Hà Nội: 29°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 30°C
Quảng Ninh: 27°C
Hải Phòng: 29°C

Tin ngân hàng ngày 16/3: Agribank tiếp tục điều chỉnh lãi suất tại nhiều kỳ hạn

ABBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng gần gấp đôi trong năm 2024;LPBank bổ nhiệm bà Vũ Nam Hương làm Phó Tổng Giám đốc;Sacombank nhận giải thưởng quốc tế về thanh toán…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
Tin ngân hàng ngày 15/3: Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh Tin ngân hàng ngày 14/3: Vì sao NHNN liên tục hút tiền về bằng tín phiếu?

Agribank tiếp tục điều chỉnh lãi suất tại nhiều kỳ hạn

Theo biểu lãi suất huy động mới nhất niêm yết ngày 15/3, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất tại nhiều kỳ hạn.

Tin ngân hàng ngày 16/3: Agribank tiếp tục điều chỉnh lãi suất tại nhiều kỳ hạn
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng giảm từ 1,7%/năm xuống 1,6%/năm; kỳ hạn 3 - 5 tháng giảm từ 2%/năm xuống 1,9%/năm;

Tại các kỳ hạn 6 - 11 tháng, lãi suất được giữ nguyên ở mức 3%/năm. Trong khi đó, lãi suất kỳ hạn 12 tháng và 13 tháng đã giảm 0,1 điểm %, từ 4,8%/năm xuống 4,7%năm; kỳ hạn 24 tháng giảm từ 4,9%/năm xuống 4,7%.

Như vậy, sau lần điều chỉnh này, lãi suất các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên của Agribank đã về mức tương đương với Vietcombank. Trong khi lãi suất những kỳ hạn dưới 6 tháng thậm chí còn thấp hơn 0,1 điểm % so với Vietcombank.

Còn so với VietinBank hay BIDV, lãi suất tiền gửi tại Agribank đang thấp hơn khoảng 0,1 - 0,3 điểm %, tùy từng kỳ hạn.

Với khách hàng tổ chức, Agribank cũng giảm 0,1 điểm % lãi suất huy động tại các kỳ hạn dưới 12 tháng và giữ nguyên đối với các kỳ hạn dài từ 12 tháng trở lên ở mức 4,2%/năm.

Agribank là ngân hàng có mạng lưới giao dịch và số lượng tiền gửi khách hàng lớn nhất hệ thống. Số liệu mới nhất được công bố cho thấy, tổng huy động vốn năm 2023 của Agribank đạt trên 1,88 triệu tỷ đồng. Do đó, việc nhà băng này giảm lãi suất sẽ thúc đẩy các động thái tương tự tại các ngân hàng trong hệ thống, qua đó có thể kéo mặt bằng lãi suất huy động giảm thêm.

ABBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng gần gấp đôi trong năm 2024

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Tại Đại hội, HĐQT ABBank sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng, tăng 95% so với năm 2023. Tổng tài sản dự kiến tăng 5% so với năm 2023, đạt 170.000 tỷ đồng. Huy động từ khách hàng tăng 13% lên 113.349 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng tăng 13% lên 116.272 tỷ đồng.

Trước đó, năm 2023, ABBank không hoàn thành kế hoạch kinh doanh khi lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 513 tỷ đồng, chỉ bằng 1/3 so với năm 2022 và chỉ đạt 18% kế hoạch năm 2023.

Ngân hàng cho biết, trước khó khăn chung của nền kinh tế, lợi nhuận của ABBank chưa đạt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên ngân hàng có những kết quả tích cực trong việc tăng trưởng quy mô toàn hàng, các tỷ lệ an toàn được kiểm soát tốt theo quy định của NHNN. Cuối năm 2023, số lượng khách hàng cá nhân và SME của ABBank đạt hơn 2,1 triệu khách hàng, tăng 22% so với năm 2023.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, ABBank đề xuất để lại toàn bộ/chưa phân phối số lợi nhuận sau thuế còn lại của năm 2023 sau khi trích lập các quỹ nhằm bổ sung nguồn vốn thực hiện kế hoạch chiến lược, tạo tích lũy nội tại để tăng vốn điều lệ trong tương lai.

