Xu hướng “xanh hóa” trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến. Nhiều thương hiệu với những sản phẩm xanh ngày càng được người tiêu dùng đón nhận.
|
Các sản phẩm làm từ vật liệu tái chế được bày bán tại triển lãm |
Theo khảo sát mới đây của Nielsen Việt Nam, 80% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết “xanh” và “sạch”, sản xuất từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường. Để cạnh tranh, xu hướng “xanh hóa” trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm đảm bảo yếu tố “xanh” và “sạch”, xây dựng thương hiệu xanh gắn với phát triển bền vững. Tuy nhiên, các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch” hiện có mức tăng trưởng chỉ khoảng 4%/năm.
Do đó, chuỗi sự kiện triển lãm “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại” do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức từ ngày 21 đến 23/7 tại Big C Thăng Long, Hà Nội nhằm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Bằng cách quảng bá, giới thiệu mạnh mẽ những thương hiệu xanh, thân thiện với môi trường, triển lãm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm xanh - sạch - chất.
|
Các sản phẩm làm từ tre, nứa... từ các doanh nghiệp trong nước |
|
Các sản phẩm làm từ tre, nứa... từ các doanh nghiệp trong nước |
|
Các sản phẩm làm từ tre, nứa... từ các doanh nghiệp trong nước |
|
Các sản phẩm làm từ tre, nứa... từ các doanh nghiệp trong nước |
Triển lãm có nhiều gian hàng, quy tụ hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị đến từ trong và ngoài nước. Bên lề triển lãm là Hội thảo “Xây dựng ý thức cộng đồng hướng tới tiêu dùng bền vững” gồm nhiều đại biểu, chuyên gia cùng thảo luận các vấn đề về xu hướng sản xuất tiêu dùng, bền vững tại Việt Nam, rác thải nhựa và những vấn đề cảnh báo; về vai trò của hệ thống phân phối hiện đại trong thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững…
|
Công nghệ lọc không khí mới được giới thiệu tại triển lãm |
Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, Hội thảo “Vai trò công nghệ trong tiêu dùng bền vững” sẽ tập trung vào thực trạng chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu Việt hay khát vọng đưa tri thức Việt vào sản phẩm xanh.
Bên cạnh đó, các hoạt động Sống xanh cùng giới trẻ, Sản xuất xanh vì người tiêu dùng cũng là những hoạt động bên lề thu hút nhiều giới trẻ tham gia với những hoạt động bảo vệ môi trường, phong cách sống xanh…
Nguồn:“Xanh hóa” - xu hướng xây dựng thương hiệu trong sản xuất và tiêu dùng
Hoàng Hiền
baotainguyenmoitruong.vn