Hà Nội: 33°C
Thừa Thiên Huế: 33°C
Hải Phòng: 31°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 30°C

Tin ngân hàng ngày 1/6: Eximbank chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt lần đầu tiên sau 10 năm

Khách hàng sẽ được mua vàng với giá bình ổn, không giới hạn số lượng;Ví điện tử Moca thông báo ngừng cung cấp dịch vụ từ ngày 01/07/2024; SHB ưu đãi chưa từng có khi sử dụng các dòng thẻ ghi nợ quốc tế…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
Tin ngân hàng ngày 31/5: Yêu cầu giảm từ 1-2% lãi suất cho vay Tin ngân hàng ngày 30/5: Eximbank ưu đãi cho vay bất động sản

Eximbank chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt lần đầu tiên sau 10 năm

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) vừa thông qua việc triển khai phương án chi trả cổ tức bằng tiền mặt theo tỷ lệ 3% và phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 7%.

Tin ngân hàng ngày 1/6: Eximbank chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt lần đầu tiên sau 10 năm
Ảnh minh họa

Cụ thể, với mức chi trả tiền mặt là 300 đồng/cp, Eximbank dự kiến chi ra 552 tỷ đồng để chi trả cho cổ đông. Tuy nhiên, Eximbank chưa công bố chi tiết về thời điểm chốt quyền cũng như ngày chi trả.

Đây là lần đầu tiên Eximbank trả cổ tức bằng tiền mặt sau 10 năm. Lần gần nhất nhà băng này trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông diễn ra vào năm 2014 với tỷ lệ 4%.

Với cấu phần cổ tức bằng cổ phiếu, Eximbank sẽ phát hành thêm 121,9 triệu cổ phiếu mới, tương ứng vốn điều lệ tăng thêm 1.219 tỷ đồng. Sau phát hành, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ đạt 18.688 tỷ đồng. Thời gian phát hành cũng chưa được công bố cụ thể, dự kiến là trong năm 2024.

Vốn điều lệ tăng thêm sẽ được sử dụng để đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ, xây dựng trụ sở, mở rộng mạng lưới hoạt động, đầu tư công nghệ và tài sản cố định cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Trước đó, trong năm 2023, cổ đông Eximbank đã hai lần nhận cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 20% và 18%. Cụ thể, vào tháng 2/2023, mgân hàng đã chi trả cổ tức bằng cổ phiếu lần đầu từ nguồn lợi nhuận giữ lại của năm 2017, 2018, 2019, 2020 và 2021. Tổng số tiền để thực hiện là 2.459 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ 20%.

Đến tháng 10/2023, Eximbank lại tiếp tục phát hành thêm 265 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 18%, nâng vốn điều lệ lên 17.470 tỷ đồng từ nguồn lợi nhuận giữ lại và lũy kế các năm trước và lợi nhuận 2022.

Trong năm 2024, Eximbank đặt mục tiêu đạt lợi nhuận trước thuế 5.180 tỷ đồng, tăng 90,4% so với kết quả thực hiện năm 2023.

Tổng tài sản kế hoạch tăng thêm 11%, đạt mức 223.500 tỷ đồng; trong đó dư nợ tín dụng tăng 14,6%, lên 161.000 tỷ đồng với tỷ lệ nợ xấu giảm về ngang với năm 2022, ở mức 1,8%.

Huy động vốn bao gồm tiền gửi và phát hành giấy tờ có giá tăng 10,5%, lên 175.000 tỷ đồng.

Khách hàng sẽ được mua vàng với giá bình ổn, không giới hạn số lượng

Ngân hàng lưu ý chỉ thực hiện bán vàng, không mua vàng từ khách hàng. Khi đến giao dịch, khách hàng mang theo căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu còn hiệu lực.

VietinBank vừa thông báo cho biết, từ ngày 3/6/2024 (dự kiến từ 14 giờ 30 phút), VietinBank triển khai bán vàng miếng SJC đến các khách hàng cá nhân.

Hiện tại, VietinBank đã sẵn sàng nguồn lực và đang phối hợp chặt chẽ cùng NHNN để hoàn thiện đồng bộ các giải pháp nhằm phục vụ KH một cách tốt nhất với chủ trương 3 "không":

Không vì mục đích lợi nhuận: khách hàng sẽ được mua vàng với giá bình ổn. Giá bán ra thị trường sẽ theo mức giá nằm trong biên độ được NHNN cho phép.

