Hà Nội: 27°C
Thừa Thiên Huế: 27°C
Hải Phòng: 29°C
TP Hồ Chí Minh: 26°C
Quảng Ninh: 25°C

Tin ngân hàng ngày 22/6: Gói 120.000 tỷ đồng cho NƠXH sắp được điều chỉnh ưu đãi hơn

Eximbank điều chỉnh lãi suất tiết kiệm lần thứ ba trong tháng 6; Người dân vẫn tiếp tục gửi tiền mạnh vào ngân hàng; Hoàn tiền không giới hạn khi mua sắm trên ứng dụng PVConnect; Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 21/6: TPBank tiếp tục tăng lãi suất huy động Tin ngân hàng ngày 20/6: VietinBank phát hành chứng chỉ tiền gửi, mệnh giá từ 1 tỷ đồng

Gói 120.000 tỷ đồng cho NƠXH sắp được điều chỉnh ưu đãi hơn

Trong Hội nghị trực tuyến toàn ngành về giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng năm 2024 ngày 19/6, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết theo yêu cầu của Thủ tướng, tăng trưởng tín dụng cần đạt 5-6% vào cuối quý II/2024 và 15-16% cho cả năm.

Tin ngân hàng ngày 22/6: Gói 120.000 tỷ đồng cho NƠXH sắp được điều chỉnh ưu đãi hơn
Ảnh minh họa

Tín dụng sẽ tập trung vào các động lực tăng trưởng kinh tế, tín dụng xanh và hỗ trợ mục tiêu Net zero vào năm 2050. Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay phát triển nhà ở xã hội, hay gói 30.000 tỷ đồng với lĩnh vực lâm, thủy sản cũng được đẩy mạnh. Trong đó, gói vay nhà ở xã hội dự kiến sửa đổi theo hướng ưu đãi hơn.

Đến ngày 14/6, tín dụng đã tăng 3,79% so với cuối năm trước, với doanh số cung ứng cao nhất trong ba năm qua. Ngân hàng Nhà nước định hướng tín dụng vào các ngành quan trọng, sản xuất kinh doanh và ưu tiên, kiểm soát lạm phát và ổn định vĩ mô.

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội, sau hơn một năm triển khai, mới giải ngân được khoảng 1.144 tỷ đồng (chưa tới 1%). Trong số này, khoảng 1.100 tỷ là cho chủ đầu tư tại 11 dự án, phần còn lại là cho người mua nhà. Ngoài 4 ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước, TP Bank và VPBank đã tham gia với mỗi ngân hàng đóng góp 5.000 tỷ đồng.

Nguyên nhân giải ngân chậm là do quy định đối tượng thụ hưởng phức tạp và lãi suất cao, thời gian cho vay ngắn. Bộ Xây dựng đề xuất gói vay ưu đãi mới với lãi suất thấp hơn 3-5% so với lãi vay thương mại và kỳ hạn vay 10-15 năm, nhằm tạo động lực cho người thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp.

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng, khởi động từ tháng 4/2023, nhằm xây dựng một triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030, sẽ được sửa đổi để trở nên ưu đãi hơn, đáp ứng nhu cầu và thu hút người dân vay vốn.

Eximbank điều chỉnh lãi suất tiết kiệm lần thứ ba trong tháng 6

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa thông báo áp dụng biểu lãi suất huy động tiền gửi mới từ ngày hôm nay 21/6 với việc điều chỉnh tăng ở một số kỳ hạn ngắn. Đây là lần thứ ba Eximbank nâng lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn trong tháng 6, sau khi điều chỉnh tăng vào ngày 7/6 và 14/6.

Cụ thể, tại sản phẩm tiền gửi online - sản phẩm có lãi suất cao nhất, Eximbank tăng 0,2%/năm lãi suất huy động tại các kỳ hạn từ 6-9 tháng, lên mức 4,5%/năm.

Lãi suất các kỳ hạn khác được giữ nguyên. Trong đó, kỳ hạn 1 - 2 - 3 tháng lần lượt là 3,5% - 3,7% - 3,8%/năm. Kỳ hạn 12 tháng có lãi suất 5,0%/năm, kỳ hạn 18 tháng lãi suất 5,1%/năm, kỳ hạn 24 - 36 tháng lãi suất cao nhất 5,2%/năm.

Trước đó, từ ngày 14/6, Eximbank đã điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm tại các kỳ hạn từ 1-3 tháng với mức tăng trung bình 0,2%/năm và giữ nguyên tại các kỳ hạn còn lại.

Trong ngày 7/6, Eximbank cũng đã tăng lãi suất tiết kiệm các kỳ hạn 1 - 9 tháng, nhưng giảm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 15-36 tháng.

Xu hướng tăng lãi suất huy động đã xuất hiện từ cuối tháng 3 và diễn ra trên diện rộng vào tháng 4, tháng 5 và tiếp tục nối dài trong tháng 6.

