Tin ngân hàng ngày 23/8: OCB giúp người trẻ dễ dàng sở hữu căn nhà mơ ước
Tin ngân hàng ngày 22/8: 10 doanh nghiệp lĩnh vực du lịch được vay ưu đãi gần 635 tỷ đồng Tin ngân hàng ngày 18/8: Thanh tra việc "ép khách mua bảo hiểm kèm khoản vay" |
OCB giúp người trẻ dễ dàng sở hữu căn nhà mơ ước
Ngân hàng Phương Đông (OCB) mới đây đã thiết kế sản phẩm Dream Home - gói chuyên biệt dành riêng cho khách hàng là người trẻ thành thị với khao khát sở hữu ngôi nhà mơ ước của riêng mình, song gặp nhiều trở ngại về tài chính như: số tiền tiết kiệm chưa dồi dào, thu nhập chưa cao.
Dream Home - gói chuyên biệt dành riêng cho khách hàng là người trẻ /https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Cụ thể ở gói này, ngân hàng dựa trên giả định thu nhập của người trẻ sẽ tăng dần qua từng năm - mức kỳ vọng tăng ước tính là 10%/năm. Số tiền gốc phải trả tăng dần qua các năm nhưng lãi vẫn theo dư nợ giảm dần. Thời gian vay của sản phẩm cũng được nâng lên tới 30 năm thay vì 20 - 25 năm như trước đây, lãi suất hấp dẫn, cho vay bù đắp đến 24 tháng, ân hạn gốc lên đến 12 tháng, linh hoạt chứng từ chứng minh nguồn thu nhập lên đến 3 tỷ đồng.
Ngoài ra, nhà băng này và đối tác bất động sản cũng đã phối hợp xây dựng, triển khai nền tảng Unlock Dream Home, với 30.000 danh mục bất động sản uy tín, chất lượng. Theo từng nhu cầu, hệ thống sẽ tự động lọc thông tin và đề xuất người mua những lựa chọn phù hợp một cách nhanh chóng.
Được biết, Unlock Dream Home liên kết với hệ thống kiểm tra lịch sử tín dụng cá nhân lưu trữ trên hệ thống tín dụng quốc gia, vì vậy khách hàng chỉ cần mất khoảng 10 phút để nhập thông tin lên hệ thống gồm: thông tin cá nhân, nhu cầu vay vốn, tài sản đảm bảo, nguồn thu. Hệ thống sẽ tự động kiểm tra lịch sử dư nợ, đối soát và ngay lập tức khách hàng được thông báo có đủ điều kiện vay vốn tại OCB hay không.
Để có được phê duyệt chính thức từ ngân hàng, khách hàng sẽ thực hiện đăng ký vay trực tuyến và cung cấp hồ sơ online. Sau khi hoàn thành, có thể theo dõi trạng thái xử lý hồ sơ của mình một cách minh bạch ngay trên nền tảng số Unlock Dream Home. Nhân viên ngân hàng cũng sẽ luôn song hành, hỗ trợ trong suốt quá trình vay mua nhà.
Như vậy, khách hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức trong việc tìm kiếm, có thể chủ động tất cả các khâu từ lựa chọn dự án, căn hộ cho đến việc hoạch định các khoản vay một cách hợp lý.
VNPAY chung sức chuyển đổi số cùng tỉnh Thừa Thiên - Huế
Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) là công ty công nghệ tài chính tiên phong trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là Tài chính - Ngân hàng và Công nghệ thông tin - Viễn thông, hiện nay VNPAY hợp tác với trên 40 ngân hàng và 9 Ví điện tử, các đối tác lớn trên thế giới như Visa... và có trên 25 triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ thanh toán, mua sắm, đảm bảo tiêu chí nhanh chóng, an toàn, tiện lợi. Ngoài ra, VNPAY cũng hợp tác với 200.000 doanh nghiệp trong việc thanh toán số, bán chéo sản phẩm, chuyển đổi số.
"Bám sát định hướng chuyển đổi số quốc gia và nắm bắt nhu cầu phát triển Hue-S App trở thành một ứng dụng duy nhất tích hợp nhằm phục vụ nhu cầu đời sống của tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ người dân, doanh nghiệp tới cơ quan nhà nước tỉnh, phía VNPAY nhanh chóng tư vấn thiết kế giao diện và hỗ trợ mở rộng tiện ích thanh toán nhằm tối ưu hệ sinh thái của ứng dụng Hue-S", ông Trần Đình Thành - Phó Giám đốc khối Doanh nghiệp VNPAY chia sẻ.
Hue-S App một nền tảng số được đưa vào hoạt động chính thức từ tháng 01/2019 nhưng tính đến tháng 05/2022 đã sở hữu 800.000 lượt tải ứng dụng, tương đương 101,3% tổng số dân trên địa bàn tỉnh có dùng điện thoại thông minh.
Tiếp tục tối ưu toàn diện cho ứng dụng, VNPAY phát triển thêm các tiện ích dịch vụ như: Thanh toán cước phí sinh hoạt (Điện, nước, học phí…), Đặt vé vui chơi - giải trí - tham quan du lịch; Mua vé máy bay; Mua sắm trực tuyến VnShop. Theo đó, người dùng mọi lứa tuổi đều có thể thao tác ngay trên ứng dụng Hue-S mọi lúc mọi nơi, chỉ với vài lần chạm.
Không chỉ dừng lại ở việc phối hợp triển khai thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và cung cấp các dịch vụ thiết yếu phục vụ người dân, VNPAY còn chủ động đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút và khuyến khích người dân dùng ứng dụng, hướng tới thói quen tiêu dùng không tiền mặt.
