Hà Nội: 22°C
Thừa Thiên Huế: 26°C
Quảng Ninh: 23°C
Hải Phòng: 23°C
TP Hồ Chí Minh: 29°C

Tin ngân hàng ngày 18/3: Sacombank lên tiếng vụ khách hàng gửi tiền ở Khánh Hòa

Lãi suất liên ngân hàng giảm sâu; Vietcombank phát mại bất động sản phố cổ Hà Nội, giá khởi điểm 52 tỷ đồng; Nam A Bank chốt kế hoạch niêm yết trên sàn HNX hoặc HOSE…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 17/3: Nghiêm cấm việc “lách” vượt trần lãi suất huy động Tin ngân hàng ngày 16/3: Cá nhân có thể không được sở hữu quá 3% vốn ngân hàng

Sacombank lên tiếng vụ khách hàng gửi tiền ở Khánh Hòa

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa lên tiếng về sự việc khách hàng gửi tiền là bà Hồ Thị Thùy Dương (ngụ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) gửi tiền tại Phòng giao dịch Cam Ranh.

Tin ngân hàng ngày 18/3: Sacombank lên tiếng vụ khách hàng gửi tiền ở Khánh Hòa
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Sacombank xác nhận khách hàng Hồ Thị Thùy Dương là một trong những khách hàng có liên quan đến sự vụ xảy ra tại PGD Cam Ranh (Khánh Hòa). Ngay khi phát hiện sự vụ vào tháng 10/2022, Sacombank đã báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật. Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18/11/2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra. Sacombank cũng đã cung cấp thông tin sự vụ đến các cơ quan báo chí vào cùng thời điểm xảy ra sự vụ.

Đối với khách hàng bị các cá nhân trên chiếm đoạt tiền, Sacombank đã thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ngay khi xảy ra sự việc. Đối với khách hàng có dấu hiệu thỏa thuận cho vay cá nhân, Sacombank đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan Điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường hợp khách hàng Hồ Thị Thùy Dương, Sacombank cũng đã tiếp nhận khiếu nại và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. "Chúng tôi khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nhưng mọi việc cần tuân thủ quy trình và kết luận sự việc theo pháp luật" - thông báo của Sacombank nêu rõ.

Sacombank khẳng định một lần nữa, sự việc xảy ra tại PGD Cam Ranh là sự việc ngoài ý muốn và Ngân hàng cam kết đảm bảo toàn bộ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng theo đúng quy định pháp luật. Ngân hàng cũng chủ trương xử lý nghiêm khắc mọi vi phạm và không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo an toàn hoạt động của Sacombank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.

Lãi suất liên ngân hàng giảm sâu

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), lãi suất cho vay bình quân liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm (kỳ hạn chính chiếm 90 - 95% giá trị giao dịch) trong phiên 15/3 đã giảm về còn 5,06% từ mức 5,72%/năm trước đó và 6,22%/năm ghi nhận vào cuối tuần trước.

Lãi suất các kỳ hạn 1 tuần, 2 tuần và 1 tháng cũng giảm mạnh xuống còn lần lượt 5,51%/năm, 4,74%/năm và 6,83%/năm. So với cuối tuần trước, lãi suất các kỳ hạn này giảm 0,5 - 1,8 điểm %.

Lãi suất liên ngân hàng giảm sâu sau khi NHNN quyết định giảm 1 điểm % một số loại lãi suất điều hành. Theo đó, lãi suất tái chiết khấu giảm từ 4,5%/năm xuống 3,5%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với TCTD giảm từ 7,0%/năm xuống 6,0%/năm.

Cùng với việc lãi suất điều hành được điều chỉnh giảm, phiên giao dịch 15/3 cũng chứng kiến diễn biến đáng chú ý trên thị trường mở khi NHNN đã quay trở lại chào thầu OMO kỳ hạn 28 ngày với lãi suất 5,5%/năm. Hoạt động động này tiếp tục được NHNN duy trì trong phiên 16/3.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 11/2022, NHNN sử dụng kỳ hạn 28 ngày cho các hợp đồng cho vay cầm cố giấy tờ có giá. Trước đó, cơ quan này chỉ sử dụng các hợp đồng 7 ngày và 14 ngày để hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng trong 2 tháng đầu năm, sau khi tạm dừng các hợp đồng kỳ hạn 91 ngày vào trung tuần tháng 12/2022.

