Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Trường Lômônôxốp: Khát vọng đổi mới, sáng tạo

Sáng 05/9, Trường THCS VÀ THPT M.V. Lômônôxốp long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch Hội đồng Trường, Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Lômônôxốp; ông Nguyễn Văn Châu - Phó Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Lômônôxốp; Nhà giáo Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng Nhà trường; ông Đoàn Ngọc Long - Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh; cùng toàn thể các thầy giáo cô giáo và các em học sinh toàn trường.

Trường Lômônôxốp tưng bừng khai giảng năm học mới

Trường THCS VÀ THPT M.V. Lômônôxốp long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Trường Lômônôxốp tưng bừng khai giảng năm học mới

Thầy giáo Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT M.V.Lômônôxốp phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2024-2025, Thầy giáo Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT M.V.Lômônôxốp đã có những chia sẻ đầy tâm huyết về quyết tâm, khát vọng đổi mới, sáng tạo của thầy và trò nhà trường trong năm học mới này.

Trường Lômônôxốp tưng bừng khai giảng năm học mới

Ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch Hội đồng Trường đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học 2024-2025, Trường THCS VÀ THPT M.V. Lômônôxốp đón 823 thành viên mới vào nhập học lớp 6 và lớp 10. Trong đó, 386 học sinh khối 6, gồm 14 lớp và 437 học sinh lớp 10 gồm 12 lớp. Đến nay, khối THCS có 45 lớp với 1549 học sinh, khối THPT có 34 lớp với 1254 học sinh.

Trường Lômônôxốp tưng bừng khai giảng năm học mới

Lãnh đạo Trường Lômônôxốp khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Trường THCS và THPT M.V. Lô-mô-nô-xốp mỗi năm học đều lựa chọn chủ đề gắn với mục tiêu, thực tiễn của Nhà trường, hướng tới những giá trị, phẩm chất tốt đẹp của học sinh mang tinh thần “Nhân văn - Khai phóng. Năm học 2023-2024, Nhà trường đã thực hiện tốt chủ đề: "KỈ LUẬT - TRÁCH NHIỆM - CHÍNH TRỰC", được cha mẹ học sinh đồng thuận, hưởng ứng. Năm học 2024-2025, tiếp nối chủ đề đó, Nhà trường lựa chọn chủ đề: "LỄ PHÉP - KỈ LUẬT - TRÁCH NHIỆM”.

Trường Lômônôxốp: Khát vọng đổi mới, sáng tạo

Cô Nguyễn Thị Nhung - Phó hiệu trưởng Nhà trường.

Lễ phép là thái độ đúng mực của người nhỏ tuổi đối với người lớn tuổi. Sự lễ phép được biểu hiện qua thái độ, lời nói lịch sự, hành vi lễ độ, biết “dạ, thưa”; nói lời “cảm ơn”, “xin lỗi”; vâng lời cha mẹ, ông bà, thầy cô,... Khi gặp gỡ, giao tiếp với người lớn phải tôn kính, biết chào hỏi lịch sự, ngôn từ đúng mực, đúng vị trí xã hội; chú ý lắng nghe và đáp lời khi giao tiếp; khi đi phải biết chào,… Không to tiếng, lời lẽ thô bạo, vô lễ đối với người lớn. Lễ phép không phải là khúm núm hoặc thiếu tự tin trong giao tiếp. Lễ phép tạo nên nhân cách đẹp ở con người, hướng con người đến “chân - thiện - mĩ”, giúp duy trì và phát triển các mối quan hệ xã hội ngày càng tốt đẹp, bền chặt, xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ và nhân ái. Người biết lễ phép, khiêm nhường luôn được mọi người yêu quý.

Trường Lômônôxốp tưng bừng khai giảng năm học mới

Học sinh dự lễ khai giảng.

Kỉ luật đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cá nhân, cũng như trong việc xây dựng tập thể. Kỉ luật có thể được hiểu bao gồm: kỉ luật cá nhân và kỉ luật trong tổ chức. Kỉ luật cá nhân hay kỉ luật tự thân là sự kiểm soát và tự chủ về hành vi, suy nghĩ, cảm xúc của bản thân, tuân thủ các quy tắc, tiêu chuẩn hoặc lịch trình cụ thể đã đặt ra, giúp con người biết sống có trách nhiệm, phát triển những thói quen tốt, mang lại nhiều giá trị tích cực, đồng thời khiến người khác cảm thấy tin tưởng và tôn trọng hơn. Kỉ luật tự thân giúp mỗi người chinh phục ước mơ, đạt được tự do, hạnh phúc, trở nên hoàn thiện và có thể làm nên thành tựu. Kỉ luật trong tổ chức là việc tuân thủ các quy tắc, quy định và yêu cầu của tổ chức đó. Kỉ luật là sức mạnh, giúp duy trì trật tự, thực hiện tốt các kế hoạch, mục tiêu. Học sinh cần thực hiện tốt Nội quy của Nhà trường, quy định của lớp học, không vi phạm điều cấm trong nhà trường.

