Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Bà Vũ Đặng Hải Yến từ chức Phó Tổng Giám đốc FLC

Bà Yến từng thực hiện quyền Chủ tịch FLC và Bamboo Airways thay ông Trịnh Văn Quyết trong 2 ngày, sau khi ông Quyết bị khởi tố.

HĐQT Tập đoàn FLC mới đây đã chấp thuận đề nghị được từ chức của bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc FLC, kể từ ngày 14/7.

Trước đó, hôm 13/7, bà Vũ Đặng Hải Yến đã nộp đơn đề nghị được thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc vì lý do cá nhân.

Hồi tháng 3, khi Chủ tịch Tập đoàn FLC thời điểm đó là ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt với cáo buộc thao túng và che giấu thông tin chứng khoán. Ngay sau đó, FLC cho biết ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền việc điều hành cho bà Vũ Đặng Hải Yến. Việc này nhằm hạn chế mọi rủi ro có thể phát sinh và đảm bảo hoạt động thường xuyên của FLC và Bamboo Airways.

Theo đó, bà Vũ Đặng Hải Yến thay mặt thực hiện các công việc, quyền Chủ tịch HĐQT của ông Quyết tại FLC và Bamboo Airways. Tương tự, bà Yến cũng được uỷ quyền toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp này; quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết. Ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất tại Tập đoàn FLC, sở hữu hơn 30% vốn.

Tuy nhiên, bà Yến chỉ thay mặt ông Quyết thực hiện quyền Chủ tịch FLC và Bamboo Airways trong 2 ngày sau khi ông Quyết bị khởi tố. Do đến đến ngày 31/3, Hội đồng quản trị của FLC đã bầu ông Đặng Tất Thắng chính thức làm Chủ tịch mới.

Bà Vũ Đặng Hải Yến từ chức Phó Tổng Giám đốc FLC
Bà Vũ Đặng Hải Yến từ chức Phó Tổng Giám đốc FLC.

Bà Vũ Đặng Hải Yến sinh năm 1978, là tiến sĩ Luật Kinh tế. Bà được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017. Bà cũng từng là Trợ lý HĐQT của Tập đoàn FLC, Giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC (hãng luật do ông Trịnh Quyết sáng lập).

Ngoài ra, bà cũng có thời gian làm làm thành viên HĐQT của 2 doanh nghiệp liên quan FLC là Công ty cổ phần Xây dựng Faros và Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD.

Trước khi gia nhập FLC, bà Vũ Đặng Hải Yến từng giữ vai trò Trưởng ban Pháp chế của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại, Đại học Luật Hà Nội.

Tập đoàn FLC hôm 2/7, sau khi tổ chức thành công ĐHCĐ bất thường, đã có tân Chủ tịch nhiệm kỳ 2021-2026 là ông Lê Bá Nguyên - anh vợ ông Trịnh Văn Quyết.

Tân Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên có hơn 17 năm kinh nghiệm kinh doanh, làm lãnh đạo tại nhiều doanh nghiệp. Ông cũng từng là thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC từ 2013 đến 10/2017 và từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020.

Trong khi đó, ông Đặng Tất Thắng sẽ giữ vai trò Phó Chủ tịch. Tổng Giám đốc Bùi Hải Huyền đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch thường trực. Ngoài ra, HĐQT FLC còn có 2 thành viên vừa được bầu bổ sung sáng nay là ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm.

Ông Đặng Tất Thắng cho biết các ứng viên dự kiến bầu vào HĐQT và Ban kiểm soát kể trên đều đã được HĐQT bàn bạc kỹ lưỡng trong 2 tháng qua và đây đều là những nhân sự dày dặn kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của tập đoàn. "Tất cả thành viên mới đều cam kết gắn bó lâu dài với công ty, ít nhất là hoàn thành nhiệm kỳ 2021-2026", ông Thắng nói.

Theo tiết lộ của ông Thắng, chiến lược mới của HĐQT là tái cơ cấu, tái cấu trúc lại FLC với việc rà soát lại toàn bộ các quỹ dự án hiện nay của FLC với hơn 200 dự án trải dài khắp cả nước, tập trung nguồn lực vào những dự án trọng điểm, những dự án có tiềm năng đầu tư lớn nhất.

Cổ phiếu FLC bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 11/7, do dù đã hơn 6 tháng kể từ khi kết thúc năm tài chính 2021, tập đoàn này vẫn chưa tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên.

Bà Bùi Hải Huyền trong văn bản gửi UBCKNN cho biết báo cáo tài chính hằng năm là một trong những nội dung thảo luận và thuộc thẩm quyền phê duyệt của đại hội đồng cổ đông thường niên (theo quy định tại Luật doanh nghiệp năm 2020).

"Tuy nhiên hiện nay, các báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 của công ty chưa được phát hành, do công ty chưa tìm được đơn vị kiểm toán phù hợp trong danh sách các đơn vị kiểm toán được Ủy ban Chứng khoán nhà nước chấp thuận để thực hiện việc kiểm toán các báo cáo tài chính", lý do được FLC giải trình.

Doanh nghiệp này hứa hẹn ngay khi chuẩn bị đầy đủ các tài liệu họp trình đại hội đồng cổ đông xem xét sẽ tiến hành triệu tập cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022

Nguồn: Bà Vũ Đặng Hải Yến từ chức Phó Tổng Giám đốc FLC

Trần Thu Thảo
www.nguoiduatin.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hậu Giang: Phát huy thế mạnh nông nghiệp.

Hậu Giang: Phát huy thế mạnh nông nghiệp.
Xã Nhơn Nghĩa A (huyện Châu Thành A) đã xây dựng thành công nhiều mô hình kinh tế nổi bật, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Khẩn: Cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại 311 xã ở miền Trung

Khẩn: Cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại 311 xã ở miền Trung
Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất ở mức rất cao tại các tỉnh, thành từ Thanh Hoá đến Quảng Ngãi, Kon Tum do mưa lũ.

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại
Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão
Ngày 18/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT-TKCN và PTDS) đã ký Công điện số 37/CĐ-UBND yêu cầu các Ban ngành chức năng chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.