Hà Nội: 25°C
Thừa Thiên Huế: 27°C
TP Hồ Chí Minh: 29°C
Quảng Ninh: 23°C
Hải Phòng: 27°C

Tin ngân hàng ngày 9/11: VPBank chi hơn 5.800 tỷ trả lương cho nhân viên trong 9 tháng

Ưu đãi khi đăng ký bảo hiểm Dai-ichi Life tại Sacombank; BIC triển khai khuyến mãi “Ngày vàng siêu ưu đãi”; LienVietPostBank chốt ngày trả cổ tức 15% bằng cổ phiếu… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 8/11: 74 nghìn tỷ đồng được bơm ròng vào hệ thống thông qua hoạt động OMO Tin ngân hàng ngày 7/11: SCB tiếp tục gửi thư ngỏ về vấn đề trái phiếu doanh nghiệp

VPBank chi hơn 5.800 tỷ trả lương cho 29.000 nhân viên trong 9 tháng

Theo báo cáo tài chính quý III của VPBank, số lượng nhân sự làm việc trên toàn hệ thống (bao gồm ngân hàng mẹ và 3 công ty con) tính đến cuối tháng 9 là 29.104 người, tăng 3.481 người so với cuối năm trước. Trong đó, riêng ngân hàng mẹ có 12.399 nhân sự, tăng 2.318 người; tổng số lượng nhân sự làm việc tại VPBank AMC, FECredit, Chứng khoán VPBank là 16.705 người, tăng 1.163 người.

Tin ngân hàng ngày 9/11: VPBank chi hơn 5.800 tỷ trả lương cho nhân viên trong 9 tháng
VPBank chi hơn 5.800 tỷ trả lương cho 29.000 nhân viên trong 9 tháng/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với số lượng trên, VPBank hiện là ngân hàng tư nhân có quy mô nhân sự hợp nhất lớn nhất hệ thống và ngang ngửa với hai ông lớn nhà nước VietinBank và BIDV.

Ngày 15/7, ngân hàng này đã hoàn tất việc mua lại 87% cổ phần của Công ty Bảo Hiểm OPES, tuy nhiên chưa được hợp nhất báo cáo tài chính. Vì vậy, số lượng nhân sự làm việc trên toàn hệ thống VPBank có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh và có khả năng sớm đứng đầu toàn ngành ngân hàng.

Trong 9 tháng vừa qua, VPBank đã chi hơn 5.855 tỷ đồng để trả lương và thu nhập khác cho nhân viên trên toàn hệ thống, tăng 34,4% so với cùng kỳ 2021. Tính bình quân mỗi nhân sự trực thuộc VPBank có thu nhập 23,75 triệu đồng/tháng, tăng 13,9%; riêng lương là 22,26 triệu đồng, tăng 11,5%.

Riêng tại ngân hàng mẹ, tổng số tiền chi trả lương và thu nhập khác ở mức gần 2.935 tỷ, tăng 27,2% so với cùng kỳ. Bình quân, mỗi nhân viên tại ngân hàng mẹ có thu nhập 29,01 triệu đồng/người/tháng, tăng 8,6% so với cùng kỳ 2021. Riêng lương là 27,9 triệu đồng/người/tháng, tăng 8,2%.

Bên cạnh số tiền trả lương và thu nhập khác, VPBank còn chi ra hàng trăm tỷ cho các khoản trợ cấp và chi đóng góp theo lương cho nhân viên trên toàn hệ thống. Qua đó đưa tổng chi phí cho nhân viên trong 9 tháng đầu năm lên mức 6.136,5 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 61% tổng chi phí hoạt động của VPBank.

Ưu đãi khi đăng ký bảo hiểm Dai-ichi Life tại Sacombank

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam hoàn tiền cho khách đóng phí tái tục, khôi phục hợp đồng mất hiệu lực, tham gia mới bảo hiểm nhân thọ.

