Hà Nội: 28°C
Thừa Thiên Huế: 28°C
Hải Phòng: 27°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C
Quảng Ninh: 28°C

Tin ngân hàng ngày 19/6: Yêu cầu NHNN làm việc với các ngân hàng để hạ lãi suất cho vay

Khách đăng ký mua vàng online qua Agribank tăng đột biến; SBJ ra mắt đồng tiền vàng khắc hình địa danh Việt Nam; Nửa đầu tháng 6, trái phiếu bất động sản hoàn toàn"vắng bóng"… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật ngày 19/6.
Tin ngân hàng ngày 18/6: Chỉ bán vàng khi đăng ký mua trực tuyến Tin ngân hàng ngày 17/6: Tuần qua, giá USD tăng mạnh

Yêu cầu NHNN làm việc với các ngân hàng để hạ lãi suất cho vay

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 18/6/2024 về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô.

Tin ngân hàng ngày 19/6: Yêu cầu NHNN làm việc với các ngân hàng để hạ lãi suất cho vay
Ảnh minh họa

Trong đó, Chính phủ đặt mục tiêu tiếp tục ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với củng cố, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Điều hành hài hòa, hiệu quả, cân bằng hợp lý giữa tăng trưởng và kiểm soát lạm phát; phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP đạt cận trên chỉ tiêu Quốc hội giao (6 - 6,5%), kiểm soát tốc độ tăng CPI đạt cận dưới chỉ tiêu Quốc hội giao (4 - 4,5%).

Điều hành chính sách tài khóa mở rộng hợp lý, có trọng tâm, trọng điểm; phối hợp đồng bộ, hài hòa, chặt chẽ với chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả và các chính sách khác; tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Kiểm soát chặt chẽ bội chi, nợ công, nợ Chính phủ, nợ nước ngoài của quốc gia trong giới hạn cho phép theo Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, Quốc hội.

Để đạt được các mục tiêu trên, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sử dụng hiệu quả các công cụ điều hành để điều tiết tỷ giá, lãi suất phù hợp với diễn biến tình hình kinh tế vĩ mô và mục tiêu đề ra, đáp ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm soát rủi ro nợ xấu, triển khai hiệu quả các biện pháp xử lý nợ xấu, nâng cao chất lượng tín dụng.

Làm việc ngay với các tổ chức tín dụng, nhất là các ngân hàng thương mại nhà nước để tiếp tục chỉ đạo tiết giảm chi phí hoạt động, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để tiếp tục giảm lãi suất cho vay; thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, tập trung cho các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng kinh tế, ưu tiên hạn mức tín dụng cho các tổ chức tín dụng hoạt động hiệu quả, nhất là cho nhà ở xã hội, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn…

Đồng thời, Chính phủ cũng yêu cầu NHNN tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả; bám sát diễn biến thị trường để điều hành lượng tiền cung ứng, tín dụng, lãi suất, tỷ giá đồng bộ, hài hòa, linh hoạt, hợp lý, hiệu quả theo mục tiêu chung, bảo đảm cung ứng đủ vốn tín dụng cho nền kinh tế.

Khách đăng ký mua vàng online qua Agribank tăng đột biến

Chiều ngày 18/6, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank, cho biết trong ngày thứ 2 triển khai phương án cho khách đăng ký mua vàng online, ngân hàng này tiếp tục ghi nhận những con số bất ngờ.

Theo đó, nếu ngày đầu tiên có thời điểm hệ thống ghi nhận cùng lúc khoảng hơn 50.000 lượt khách hàng truy cập thì con số này đã tăng lên mức 140.000 lượt trong ngày 18/6.

"Ngay trong vài phút đầu tiên mở hệ thống website cho khách hàng đăng ký mua vàng miếng SJC, có tới 140.000 lệnh đặt diễn ra đồng thời. Hệ thống vẫn xử lý tốt và không có hiện tượng tắc nghẽn" - bà Phượng thông tin.

Dù lượng vàng miếng SJC giao dịch thực tế không được các ngân hàng thương mại quốc doanh công bố vì phải phù hợp với năng lực phục vụ tại từng chi nhánh, phòng giao dịch trong ngày nhưng con số đăng ký online tăng đột biến cho thấy nhu cầu của khách hàng là không nhỏ.

Do hệ thống đăng ký giao dịch trực tuyến của Agribank cho phép số lượng lớn khách hàng có thể cùng lúc đăng ký nên chỉ trong thời gian rất ngắn, ngân hàng đã nhận đủ lượng đăng ký.

