Hà Nội: 14°C
Thừa Thiên Huế: 18°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 16°C
Hải Phòng: 16°C

Vietjet nộp ngân sách hơn 3.000 tỷ đồng trong quý 3/2022

TCDN - Báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2022 của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Hose: VJC) vừa công bố cho thấy, dẫn đầu về tốc độ tăng lượng khách vận chuyển nội địa và quốc tế, ghi nhận doanh thu 11.600 tỷ đồng (hợp nhất); nộp ngân sách hơn 3.000 tỷ đồng.
CEO Vietjet Air: “Đừng tiết kiệm ước mơ và không lãng phí thì giờ”

Trong quý 3/2022, Vietjet đã thực hiện hơn 35 nghìn chuyến bay và vận chuyển 6,4 triệu lượt khách. Vận tải hành khách nội địa đóng góp vào sự phục hồi với tăng trưởng 36% số chuyến bay và 44% tổng hành khách. Vận tải hành khách quốc tế bắt đầu đà phục hồi, đạt khoảng 25% so với trước dịch Covid-19. Tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển trong quý đạt 11,5 nghìn tấn.

Vietjet đã mở hơn 10 đường bay quốc tế mới, tập trung vào thị trường Ấn Độ, mang khách từ các thủ phủ vùng Tây Ấn và Trung-Nam gồm Ahmedabad, Hyderabad và Bangalore tới các trung tâm kinh tế - du lịch của Việt Nam gồm Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng và Phú Quốc.

Vietjet nộp ngân sách hơn 3.000 tỷ đồng trong quý 3/2022
Khai trương đường bay Ấn 1

Tính đến thời đểm 30/09/2022, Vietjet khai thác tổng cộng 84 đường bay, bao gồm 49 đường bay nội địa và 35 đường bay quốc tế.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, tổng số chuyến bay và lượt khách vận chuyển lần lượt đạt 87,7 nghìn chuyến và 15,4 triệu khách, tăng 150% và 225% so với cùng kỳ 2021.

Vietjet ghi nhận doanh thu 10.256 tỷ đồng (riêng lẻ) và 11.600 tỷ đồng (hợp nhất) trong quý 3/2022, tăng lần lượt 652% và 337% so với quý 3/2021. Lũy kế 9 tháng năm 2022, Vietjet đã hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu.

Tính đến ngày 30/9/2022, Vietjet có tổng tài sản là 67.470 tỉ đồng. Chỉ số nợ vay/vốn là 1,1 lần, nằm trong nhóm có chỉ số tốt trong ngành hàng không thế giới.

Về lợi nhuận sau thuế TNDN, Vietjet ghi nhận lỗ từ vận chuyển hàng không 767 tỷ đồng (riêng lẻ) và lợi nhuận 43 tỷ đồng (hợp nhất). Hoạt động vận chuyển hàng không đã giảm lỗ được trên 50% so với năm 2020, 2021. Nguyên nhân chính đến từ chi phí nhiên liệu bay tăng cao, bình quân 130 USD/1 thùng so với mức trung bình 80 USD/1 thùng năm 2019. Dù hoạt động vận chuyển hàng không chưa đạt tới hoà vốn nhưng trong 9 tháng, công ty đã thu nộp vào ngân sách trực tiếp và gián tiếp các khoản thuế, phí, lệ phí.. lên tới 3.048 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Vietjet tập trung đẩy mạnh khuyến mãi, đặc biệt với các đường bay quốc tế để thu hút hành khách trong các dịp cao điểm gồm Giáng sinh, Tết Nguyên đán và chuẩn bị cho giai đoạn phục vụ hành khách năm 2023.

Vietjet nộp ngân sách hơn 3.000 tỷ đồng trong quý 3/2022
Khai trương đường bay Ấn 2

Vietjet là một trong những hãng hàng không dẫn đầu về xu hướng phục hồi trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng doanh thu vượt trội so với mức trung bình 150% trong 9 tháng năm 2022.

