Hà Nội: 25°C
Thừa Thiên Huế: 31°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 24°C
Hải Phòng: 25°C

Tiền Giang: Những Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) Tiền Giang tiêu biểu năm 2023 đã có những chia sẻ với phóng viên Báo Ấp Bắc về những kết quả, nỗ lực vượt khó trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị trong thời gian qua.
Tiền Giang: Bảo tồn, phát huy các giá trị lễ hội truyền thống Tiền Giang: Đánh thức làng nghề truyền thống

* ÔNG NGUYỄN VĂN ĐẠO, TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CỔ PHẦN GÒ ĐÀNG (TP. MỸ THO):

Nhiệm vụ lớn nhất mà DN đặt ra trong hoạt động sản xuất, kinh doanh là giải quyết việc làm cho lao động, chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên. Đồng thời, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước; an sinh xã hội.

Tiền Giang: Những Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023
Ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gò Đàng.

Từ nguồn vốn tích lũy, DN đã tiếp tục tái đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bằng tất cả những gì có thể làm được cho DN, chúng tôi luôn mong muốn góp một phần nhỏ phục vụ phát triển kinh tế tỉnh nhà, đất nước.

Chính vì điều đó, dù bất cứ khó khăn, thuận lợi nào, tôi cũng luôn phấn đấu nỗ lực lao động để cống hiến. Trong quá trình dịch Covid-19 xảy ra, toàn bộ nền kinh tế toàn cầu, kể cả nước ta và DN gặp rất nhiều khó khăn.

Sản xuất đình đốn, lưu thông đứa gãy, lao động bị gián đoạn, gây rất nhiều khó khăn cho DN. Trong hoàn cảnh này, DN phải phấn đấu duy trì sản xuất, tận dụng tối đa quãng thời gian có thể để đảm bảo luân chuyển hàng hóa tạo ra nguồn tiền trả lương cho công nhân.

Sau khi bước sang trạng thái bình thường mới, hoạt động sản xuất, kinh doanh đã phục hồi. Tuy nhiên, khoảng 1 năm nay, tình hình sản xuất, kinh doanh bắt đầu khó lại, suy giảm toàn cầu. Hầu như tất cả các ngành nghề đều bị ảnh hưởng, suy giảm kinh tế trầm trọng.

Trong điều kiện như vậy buộc DN phải uyển chuyển, tiết giảm chi phí, đa dạng sản phẩm, mở rộng thị trường, thay đổi cách tiếp cận thị trường…

“Trong cái khó ló cái khôn”, chúng tôi là những người lính nên khó khăn nào cũng vượt qua. Tới một ngày nào đó, thị trường sẽ tốt lên và DN sẽ tiếp tục phát triển.

Mục tiêu DN đặt ra là chăm lo tốt đời sống công nhân, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và tiếp tục phát triển sản xuất, kinh doanh.

* ÔNG NGUYỄN VĂN ỬNG, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI NÔNG THUẬN PHÁT (TP. MỸ THO):

Qua 14 năm hình thành và phát triển, với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Ban Giám đốc công ty đã chủ động thích ứng với diễn biến thị trường, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh.

Tiền Giang: Những Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023
Ông Nguyễn Văn Ửng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Nông Thuận Phát.

Hệ thống đại lý không ngừng được mở rộng không chỉ trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, mà còn vươn tới khu vực miền Trung, Tây nguyên.

Công ty luôn không ngừng nghiên cứu và hợp tác nghiên cứu để sản xuất các sản phẩm mới đảm bảo tiêu chí thân thiện với môi trường, phù hợp với từng khu vực, điều kiện thổ nhưỡng.

Sứ mệnh mà công ty hướng đến là mang đến những sản phẩm phân bón tiên tiến nhất, giúp nhà nông canh tác đạt năng suất và chất lượng.

Từ đó, các sản phẩm phân bón do công ty sản xuất ngày càng được nông dân tin dùng nhờ uy tín và chất lượng. Công ty luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trước những biến động khó lường về mặt thị trường, DN luôn chú trọng việc thực hiện các dự báo tình hình; chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế.

Việc xây dựng văn hóa DN cũng được công ty quan tâm thực hiện, thể hiện trách nhiệm với khách hàng, nông dân, cộng đồng xã hội.

Từ những nỗ lực trên, những năm qua, công ty đã đạt nhiều danh hiệu, chứng nhận danh giá trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón.

Năm 2023 này, Nông Thuận Phát vinh dự được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc thực hiện chuyên đề thi đua: “Tổ chức, liên kết phát triển chuỗi giá trị nông sản, góp phần chung sức xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông dân giàu có, nông thôn văn minh”.

Đồng thời, là 1 trong 30 DN vinh dự được trao Bằng chứng nhận DN Tiền Giang tiêu biểu năm 2023. Đây là vinh dự rất lớn đối với công ty và cũng là động lực để DN tiếp tục phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp chung vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

* ÔNG PHẠM CHÍ CÔNG, GIÁM ĐỐC CO.OPMART GÒ CÔNG:

Thời gian qua, Co.opmart Gò Công luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng lao động, cơ sở vật chất. Theo đó, đơn vị luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đào tạo, tái đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn, quy tắc ứng xử, năng lực quản lý cho cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Tiền Giang: Những Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023
Ông Phạm Chí Công, Giám đốc Co.opmart Gò Công.

