ sách được thiết kế vừa tầm với học sinh, giúp các em dễ dàng tìm kiếm.

Nhờ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò Tổng phụ trách Đội, nhiều năm liền, Liên đội trường THCS Tân Mỹ Chánh được Thành đoàn Mỹ Tho tặng Giấy khen đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Bản thân cô Trong vinh dự được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Đặc biệt, trong năm 2022, cô Trong vinh dự là một trong những giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi của TP. Mỹ Tho được Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang vinh danh Giải thưởng “Cánh én hồng” tỉnh Tiền Giang lần thứ 3, năm học 2021 - 2022.

Nguồn: Giáo viên Hồ Thị Ngọc Trong: Năng động, hăng say trong công tác

Thùy Linh
baoapbac.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thị trường chứng khoán ngày 20/9: Hụt hơi cuối phiên

Thị trường chứng khoán ngày 20/9: Hụt hơi cuối phiên
Mở đầu trong sự hưng phấn và VN Index nhanh chóng vượt qua mốc 1.280 điểm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ việc cơ cấu quỹ ETF, lực bán ồ ạt xuất hiện khiến thị trường rung lắc mạnh vào cuối phiên. Dù vậy, VN Index vẫn giữ được sắc xanh nhẹ, kết thúc phiên với mức tăng khiêm tốn 0,77 điểm.

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 21/9/2024: Tuổi Hợi bình yên, tuổi Sửu gặp tiểu nhân

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 21/9/2024: Tuổi Hợi bình yên, tuổi Sửu gặp tiểu nhân
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 21/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Người dân Trung Âu khốn đốn vì mưa lũ

Người dân Trung Âu khốn đốn vì mưa lũ
Người dân ở một số khu vực của Ba Lan và Cộng hòa Séc đã vội vã sơ tán vào ngày 16/9 khi những người khác ở Trung Âu bắt đầu dọn dẹp sau trận lũ lụt tồi tệ nhất trong hơn 2 thập kỷ để lại dấu vết tàn phá và số người chết ngày càng tăng.

Thầy trò Alonso đại thắng trận ra quân Champions League

Thầy trò Alonso đại thắng trận ra quân Champions League
Bayer Leverkusen đại thắng khi hạ chủ nhà Feyenoord 4-0 ở lượt đầu Champions League 2024-2025.

Lũ lụt nhấn chìm nhà cửa ở Nigeria, hàng trăm nghìn người cần viện trợ

Lũ lụt nhấn chìm nhà cửa ở Nigeria, hàng trăm nghìn người cần viện trợ
Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên hợp quốc vừa cho biết, các tổ chức nhân đạo của Liên hợp quốc đang nhanh chóng hỗ trợ hàng chục người mới phải di dời ở Đông Bắc Nigeria, sau khi những trận mưa như trút nước khiến một con đập bị vỡ và gây ngập lụt khu vực này.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.