Hà Nội: 23°C
Thừa Thiên Huế: 26°C
Hải Phòng: 24°C
TP Hồ Chí Minh: 26°C
Quảng Ninh: 20°C

Tiêu dùng xanh thúc đẩy sản xuất bền vững

Theo Nielsen, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết xanh và sạch, xu hướng này cũng thúc đẩy hình thành các doanh nghiệp sản xuất bền vững.
Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội và thách thức Người tiêu dùng ngày càng bạo chi hơn cho "thực phẩm xanh, sạch"
Tiêu dùng xanh thúc đẩy sản xuất bền vững

Tận dụng tro bay, sản xuất ngói không nung còn sử dụng cát, đá cẩm thạch.. sẵn có trong tự nhiên và ép bằng công nghệ thuỷ lực. Sơn sử dụng dòng sơn gốc nước thay vì sơn gốc dầu, an toàn cho người sử dụng. Đáp ứng được xu hướng tiêu dùng xanh, đơn hàng doanh nghiệp tăng trưởng đều đặn, xuất khẩu đi trên 60 quốc gia trên thế giới.

"Minh chứng cho việc phát triển vật liệu xây dựng không nung đó là khi chúng tôi phát triển chúng tôi chỉ có 1 nhà máy sản xuất, đến nay chúng tôi có 9 nhà máy sản xuất trên cả nước Việt Nam. Năm 2021 doanh thu chúng tôi tăng 13% so với 2020, doanh thu của năm 2022 tăng 29% so với năm 2021. Đến hiện nay, 9 nhà máy của chúng tôi vẫn có công việc đều đặn cho công nhân", theo chia sẻ của bà Đinh Hoài Giang, Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Secoin.

Hệ thống thực phẩm này nằm trong chuỗi tự canh tác, nuôi trồng theo hướng hữu cơ tại trang trại. Với phương pháp tập trung vào việc cải tạo đất, trang trại đã không dùng phân bón hoá chất và canh tác theo mùa vụ để hạn chế sâu bệnh. Do đó, sản phẩm sẽ an toàn với người sử dụng, dù sản lượng sẽ thấp hơn quy trình sản xuất truyền thống.

"Tôi rất hy vọng là người tiêu dùng biết đến sản phẩm hữu cơ nhiều hơn để sản lượng của nông nghiệp hữu cơ nhiều hơn thì giá thành sẽ được tốt hơn. Nó giảm bớt chi phí thì giá thành sẽ được tốt hơn, người nông dân được lợi hơn và chính người cũng được đảm bảo được sức khoẻ được tốt hơn", bà Nguyễn Thanh Hương, Quản lý Cửa hàng Thực phẩm hữu cơ V- Organic, cho biết.

Theo khảo sát của Nielsen, 77% người tiêu dùng sẽ ngừng sử dụng các thương hiệu ảnh hưởng đến môi trường. Do đó, doanh nghiệp cần định vị thương hiệu gắn với phát triển xanh và bền vững, để thúc đẩy sản xuất trong dài hạn.

"Định vị phát triển thương hiệu xanh trong thời gian này có phù hợp hay không thì chúng tôi cho rằng định vị đó rất là đúng hướng vì người tiêu dùng rất quan tâm đến thương hiệu phát triển bền vững. 69% người tiêu dùng quan tâm thương hiệu có phát triển bền vững hay không, có đem lại điều tốt đẹp cho XH hay không", bà Đặng Thuý Hà, Giám đốc khu vực miễn Bắc, Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen IQ Việt Nam nói.

Việt Nam cam kết đưa phát thải ròng về "0" tại COP26 vào năm 2050. Do vậy, thúc đẩy tiêu dùng xanh cũng là động lực đầu ra để các doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi các giải pháp sản xuất bền vững như quản lý rác thải nhựa, cắt giảm khí nhà kính.. trên toàn bộ quy trình sản xuất.

Nguồn:Tiêu dùng xanh thúc đẩy sản xuất bền vững
Chu Linh
vtv.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

12 quận ở Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện gây ô nhiễm

12 quận ở Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện gây ô nhiễm
Hà Nội dự kiến việc thí điểm mô hình vùng phát thải thấp, hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm sẽ được thực hiện từ đầu năm 2025.

Những hình thái thời tiết nào nguy hiểm ảnh hưởng đến nước ta trong thời gian tới?

Những hình thái thời tiết nào nguy hiểm ảnh hưởng đến nước ta trong thời gian tới?
Trong 10 ngày đầu tháng 11/2024, có nhiều loại hình thái thời tiết nguy hiểm ảnh hưởng đến nước ta. Đặc biệt, trong giai đoạn từ khoảng ngày 03 đến ngày 10/11/2024, khu vực Trung Bộ có thể chịu ảnh hưởng tổ hợp của một số hình thái thời tiết xấu gây mưa lớn.

EU đạt bước tiến đáng kể trong việc giảm khí thải nhà kính

EU đạt bước tiến đáng kể trong việc giảm khí thải nhà kính
Những tín hiệu đáng khích lệ trong nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính đang củng cố niềm tin về khả năng EU đạt được mục tiêu giảm ít nhất 55% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030.

Những thách thức và các giải pháp xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Những thách thức và các giải pháp xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh
Trước chuyển biến mau lẹ của thời cuộc, thách thức mới, yêu cầu mới của cách mạng xã hội chủ nghĩa đặt trên vai Đảng nhiệm vụ chính trị nặng nề. Đảng ta đang đứng trước cơ hội lịch sử để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - thời điểm để định hình tương lai của Đảng ta.

Bóng đá Việt Nam và "ngọn núi cao" World Cup

Bóng đá Việt Nam và "ngọn núi cao" World Cup
Trong Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2030 và tầm nhìn 2045, bóng đá là môn thể thao duy nhất được ấn định mục tiêu riêng.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.