Hà Nội: 35°C
Thừa Thiên Huế: 34°C
TP Hồ Chí Minh: 34°C
Quảng Ninh: 31°C
Hải Phòng: 31°C

Tin ngân hàng ngày 3/7: HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

LPBank giành vị trí cao nhất tại giải thưởng Nhà tạo lập thị trường 2023;HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%;Vay vốn ngân hàng dưới 100 triệu không phải cung cấp phương án sử dụng vốn;AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh của SeABank…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
Tin ngân hàng ngày 2/7: SHB chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt Tin ngân hàng ngày 1/7: Phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn giá

LPBank giành vị trí cao nhất tại giải thưởng Nhà tạo lập thị trường 2023

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa được vinh danh ở vị trí cao với cả 02 hạng mục giải thưởng cho Nhà tạo lập thị trường Giao dịch FX Swap năm 2023: (i) Nhà tạo lập thị trường Giao dịch FX Swap nhiều nhất năm 2023; (ii) Nhà tạo lập thị trường Chào giá Giao dịch FX Swap tốt nhất năm 2023 do Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) trao tặng.

Lễ vinh danh các Nhà tạo lập thị trường Giao dịch FX Swap xuất sắc năm 2023 được tổ chức tại Sự kiện chúc mừng thành công Đại hội nhiệm kỳ V, giai đoạn 2024 - 2027 của Hiệp hội VBMA được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 25/06/2024. Sự kiện có sự tham gia đông đảo của hàng trăm Định chế tài chính trong và ngoài nước bao gồm ngân hàng, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm, quỹ đầu tư… cùng các khách mời là đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, Kho bạc Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán Việt Nam, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam.

Đây là những giải thưởng danh giá ghi nhận sự đóng góp của các Nhà tạo lập thị trường FX Swap nói riêng và thị trường ngoại hối Việt Nam nói chung.

Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp LPBank vinh dự được nhận giải Nhà tạo lập thị trường FX Swap của VBMA (từ năm 2021 đến năm 2023), tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế của LPBank trên thị trường ngoại hối và thị trường tài chính Việt Nam.

HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – HOSE: HDB) vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng Quản trị về việc triển khai chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 30%, gồm 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu. Theo đó, ngày chốt quyền chia cổ tức là 15/7/2024. Ngày tiền về tài khoản cổ đông dự kiến là 26/7.

Tin ngân hàng ngày 3/7: HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%
Ảnh minh họa

Với tổng tỷ lệ cổ tức lên đến 30%, HDBank là ngân hàng chia cổ tức cao nhất năm 2024 (không kể Techcombank chưa cổ tức lớn sau chuỗi nhiều năm không chia cổ tức). HDBank luôn chia cổ tức cho cổ đông cao dẫn đầu thị trường trong nhiều năm liền. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua, nhà băng này đã trình cổ đông kế hoạch chia cổ tức dự kiến thực hiện trong năm 2025 lên đến 30%, gồm tối đa 15% tiền mặt.

Theo tài liệu được công bố, đối với cổ tức bằng tiền mặt, ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền nhận cổ tức là 15/7/2024, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là 12/7/2024. Ngày thanh toán cổ tức bằng tiền mặt dự kiến là 26/7/2024. Cổ đông có tên trong danh sách tại ngày đăng ký cuối cùng sẽ được nhận 1.000 đồng/cổ phiếu.

Đồng thời, HDBank cũng triển khai chia cổ tức bằng cổ phiếu theo nghị quyết được Đại hội đồng cổ đông thông qua với tỷ lệ 20%. Cổ đông có tên trong danh sách tại ngày đăng ký cuối cùng được hưởng quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ phân phối là 100:20 (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ nhận được 20 cổ phiếu mới). Thời điểm chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền sẽ được công bố sau khi có chấp thuận của các cơ quan chức năng, dự kiến trong quý 3/2024.

Vay vốn ngân hàng dưới 100 triệu đồng không phải cung cấp phương án sử dụng vốn

Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 12/2024/TT-NHNN (Thông tư số 12) sửa đổi một số quy định về hoạt động cho vay vốn ngân hàng tại Thông tư 39/2016/TT-NHNN, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

Trong đó, Thông tư quy định tổ chức tín dụng xem xét, quyết định cho vay khi khách hàng có đủ các điều kiện sau đây:

Khách hàng là pháp nhân có năng lực pháp luật dân sự theo quy định của pháp luật. Khách hàng là cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật hoặc từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.

Nhu cầu vay vốn để sử dụng vào mục đích hợp pháp; Có khả năng tài chính để trả nợ; Có phương án sử dụng vốn khả thi. Điều kiện này không bắt buộc đối với khoản vay cho vay có mức giá trị nhỏ. Khoản vay có giá trị nhỏ được quy định tại Thông tư nay là khoản cho vay theo quy định tại khoản 2, Điều 102 Luật Các tổ chức tín dụng và không vượt quá 100 triệu đồng Việt Nam.

Đối với các khoản vay này, Thông tư 12 quy định các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải có biện pháp kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích đã cam kết và trả nợ của khách hàng, đảm bảo khả năng thu hồi nợ gốc và lãi tiền vay đầy đủ, đúng hạn theo thỏa thuận.

Tổ chức tín dụng cũng phải có tối thiểu thông tin về mục đích sử dụng vốn hợp pháp, khả năng tài chính của khách hàng trước khi quyết định cho vay.

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh của SeABank

Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á (AIIB) vừa công bố khoản đầu tư 75 triệu USD vào dự án trái phiếu xanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank). Động thái này nhằm hỗ trợ SeABank mở rộng tài trợ cho các hoạt động kinh tế bền vững, bao gồm các dự án xanh như tòa nhà xanh, năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng.