Dù chỉ có 1 thành viên tham gia vay vốn mỗi phiên với tổng khối lượng trúng thầu 986,48 tỷ đồng, song động thái này cho thấy định hướng cung ứng thanh khoản dài hạn hơn cho hệ thống ngân hàng của Nhà điều hành.

Đi cùng với việc bơm thanh khoản dài hạn hơn, NHNN cũng tiếp tục dừng phát hành tín phiếu hút thanh khoản. Trong khi có hàng chục nghìn tỷ đồng tín phiếu phát hành trước đó đáo hạn.

Tính chung trong 2 phiên 15/3 và 16/3, Nhà điều hành đã bơm ròng cho hệ thống ngân hàng gần 16.100 tỷ đồng.

Vietcombank phát mại bất động sản phố cổ Hà Nội, giá khởi điểm 52 tỷ đồng

Vietcombank chi nhánh Hoàn Kiếm vừa thông báo phát mại tài sản bảo đảm của khách hàng để xử lý nợ. Tài sản rao bán là 1 bất động sản tại địa chỉ 29 Hàng Thiếc, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội. Tài sản có đầy đủ tính pháp lý, giá khởi điểm từ 52 tỷ đồng trở lên. Phương thức phát mại là bán thỏa thuận hoặc bán đấu giá qua thi hành án.

Theo mô tả của Vietcombank, thửa đất có diện tích là 154m2. Tài sản gắn liền với đất là nhà ở riêng lẻ, có diện tích xây dựng 103,4m2, diện tích sàn 230m2.

Trên một số trang web bất động sản, căn nhà tại 29 Hàng Thiếc được mô tả là nhà 2 tầng, mặt tiền 3,2m, từng được rao bán với giá 650 triệu/m2, tương đương với hơn 100 tỷ đồng.

BĐS tại 29 Hàng Thiếc là một trong những bất động sản giá trị lớn được Vietcombank rao bán thời gian gần đây.

Ngoài ra, Ngân hàng hiện cũng phát mại nhiều bất động sản khác với giá trị thấp hơn. Ví dụ, Vietcombank Hạ Long đang phát mại tài sản bảo đảm của Công ty TNHH 1 thành viên Cường Hải Dương. Tài sản là Thửa đất số 34, tờ bản đồ số 83, địa chỉ Khu 2, thị trấn Phú Thứ, Huyện Kinh Môn, Tỉnh Hải Dương, có pháp lý đầy đủ, diện tích 114m2, giá khởi điểm là 463,5 triệu đồng. Ngoài ra, TSBĐ còn có Bất động sản tại thửa đất số 132, tờ bản đồ số 83, địa chỉ Khu 2, thị trấn Phú Thứ, Huyện Kinh Môn, Tỉnh Hải Dương, diện tích 114,9m2, giá 442,7 triệu đồng.

Vietcombank Bạc Liêu cũng thông báo đấu giá bất động sản của Công ty CP XD & TM Thiên Tân. Thửa đất có địa chỉ tại Thôn Thanh Nhứt, xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Tỉnh Quảng Nam, diện tích 497m2, giá khởi điểm 5,9 tỷ đồng.

Nam A Bank chốt kế hoạch niêm yết trên sàn HNX hoặc HOSE

Sáng ngày 17/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2023. Đại hội đã đồng thuận thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2023, niêm yết trên sàn HNX hoặc HOSE, mở rộng mạng lưới, chi nhánh tại nước ngoài…

Đây là ngân hàng thứ 2 trong hệ thống tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm nay, sau VIB vừa tổ chức hôm 15/3 vừa qua.

