Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Việt Nam cam kết thúc đẩy bình đẳng giới tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Ngày 27/6/2022, trong khuôn khổ Khóa họp thường kỳ lần thứ 50, Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ LHQ) đã tổ chức Phiên Thảo luận thường niên về Quyền phụ nữ tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sỹ.

Việt Nam cam kết thúc đẩy bình đẳng giới tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc
Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Khóa 50 Hội đồng Nhân quyền LHQ. (Ảnh: TTXVN).

Với sự tham dự của Cao ủy Nhân quyền LHQ Michelle Bachelet, Bộ trưởng Phụ nữ Argentina Elizaberth Gomez Alcorta, đại diện các nước, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ trong các lĩnh vực lao động và bình đẳng giới.

Tại Phiên thảo luận, các đại biểu nhấn mạnh cần xây dựng các chính sách toàn diện, hiệu quả nhằm bảo đảm bình đẳng giới và quyền lợi của phụ nữ, những người phải đảm nhận khối lượng công việc nội trợ rất lớn chăm sóc gia đình, nhất là con nhỏ, người cao tuổi. Tuy đây là công việc rất quan trọng, song phần lớn không được trả công hoặc trả công chưa xứng đáng, ảnh hưởng đáng kể đến khả năng phụ nữ có thể tham gia đầy đủ vào các hoạt động kinh tế, xã hội, giáo dục, chăm sóc sức khỏe. Đại dịch Covid-19 đã làm sự bất bình đẳng này sâu sắc hơn, đòi hỏi các nước quan tâm xử lý thỏa đáng trong quá trình phục hồi sau đại dịch. Các nước cũng nhấn mạnh cần tăng cường các giải pháp an sinh xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có thể tạm thời rời khỏi thị trường lao động để chăm sóc gia đình, từ đó giảm gánh nặng cho phụ nữ.

Phát biểu tại cuộc họp, Trợ lý Bộ trưởng (TLBT) Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Khóa 50 HĐNQ đề cao vai trò quan trọng của phụ nữ trong công việc chăm sóc gia đình thầm lặng này. TLBT nhấn mạnh cần quan tâm bảo đảm quyền và cơ hội phát triển của họ thông qua các chính sách hỗ trợ đặc thù, hiệu quả, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và nỗ lực của Việt Nam trong lĩnh vực này, trong đó có việc là một trong những nước quy định thời gian nghỉ thai sản dài nhất trên thế giới. TLBT Đỗ Hùng Việt khẳng định với tư cách là ứng cử viên cho Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025, Việt Nam sẽ tiếp tục ưu tiên các cam kết thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, và sẵn sàng hợp tác các nước trong nỗ lực chung này.

Cùng ngày, tại cuộc gặp với bà Tatiana Valovaya, Tổng Giám đốc của Văn phòng Liên hợp quốc tại Geneva (UNOG), TLBT Đỗ Hùng Việt đánh giá cao vai trò của bà Tổng Giám đốc và UNOG góp phần vào thành công chung của LHQ và cộng đồng ngoại giao tại Geneva, tiếp tục khẳng định vai trò của Geneva là một trong những trung tâm ngoại giao đa phương lớn nhất thế giới. Ủng hộ phát huy vai trò của chủ nghĩa đa phương trong việc giải quyết các quan tâm chung của cộng đồng quốc tế, Việt Nam sẽ tăng cường tham gia chủ động, tích cực các diễn đàn đa phương tại Geneva, bao gồm việc ứng cử vào các tổ chức quốc tế tại đây, đồng thời tổ chức các sự kiện quảng bá, thông tin về Việt Nam đến cộng đồng ngoại giao tại Geneva.

Tổng Giám đốc Tatiana Valovaya đánh giá cao cam kết của Việt Nam trong việc thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, tăng cường vai trò của các tổ chức quốc tế; chia sẻ rất ấn tượng với sự quan tâm và tham gia với nhiều dấu ấn của Lãnh đạo Cấp cao Việt Nam tại các tổ chức quốc tế trong hệ thống LHQ gần đây, vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Bà Valovaya khẳng định UNOG sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành để Việt Nam tăng cường các hoạt động quảng bá về đất nước, con người và tiềm năng hợp tác của Việt Nam tại các tổ chức quốc tế tại Geneva. Bà Tổng Giám đốc cũng khẳng định sự tham gia chủ động của Việt Nam trên nhiều phương diện khác nhau cũng sẽ đóng góp cho việc tăng cường đa dạng văn hóa trong hoạt động của các tổ chức quốc tế tại Geneva.

Nguồn: Việt Nam cam kết thúc đẩy bình đẳng giới tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Vân Anh
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hậu Giang: Tự tin, sáng tạo và khát vọng kiến thiết quê hương

Hậu Giang: Tự tin, sáng tạo và khát vọng kiến thiết quê hương
Phụ nữ Hậu Giang ngày càng phát huy tốt vai trò, vị thế, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Chiều tối 18/10, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn, đề phòng ngập úng

Chiều tối 18/10, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn, đề phòng ngập úng
Từ chiều tối 18/10, khu vực phía Nam Tây Nguyên và Nam Bộ nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn (>80mm/6 giờ), đề phòng ngập úng tại vùng trũng thấp.

Quảng Ninh: Nỗ lực làm sạch biển

Quảng Ninh: Nỗ lực làm sạch biển
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều vùng biển trên địa bàn tỉnh tràn ngập những tấm bè mảng, phao xốp, rác thải... Vì vậy, ngay sau bão, toàn tỉnh đã tập trung lực lượng ra quân, thu gom, xử lý rác thải để trả lại màu xanh cho biển, góp phần bảo vệ môi trường.

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 18/10/2024: Tuổi Tuất gặp tiểu nhân, tuổi Ngọ tràn đầy năng lượng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 18/10/2024: Tuổi Tuất gặp tiểu nhân, tuổi Ngọ tràn đầy năng lượng
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 18/10/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Nâng cao năng lực tham mưu cho cán bộ tuyên giáo cấp huyện trong giai đoạn hiện nay

Nâng cao năng lực tham mưu cho cán bộ tuyên giáo cấp huyện trong giai đoạn hiện nay
Trong bối cảnh, tình hình trong nước, khu vực và thế giới có cả thuận lợi, thời cơ cũng như khó khăn, thách thức đan xen, Đảng ta phải đồng thời giải quyết thành công nhiều vấn đề mới, yêu cầu mới nặng nề và vô cùng phức tạp. Trước bối cảnh đó, đặt ra nhiều yêu cầu đối với các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.