Hà Nội: 24°C
Thừa Thiên Huế: 31°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 24°C
Hải Phòng: 27°C

Ý nghĩa lớn sau trận Kon Tum FC thắng đội bóng của HLV Park Hang Seo

Kon Tum vào chiều chủ nhật nắng vàng óng và oi bức, dòng người nườm nượp đổ về sân Kon Tum xem đội nhà gặp đội bóng của HLV Park Hang Seo.
HLV Park Hang Seo tạo ra sức hút đặc biệt cho cuộc so tài Kon Tum FC và Bắc Ninh Đội bóng của HLV Park Hang Seo và Kon Tum FC thắng ấn tượng

Tiếng kèn xen lẫn tiếng tù và vang lên rộn ràng, nó tạo ra bầu không khí như ngày hội lớn của người dân Kon Tum. Hình ảnh nhiều người bế con đến sân Kon Tum trong khuôn mặt đầy háo hức. Các ông lão nắm tay cháu chen chúc đi vào sân Kon Tum. Đông đảo thanh niên đi cùng bạn với nụ cười rạng rỡ…

Dòng người đông đúc đến sân Kon Tum trò chuyện rôm rả. Nhiều người thoải mái kể nhau nghe là chưa bao giờ đến sân xem bóng đá và lần đầu đặt chân đến sân Kon Tum. Họ hy vọng đội nhà sẽ có một trận đấu hay và giành chiến thắng.

Bầu không khí sân Kon Tum càng đặc biệt, có nhiều hình ảnh mà không thể thấy ở bất cứ sân bóng nào ở Việt Nam. Nhiều CĐV thổi tù và, họ hò reo và bắt đầu mở hội trước một giờ diễn ra trận đấu. Phía trước sân, nhiều người xếp hàng để thưởng thức cà phê miễn phí. Các em nhỏ cũng chen chúc xếp hàng để chờ đến lượt lấy cà phê. Có lẽ bọn trẻ lần đầu được trải nghiệm một bầu không khí bóng đá tưng bừng như thế.

Ý nghĩa lớn sau trận Kon Tum FC thắng đội bóng của HLV Park Hang Seo
Bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Kon Tum. Ảnh: CLB Kon Tum - Phương Thuý

Lê Anh Quyến - (cán bộ truyền thông CLB Bắc Ninh) nói với tôi: “Chưa bao giờ tôi thấy sân bóng nào của giải hạng Nhì mà có khán giả đông và cuồng nhiệt như sân Kon Tum hôm nay. Có thể nói còn cuồng nhiệt hơn nhiều sân bóng khác ở V.League. Bầu không khí quá tuyệt vời và sôi động”.

Ông Nguyễn Văn Hân (79 tuổi) dắt tay đứa cháu vào sân. Ông kể phải mất khoảng 40 phút để đến sân Kon Tum để cổ vũ cho đội nhà. “Mọi người rủ nhau đi xem Kon Tum đá với Bắc Ninh. Tôi yêu bóng đá nên cũng đến sân cổ vũ. Hy vọng hôm nay sẽ được xem một trận đấu hay và Kon Tum chiến thắng”, ông Nguyễn Văn Hân nói.

Tôi ấn tượng với hình ảnh nhiều em nhỏ xuất hiện trên sân Kon Tum. Bọn trẻ sẽ học được rất nhiều điều nhiều từ sân bóng, bao gồm tình yêu thể thao, tinh thần đồng đội và sự đoàn kết. Bọn trẻ còn được trải nghiệm những điều mới mẻ, có thêm những người bạn. Và tình yêu bóng đá được ươm mầm sẽ giúp các em nghĩ về giấc mơ trở thành cầu thủ, hay tránh xa các tệ nạn, cám dỗ mà nhiều phụ huynh luôn phải lo lắng.

Đó là điều tuyệt vời của bóng đá, có thể khiến hàng nghìn người chưa bao giờ đến sân Kon Tum rủ nhau đi xem bóng đá. Từ các em nhỏ đến thanh niên, các cụ già cùng nhau hò hét, trải nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc, bởi có chung một chủ đề: Vì yêu CLB Kon Tum mà đến sân cổ vũ.