Không giới hạn khách hàng cá nhân: Mọi khách hàng cá nhân đáp ứng các yêu cầu về định danh cá nhân và quy định Phòng chống rửa tiền của Nhà nước đều có thể đăng ký mua vàng tại VietinBank.

Không giới hạn số lượng mua: Các khách hàng cá nhân có thể mua với số lượng không giới hạn theo quy định của Nhà nước.

Trước mắt, VietinBank sẽ triển khai bán tại hệ thống cửa hàng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank Gold & Jewellery) tại 3 cơ sở tại Hà Nội và TP.HCM: 81 Phố Huế, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng; Tầng 1, Tòa nhà Hoàng Thành, 114 Mai Hắc Đế, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng; Tầng 15, Tòa nhà 93 - 95 Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1.

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ NHNN, VietinBank sẽ xác định và công bố công khai trên website: http://vietinbank.vn và các địa điểm bán vàng của VietinBank hằng ngày để khách hàng theo dõi. Ngân hàng lưu ý chỉ thực hiện bán vàng, không mua vàng từ khách hàng. Khi đến giao dịch, khách hàng mang theo căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu còn hiệu lực. VietinBank khuyến khích các khách hàng nên thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để giao dịch nhanh chóng và thuận tiện.

Ví điện tử Moca thông báo ngừng cung cấp dịch vụ từ ngày 01/07/2024

Trong thông báo, CTCP Công Nghệ và Dịch Vụ Moca (Moca) đã có những đánh giá cẩn trọng và đưa ra quyết định thực hiện chiến lược tái cấu trúc nhằm hướng đến tăng trưởng bền vững. Theo đó, Moca sẽ ngừng cung cấp dịch vụ Ví điện từ Moca từ ngày 01/07/2024.

Nếu khách hàng đang có số dư trong Ví điện tử Moca, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động quản lý số dư này bằng cách chi tiêu cho các dịch vụ hoặc rút tiền về tài khoản/thẻ ngân hàng liên kết còn hoạt động từ nay cho đến hết ngày 30/06/2024.

Từ ngày 01/07/2024, Moca sẽ tiến hành hoàn tiền cho người dùng vẫn còn số dư trong tài khoản. Moca cam kết việc ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử và hoàn tiền sẽ được triển khai với những đảm bảo cao nhất về quyền và lợi ích của người dùng. Đồng thời rất mong khách hàng dành thời gian tham khảo thông tin này và hợp tác với Công ty theo hướng dẫn để quá trình hoàn tiền diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

Cũng theo thông báo từ Moca, nếu người dùng vẫn còn số dư trong Ví điện tử Moca sau ngày 30/06/2024, Moca sẽ thực hiện quy trình hoàn trả với thứ tự ưu tiên như sau:

Nếu tài khoản ngân hàng/thẻ liên kết với ví điện tử Moca còn hiệu lực, số dư trên Ví điện tử Moca (nếu có) sẽ được tự động rút và hoàn về tài khoản ngân hàng/thẻ đã liên kết đó, dự kiến chậm nhất là vào ngày 31/07/2024.

Trong trường hợp vì bất kỳ lý do gì dẫn đến quá trình hoàn tiền tự động không thành công, Moca sẽ thông báo đến khách hàng từ sau ngày 15/07/2024 và cung cấp các hướng dẫn cần thiết để phối hợp trong việc hoàn trả số dư về tài khoản do khách hàng chỉ định.

Ví Moca là ví điện tử thanh toán được tích hợp trên ứng dụng Grab dành riêng cho người dùng tại Việt Nam. Đây là sự hợp tác giữa hai ông lớn là Grab và Moca để mang đến cho người dùng những tiện ích thanh toán không tiền mặt hiện đại nhất khi sử dụng các dịch vụ trên Grab như gọi xe, giao đồ ăn, đi chợ, thanh toán hóa đơn…

SHB ưu đãi chưa từng có khi sử dụng các dòng thẻ ghi nợ quốc tế

Nhằm mang đến cho chủ thẻ ghi nợ quốc tế trải nghiệm hoàn tiền vô cùng mới mẻ cũng như nhận ưu đãi kép khi chi tiêu, thanh toán, từ 01/06/2024 đến 30/11/2024, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mãi dành tặng các chủ thẻ ghi nợ quốc tế với tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng.