Tin ngân hàng ngày 18/3: Sacombank lên tiếng vụ khách hàng gửi tiền ở Khánh Hòa
Nam A Bank chốt kế hoạch niêm yết trên sàn HNX hoặc HOSE/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Đại hội của Nam A Bank đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 , với mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.600 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 205.000 tỷ đồng (tăng 15,4%), huy động vốn tăng 12,8%, dư nợ cho vay tăng 10,4% so với năm 2022…

Song song đó, Đại hội đã nhất trí kế hoạch mở rộng mạng lưới, thị phần kinh doanh đa quốc gia, thành lập ngân hàng 100% vốn của Nam A Bank hoặc Chi nhánh ngân hàng tại nước ngoài (dự kiến là khu vực châu Á). Hoạt động này nằm trong chiến lược dài hạn đa dạng hóa trị trường nhằm khai thác tốt cơ hội từ thị trường nước ngoài tiềm năng, phát triển hệ thống Nam A Bank lớn mạnh. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong xu thế của các ngân hàng lớn nhằm đánh dấu quá trình phát triển mạng lưới ra thế giới, là công cụ quan trọng hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài.

Đại hội năm 2023 tiếp tục thông qua việc đăng ký niêm yết toàn bộ số cổ phiếu đang lưu hành của Nam A Bank lên sàn HNX hoặc HOSE tùy điều kiện của thị trường. Kế hoạch niêm yết cổ phiếu đã được ĐHĐCĐ thông qua năm 2022 nhưng sau đó chủ động hoãn nhằm đảm bảo quyền lợi cổ đông trong bối cảnh môi trường vĩ mô không thuận lợi, thị trường chứng khoán diễn biến khó lường.

Ngoài ra, Đại hội đã thông qua việc chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25%, tăng vốn điều lệ… nhằm tăng cường nguồn lực tài chính, đặc biệt là nguồn vốn trung và dài hạn để đồng hành cùng Ngân hàng mở rộng và phát triển kinh doanh, mang lại giá trị lâu dài và bền vững.

Nguồn:Tin ngân hàng ngày 18/3: Sacombank lên tiếng vụ khách hàng gửi tiền ở Khánh Hòa

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đắk Lắk: Xây dựng trên 2.000 mô hình thay đổi nếp nghĩ, cách làm hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số

Đắk Lắk: Xây dựng trên 2.000 mô hình thay đổi nếp nghĩ, cách làm hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số
Sáng 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2024; sơ kết cuộc vận động “Thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế của hộ gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số” từ năm 2020 – 2023.

Hậu Giang: Phải tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND các cấp

Hậu Giang: Phải tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND các cấp
Sau 1 buổi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bế mạc.

Hoa hậu Hương Giang bỗng dưng tuyên bố sắp lấy vợ, chuyện gì xảy ra?

Hoa hậu Hương Giang bỗng dưng tuyên bố sắp lấy vợ, chuyện gì xảy ra?
Dù đã chuyển giới, Hoa hậu Hương Giang bỗng tuyên bố sẽ lấy vợ khiến dân tình hoang mang.

Tin nhanh chứng khoán ngày 29/3: Dòng tiền chậm lại, VN Index giảm nhẹ

Tin nhanh chứng khoán ngày 29/3: Dòng tiền chậm lại, VN Index giảm nhẹ
Thị trường có sự điều chỉnh nhẹ trong bối cảnh dòng tiền nhập cuộc chậm lại. Dù sắc đỏ áp đảo trên bảng điện tử nhưng mức giảm không lớn nên mốc 1.280 điểm của VN Index không bị ảnh hưởng. Khối ngoại tiếp tục chuỗi ngày dài xả hàng khi bán ròng gần 800 tỷ trên HoSE.

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến đo lường thời gian của thế giới

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến đo lường thời gian của thế giới
Tình trạng băng tan ở Greenland và Nam Cực cũng như sự nóng lên toàn cầu, đã làm chậm lại quá trình quay của Trái Đất, từ đó làm hoãn nhu cầu bổ sung giây nhuận âm cho đến ít nhất là năm 2029.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.