Trường Lômônôxốp tưng bừng khai giảng năm học mới

Trách nhiệm là việc mà mỗi người phải làm và phải có ý thức đối với những việc làm, lời nói, hành vi của mình, bảo đảm tính đúng đắn, nếu sai trái thì phải chịu hậu quả. Trách nhiệm trước hết với bản thân, tiếp đó là với mọi người, với tập thể, với cộng đồng. Biểu hiện của tinh thần trách nhiệm đó là luôn sẵn sàng, cố gắng, nhiệt huyết để hoàn thành công việc; khi phạm lỗi dám đứng ra nhận lỗi và sửa sai; có lòng bao dung, vị tha, giúp đỡ mọi người khi gặp hoạn nạn, khó khăn. Học sinh cần có trách nhiệm cao trong rèn luyện, học tập, trong các hoạt động tập thể cũng như trong cuộc sống. Người có trách nhiệm là người có nhân cách đẹp và có ích cho tập thể, cho cộng đồng.

Trường Lômônôxốp tưng bừng khai giảng năm học mới

Những tiết mục văn nghệ của các em học sinh gây ấn tượng.

Chủ đề năm học là căn cứ để xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện của các bộ phận trong Nhà trường, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của năm học 2024 – 2025, góp phần xây dựng Trường học hạnh phúc và giúp mỗi học sinh phát triển, hoàn thiện nhân cách.

Quyết định số 1324/QĐ-TCCQ ngày 10/6/1992 của UBND Thành phố Hà Nội, Trường Phổ thông bán công cấp 2-3 Chuyên ngoại ngữ Hà Nội đã ra đời. Mô hình trường bán công tồn tại 11 năm 5 tháng, tới tháng 10/2003 trường đã có 51 lớp với 2.343 học sinh.

Ngày 26/11/2003, UBND TP Hà Nội ra Quyết định số 7136/QB-UB xác định lại và đổi tên Trường THPT Bán công Chuyên Ngoại Ngữ thành Trường THPT dân lập Lômônôxốp. Trường dân lập Lômônôxốp phát triển được 8 năm, với dấu ấn xây dựng nhà trường kiên cố và lâu dài tại Khu đô thị Mỹ Đình 2, nhiều lần đạt trường tiên tiến xuất sắc cấp thành phố, số lượng đã lên tới 82 lớp và 2.559 học sinh.

Đến tháng 10/2011, trường nằm trong tốp đầu tiên của giáo dục Hà Nội chuyển sang mô hình tư thục theo Quyết định số 5665/QĐ-UBND ngày 15/11/2010 của UBND TP Hà Nội và ngày nay trường mang tên trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp, một thương hiệu lớn của ngành Giáo dục Thủ đô.

Nguồn:Trường Lômônôxốp: Khát vọng đổi mới, sáng tạo

PV
tudonghoangaynay.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão
Ngày 18/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT-TKCN và PTDS) đã ký Công điện số 37/CĐ-UBND yêu cầu các Ban ngành chức năng chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ.

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung
Dù chưa đổ bộ đất liền nhưng hoàn lưu ảnh hưởng rộng lớn của bão số 4 đã khiến nhiều địa phương phải hứng chịu lượng mưa lớn cùng với gió giật mạnh làm cây cối gãy đổ, giao thông chia cắt.

Xăng tăng giá nhẹ từ chiều 19/9, kết thúc chuỗi giảm giá liên tiếp

Xăng tăng giá nhẹ từ chiều 19/9, kết thúc chuỗi giảm giá liên tiếp
Từ 15 giờ ngày 19/9, giá xăng dầu được điều chỉnh, theo đó, giá xăng tăng nhẹ, kết thúc chuỗi giảm giá 4 lần liên tiếp trước đó, còn các loại dầu tăng - giảm đan xen.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở
Mưa lớn kéo dài, trên địa bàn huyện Nam Trà My (Quảng Nam) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, lực lượng chức năng đã sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân với 164 nhân khẩu đến nơi trú ẩn an toàn.

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An
Để bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An, cần định kỳ đánh giá tác động môi trường trong khu di sản; phát huy vai trò của cộng đồng địa phương, doanh nghiệp và xã hội hoá các nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường...
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.