Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Tin ngân hàng ngày 15/5: Agribank lên kế hoạch lãi trước thuế gần 27.000 tỷ đồng trong năm 2024

BIDV rao bán lần thứ 5 xe Maybach với giá chỉ từ hơn 2 tỷ đồng; Yêu cầu tăng cường các biện pháp chống buôn lậu, gian lận vàng; Manulife chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 1,8 nghìn tỷ trong quý I/2024… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 14/5: VPBank dành hơn 7.900 tỷ đồng trả cổ tức bằng tiền mặt Tin ngân hàng ngày 13/5: Nhiều nhà băng tăng lãi suất tiết kiệm

Agribank lên kế hoạch lãi trước thuế gần 27.000 tỷ đồng trong năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa công bố báo cáo mục tiêu tổng quát, kế hoạch kinh doanh năm 2024. Trong đó, Agribank lên kế hoạch lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 26.960 tỷ đồng, con số này sẽ được điều chỉnh theo ý kiến của NHNN sau khi có ý kiến của Bộ Tài chính.

Tin ngân hàng ngày 15/5: Agribank lên kế hoạch lãi trước thuế gần 27.000 tỷ đồng trong năm 2024
Ảnh minh họa

Trước đó, năm 2023, Agribank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 25.859 tỷ đồng.

Bên cạnh kế hoạch lợi nhuận, tổng tài sản Agribank trong năm nay dự kiến tăng 5-8%, phù hợp với tăng trưởng vốn huy động; Vốn huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư dự kiến tăng từ 5-8%, điều chỉnh phù hợp với tăng trưởng tín dụng; Dư nợ tín dụng sẽ tăng tối đa 12,5% và thực hiện theo thông báo của NHNN (nếu có); Tỷ lệ nợ xấu dự kiến được kiểm soát dưới 2%; Tỷ lệ nợ có khả năng mất vốn sẽ nhỏ hơn 1,85%.

Agribank cho biết năm 2024 sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025; các biện pháp nâng cao năng lực tài chính, hiệu quả kinh doanh, tuân thủ các tỷ lệ đảm bảo an toàn hoạt động. Ngân hàng tập trung nghiên cứu xu thế hoạt động ngân hàng trong tương lai để có chiến lược, giải pháp phù hợp về mạng lưới, hoạt động và nhân sự của các chi nhánh; rà soát, xây dựng lộ trình cơ cấu lại mạng lưới và hoạt động các chi nhánh, đặc biệt trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP HCM.

BIDV rao bán lần thứ 5 xe Maybach với giá chỉ từ hơn 2 tỷ đồng

BIDV Chi nhánh Phú Yên vừa thông báo lần 5 về việc bán đấu giá chiếc xe sang Mercedes - Benz loại Maybach S400 và E250.

Theo thông tin từ ngân hàng này cung cấp, chiếc E250 mang biển Hà Nội, 30A-618.43, màu đen, 5 chỗ. Xe được sản xuất năm 2014 tại Việt Nam. Xe đã đi được 205.218 km.

Trong khi đó, chiếc xe Maybach S400 mang biển kiểm soát 30E-965.22, màu đen, 4 chỗ. Xe được sản xuất năm 2017 tại Đức. Xe đã đi được 138.786 km.

Tổng giá khởi điểm của hai tài sản là 2,86 tỷ đồng. Trong đó, giá khởi điểm của chiếc Mercedes - Benz Maybach S400 là 2,424 tỷ đồng và giá khởi điểm cho chiếc Mercedes - Benz E250 là 436,306 triệu đồng. Giá khởi điểm này không bao gồm thuế giá trị gia tăng và các loại thuế, phí liên quan đến việc chuyển quyền sử dụng, sở hữu tài sản do người mua được tài sản chịu trách nhiệm thanh toán.

Cả 2 chiếc xe này đều là tài sản bảo đảm cho khoản vay của Công ty CP Hoàng An tại BIDV Phú Yên. Theo BIDV, thời gian tổ chức cuộc đấu giá vào ngày 16/05/2024 tại quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Trước đó, vào tháng 1/2024, BIDV chi nhánh Phú Yên từng rao bán chiếc Mercedes Benz E250 với giá khởi điểm từ 538 triệu đồng, trong khi giá xe Maybach S400 chào bán hơn 2,8 tỷ đồng. Như vậy, so với lần rao vào hồi tháng 1, giá của 2 chiếc xe giảm lần lượt hơn 100 triệu đồng và hơn 400 triệu đồng.

Thời gian vừa qua, nhiều ngân hàng cũng rao bán xe sang để thu hồi nợ xấu. Ví dụ như ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) từng rao bán thanh lý xe ô tô Mercedes-Benz S500, biển kiểm soát 30A-929.79. Chiếc xe sang được sản xuất tại Đức năm 2015, màu đen, đã lăn bánh được 230.000km. Giá khởi điểm cho tài sản này là 1,01 tỷ đồng. Trên thị trường hiện nay, giá lăn bánh tại Hà Nội đối với một chiếc xe Mercedes-Benz S500 (bản thường) là hơn 7,4 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) cũng từng thông báo tìm đối tác tổ chức đấu giá xe ô tô con 5 chỗ ngồi nhãn hiệu Mazda CX-5 màu đỏ, với biển kiểm soát là 30F-649.08. Giá khởi điểm là hơn 550 triệu đồng.