Một câu chuyện giá trị khác là rất đông CĐV Bắc Ninh vượt đường xa đến Kon Tum cổ vũ cho đội nhà. Đây là lần đầu tiên chứng kiến một hình ảnh đẹp như thế về CĐV đội khách tại giải hạng Nhì. CĐV Bắc Ninh cổ vũ cuồng nhiệt và tạo ra hình ảnh rất đẹp trên sân Kon Tum.

Ý nghĩa lớn sau trận Kon Tum FC thắng đội bóng của HLV Park Hang Seo
Những đứa trẻ xem bóng đá trên sân Kon Tum. Ảnh: CLB Kon Tum - Phương Thuý

Hàng trăm CĐV Bắc Ninh cũng chính là những người khách của Kon Tum. Họ đi cổ vũ bóng đá và ăn, ở để giúp các dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, quán ăn… được sinh lời. Kon Tum rõ ràng được kích cầu về dịch vụ và du lịch. Nếu tạo ra sự ấn tượng tốt thì tôi tin nhiều CĐV Bắc Ninh sẽ còn trở lại Kon Tum cùng gia đình.

Bóng đá luôn là cơ hội tuyệt vời để nhiều địa phương, thậm chí nhiều quốc gia làm thương hiệu. Vì bóng đá là môn thể thao được hàng tỷ người trên thế giới yêu mến. Bóng đá có nhiều thông điệp ý nghĩa như tinh thần vượt khó, sự đổi đời các đứa trẻ… Hàng xóm của Kon Tum - tỉnh Gia Lai là ví dụ. Đội bóng Hoàng Anh Gia Lai là thương hiệu để nói về Gia Lai trên khắp cả nước, thậm chí vươn ra châu Á và từng có mặt ở nước Anh. Truyền thông viết về đội bóng của bầu Đức từng ngày, có nghĩa góp phần lớn giúp Gia Lai được mọi người nhắc đến.

Buổi chiều chủ nhật trên sân Kon Tum rõ ràng cho thấy người hâm mộ Kon Tum rất yêu bóng đá. Trận đấu có gần 1 vạn khán giả đã gieo lên cơ hội về việc phát triển thương hiệu, kinh tế và du lịch cho Kon Tum. Vấn đề là bóng đá Kon Tum sẽ phát triển ra sao để tạo ra tên tuổi trên bản đồ bóng đá Việt Nam? Liệu có được đầu tư đúng đắn? Các sự hỗ trợ như thế nào để bền vững và tiến lên chuyên nghiệp?

Nguồn: Ý nghĩa lớn sau trận Kon Tum FC thắng đội bóng của HLV Park Hang Seo

Văn Nhân
www.saostar.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hàng loạt BĐS “vàng” được nêu trong vụ ly hôn của cựu Giám đốc Sở tỉnh Quảng Nam

Hàng loạt BĐS “vàng” được nêu trong vụ ly hôn của cựu Giám đốc Sở tỉnh Quảng Nam
Nhiều bất động sản nằm tại các tuyến đường có giá trị cao tại TP Đà Nẵng được nêu tên trong vụ xử ly hôn của ông Lê Phước Hoài Bảo – cựu Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam và vợ. Vụ việc do Toà án nhân dân quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) thụ lý.

Người sáng lập Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Người sáng lập Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời
Ông Trần Mộng Hùng - người sáng lập Ngân hàng ACB - đã qua đời ngày 25-4 vì tuổi cao sức yếu.

Triển vọng tài chính xanh: Cơ hội và thách thức

Triển vọng tài chính xanh: Cơ hội và thách thức
Cơ hội cho tài chính xanh là vô cùng lớn khi nhiều tổ chức quốc tế, quỹ đầu tư rất quan tâm dự án xanh tại Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam chưa tận dụng được, một phần do sự nhận thức và sẵn sàng cho thị trường vốn xanh từ các định chế tài chính, doanh nghi

U23 Indonesia vẫn sáng cửa dự Olympic 2024

U23 Indonesia vẫn sáng cửa dự Olympic 2024
Dù thua 0-2 trước Uzbekistan nhưng U23 Indonesia được đánh giá sáng cửa dự Olympic 2024

Chồng Hồng Diễm phản ứng ra sao khi vợ bị "dụ" đóng cảnh hôn?

Chồng Hồng Diễm phản ứng ra sao khi vợ bị "dụ" đóng cảnh hôn?
Phản ứng đầy bất ngờ của chồng Hồng Diễm khi vợ bị đòi đóng cảnh hôn
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.