Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

“Xanh hóa” - xu hướng xây dựng thương hiệu trong sản xuất và tiêu dùng

Xu hướng “xanh hóa” trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến. Nhiều thương hiệu với những sản phẩm xanh ngày càng được người tiêu dùng đón nhận.
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2023 tại Hà Nội: Kết nối sản xuất và tiêu dùng Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa
“Xanh hóa” - xu hướng xây dựng thương hiệu trong sản xuất và tiêu dùng
Các sản phẩm làm từ vật liệu tái chế được bày bán tại triển lãm

Theo khảo sát mới đây của Nielsen Việt Nam, 80% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết “xanh” và “sạch”, sản xuất từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường. Để cạnh tranh, xu hướng “xanh hóa” trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm đảm bảo yếu tố “xanh” và “sạch”, xây dựng thương hiệu xanh gắn với phát triển bền vững. Tuy nhiên, các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch” hiện có mức tăng trưởng chỉ khoảng 4%/năm.

Do đó, chuỗi sự kiện triển lãm “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại” do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức từ ngày 21 đến 23/7 tại Big C Thăng Long, Hà Nội nhằm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Bằng cách quảng bá, giới thiệu mạnh mẽ những thương hiệu xanh, thân thiện với môi trường, triển lãm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm xanh - sạch - chất.

“Xanh hóa” - xu hướng xây dựng thương hiệu trong sản xuất và tiêu dùng
Các sản phẩm làm từ tre, nứa... từ các doanh nghiệp trong nước
“Xanh hóa” - xu hướng xây dựng thương hiệu trong sản xuất và tiêu dùng
Các sản phẩm làm từ tre, nứa... từ các doanh nghiệp trong nước
“Xanh hóa” - xu hướng xây dựng thương hiệu trong sản xuất và tiêu dùng
Các sản phẩm làm từ tre, nứa... từ các doanh nghiệp trong nước
“Xanh hóa” - xu hướng xây dựng thương hiệu trong sản xuất và tiêu dùng
Các sản phẩm làm từ tre, nứa... từ các doanh nghiệp trong nước

Triển lãm có nhiều gian hàng, quy tụ hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị đến từ trong và ngoài nước. Bên lề triển lãm là Hội thảo “Xây dựng ý thức cộng đồng hướng tới tiêu dùng bền vững” gồm nhiều đại biểu, chuyên gia cùng thảo luận các vấn đề về xu hướng sản xuất tiêu dùng, bền vững tại Việt Nam, rác thải nhựa và những vấn đề cảnh báo; về vai trò của hệ thống phân phối hiện đại trong thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững…

“Xanh hóa” - xu hướng xây dựng thương hiệu trong sản xuất và tiêu dùng
Công nghệ lọc không khí mới được giới thiệu tại triển lãm

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, Hội thảo “Vai trò công nghệ trong tiêu dùng bền vững” sẽ tập trung vào thực trạng chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu Việt hay khát vọng đưa tri thức Việt vào sản phẩm xanh.

Bên cạnh đó, các hoạt động Sống xanh cùng giới trẻ, Sản xuất xanh vì người tiêu dùng cũng là những hoạt động bên lề thu hút nhiều giới trẻ tham gia với những hoạt động bảo vệ môi trường, phong cách sống xanh…

Nguồn:“Xanh hóa” - xu hướng xây dựng thương hiệu trong sản xuất và tiêu dùng

Hoàng Hiền
baotainguyenmoitruong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung
Dù chưa đổ bộ đất liền nhưng hoàn lưu ảnh hưởng rộng lớn của bão số 4 đã khiến nhiều địa phương phải hứng chịu lượng mưa lớn cùng với gió giật mạnh làm cây cối gãy đổ, giao thông chia cắt.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở
Mưa lớn kéo dài, trên địa bàn huyện Nam Trà My (Quảng Nam) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, lực lượng chức năng đã sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân với 164 nhân khẩu đến nơi trú ẩn an toàn.

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An
Để bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An, cần định kỳ đánh giá tác động môi trường trong khu di sản; phát huy vai trò của cộng đồng địa phương, doanh nghiệp và xã hội hoá các nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường...

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất
Ngày 18/9/2024, Tập đoàn Novaland đón sinh nhật lần thứ 32 ở thời điểm khó khăn và thách thức lớn nhất. Tuy nhiên, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novaland cho rằng, với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương, sự chia sẻ, ủng hộ, đồng hành của khách hàng, của đối tác, các cổ đông, Tập đoàn Novaland tự tin đang có những cơ sở và động lực mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn và thử thách.

Quảng Ninh: Hoạt động du lịch biển đảo được khôi phục ngay sau bão

Quảng Ninh: Hoạt động du lịch biển đảo được khôi phục ngay sau bão
Để tiếp tục khẳng định điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với khách du lịch, các cảng tàu trên địa bàn tỉnh vừa song song triển khai khắc phục, vừa tổ chức đón khách an toàn.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.