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế năm 2023 của ABBank là 398 tỷ đồng. Sau khi trích lập các quỹ, lợi nhuận còn lại của năm 2023 là 298 tỷ đồng. Lợi nhuận còn lại của các năm trước chưa sử dụng là 1.542 tỷ đồng. Như vậy tổng lợi nhuận còn lại chưa phân phối là 1.840 tỷ đồng.

Một nội dung khác tại ĐHĐCĐ là việc bầu thay thế thành viên Ban Kiểm soát. Cụ thể, tại ĐHĐCĐ năm 2023, ngân hàng đã thông qua số lượng thành viên Ban Kiểm soát ABBank nhiệm kỳ 2023 - 2027 là 03 thành viên, đồng thời thông qua việc bầu các nhân sự: bà Nguyễn Thị Hạnh Tâm, bà Phạm Thị Hằng và bà Nguyễn Thị Thanh Thái là Thành viên Ban Kiểm soát. Đến 18/01/2024, bà Phạm Thị Hằng đã có Đơn từ nhiệm chức danh Thành viên Ban Kiểm soát (chuyên trách) theo nguyện vọng cá nhân, hiệu lực kể từ thời điểm Đại hội đồng Cổ đông ABBank thông qua việc miễn nhiệm.

LPBank bổ nhiệm bà Vũ Nam Hương làm Phó Tổng giám đốc

Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa bổ nhiệm bà Vũ Nam Hương, sinh năm 1983 vào vị trí Phó Tổng giám đốc, phụ trách mảng khách hàng doanh nghiệp từ ngày 20/3/2024.

Bà Vũ Nam Hương là cử nhân chuyên ngành tài chính-ngân hàng thuộc Đại học Kinh tế Quốc dân. Bà Hương có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng với nhiều chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp và tổ chức tài chính lớn như Giám đốc khối nguồn vốn và kinh doanh tài chính, Giám đốc Tài chính Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect, thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư IPA, thành viên Hội đồng quản trị Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI…

Trong quá trình công tác tại các đơn vị, bà Hương đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Ở vị trí nào, bà cũng luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, thể hiện năng lực và vai trò lãnh đạo với các kết quả vượt trội trong nhiều năm.

Thông cáo của LPBank cho biết trên cương vị Phó Tổng Giám đốc, bà Vũ Nam Hương là mảnh ghép quan trọng trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao, giàu kinh nghiệm quản lý và giỏi chuyên môn của LPBank. Bà Hương được kỳ vọng sẽ cùng với đội ngũ nhân viên giúp LPBank chinh phục vị trí ngân hàng dẫn đầu trong mảng khách hàng doanh nghiệp trên thị trường.

Được biết, đội ngũ nhân sự cấp cao tại LPBank gần đây liên tục được bổ sung và giao phó những nhiệm vụ quan trọng, nhằm mục tiêu đưa LPBank hoàn thành tốt nhất những chỉ tiêu kinh doanh năm 2024.

Sacombank nhận giải thưởng quốc tế về thanh toán

Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) nhận giải thưởng "Ngân hàng có hoạt động thanh toán xuất sắc" từ Wells Fargo và "Ngân hàng có tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn STP 2023" trao bởi Standard Chartered.

Tin ngân hàng ngày 16/3: Agribank tiếp tục điều chỉnh lãi suất tại nhiều kỳ hạn
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Wells Fargo là một trong những ngân hàng có số lượng giao dịch thanh toán quốc tế lớn nhất thế giới. Năm nay là lần thứ ba liên tiếp đơn vị vinh danh Sacombank là "Ngân hàng có hoạt động thanh toán xuất sắc" nhờ đáp ứng các tiêu chuẩn áp dụng thống nhất trên toàn cầu về số lượng, chất lượng điện thanh toán được xử lý tự động, xuyên suốt.

