Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tết ấm cho người nghèo

Tết đến với người nghèo, người khó khăn luôn là nỗi lo, bởi gánh nặng mưu sinh. Để san sẻ gánh nặng đó, tỉnh đã và đang có nhiều hoạt động chăm lo cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết đầm ấm.
Bà Rịa - Vũng Tà: Tết ấm cho người nghèo
Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao quà của lãnh đạo tỉnh cho người nghèo trên địa TP.Vũng Tàu

Hỗ trợ thiết thực

Một trong những hoạt động lớn chăm lo cho người dân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 là chương trình trao quà Tết của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chương trình do UBMTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì tổ chức đồng loạt tại 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh vào ngày 7 và 8/1. Hàng ngàn người dân đã đón nhận những món quà thiết thực để vui Xuân, đón Tết thêm đủ đầy hơn. Tại chương trình, nhiều người nghèo, người khó khăn không khỏi xúc động khi nhận sự sẻ chia ấm áp cả về vật chất lẫn tình cảm mà lãnh đạo tỉnh trao tặng.

Bà Lê Thị Lệ Hiền, 67 tuổi (ấp Phước Hưng, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) là hộ nghèo chuẩn tỉnh vừa được nhận quà Tết của lãnh đạo tỉnh. Bà Hiền không có chồng, con, sống nương tựa cháu họ. Mấy năm qua, do bị thoái hóa khớp, lại tuổi cao, sức yếu nên bà không có khả năng lao động. Cuộc sống hằng ngày của bà chủ yếu nhờ vào sự hỗ trợ của người cháu và bà con lối xóm. Cận kề Tết là bà lại canh cánh nỗi lo, vì bản thân đã già yếu, không có tiền phụ vợ chồng người cháu sắm sửa Tết.

“Được UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà, tôi mừng lắm! Bà cháu tôi có thêm tiền mua sắm cho những ngày Tết rồi”, bà Hiền xúc động nói.

Đón nhận món quà Tết do ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng, ông Bùi Công Định (24, Tô Hiến Thành, phường 4, TP.Vũng Tàu) cảm thấy thật ấm lòng. “Tôi trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành sự quan tâm, chăm lo để nhiều người nghèo, người khó khăn như tôi được đón Tết đủ đầy, ý nghĩa hơn”, ông Định xúc động nói.

Gia đình ông Định thuộc diện khó khăn, không có việc làm ổn định. Cả nhà sống chủ yếu dựa vào nguồn tiền từ tiệm bán tạp hóa nhỏ. Thêm đó, vợ chồng ông còn nuôi mẹ già yếu, đau bệnh thường xuyên nên rất chật vật.

Theo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tại chương trình trao quà Tết của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ nguồn vận động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh; trích hỗ trợ 4.527 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho người nghèo, khó khăn tại 503 khu dân cư; tặng 500 phần quà (800 ngàn đồng/suất) cho hộ nghèo, khó khăn từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh... Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phân bổ cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu 200 phần quà (1,2 triệu đồng/phần) cho hộ nghèo của tỉnh.

Lan tỏa hoạt động sẻ chia với người nghèo

Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, phát huy truyền thống đạo lý nhân văn, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, UBMTTQ tỉnh tham mưu, chủ trì tổ chức chương trình tặng quà của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

“Mỗi phần quà trao đến người nghèo là sự gửi gắm tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh với mong muốn bà con đón Tết ấm áp với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”. Thấy bà con ai nấy rất phấn khởi và cảm động vì được tỉnh hỗ trợ kịp thời là chúng tôi an tâm và vui lây”, ông Ngọc nói.

Ngoài chương trình trên, dịp Tết Nguyên đán 2023, UBMTTQ Việt Nam các cấp còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo. Chẳng hạn như UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu và UBMTTQ Việt Nam huyện Long Điền tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, UBMTTQ Việt Nam TX.Phú Mỹ tổ chức chương trình “Cây ATM gạo 0 đồng”, hỗ trợ các nhu yếu phẩm, gạo miễn phí cho người nghèo, khó khăn.

Bên cạnh đó, tùy tình hình thực tế, UBMTTQ Việt Nam các cấp còn vận động các DN, nhà hảo tâm hoặc trích nguồn Quỹ “Vì người nghèo” để tặng quà cho những người khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Như UBMTTQ Việt Nam TX.Phú Mỹ tích cực vận động các DN, nhà hảo tâm ủng hộ vật chất để tặng quà Tết cho công nhân bị mất việc làm, không có điều kiện về quê đón Tết. UBMTTQ Việt Nam xã Tân Hải (TX.Phú Mỹ), Ban công tác Mặt trận Khu phố 1 (phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) vận động các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm tặng 100 và 70 phần quà là các nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, hộ khó khăn…

Ông Lê Hồng Ngọc cho biết thêm: “Điều đáng ghi nhận là dịp Tết năm nay, UBMTTQ Việt Nam các cấp nhận được sự chung tay, ủng hộ của nhiều DN, nhà hảo tâm để chăm lo cho người nghèo. Họ đã trích một phần lợi nhuận, thu nhập của mình với mong muốn mang những điều tốt đẹp đến những người kém may mắn được vui Xuân, đón Tết ý nghĩa”.

Nguồn: Tết ấm cho người nghèo

Thi Phong
www.baobariavungtau.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Người dân Trung Âu khốn đốn vì mưa lũ

Người dân Trung Âu khốn đốn vì mưa lũ
Người dân ở một số khu vực của Ba Lan và Cộng hòa Séc đã vội vã sơ tán vào ngày 16/9 khi những người khác ở Trung Âu bắt đầu dọn dẹp sau trận lũ lụt tồi tệ nhất trong hơn 2 thập kỷ để lại dấu vết tàn phá và số người chết ngày càng tăng.

Lũ lụt nhấn chìm nhà cửa ở Nigeria, hàng trăm nghìn người cần viện trợ

Lũ lụt nhấn chìm nhà cửa ở Nigeria, hàng trăm nghìn người cần viện trợ
Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên hợp quốc vừa cho biết, các tổ chức nhân đạo của Liên hợp quốc đang nhanh chóng hỗ trợ hàng chục người mới phải di dời ở Đông Bắc Nigeria, sau khi những trận mưa như trút nước khiến một con đập bị vỡ và gây ngập lụt khu vực này.

Ảnh hưởng bão số 4: Quảng Bình còn nhiều điểm bị chia cắt cục bộ

Ảnh hưởng bão số 4: Quảng Bình còn nhiều điểm bị chia cắt cục bộ
Một số khu vực tại huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) còn bị chia cắt do mưa to mấy ngày qua.

Quảng Nam: Phát hiện vết nứt sâu trên núi, khẩn cấp sơ tán 1 thôn

Quảng Nam: Phát hiện vết nứt sâu trên núi, khẩn cấp sơ tán 1 thôn
Sáng 20/9, Trung tá Lương Tất Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đắc Pring, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền địa phương cùng cán bộ chiến sĩ biên phòng vừa tổ chức sơ tán khẩn cấp 11 hộ/41 nhân khẩu của thôn 56B, xã Đắc Pre đến nơi an toàn.

Quân đội huy động hơn 280.000 cán bộ, chiến sĩ ứng phó với bão số 4

Quân đội huy động hơn 280.000 cán bộ, chiến sĩ ứng phó với bão số 4
Sau khi bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, quân đội đã huy động hơn 280.000 cán bộ, chiến sĩ và 5.442 phương tiện chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.