Chương trình ưu đãi dành cho các gói bảo hiểm An tâm Hạnh phúc, An tâm Đầu tư, Đại gia An phúc, Nâng bước tương lai.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 30/11, khách hàng khôi phục hợp đồng bảo hiểm đã mất hiệu lực hoặc đóng phí năm hai sẽ được hoàn tiền lên đến hai triệu đồng cho mỗi hợp đồng. Khách hàng cá nhân khi tham gia mới hợp đồng bảo hiểm sẽ nhận ưu đãi hoàn tiền 25% phí đóng năm đầu tiên, tối đa 100 triệu đồng mỗi khách hàng. Các doanh nghiệp đang giao dịch với Sacombank và đối tác liên kết cũng nhận ưu đãi đến 30% phí đóng năm đầu tiên dành cho cán bộ nhân viên và doanh nghiệp, áp dụng đến 31/12.

Tham gia bảo hiểm tại Sacombank, ngoài các danh mục sản phẩm và quyền lợi đa dạng, khách hàng còn nhận nhiều ưu đãi: miễn phí chuyển đổi trả góp 0% khi thanh toán và đăng ký trả góp phí bảo hiểm, ưu đãi lãi suất tiền gửi, tiền vay, ưu đãi phí thường niên thẻ tín dụng, hỗ trợ giải pháp giúp thuận tiện hơn khi đóng phí như dịch vụ ủy thác thanh toán tự động... Khách hàng cũng có cơ hội tham gia liên tục các chương trình khuyến mại do nhà băng triển khai.

Sản phẩm An tâm Đầu tư có tính linh hoạt cao, danh mục đầu tư đa dạng với 5 Quỹ liên kết đơn vị, bảo vệ đến 99 tuổi. Gói An tâm Hạnh phúc có thời gian bảo vệ đến 100 tuổi, kèm thêm một người thân với quyền lợi bảo hiểm tai nạn mà không tăng phí với thời hạn hợp đồng từ 11 năm đến 100 năm.

Sản phẩm Đại gia An phúc dành cho người độ tuổi 0 - 60 tuổi, kết thúc hợp đồng tối đa ở 70 tuổi. Gói Nâng bước tương lai đồng hành cùng các bậc phụ huynh lập kế hoạch tài chính cho con cùng quyền lợi ưu tiên tuyển sinh tại các trường đại học trong và ngoài nước. Độ tuổi tham gia 0 - 60 tuổi với các thời hạn hợp đồng 12 năm, 15 năm, 18 năm và 21 năm.

BIC triển khai khuyến mãi “Ngày vàng siêu ưu đãi”

Ngày 11/11, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Ngày vàng siêu ưu đãi”, giảm phí tới 40% nhiều sản phẩm bảo hiểm.

Theo đó, trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng tham gia bảo hiểm tại BIC sẽ nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn: Giảm 40% phí bảo hiểm du lịch; Giảm 30% phí bảo hiểm sức khỏe và tai nạn cá nhân - BIC Tâm An (áp dụng với khách hàng lần đầu tham gia bảo hiểm sức khỏe tại BIC hoặc căn cứ trên thực tế quá trình tham gia bảo hiểm tại BIC của khách hàng); Giảm 30% phí bảo hiểm tai nạn con người 24/24; Giảm 25% phí bảo hiểm an ninh mạng cá nhân - BIC Bảo An Tài khoản; Giảm 20% phí bảo hiểm bệnh ung thư - BIC Phúc Tâm An.

Để tham gia và tận hưởng các ưu đãi của chương trình, khách hàng có thể mua bảo hiểm trực tuyến mọi lúc mọi nơi tại website mybic.vn, ứng dụng BIC Online hoặc BIDV SmartBanking (miễn phí trên iOS và Android).

Toàn bộ quá trình tìm hiểu thông tin sản phẩm, đặt mua, thanh toán và nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, đơn giản, nhanh chóng chỉ trong vài phút. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể mua trực tiếp tại các Phòng Kinh doanh, Công ty thành viên hoặc các đại lý của BIC trên toàn quốc.