Hoạt động vận chuyển hàng không phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khách quan như dịch bệnh, giá xăng dầu… Do đó, Vietjet đã mở rộng hoạt động đa ngành bên cạnh vận chuyển hàng không để thích ứng với giai đoạn phát triển mới. Lợi nhuận hợp nhất đến từ hoạt động thương mại tài chính tàu bay từ các đơn đặt hàng sẵn có với Airbus và Boeing trong bối cảnh thị trường tàu bay tại nước ngoài đang rất khan hiếm và công ty có được nguồn doanh thu đến từ việc đầu tư các dự án kinh doanh và dịch vụ khác.

Bên cạnh đó, Vietjet đang liên tục hoàn thiện các dịch vụ, tiện ích hàng không, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy và đa dạng mảng doanh thu dịch vụ phụ trợ, điển hình là dịch vụ thanh toán qua ví điện tử do Vietjet phát triển đã có doanh thu từ cuối quý 3/2022. Ngoài ra, Công ty con dịch vụ mặt đất đã có doanh thu và lợi nhuận tốt. Mảng đào tạo phi công, nhân lực hàng không mang tới doanh thu tăng gần gấp đôi so với năm trước.

Vietjet nộp ngân sách hơn 3.000 tỷ đồng trong quý 3/2022

Khai trương đường bay Ấn 3

Trong quý 4/2022, Công ty dự báo sẽ đạt doanh thu và hiệu quả tích cực hơn nhờ vào lượng khách tăng trưởng mạnh mẽ, nhất là các thị trường quốc tế.. Hãng Hàng không Vietjet đã đi qua đại dịch một cách chủ động và đầy bản lĩnh. Trong điều kiện kinh tế tại Việt Nam, Hãng không nhận được nhiều sự hỗ trợ tài chính, nguồn vốn từ nhà nước như ở các quốc gia phát triển.

Vietjet đã chủ động mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng cường củng cố nguồn lực tài chính từ sự hỗ trợ của các cổ đông, nhà đầu tư, các đối tác trong và ngoài nước. Công ty sẵn sàng mọi nguồn lực cho hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa với chi phí tốt, phục vụ cho hồi phục kinh tế, du lịch, giao thương và nhu cầu đi lại của người dân.

Nguồn: Vietjet nộp ngân sách hơn 3.000 tỷ đồng trong quý 3/2022

Ngọc Thủy
https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiêu trò lừa đảo từ các cuộc gọi không nói gì

Chiêu trò lừa đảo từ các cuộc gọi không nói gì
Gần đây, nhiều nhận được các cuộc gọi lạ giả danh, cuộc gọi không nói gì, không có âm thanh… gây phiền hà. Thậm chí, có nhiều người rơi vào bẫy lừa đảo.

Quyết liệt chỉ đạo cung ứng vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm

Quyết liệt chỉ đạo cung ứng vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm
Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 1491/VPCP-CN ngày 24/02/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc quyết liệt chỉ đạo cung ứng vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm.

Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi cao dưới 8 độ C

Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi cao dưới 8 độ C
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại; nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc Bộ phổ biến từ 12-14 độ C, vùng núi từ 9-12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C; Bắc Trung Bộ phổ biến 13-16 độ C.

Điện Biên: Mưa lớn kèm dông lốc làm tốc mái 39 nhà dân

Điện Biên: Mưa lớn kèm dông lốc làm tốc mái 39 nhà dân
Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên. Từ ngày 21/2 - 24/2/2025, do ảnh hưởng của vùng mây gây mưa và dông lớn, kèm theo mưa đá tại một số xã trên địa bàn đã khiến 39 ngôi nhà của người dân bị thiệt hại.

BP bỏ mục tiêu năng lượng tái tạo, quay trở lại dầu khí

BP bỏ mục tiêu năng lượng tái tạo, quay trở lại dầu khí
BP dự kiến ​​sẽ công bố trong tuần này về việc sẽ chuyển trọng tâm trở lại dầu khí, từ bỏ mục tiêu tăng công suất năng lượng tái tạo gấp 20 lần vào năm 2030.