Tin ngân hàng ngày 3/7: HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%
Ảnh minh họa

AIIB là một ngân hàng phát triển đa phương, được thành lập bởi hơn 50 nước thành viên nhằm hỗ trợ cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế bền vững. Việt Nam, một trong những thành viên sáng lập, hiện là một đối tượng đầu tư triển vọng của AIIB.

Khoản đầu tư của AIIB vào SeABank được kỳ vọng sẽ giúp ngân hàng này củng cố nguồn vốn và thúc đẩy tín dụng xanh. Ông Gregory Liu, Tổng Giám đốc phụ trách Quỹ và Định chế tài chính toàn cầu của AIIB, bày tỏ hy vọng về việc hợp tác này sẽ bổ trợ các sáng kiến giảm phát thải khí nhà kính và phát triển thị trường vốn xanh tại Việt Nam.

Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị SeABank, bà Lê Thu Thủy, nhấn mạnh cam kết phát triển bền vững của ngân hàng thông qua việc phát hành trái phiếu xanh. Sự hợp tác với AIIB và IFC được kỳ vọng sẽ giúp SeABank đẩy mạnh các chiến lược kinh tế xanh.

Khoản đầu tư này được xúc tiến thông qua IFC, một đối tác chiến lược của SeABank, với sự hỗ trợ của chính phủ Australia. Trước đó, IFC đã đầu tư 150 triệu USD vào SeABank để xây dựng thị trường tài chính xanh lam và thúc đẩy trái phiếu xanh lá.

Các nỗ lực của SeABank trong việc phát triển bền vững, quản lý rủi ro môi trường và tài chính toàn diện đã nhận được sự tin tưởng từ các tổ chức tài chính quốc tế như DFC, ADB, và IFC. Tổng vốn cấp cho SeABank từ các tổ chức này lên tới gần 850 triệu USD, hứa hẹn mang lại tác động tích cực về kinh tế, xã hội và môi trường, góp phần vào mục tiêu quốc gia về chuyển đổi xanh và phát thải ròng bằng “0”.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 3/7: HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp đầu tư cho khí hậu là khoản đầu tư xanh

Doanh nghiệp đầu tư cho khí hậu là khoản đầu tư xanh
Nhiều doanh nghiệp cho rằng, hành động bảo vệ khí hậu là việc làm "từ thiện", thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội. Vì vậy, quá trình triển khai họ không tuân thủ theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn báo cáo cần thiết bởi nó sẽ trở thành chi phí của doanh nghiệp. Trong khi thực tế, đây hoàn toàn có thể trở thành một khoản đầu tư và được thu hồi thông qua tín chỉ các-bon.

Đà Nẵng tìm nhà đầu tư thực hiện DA Nhà máy xử lý chất thải đa năng

Đà Nẵng tìm nhà đầu tư thực hiện DA Nhà máy xử lý chất thải đa năng
UBND TP. Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt thông tin dự án đầu tư kinh doanh và bảng theo dõi tiến độ thực hiện các hoạt động lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án Nhà máy xử lý chất thải đa năng.

Long An: Phê duyệt Danh mục bảo vệ nguồn nước

Long An: Phê duyệt Danh mục bảo vệ nguồn nước
UBND tỉnh Long An vừa ban hành Quyết định phê duyệt Danh mục nguồn nước phải lập hành lang bảo vệ trên địa bàn tỉnh, gồm 71 sông, kênh, rạch phải lập hành lang bảo vệ nguồn nước và 12 ao, hồ, nguồn nước trong khu bảo tồn.

TP.HCM: Quận Tân Phú triển khai mô hình “Phụ nữ vì môi trường xanh”

TP.HCM: Quận Tân Phú triển khai mô hình “Phụ nữ vì môi trường xanh”
Ngay sau khi thực hiện việc sáp nhập các khu phố theo quy định của UBND thành phố, khu phố 12, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh, đã triển khai Mô hình “Phụ nữ vì môi trường xanh”.

Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 5/7: Căn hộ chung cư mini sẽ được cấp sổ hồng từ ngày 1/8

Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 5/7: Căn hộ chung cư mini sẽ được cấp sổ hồng từ ngày 1/8
TP HCM chấm dứt hợp đồng BOT dự án 1.500 tỷ đồng đình trệ 6 năm; Dự án Cát Tường Phú An chưa đủ điều kiện mở bán; Bất động sản TP HCM trên đà hồi phục; Côn Đảo dành khoảng 135 - 140 ha cho phát triển khu dân cư… là những tin tức xây dựng - bất động sản đáng chú ý ngày 5/7.
VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý. Giá vàng đã vượt đỉnh, chạm mức 2450 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cũng tăng cao do ảnh hưởng của giá thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tiến hành đấu thầu vàng nhằm tăng cung, bình ổn thị trường vàng. Tại phiên đấu thầu lần thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 21/05, có 9 ngân hàng và doanh nghiệp mua 7.900 lượng vàng miếng SJC (tương đương gần một nửa quy mô gọi thầu) với cùng mức giá 89,42 triệu đồng mỗi lượng. Một tháng qua, các doanh nghiệp, ngân hàng chi hơn 3.000 tỷ mua vào 35.000 lượng từ Ngân hàng Nhà nước. Trên thế giới coi vàng là một loại tài sản, trong khi ở Việt Nam, vàng lại có những tính chất riêng. Vậy vàng là tiền tệ hay tài sản, hãy cũng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây về vấn đề này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.