LienVietPostBank chốt ngày trả cổ tức 15% bằng cổ phiếu

Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) thông báo 18/11/2022 là ngày đăng ký cuối cùng hưởng quyền nhận cổ tức năm 2021 tỷ lệ 15% bằng cổ phiếu, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là 17/11.

Tin ngân hàng ngày 9/11: VPBank chi hơn 5.800 tỷ trả lương cho nhân viên trong 9 tháng
LienVietPostBank chốt ngày trả cổ tức 15% bằng cổ phiếu/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với hơn 1,5 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ngân hàng dự kiến phát hành thêm hơn 225,5 triệu cổ phiếu mới để trả cổ tức lần này.

Đồng thời, LienVietPostBank cũng lên kế hoạch chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tổng số lượng chào bán dự kiến là 300 triệu cổ phần.

Sau khi hoàn thành các đợt phát hành, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ tăng từ mức 15.035 tỷ đồng lên 20.291 tỷ đồng, tương đương mức tăng 35%. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2022 và 2023, sau khi có chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Đối với việc chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài đã lên kế hoạch từ đầu năm, LienVietPostBank cho biết, sẽ thực hiện vào thời điểm phù hợp.

Vốn điều lệ tăng thêm sẽ được sử dụng để cho vay nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng, tăng quy mô vốn hoạt động cho ngân hàng, đầu tư cho việc mở rộng, phát triển hoạt động của ngân hàng.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước chấp thuận việc tăng vốn điều lệ từ hơn 15.035 tỷ đồng lên 20.291 tỷ đồng, theo phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2021 và chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 phê duyệt.

Về kết quả kinh doanh LienVietPostBank, lợi nhuận hợp nhất trước thuế lũy kế 9 tháng đầu năm đạt hơn 4.800 tỷ, tăng 71,4% so với cùng kỳ. Năm nay, LienVietPostBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế là 4.800 tỷ đồng, như vậy chỉ sau 9 tháng, ngân hàng đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 9/11: VPBank chi hơn 5.800 tỷ trả lương cho nhân viên trong 9 tháng

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sóc Trăng tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng tại các phân trường

Sóc Trăng tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng tại các phân trường
Ngoài chuẩn bị tốt phương án xử lý khi có hỏa hoạn, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đề nghị ngành kiểm lâm tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các phân trường .

Giá vé máy bay đắt kỷ lục, hàng không đồng loạt báo lãi

Giá vé máy bay đắt kỷ lục, hàng không đồng loạt báo lãi
Các hãng hàng không trong nước đồng loạt báo lãi trong quý I/2024 nhờ thị trường hồi phục, giá vé máy bay luôn duy trì ở mức cao chót vót.

HLV Ten Hag lại nổi cáu, bắt nhà báo "chịu trách nhiệm" với tin tức về MU

HLV Ten Hag lại nổi cáu, bắt nhà báo "chịu trách nhiệm" với tin tức về MU
Huấn luyện viên Erik Ten Hag nổi giận trước tin đồn chuyển nhượng, cho rằng MU sẽ bán gần như toàn bộ đội hình vào mùa hè này, ngoại trừ 3 cầu thủ. Ông Ten Hag nói rằng tin đồn trên là một 'trò hề'.

Siêu phẩm bị cấm của Dương Tử sắp sửa lên sóng

Siêu phẩm bị cấm của Dương Tử sắp sửa lên sóng
Năm 2024 có lẽ là năm của Dương Tử khi 4 bộ phim cô đóng chính đều được lên sóng

Kon Tum chủ động ứng phó trước tình trạng hạn hán, thiếu nước năm 2024

Kon Tum chủ động ứng phó trước tình trạng hạn hán, thiếu nước năm 2024
Vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục hoạt động mạnh, tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của nhân dân tỉnh Kon Tum.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.