Theo lãnh đạo Agribank, việc các ngân hàng triển khai đăng ký mua vàng miếng trực tuyến được xem là giải pháp mang lại sự ổn định cho hoạt động của ngân hàng, tránh tình trạng xếp hàng kéo dài ở các chi nhánh, phòng giao dịch.

Hiện cả 4 ngân hàng thương mại quốc doanh gồm Agribank, Vietcombank, BIDV và VietinBank đều triển khai đăng ký mua vàng miếng online.

Theo thông báo mới nhất của VietinBank, nhằm hỗ trợ khách hàng có nhu cầu mua vàng miếng SJC thuận tiện và nhanh chóng, từ sáng nay (19/6), ngân hàng sẽ triển khai nhận đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của VietinBank và ngừng phát số đăng ký trực tiếp tại các điểm bán.

Sau khi đăng ký thành công, nhận kết quả đăng ký dịch vụ là mã QR và lịch hẹn giao dịch mua vàng miếng SJC qua email, khách hàng đến địa điểm mua vàng theo lịch hẹn, mang theo CCCD bản chính và 2 bản photo, mã QR để thực hiện các thủ tục mua vàng.

"Việc thực hiện đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến sẽ giúp khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi lấy số tại các điểm bán. Các thông tin giao dịch của khách hàng được VietinBank bảo mật toàn bộ và chỉ sử dụng thông tin này cho giao dịch mua vàng miếng SJC" - thông báo của ngân hàng khẳng định.

SBJ ra mắt đồng tiền vàng khắc hình địa danh Việt Nam

Công ty vàng bạc đá quý Sacombank - SBJ vừa ra mắt sản phẩm đồng tiền vàng mang hình ảnh các địa danh nổi tiếng của Việt Nam. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là được chế tác tinh xảo với thiết kế sang trọng từ vàng nguyên chất 999.9 (24K) có trọng lượng từ 0,1 chỉ (tức 1 phân vàng) trở lên, đảm bảo độ tinh khiết và giá trị cao.

Thông qua đồng tiền vàng, Sacombank - SBJ mong muốn cung ứng ra thị trường thêm một loại hình quà tặng cao cấp, vật lưu niệm ý nghĩa, vừa mang giá trị vật chất, vừa góp phần lan tỏa các nét đẹp giá trị văn hóa từng vùng miền của đất nước.

Sacombank - SBJ là một trong những thương hiệu vàng bạc đá quý hàng đầu tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác và kinh doanh vàng bạc đá quý, phục vụ cho thị trường trong và ngoài nước. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp trọn gói về quà lưu niệm (như tranh 3D dát vàng 24K, sản phẩm mỹ nghệ kim loại quý...), vàng ép vỉ, trang sức... theo yêu cầu từ khâu ý tưởng, thiết kế, đến sản xuất, phân phối. Đơn vị có nhiều hoạt động nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, mang đậm giá trị văn hóa và nghệ thuật.

Nửa đầu tháng 6, trái phiếu bất động sản hoàn toàn "vắng bóng"

Báo cáo của Hiệp hội Thị trường trái phiếu cho thấy, trong nửa đầu tháng 6/2024 (tính đến 14/6) có 13 đợt phát hành trái phiếu với tổng giá trị đạt 19.117 tỷ đồng. Trong đó, có 10 đợt phát hành thuộc nhóm 5 ngân hàng (ACB, Shinhan Việt Nam, MSB, Bac A Bank, HDBank) và 3 đợt phát hành thuộc lĩnh vực tài chính (Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư I.P.A, Home Credit Việt Nam).

Tin ngân hàng ngày 19/6: Yêu cầu NHNN làm việc với các ngân hàng để hạ lãi suất cho vay
Ảnh minh họa

Nửa đầu tháng 6/2024, trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) bất động sản hoàn toàn vắng bóng. Tỷ trọng TPDN ngân hàng từ đầu năm đến nay đang chiếm áp đảo. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, trái phiếu ngân hàng chiếm 57,4% tổng giá trị phát hành, trái phiếu bất động sản chỉ còn chiếm gần 31% giá trị phát hành, còn lại là trái phiếu lĩnh vực khác.

Lũy kế từ đầu năm, tổng giá trị phát hành TPDN được ghi nhận là 92.176 tỷ đồng, với 7 đợt phát hành ra công chúng, trị giá 9.378 tỷ đồng (chiếm 10,2% tổng giá trị phát hành) và 85 đợt phát hành riêng lẻ, trị giá 82.799 tỷ đồng (chiếm 89,8%).