Đặc biệt, Đại diện của VNPAY cho biết, VNPAY sẽ đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy kinh tế số ngành du lịch. Cụ thể, VNPAY sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp Huế đang cung cấp các dịch vụ du lịch, di sản, văn hoá để đẩy mạnh trên các nền tảng, kênh bán trực truyến đầy tiềm năng của VNPAY, VNTravel, Tripi, các kênh OTA như Dinogo, Mytour và hơn 40 ứng dụng ngân hàng (Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank…) trên toàn quốc.
Co-opBank hợp tác Quỹ tín dụng nhân dân triển khai dịch vụ ngân hàng số
Đây là một trong những hoạt động của Co-opBank nhằm thực hiện vai trò ngân hàng đầu mối hỗ trợ hoạt động của các QTDND, đặc biệt là trong tiến trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng.
Theo đó, Co-opBank sẽ chia sẻ doanh thu 3 dịch vụ bao gồm: Dịch vụ thanh toán hóa đơn; Dịch vụ bán tài khoản số đẹp; Dịch vụ tư vấn và chăm sóc thành viên QTDND sử dụng dịch vụ Ngân hàng số.
Cách thức tham gia chương trình rất đơn giản và thuận lợi cho các QTDND. Sau khi Chi nhánh Co-opBank ký kết với QTDND thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ Ngân hàng số, hàng tháng, Chi nhánh sẽ chi trả phần doanh thu chia sẻ cho QTDND.
Việc tham gia thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ Ngân hàng số giữa Co-opBank và QTDND sẽ là cơ hội để QTDND thực hiện tốt vai trò chăm sóc, hỗ trợ các thành viên, khách hàng vốn là những khách hàng ở vùng sâu, vùng xa chưa được hoặc ít được tiếp cận với những sản phẩm tài chính toàn diện có cơ hội tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, đáp ứng yêu cầu cuộc sống.
Qua đó cũng góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu của các QTDND. Đồng thời, tham gia chương trình chia sẻ doanh thu dịch vụ Ngân hàng số cũng giúp QTDND gia tăng nguồn thu, nâng cao năng lực tài chính hoạt động và tăng cường mối liên kết hệ thống giữa Co-opBank và QTDND.
Bên cạnh mục đích chính là hỗ trợ các QTDND tham gia vào hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng, nâng cao năng lực hỗ trợ thành viên, việc mở rộng dịch vụ thông qua QTDND còn giúp Co-opBank thu hút thêm khách hàng, mở rộng các dịch vụ, tiện ích thanh toán đến khách hàng; Phát triển số lượng và số dư trên tài khoản thanh toán; bán chéo sản phẩm và dịch vụ gia tăng khác.
SCB cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn
Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) khuyến cáo khách hàng không truy cập vào đường link trong tin nhắn giả mạo ngân hàng cũng như không cung cấp các thông tin đăng nhập.
SCB cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
SCB cho biết, gần đây, xuất hiện đối tượng mạo danh ngân hàng gửi tin nhắn SMS lừa đảo về việc tài khoản của khách hàng bị khóa hoặc đã đăng nhập ở một thiết bị khác, thông báo về đăng ký dịch vụ mới, tài khoản bị trừ tiền... Các đối tượng này yêu cầu khách hàng bấm vào đường link trong tin nhắn để hủy/thanh toán dịch vụ.
"Các nội dung này được gửi đến nhiều khách hàng, bất kể khách hàng có sử dụng hay không sử dụng dịch vụ của SCB", phía SCB chia sẻ.
Theo đại diện ngân hàng, đây là hình thức lừa đảo qua tin nhắn mạo danh Brandname đã được SCB và các cơ quan chức năng, nhà mạng cảnh báo nhiều lần trong thời gian qua. Nhiều đường link lừa đảo được cung cấp trong tin nhắn giả mạo như: scb.vn-eg.top, scb.vn-eg.xyz, scb.vn-tr.xyz, scb.vn-tr.xyz, scb.vn-zt.top, scb.vn-tr.top...
Các đường link lừa đảo chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết so với đường link thật nên dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Đường link dẫn đến website mạo danh có giao diện gần giống với trang chủ tương ứng theo brandname bị mạo danh. Khi khách hàng nhập username/password/OTP, những kẻ lừa đảo sẽ chiếm đoạt tài khoản và đánh cắp tiền.
Để đảm bảo an toàn khi sử dụng dịch vụ, SCB khuyến cáo khách hàng: không bấm vào đường link được cung cấp trong tin nhắn/email; không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP, số thẻ cho bất kỳ ai. Khách hàng cần cảnh giác cao độ với các cuộc gọi, tin nhắn/email yêu cầu cung cấp thông tin. Khi nghi ngờ bị kẻ gian lấy cắp thông tin, khách hàng cần nhanh chóng nhập sai mật khẩu đăng nhập SCB S-Connect 5 lần để khóa ứng dụng. Khóa tính năng thanh toán trực tuyến, khóa thẻ tín dụng ngay trên ứng dụng SCB S-Connect, khi nghi ngờ lộ thông tin thẻ.
Khách hàng chỉ đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua website chính thức của SCB. Song song đó, cần thường xuyên theo dõi, cập nhật cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ SCB và phương tiện truyền thông đại chúng.
Nguồn: Tin ngân hàng ngày 23/8: OCB giúp người trẻ dễ dàng sở hữu căn nhà mơ ước