Song song đó, tỷ lệ điện xử lý tự động đạt 98,8% cũng giúp Sacombank được vinh danh bởi Standard Chartered. Ngân hàng đa quốc gia của Anh có mạng lưới hơn 1.200 chi nhánh và đại lý trên hơn 70 quốc gia. Giải thưởng được xét dựa trên tiêu chuẩn STP (Straight Through Processing) cùng một số tiêu chuẩn chất lượng toàn diện như tốc độ xử lý giao dịch, tuân thủ quy trình, mức độ xử lý giao dịch an toàn và thông suốt. Đây là lần thứ tư liên tiếp kể từ năm 2020 Sacombank được Standard Chartered vinh danh ở hạng mục này.

Nhờ tập trung đầu tư và đổi mới về mặt hạ tầng công nghệ, Sacombank luôn đạt tỷ lệ điện chuẩn STP cao. Đơn vị nhận nhiều giải thưởng từ Wells Fargo, Standard Chartered Bank và ngân hàng quốc tế uy tín khác như Citibank, Commerzbank, HSBC, J.P.Morgan Chase Bank, Bank of New York... trong 16 năm trở lại đây.

Trong năm 2023, nhà băng cũng triển khai thành công dịch vụ Swift Go dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với số tiền tối đa một giao dịch là 10.000 USD. Dịch vụ cho phép người thụ hưởng ở nước ngoài có thể nhận tiền tại các ngân hàng có liên kết một cách nhanh nhất và tiết kiệm chi phí.

Nguồn:Tin ngân hàng ngày 16/3: Agribank tiếp tục điều chỉnh lãi suất tại nhiều kỳ hạn

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi phát huy điểm mạnh, tuổi Sửu gặp phải rắc rối

Tử vi 12 con giáp ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi phát huy điểm mạnh, tuổi Sửu gặp phải rắc rối
Xem tử vi 12 con giáp ngày 28/4/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu chung tay làm sạch cảng biển và tuyên truyền chống khai thác IUU

BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu chung tay làm sạch cảng biển và tuyên truyền chống khai thác IUU
Ngày 26/4, Chi đoàn Đồn Biên phòng Bến Đá, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Chi đoàn Đại đội pháo binh 34, Đoàn Thanh niên phường 5, phường Thắng Nhì và Chi đoàn khối các cơ quan TP Vũng Tàu cùng với Ban quản lý Cảng cá Incomap đã tổ chức chương trình “Chung tay làm sạch Cảng biển” năm 2024 và tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho ngư dân tại khu vực Cảng cá Incomap, số 333 Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu.

Hàng chục cơn lốc xoáy quét qua miền Trung nước Mỹ

Hàng chục cơn lốc xoáy quét qua miền Trung nước Mỹ
Ngày 26/4, hàng chục cơn lốc xoáy đã quét qua khu vực miền Trung nước Mỹ, san bằng nhiều nhà cửa và khiến ít nhất 3 người bị thương.

Báo động đỏ trên lâm phần rừng tràm Cà Mau

Báo động đỏ trên lâm phần rừng tràm Cà Mau
Nắng nóng kéo dài khiến mực nước tại hầu hết các kênh, rạch trong lâm phần rừng ngập ngọt Cà Mau đang xuống rất nhanh, có nơi chỉ còn 0,05m

Thanh Hóa: Rộn ràng mùa du lịch biển

Thanh Hóa: Rộn ràng mùa du lịch biển
Tiếp nối những Lễ hội du lịch biển tại Thanh Hóa liên tiếp khai trương như biển Hải Hòa (26/4), Sầm Sơn (27/4), Hải Tiến (29/4), hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn và hình thức đổi mới dịch vụ thu hút trong mùa hè 2024.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.