Tin ngân hàng ngày 1/6: Eximbank chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt lần đầu tiên sau 10 năm

Cụ thể, SHB tặng ngay voucher giảm giá nạp tiền điện thoại 50,000 VNĐ cho 2.000 chủ thẻ SHB Visa Debit và 4,000 chủ thẻ SHB Mastercard/SHB-FCB Mastercard Debit mở mới và kích hoạt thẻ sớm nhất. Ngoài ra, 1,200 chủ thẻ Visa Debit và 3,000 chủ thẻ SHB Mastercard/SHB-FCB Mastercard Debit khi thanh toán, chi tiêu tối thiểu từ 500,000 VNĐ sớm nhất sẽ được SHB tặng ngay vào tài khoản 100,000 VNĐ. Đặc biệt SHB sẽ miễn phí phát hành thẻ đối với tất cả các dòng thẻ ghi nợ quốc tế.

Ngoài ra, để khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, SHB sẽ hoàn 20% giá trị tất cả các giao dịch trong tháng, tối đa 100,000 VNĐ/tháng cho các chủ thẻ ghi nợ quốc tế SHB hiện hữu không có phát sinh giao dịch chi tiêu trong vòng 6 tháng. Đặc biệt, cũng trong thời gian diễn ra khuyến mãi, 28 chủ thẻ có chi tiêu cao nhất sẽ được nhận thêm giải thưởng lên tới 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chủ thẻ ghi nợ quốc tế SHB còn được tận hưởng ưu đãi từ tổ chức thẻ thế giới Visa/ Mastercard với các chương trình mua sắm thanh toán với mức giảm giá/hoàn tiền lên tới 50% cho các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, spa, du lịch…

Sử dụng các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB, khách hàng có thể thoải mái thanh toán trực tuyến tại các website, ứng dụng, rút tiền mặt tại ATM và các đại lý liên kết thuộc các đơn vị chấp nhận thẻ có biểu tượng Visa/Mastercard trên toàn cầu. Điều này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn trong thanh toán đồng thời quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả, giảm thiểu rủi ro khi không phải mang theo nhiều tiền mặt.

Các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB được tích hợp chip Contactless – công nghệ thanh toán không tiếp xúc, tiên tiến và hiện đại giúp tăng cường tính bảo mật, an toàn thông tin trong quá trình giao dịch và tối ưu hóa trải nghiệm thanh toán của khách hàng.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 1/6: Eximbank chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt lần đầu tiên sau 10 năm

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 6/7: TP HCM thu hồi 3,14 ha đất thực hiện 13 dự án

Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 6/7: TP HCM thu hồi 3,14 ha đất thực hiện 13 dự án
Hơn 2.400 lô đất dân cư dịch vụ chưa giao ở TP Bắc Ninh;Tuyên án loạt lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn;TP HCM thu hồi 3,14 ha đất thực hiện 13 dự án…là những tin tức xây dựng - bất động sản đáng chú ý

Giá heo hơi hôm nay 6/7: Thị trường ổn định

Giá heo hơi hôm nay 6/7: Thị trường ổn định
Giá heo hơi hôm nay 6/7 đồng loạt lặng sóng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 61.000 - 69.000 đồng/kg.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6/7: USD giảm xuống dưới mốc 105

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6/7: USD giảm xuống dưới mốc 105
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6/7 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,26%, xuống mốc 104,88.

Giá vàng hôm nay 6/7: Tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 6/7: Tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 6/7 trên thị trường thế giới vọt tăng trong bối cảnh thị trường lao động tại Mỹ tiếp tục phục hồi. Đồng USD giảm khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Giá tiêu hôm nay 6/7/2024: Quay đầu tăng mạnh, Đắk Lắk chạm đỉnh 150.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/7/2024: Quay đầu tăng mạnh, Đắk Lắk chạm đỉnh 150.000 đồng/kg
Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 6/7/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 6/7 thế nào?
VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý. Giá vàng đã vượt đỉnh, chạm mức 2450 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cũng tăng cao do ảnh hưởng của giá thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tiến hành đấu thầu vàng nhằm tăng cung, bình ổn thị trường vàng. Tại phiên đấu thầu lần thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 21/05, có 9 ngân hàng và doanh nghiệp mua 7.900 lượng vàng miếng SJC (tương đương gần một nửa quy mô gọi thầu) với cùng mức giá 89,42 triệu đồng mỗi lượng. Một tháng qua, các doanh nghiệp, ngân hàng chi hơn 3.000 tỷ mua vào 35.000 lượng từ Ngân hàng Nhà nước. Trên thế giới coi vàng là một loại tài sản, trong khi ở Việt Nam, vàng lại có những tính chất riêng. Vậy vàng là tiền tệ hay tài sản, hãy cũng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây về vấn đề này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.