Tính từ đầu tháng 6 đến nay, thị trường đã ghi nhận hơn 20 ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động gồm: TPBank, VIB, GPBank, BaoViet Bank, LPBank, Nam A Bank, OceanBank, ABBank, Bac A Bank, MSB, MB, Eximbank, OCB, BVBank, NCB, VietBank, VietA Bank, VPBank, PGBank, Techcombank và ACB.

Trong đó, nhiều nhà băng đã tăng lãi suất huy động 2 - 3 lần như GPBank, VIB, MB, BaoViet Bank, Eximbank, OceanBank, NCB, TPBank, LPBank.

Người dân vẫn tiếp tục gửi tiền mạnh vào ngân hàng

Theo số liệu mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư tại các tổ chức tín dụng đã đạt 6,676 triệu tỷ đồng vào cuối tháng 3, tăng khoảng 39.000 tỷ so với tháng trước và tăng 2,2% so với cuối năm trước. Đây là mức kỷ lục và là tháng thứ hai liên tiếp chỉ tiêu này tiếp tục tích lũy không ngừng.

Tin ngân hàng ngày 22/6: Gói 120.000 tỷ đồng cho NƠXH sắp được điều chỉnh ưu đãi hơn
Ảnh minh họa

Theo khảo sát với hơn 40 ngân hàng cuối tháng 3 cho thấy, khoảng 10 ngân hàng niêm yết mức lãi suất từ 5% trở lên cho kỳ hạn 12 tháng - kỳ hạn được nhiều người ưa chuộng. Với các kỳ hạn thấp hơn như 9 tháng, lãi suất phổ biến từ 3% đến 4,8%; kỳ hạn 6 tháng dao động từ 2-4,7% mỗi năm.

Như vậy, môi trường lãi suất thấp không làm dòng tiền dịch chuyển mạnh khỏi hệ thống ngân hàng sang các kênh đầu tư khác.

Trong quý đầu năm, chứng khoán tăng hơn 13,6% lên sát đỉnh tháng 9/2022. Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu đã lập mặt bằng giá mới và được đánh giá khá cao, VN-Index xuất hiện không ít phiên giảm hai chữ số. Kênh đầu tư truyền thống khác như bất động sản vẫn chưa khởi sắc trong ba tháng đầu năm, nhất là phân khúc nhà ở dân cư.

Vàng - một kênh tích lũy tài sản phổ biến khác, cũng chỉ tăng trung bình hơn 7% trong ba tháng đầu năm. Kim loại quý chưa tạo "sóng" khi giá duy trì quanh mốc 75 triệu đồng, dịp vía Thần Tài cũng không bật tăng, còn có nhiều phiên giảm mạnh.

Trong khi tiền gửi của dân cư tăng, tiền gửi của các tổ chức và doanh nghiệp lại giảm 3,14% so với cuối năm 2023, xuống khoảng 6,6 triệu tỷ đồng. Nhưng so với tháng trước, con số này đã tăng gần 1,6%, lên hơn 6,6 triệu tỷ đồng.

Nhờ vậy, tổng tiền gửi chảy vào hệ thống tín dụng tính đến hết tháng 3 đạt hơn 16 triệu tỷ đồng, tăng từ 15,91 triệu tỷ đồng hồi tháng 2.

Hoàn tiền không giới hạn khi mua sắm trên ứng dụng PVConnect

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai tính năng “Mua sắm hoàn tiền” trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect. Người dùng có thể mua sắm trực tuyến và nhận khuyến mại từ hơn 300 thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như thương mại điện tử, công nghệ, hàng không, du lịch, thời trang, giáo dục, với ưu đãi hoàn tiền không giới hạn.

Tính năng “Mua sắm hoàn tiền” trên ứng dụng PVConnect của PVcomBank không giới hạn cả về số lượng giao dịch cũng như số tiền được hoàn.Tiền hoàn sẽ được phê duyệt sau 30 ngày và tự động chuyển vào tài khoản mua sắm hoàn tiền của khách hàng, tỷ lệ hoàn tiền phụ thuộc vào từng thương hiệu và sản phẩm, được quản lý bởi Công ty TNHH Interspace Việt Nam.

Đại diện PVcomBank khẳng định tính năng này là một bước tiến quan trọng trong việc số hóa và xây dựng hệ sinh thái số đa tiện ích của ngân hàng. Ngoài ra, PVConnect còn cung cấp nhiều tính năng ưu việt khác như tích điểm đổi quà, ưu đãi chuyển tiền quốc tế online, thanh toán tự động, và tư vấn giải pháp tài chính. Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của PVcomBank, hướng đến mục tiêu trở thành một định chế tài chính hiện đại.

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự

Ngân hàng TMCP Sài gòn thương tín (Sacombank) vừa thông tin về đợt tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại nhiều vị trí chủ chốt ở Hội sở chính (266 – 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM).