Đơn vị được đầu tư trang thiết bị mới, hiện đại phục vụ cho kinh doanh tại đơn vị và phục vụ cho phát triển kênh online.

Bên cạnh đó, trong hoạt động kinh doanh, đơn vị luôn tuân thủ quy định, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cụ thể, Co.opmart Gò Công thực hiện tốt và đầy đủ các nghĩa vụ thuế hằng năm nên nhiều năm liền nhận được Giấy khen của Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang; thực hiện tốt các quy định của pháp luật đối với người lao động; chấp hành tốt các quy định về bảo vệ môi trường, vệ sinh lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đơn vị cũng tích cực tham gia và ủng hộ giúp đỡ các cá nhân, tổ chức vì lợi ích cộng đồng.

Thời gian qua, Co.opmart Gò Công chính là cầu nối giữa các đơn vị sản xuất trong nước (hơn 90% hàng đang kinh doanh tại đơn vị là hàng Việt) với người tiêu dùng.

Đồng thời, luôn tích cực đi đầu trong việc góp phần bình ổn hàng hóa, giá cả thị trường trên địa bàn TX. Gò Công và các huyện lân cận. Co.opmart Gò Công là siêu thị đầu tiên của tỉnh đưa vào trưng bày và bán sản phẩm OCOP của địa phương trong tỉnh.

Hiện siêu thị giải quyết việc làm, tạo môi trường lao động tích cực, năng động và sáng tạo cho hơn 80 cán bộ, nhân viên là người dân địa phương.

Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện sự chỉ đạo của Sở Công thương, phối hợp Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Tiền Giang tổ chức những chuyến bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn nhằm phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân ở vùng nông thôn và nhằm hưởng ứng tốt Cuộc vận động của Bộ Chính trị về chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Qua đó, tạo điều kiện cho người dân vùng sâu, vùng xa tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao với giá cả bình ổn.

Từ những kết quả đạt được trên, Co.opmart Gò Công rất phấn khởi khi vinh dự đạt được danh hiệu Doanh nghiệp Tiền Giang tiêu biểu năm 2023.

Nguồn: Những Doanh nghiệp Tiền Giang tiêu biểu năm 2023

Anh Thư
baoapbac.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tin bất động sản ngày 2/5: Hơn 2.700 căn nhà ở xã hội tại TP HCM chưa được cấp sổ hồng

Tin bất động sản ngày 2/5: Hơn 2.700 căn nhà ở xã hội tại TP HCM chưa được cấp sổ hồng
Nhà thổ cư giá từ 2-4 tỷ đồng có sức hút tăng mạnh; Chấp thuận điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu sử dụng đất năm 2024 tại huyện Thọ Xuân; Nhiều ưu đãi hỗ trợ hoạt động phát triển cụm công nghiệp… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tin ngân hàng ngày 2/5: Agribank tiếp tục đại hạ giá khoản nợ của Công ty Hoàng Hải Phú Quốc

Tin ngân hàng ngày 2/5: Agribank tiếp tục đại hạ giá khoản nợ của Công ty Hoàng Hải Phú Quốc
BAC A BANK ra mắt thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới; Giá vàng nhẫn quay đầu giảm mạnh; Nam A Bank đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.000 tỷ đồng, tăng hơn 30%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Nắng nóng, khô hạn diễn biến phức tạp ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nắng nóng, khô hạn diễn biến phức tạp ở Trung Bộ và Tây Nguyên
Cơ quan khí tượng cho biết, tình hình khô hạn, thiếu nước tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên đang diễn ra gay gắt, nhiều hồ chứa nhỏ đã cạn nước... gây khó khăn cho các nhà máy thủy điện, làm suy giảm, ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng đến dân sinh.

Nhiều diện tích cây công nghiệp dài ngày ở Gia Lai khô héo vì thiếu nước tưới

Nhiều diện tích cây công nghiệp dài ngày ở Gia Lai khô héo vì thiếu nước tưới
Thời tiết nắng nóng kéo dài làm hàng trăm ha cây công nghiệp dài ngày, nhất là cây cà phê tại Gia Lai đang héo úa vì nắng hạn, không có nước tưới.

Nhận định phiên giao dịch ngày 2/5: Ưu tiên đứng ngoài quan sát

Nhận định phiên giao dịch ngày 2/5: Ưu tiên đứng ngoài quan sát
Thị trường chứng khoán trong nước vừa có tuần hồi phục tương đối tích cực khi VN Index lấy lại được 34,67 điểm, vượt lên trên mốc tâm lý 1.200 điểm. Tuy nhiên lực bán quanh vùng 1.220 - 1.230 đang khá lớn tạo áp lực cho chỉ số chung. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tạm dừng hoạt động trading và ưu tiên đứng ngoài quan sát.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.