Hà Nội: 32°C
Thừa Thiên Huế: 33°C
TP Hồ Chí Minh: 35°C
Quảng Ninh: 28°C
Hải Phòng: 29°C

Đắk Lắk: Áo xanh tình nguyện mùa lễ hội

Tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 vừa qua, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà lại được thể hiện thông qua những việc làm thiết thực có ý nghĩa. Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện đã trở nên quen thuộc, để lại nhiều ấn tượng đẹp với nhân dân và du khách thập phương.
Đắk Lắk: Ấn tượng từ một phiên chợ Đắk Lắk: Chung tay xây dựng thương hiệu cho cà phê Việt

Để hỗ trợ Lễ hội, 30 tình nguyện viên của Tổ công nghệ số cộng đồng (Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh) đã có mặt tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột và Quảng trường 10-3 từ ngày 8 đến 10/3, giúp đỡ người dân và du khách quét mã QR cài đặt ứng dụng “My Đắk Lắk” để nhận thông tin đầy đủ về chương trình Lễ hội, cơ sở lưu trú, du lịch, lữ hành, điểm mua sắm, khu vui chơi giải trí cũng như các dịch vụ tiện ích khác tại địa phương.

Đắk Lắk: Áo xanh tình nguyện mùa lễ hội

Đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh sau Lễ hội đường phố.

Có mặt từ 7 giờ sáng mỗi ngày tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột để cùng tham gia hỗ trợ, bạn trẻ Võ Ngọc Mai Quỳnh (Đoàn Trường Trung cấp Đắk Lắk) chia sẻ: “Túc trực tại đây, khi có đoàn khách đến chúng tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn người dân, du khách cài ứng dụng; đồng thời sẵn sàng hỗ trợ người dân và du khách khi có các vấn đề phát sinh. Tôi cảm thấy rất vui khi được làm tình nguyện viên tham gia vào hoạt động này, bởi lẽ chúng tôi có thể góp sức vào thành công chung của Lễ hội cũng như tạo nên dấu ấn của tuổi trẻ đối với bạn bè trong nước và quốc tế, xây dựng hình ảnh một Đắk Lắk văn minh, thân thiện và mến khách”.

Với mục tiêu vừa góp phần làm nên mùa lễ hội văn minh, an toàn, cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, các chiến sĩ áo xanh đã và đang góp phần tuyên truyền quảng bá hình ảnh đẹp về đất và người Đắk Lắk.

Trước những ngày diễn ra Lễ hội, đoàn viên thanh niên TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức đợt ra quân xóa quảng cáo rao vặt, dọn vệ sinh môi trường trên nhiều tuyến đường để tạo mỹ quan cho đô thị. Trong thời gian diễn ra Lễ hội, các chiễn sĩ áo xanh cũng liên tục túc trực, hỗ trợ lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn giao thông; đồng thời kiêm luôn “hướng dẫn viên” hỗ trợ du khách về kiến thức văn hóa, lịch sử địa phương. Riêng tại các điểm diễn ra nhiều sự kiện như Quảng trường 10-3, Ngã 6 trung tâm, đường Phan Đình Giót hay tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn như Bảo tàng tỉnh, buôn Akô Dhông, Khu du lịch Kotam…, các đoàn viên thanh niên thay phiên nhau túc trực, đảm nhiệm hỗ trợ tổ chức, ổn định trật tự và dọn vệ sinh sau khi sự kiện kết thúc và vào cuối ngày. Lần đầu tiên cùng gia đình đến với Đắk Lắk, chị Lê Thị Mai Hương (Hà Nội) chia sẻ: “Đến với nơi đây vào đúng dịp Lễ hội, chúng tôi được trải nghiệm nhiều hoạt động lý thú, độc đáo. Không chỉ ấn tượng với cảnh sắc, khí hậu, văn hóa mà tôi còn thực sự ấn tượng với sự hiếu khách của người dân nơi đây, đặc biệt là các bạn trẻ với sự thân thiện, gần gũi và luôn nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ du khách”.

Đắk Lắk: Áo xanh tình nguyện mùa lễ hội

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ du khách cài ứng dụng "My Đắk Lắk" tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Không chỉ riêng tại TP. Buôn Ma Thuột, tại các địa phương như Buôn Đôn, Lắk, Krông Pắc, Ea Kar, nơi diễn ra các sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội, lực lượng đoàn viên thanh niên cũng rất hào hứng khi được tham gia vào các hoạt động. Không chỉ tham gia biểu diễn trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các bạn trẻ còn hỗ trợ Ban tổ chức chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp về tiềm năng du lịch địa phương và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách khi lễ hội diễn ra.

Đồng hành cùng lễ hội năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn huy động hơn 700 cán bộ, đoàn viên thanh niên trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện hỗ trợ người dân, du khách, lực lượng chức năng tại các điểm diễn ra các hoạt động nằm trong chương trình của Lễ hội. Trong đó, tập trung lực lượng bảo đảm trật tự tại Quảng trường 10-3 trong ngày diễn ra lễ khai mạc, bế mạc, Lễ hội đường phố, Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê, Hội voi Buôn Đôn, Đua thuyền độc mộc và các địa điểm trình diễn nghi lễ, lễ hội truyền thống. Đến với lễ hội năm nay, tuổi trẻ tỉnh nhà còn mang đến cho du khách nhiều bất ngờ, thú vị với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phục vụ lễ hội, trong đó gắn với công tác quảng bá du lịch cho địa phương.

Nguồn: Áo xanh tình nguyện mùa lễ hội

Vân Anh
baodaklak.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giải pháp thay thế nhựa dùng 1 lần

Giải pháp thay thế nhựa dùng 1 lần
Với mỗi cá nhân, tổ chức hay cộng đồng, hành động giảm rác thải nhựa thiết thực nhất là thay thế các sản phẩm nhựa dùng một lần bằng những vật liệu thân thiện với môi trường hơn.

Dương Mịch chính thức gia nhập đường đua phim 2024, liệu có thắng được Triệu Lệ Dĩnh?

Dương Mịch chính thức gia nhập đường đua phim 2024, liệu có thắng được Triệu Lệ Dĩnh?
Dương Mịch trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Cáp Nhĩ Tân 1944 khiến dân tình ngóng đợi

"Mở khóa" nền kinh tế tuần hoàn nhựa

"Mở khóa" nền kinh tế tuần hoàn nhựa
Kinh tế tuần hoàn được coi là một trong những giải pháp hàng đầu để giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa, bằng cách giữ lại những giá trị của nhựa trong nền kinh tế và giảm rò rỉ nhựa ra môi trường.

Núi lửa ở Indonesia phun trào, nham thạch đỏ rực, khói đen bốc cao

Núi lửa ở Indonesia phun trào, nham thạch đỏ rực, khói đen bốc cao
Núi lửa phun trào không chỉ gây ra thiệt hại trầm trọng về người và tài sản, mà còn góp phần làm Trái đất nóng lên, gây biến đổi khí hậu toàn cầu.

Tăng cường hợp tác với Úc về khí hậu - năng lượng - môi trường

Tăng cường hợp tác với Úc về khí hậu - năng lượng - môi trường
“Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam mong muốn Úc sẽ tăng cường hợp tác về khí hậu - năng lượng - môi trường trong khuôn khổ Quan hệ Đối tác chiến lược Toàn diện mới được hai nước ký kết”.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.