Tin ngân hàng ngày 22/6: Gói 120.000 tỷ đồng cho NƠXH sắp được điều chỉnh ưu đãi hơn
Ảnh minh họa

Trong số 130 cơ hội việc làm có tuyển 100 chuyên viên, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ngân hàng số để đảm nhiệm công việc tại các Trung tâm: Quản lý dự án, Vận hành ứng dụng, Phát triển ứng dụng, An toàn thông tin, Kỹ thuật hạ tầng, Kinh doanh số, Sản phẩm số, Quản trị kiến trúc số…

Số hơn 30 chuyên viên còn lại liên quan tới các vị trí phụ trách về lĩnh vực phát triển sản phẩm/ngân hàng số dành cho doanh nghiệp, phát triển hệ khách hàng doanh nghiệp lớn…

Được biết, khi trúng tuyển, các ứng viên sẽ có cơ hội làm việc cùng các chuyên gia nước ngoài, mở rộng phạm vi công việc qua các dự án số hóa tiên tiến, cùng với lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng, quy hoạch trở thành cán bộ quản lý/chuyên gia từ sau 2 năm làm việc.

Theo Sacombank, cán bộ nhân viên khi được trúng tuyển vào làm việc tại ngân hàng sẽ được hưởng đầy đủ chế độ lương, thưởng cạnh tranh theo hiệu quả kinh doanh của cá nhân và tập thể; chế độ phúc lợi, đãi ngộ, du lịch hằng năm trong và ngoài nước; chế độ đào tạo chuyên nghiệp, chất lượng; cơ hội thăng tiến minh bạch.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 22/6: Gói 120.000 tỷ đồng cho NƠXH sắp được điều chỉnh ưu đãi hơn

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Giang: Mưa lớn kéo dài, nước lũ cuồn cuộn đổ về gây ngập úng cục bộ

Hà Giang: Mưa lớn kéo dài, nước lũ cuồn cuộn đổ về gây ngập úng cục bộ
Tại tỉnh Hà Giang, trận mưa lớn kéo dài từ đêm 2/7 đến sáng ngày 3/7 đã gây ngập úng cục bộ tại nhiều địa phương.

Tử vi 12 con giáp hôm nay 4/7/2024: Tý áp lực, Ngọ thuận lợi

Tử vi 12 con giáp hôm nay 4/7/2024: Tý áp lực, Ngọ thuận lợi
Tham khảo tử vi 12 con giáp hôm nay 4/7 các tuổi: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về vận trình sự nghiệp, tình yêu, tài lộc, sức khỏe.

EURO 2024: Thuận theo thời thế, các đại gia bóng đá châu Âu ‘biến hình’ đáng kể

EURO 2024: Thuận theo thời thế, các đại gia bóng đá châu Âu ‘biến hình’ đáng kể
Hơn 2/3 chặng đường đầu tiên của EURO 2024 chứng kiến sự thay đổi rất lớn của nhiều đại gia tại châu Âu. Họ đang hướng đến phiên bản khác hẳn những gì mà người ta quen thuộc về họ trước đây.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh Lương Trí Thìn: Chuẩn bị tâm thế mới sẵn sàng cho chiến lược mới

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh Lương Trí Thìn: Chuẩn bị tâm thế mới sẵn sàng cho chiến lược mới
ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Tập đoàn Đất Xanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Lương Trí Thìn bày tỏ nhiều kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng trong năm nay. Tham vọng đi kèm nhiều thách thức, và theo ông, Đất Xanh đủ khả năng thực hiện những mục tiêu đó vì đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực nhân sự với đội ngũ CEO đầy tài năng.

Lạng Sơn: Đồng bộ giải pháp cải thiện, nâng cao chỉ số Xanh cấp tỉnh

Lạng Sơn: Đồng bộ giải pháp cải thiện, nâng cao chỉ số Xanh cấp tỉnh
Để cải thiện và nâng hạng chỉ số PGI trong năm nay và những năm tiếp theo, các cấp, ngành trong tỉnh đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo định hướng xanh và phát triển bền vững.
VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý. Giá vàng đã vượt đỉnh, chạm mức 2450 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cũng tăng cao do ảnh hưởng của giá thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tiến hành đấu thầu vàng nhằm tăng cung, bình ổn thị trường vàng. Tại phiên đấu thầu lần thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 21/05, có 9 ngân hàng và doanh nghiệp mua 7.900 lượng vàng miếng SJC (tương đương gần một nửa quy mô gọi thầu) với cùng mức giá 89,42 triệu đồng mỗi lượng. Một tháng qua, các doanh nghiệp, ngân hàng chi hơn 3.000 tỷ mua vào 35.000 lượng từ Ngân hàng Nhà nước. Trên thế giới coi vàng là một loại tài sản, trong khi ở Việt Nam, vàng lại có những tính chất riêng. Vậy vàng là tiền tệ hay tài sản, hãy cũng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây về vấn đề này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.