Yêu cầu tăng cường các biện pháp chống buôn lậu, gian lận vàng

Bộ Tài chính vừa có công điện về tăng cường các biện pháp quản lý, giám sát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, kinh doanh trái phép vàng.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan chỉ đạo cơ quan hải quan các cấp chủ động, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an, biên phòng, quản lý thị trường; đẩy mạnh kiểm tra, điều tra, tổ chức đấu tranh kịp thời ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trên bộ, trên biển và các địa điểm khác thuộc địa bàn hoạt động hải quan, trong đó tập trung đấu tranh đối với các chuyên án buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng vàng, ngoại tệ; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, nhất là các hành vi buôn lậu vàng qua biên giới.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Thuế chỉ đạo các Cục Thuế chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh kiểm tra việc chấp hành quy định áp dụng hóa đơn điện tử tại các doanh nghiệp, cửa hàng, địa điểm kinh doanh vàng; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, quản lý thị trường kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định đối với các vi phạm về thuế, hóa đơn; chuyển ngay hồ sơ sang cơ quan công an xử lý vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ Bộ Tài chính đã giao tại công văn số 4579/BTC-VP ngày 04/05/2024 về việc tăng cường công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa, nhằm góp phần quản lý tốt hoạt động xuất, nhập khẩu và kinh doanh vàng.

Manulife chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 1,8 nghìn tỷ trong quý I/2024

Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam vừa cho biết chi phí bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm của Công ty trong quý I/2024 là 1,8 nghìn tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin ngân hàng ngày 15/5: Agribank lên kế hoạch lãi trước thuế gần 27.000 tỷ đồng trong năm 2024
Ảnh minh họa

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2024, Manulife Việt Nam đã chi trả cho gần 100.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm với các bệnh lý phổ biến như viêm phổi, viêm họng, cúm virus, khám thai kỳ, sinh mổ… Hàng trăm trường hợp nghiêm trọng hơn như tử vong, ung thư, nhồi máu cơ tim, tai nạn giao thông… với số tiền bồi thường trên 500 triệu đồng mỗi ca đã được Công ty chi trả cho khách hàng. Các ca nghiêm trọng được Công ty ưu tiên giải quyết nhanh chóng để giúp gia đình khách hàng ổn định cuộc sống.

Đơn cử, Công ty đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng L.V.C (Thanh Hóa) với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Anh L.V.C phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo vào năm 2023 và không qua khỏi. Dựa theo điều khoản hợp đồng bảo hiểm, Manulife đã chi trả quyền lợi là 2.318.825.000 đồng cho gia đình anh.

Một trường hợp khác, khách hàng T.N.L (Bình Định) tham gia sản phẩm bảo hiểm "Điểm Tựa Thịnh Vượng" của Manulife qua ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh KCN Phú Tài. Cuối năm 2023, anh T.N.L không may qua đời vì tai nạn, Manulife đã kịp thời chi trả 2.197.278.000 quyền lợi tử vong cho gia đình của khách hàng.

Tổng chi phí bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm của Manulife Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 là 1.850 tỷ đồng. Cùng kỳ năm ngoái, con số này là hơn 1.700 tỷ đồng.

Manulife Việt Nam được xem là một trong những công ty "mạnh tay" trong việc chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Trong báo cáo tài chính năm 2023, Công ty cho biết đã chi 8.623 tỷ đồng cho việc bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm, tăng 25% so với năm 2022 dù doanh thu năm ngoái sụt giảm đáng kể. Đây là con số chi trả "khổng lồ" so với các công ty cùng ngành hiện nay, một phần đến từ việc Manulife khai thác mạnh mảng bảo hiểm sức khỏe từ nhiều năm nay.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 15/5: Agribank lên kế hoạch lãi trước thuế gần 27.000 tỷ đồng trong năm 2024

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão
Ngày 18/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT-TKCN và PTDS) đã ký Công điện số 37/CĐ-UBND yêu cầu các Ban ngành chức năng chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ.

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung
Dù chưa đổ bộ đất liền nhưng hoàn lưu ảnh hưởng rộng lớn của bão số 4 đã khiến nhiều địa phương phải hứng chịu lượng mưa lớn cùng với gió giật mạnh làm cây cối gãy đổ, giao thông chia cắt.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở
Mưa lớn kéo dài, trên địa bàn huyện Nam Trà My (Quảng Nam) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, lực lượng chức năng đã sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân với 164 nhân khẩu đến nơi trú ẩn an toàn.

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An
Để bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An, cần định kỳ đánh giá tác động môi trường trong khu di sản; phát huy vai trò của cộng đồng địa phương, doanh nghiệp và xã hội hoá các nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường...

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất
Ngày 18/9/2024, Tập đoàn Novaland đón sinh nhật lần thứ 32 ở thời điểm khó khăn và thách thức lớn nhất. Tuy nhiên, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novaland cho rằng, với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương, sự chia sẻ, ủng hộ, đồng hành của khách hàng, của đối tác, các cổ đông, Tập đoàn Novaland tự tin đang có những cơ sở và động lực mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn và thử thách.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.