Tranh cãi chuyện nghệ sĩ bán hàng online làm "mất giá hình ảnh"

Hiện tại, Bảo Thy chủ yếu ở nhà dành thời gian chăm sóc con, cô không còn chạy show đi sớm về khuya, nên đã quyết định livestream bán hàng online.
Nhiều nghệ sĩ Việt hủy lịch diễn, góp tiền sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội Chi Pu được "đẩy thuyền" với một nghệ sĩ Kpop, danh tính khiến dân tình ngỡ ngàng

Sao Việt đua nhau bán hàng trực tuyến

Để duy trì nguồn thu nhập, Bảo Thy chuyển hướng livestream (trực tiếp) bán hàng. Đây là công việc "hot" đang tạo ra thu nhập tốt cho nhiều phụ nữ, trong đó có nhiều sao Việt.

Chia sẻ với phóng viên Lao Động lý do chọn bán hàng trực tuyến, Bảo Thy nói: "Khi mạng xã hội ngày càng phát triển thì mỗi nghệ sĩ cũng cần phải có sự linh hoạt với thói quen của khán giả. Mỗi nghệ sĩ sẽ có định hướng khác nhau.

Đối với tôi, hiện giờ đã là một người mẹ chỉ dành thời gian ở nhà chăm con, không tất bật với việc chạy show. Tôi không còn phù hợp với công việc đi sớm về khuya".

Bảo Thy thử sức trong một lĩnh vực mới là bán hàng livestream (trực tiếp trên mạng xã hội). Công việc giúp cô chủ động về thời gian, cân bằng việc chăm lo cho gia đình.

Cô được chồng doanh nhân ủng hộ. Sau ca hát, làm đẹp chính là niềm đam mê thứ hai của Bảo Thy.

Tranh cãi chuyện nghệ sĩ bán hàng online làm "mất giá hình ảnh"
Ca sĩ Bảo Thy. Ảnh: Facebook nhân vật

Vừa "chập chững" vào nghề, Bảo Thy chọn bán hàng trực tuyến ở khách sạn 6 sao.

Cô lý giải: "Đây là đam mê, không hoàn toàn chỉ là kinh tế.

Nói không quan tâm đến bài toán kinh tế thì không hoàn toàn. Tôi muốn mang tới những điều tốt đẹp nhất cho khán giả".

Trước Bảo Thy, nhiều nghệ sĩ chọn bán hàng trực tuyến để kiếm sống.

Là người mới bước chân vào lĩnh vực bán hàng trực tuyến, Diệp Lâm Anh khá e ngại khi bắt đầu.

Nhưng, thu nhập gấp 10 - 20 lần cát xê cô đi sự kiện. Đây là động lực giúp Diệp Lâm Anh gắn bó với công việc này và xoá bỏ định kiến "người nổi tiếng cũng livestream", "ngôi sao cũng bán hàng online".

Bán hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội được rất nhiều nghệ sĩ lựa chọn. Mỗi buổi làm việc kéo dài vài tiếng đồng hồ. Người bán hàng tương tác liên tục với khán giả.

"Diễn viên bán hàng online mất giá"

"Diễn viên bán hàng online mất giá", "nghệ sĩ hết thời mới bán hàng online"... là một trong nhiều bình luận của khán giả dành cho nghệ sĩ khi livestream.

Trước những nhận xét tiêu cực về công việc này, diễn viên Hương Giang (gương mặt quen thuộc trong phim VTV) từng đáp trả:

"Giá trị của tôi nằm ở con người của tôi, nằm ở tư cách đạo đức, ở việc tôi có làm ăn chân chính hay không. Cho nên không thể nào nói chuyện là bán hàng online là mất giá”.

Tương tự với diễn viên Nhật Kim Anh. Cô phản biện lại nhận định của khán giả: “Là ca sĩ hay diễn viên thì người ta cũng phải đi kiếm sống. Tôi livestream bán hàng chứ không vi phạm pháp luật, hay làm gì sai trái".

Nhiều ý kiến khán giả cho rằng, nghệ sĩ bán hàng trực tuyến là bán gương mặt, bán danh tiếng.

Bên cạnh đó, nhiều chiều tranh cãi trong việc, không ít nghệ sĩ lợi dụng lòng tin của người hâm mộ bán hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, giới thiệu sản phẩm hàng chính hãng nhưng giao hàng giả...

Bán hàng trực tuyến được coi là công việc "siêu lợi nhuận". Đôi khi vì kiếm tiền mà nhiều người mạo hiểm đánh đổi danh dự.

Nhiều nghệ sĩ từng phải lên tiếng xin lỗi khán giả khi bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái.

Nếu không thận trọng, nghệ sĩ sẽ mất danh dự vì hàng hóa.

Nguồn:Tranh cãi chuyện nghệ sĩ bán hàng online làm "mất giá hình ảnh"

Anh Trang
laodong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bắc Bộ sắp đón thêm 2 đợt không khí lạnh trong vài ngày tới

Bắc Bộ sắp đón thêm 2 đợt không khí lạnh trong vài ngày tới
Trong vài ngày tới, Bắc Bộ sẽ bị ảnh hưởng bởi hai đợt không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ giảm sâu tới ngưỡng rét, mức thấp nhất 18-19 độ C.

Chiều tối 18/10, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn, đề phòng ngập úng

Chiều tối 18/10, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn, đề phòng ngập úng
Từ chiều tối 18/10, khu vực phía Nam Tây Nguyên và Nam Bộ nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn (>80mm/6 giờ), đề phòng ngập úng tại vùng trũng thấp.

Quảng Ninh: Nỗ lực làm sạch biển

Quảng Ninh: Nỗ lực làm sạch biển
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều vùng biển trên địa bàn tỉnh tràn ngập những tấm bè mảng, phao xốp, rác thải... Vì vậy, ngay sau bão, toàn tỉnh đã tập trung lực lượng ra quân, thu gom, xử lý rác thải để trả lại màu xanh cho biển, góp phần bảo vệ môi trường.

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 18/10/2024: Tuổi Tuất gặp tiểu nhân, tuổi Ngọ tràn đầy năng lượng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 18/10/2024: Tuổi Tuất gặp tiểu nhân, tuổi Ngọ tràn đầy năng lượng
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 18/10/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Nâng cao năng lực tham mưu cho cán bộ tuyên giáo cấp huyện trong giai đoạn hiện nay

Nâng cao năng lực tham mưu cho cán bộ tuyên giáo cấp huyện trong giai đoạn hiện nay
Trong bối cảnh, tình hình trong nước, khu vực và thế giới có cả thuận lợi, thời cơ cũng như khó khăn, thách thức đan xen, Đảng ta phải đồng thời giải quyết thành công nhiều vấn đề mới, yêu cầu mới nặng nề và vô cùng phức tạp. Trước bối cảnh đó, đặt ra nhiều yêu cầu đối với các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.