Hà Nội: 12°C
Thừa Thiên Huế: 22°C
TP Hồ Chí Minh: 26°C
Quảng Ninh: 14°C
Hải Phòng: 14°C

Tổng giám đốc Mai Kiều Liên lên tiếng về logo mới của Vinamilk

Trước nhiều ý kiến trái chiều về logo mới của Vinamilk, Tổng giám đốc Vinamilk phản hồi, bao bì có thể xấu với người này nhưng lại đẹp với người kia.
55 chuyên gia toàn cầu cùng Vinamilk sáng tạo nhận diện thương hiệu Giải đáp chất lượng lợi nhuận qua phân tích các chỉ số tài chính của Vinamilk

Trong bản tin VTV - Tài chính kinh doanh sáng 12/7, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã có những chia sẻ chính thức liên quan đến việc Vinamilk đổi nhận diện thương hiệu.

Bà Liên cho rằng, lần tái định vị thương hiệu lần này cho ra nhận diện bao bì bắt mắt, hứng khởi, trẻ trung và mạnh mẽ hơn. Đây cũng chỉ là một phần trong chiến lược 5 năm sắp tới của công ty.

Trước câu hỏi về những rủi ro khi Vinamilk quyết định thay đổi diện mạo sau 47 năm có mặt trên thị trường trong và ngoài nước, nữ tổng giám đốc khẳng định, suốt thời thời qua, đơn vị đã nhiều lần thay đổi. Lần thay đổi vừa rồi không phải ngoại lệ.

"Làm gì cũng có rủi ro. Vấn đề là phòng ngừa rủi ro. Đối với người tiêu dùng, quan trọng nhất vẫn là giá cả, chất lượng và dịch vụ. Bao bì có thể xấu với người này nhưng lại đẹp với người kia. Lần thay đổi bao bì này, chúng tôi đã làm bài bản", bà nói.

"Nữ tướng" ngành sữa cũng tiết lộ thêm, ngoài sản phẩm chính là sữa, tới đây, doanh nghiệp này sẽ cung cấp thực phẩm năng lượng ra thị trường.

Logo cũ và mới của Vinamilk.

Liên quan đến việc thay đổi nhận diện thương hiệu, ngày 6/7 vừa qua, Vinamilk đã công bố nhận diện thương hiệu mới. Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của thương hiệu suốt thời gian qua.

Bộ nhận diện mới được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk bắt đầu từ tháng 7/2023.

Tuy nhiên, ngay sau thời điểm công bố, nhiều ý kiến trái chiều đã xuất hiện trên các diễn đàn, mạng xã hội về logo mới của Vinamilk. Không ít ý kiến cho rằng, bộ nhận diện mới không bắt mắt, thiếu tính sáng tạo và thụt lùi so với logo cũ.

Thành lập năm 1976, sau hơn 47 năm phát triển, Vinamilk hiện đứng thứ 36 trong số các doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, được định giá 2,8 tỷ USD.

Đơn vị này có 15 trang trại cùng 17 nhà máy trong và ngoài nước, sản phẩm xuất khẩu đi gần 60 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Năm 2022, tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk là 60.075 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10.496 tỷ đồng. Kết thúc quý I/2023, tổng doanh thu của Vinamilk là 13.954 tỷ đồng, tương đương so với cùng kỳ năm 2022; lợi nhuận trước thuế đạt 2.312 tỷ đồng, giảm hơn 450 tỷ so với cùng kỳ.

Nguồn: Bà Mai Kiều Liên lên tiếng về logo mới gây tranh cãi của Vinamilk

Trần Chung
vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đạ Huoai (Lâm Đồng): Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh vì môi trường

Đạ Huoai (Lâm Đồng): Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh vì môi trường
Ngày 23/2, các tổ chức cơ quan, đơn vị cùng đông đảo Nhân dân trên địa bàn huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) đã đồng loạt ra quân thực hiện các hoạt động trồng, chăm sóc cây xanh, dọn dẹp vệ sinh … nhằm hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh vì môi trường”.

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 24/2/2025: Tuổi Dậu lao đao công việc, tuổi Tý lộc ăn uống

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 24/2/2025: Tuổi Dậu lao đao công việc, tuổi Tý lộc ăn uống
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 24/2/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Đà Nẵng: Doanh nghiệp xả khí thải phải kê khai, nộp phí bảo vệ môi trường

Đà Nẵng: Doanh nghiệp xả khí thải phải kê khai, nộp phí bảo vệ môi trường
UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức thu phí bảo vệ môi trường đối với các cơ sở xả khí thải trên địa bàn thành phố theo Nghị định số 153/2024/NĐ-CP ngày 21/11/2024 của Chính phủ.

Tăng cường quản lý, bảo vệ môi trường nước

Tăng cường quản lý, bảo vệ môi trường nước
Bảo vệ môi trường nước là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội, trong đó các cấp chính quyền địa phương, và người dân đóng vai trò quan trọng. Nhận thức rõ những thách thức, khó khăn trong công tác bảo vệ môi trường nước, tỉnh Tuyên Quang đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, tăng cường quản lý nhà nước để giảm thiểu, khắc phục ô nhiễm môi trường nước trên địa bàn tỉnh.

Giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong quản lý chất thải

Giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong quản lý chất thải
Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu giảm gần 30 triệu tấn CO2 trong lĩnh vực quản lý chất thải, để góp phần thực hiện mục tiêu đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.