Trong nửa đầu tháng 6/2024, các doanh nghiệp đã mua lại 5.150 tỷ đồng trái phiếu. Tính từ đầu năm đến nay, tổng giá trị trái phiếu đã được mua lại trước hạn đạt 56.678 tỷ đồng, giảm 40,2% so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng là nhóm ngành dẫn đầu, chiếm khoảng 57,1% tổng giá trị mua lại trước hạn (tương ứng khoảng 32.336 tỷ đồng).

Hiện các doanh nghiệp bất động sản vẫn phải đối mặt với áp lực đáo hạn trái phiếu lớn. Trong phần còn lại của năm 2024, tổng giá trị trái phiếu sẽ đến hạn là 158.533 tỷ đồng, 42,6% giá trị trái phiếu sắp đáo hạn thuộc nhóm bất động sản với khoảng 67.490 tỷ đồng, theo sau là nhóm ngân hàng với gần 29.298 tỷ đồng (chiếm 18,5%).

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 19/6: Yêu cầu NHNN làm việc với các ngân hàng để hạ lãi suất cho vay

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mexico: Ban bố báo động đỏ do siêu bão Beryl

Mexico: Ban bố báo động đỏ do siêu bão Beryl
Sáng 5/7, siêu bão Beryl tiến sát một số khu nghỉ dưỡng hàng đầu của Mexico sau khi hoành hành tại Quần đảo Cayman và càn quét Jamaica, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Hải Dương quyết tâm giải tỏa bến bãi ảnh hưởng an toàn công trình thủy lợi

Hải Dương quyết tâm giải tỏa bến bãi ảnh hưởng an toàn công trình thủy lợi
Với quyết tâm chấm dứt hoạt động và giải tỏa những bến bãi không có quy hoạch trước ngày 31/12/2024, tỉnh Hải Dương đang tiến hành kiểm tra, khảo sát phân loại các trường hợp vi phạm, kiên quyết giải tỏa vi phạm tồn đọng, đưa ra khỏi danh sách những vi phạm không gây ảnh hưởng đến an toàn công trình thủy lợi trong thời điểm đang mùa mưa bão.

Quảng Trị: Sạt lở bờ sông, bờ biển nghiêm trọng gây nhiều thiệt hại

Quảng Trị: Sạt lở bờ sông, bờ biển nghiêm trọng gây nhiều thiệt hại
Tính đến đầu tháng 7/2024, tỉnh Quảng Trị có trên 133km sạt lở bờ sông, bờ biển chưa được khắc phục xử lý, gồm: Gần 30km sạt lở đặc biệt nguy hiểm, gần 73km sạt lở nguy hiểm, trên 33km sạt lở bình thường.

Tin nhanh chứng khoán ngày 5/7: Dòng tiền tìm đến nhóm vận tải

Tin nhanh chứng khoán ngày 5/7: Dòng tiền tìm đến nhóm vận tải
Thị trường tiếp tục tăng điểm và vượt mốc cản 1.280 điểm trong bối cảnh thanh khoản hạn chế. Trong khi các nhóm dẫn dắt đều chậm lại thì điểm sáng của thị trường thuộc về nhóm vận tải. Khối ngoại tiếp đà bán ròng với hơn 20 phiên bán ròng liên tiếp.

Tử vi 12 con giáp hôm nay 6/7/2024: Mùi thuận lợi, Thân may mắn

Tử vi 12 con giáp hôm nay 6/7/2024: Mùi thuận lợi, Thân may mắn
Tham khảo tử vi 12 con giáp hôm nay 6/7 các tuổi: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về vận trình sự nghiệp, tình yêu, tài lộc, sức khỏe.
VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý. Giá vàng đã vượt đỉnh, chạm mức 2450 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cũng tăng cao do ảnh hưởng của giá thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tiến hành đấu thầu vàng nhằm tăng cung, bình ổn thị trường vàng. Tại phiên đấu thầu lần thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 21/05, có 9 ngân hàng và doanh nghiệp mua 7.900 lượng vàng miếng SJC (tương đương gần một nửa quy mô gọi thầu) với cùng mức giá 89,42 triệu đồng mỗi lượng. Một tháng qua, các doanh nghiệp, ngân hàng chi hơn 3.000 tỷ mua vào 35.000 lượng từ Ngân hàng Nhà nước. Trên thế giới coi vàng là một loại tài sản, trong khi ở Việt Nam, vàng lại có những tính chất riêng. Vậy vàng là tiền tệ hay tài sản, hãy cũng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây về vấn đề này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.