Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 29°C
Hải Phòng: 26°C
TP Hồ Chí Minh: 31°C
Quảng Ninh: 24°C

Đắk Lắk: Trải nghiệm “Hành trình khám phá Ban Mê”

“Hành trình khám phá Ban Mê” được Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức vừa qua đã thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia hưởng ứng. Đây là hoạt động bổ ích giúp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) bổ sung thêm kiến thức, khơi dậy tình yêu và quảng bá hình ảnh TP. Buôn Ma Thuột.
Đắk Lắk: Phát triển du lịch Krông Pắc đích ngắm 2030 Đắk Lắk: Ứng dụng công nghệ trong gìn giữ, quảng bá văn hóa

Từ sáng sớm, trên cung đường rợp màu xanh – nơi được lựa chọn làm phố đi bộ trong tương lai, đường Phan Đình Giót đã sôi nổi nhạc hiệu chào mừng 7 đội chơi từ các cụm thi đua bắt đầu hành trình. Hơn 100 ĐVTN cùng hòa mình với những vũ điệu sôi động để tập hợp nhóm, đội mình. Khởi động hành trình ở trạm đầu tiên, các đội chơi sẽ phải thiết kế logo, giải mật thư để vượt chặng. Khi qua "ải", những bạn trẻ di chuyển đến các quán ăn sáng nổi tiếng để thực hiện thử thách review một món ăn ngon trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Bài review được làm bằng một đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội nhận 50 lượt thích và 15 lượt chia sẻ sẽ qua trạm.

Đắk Lắk: Trải nghiệm “Hành trình khám phá Ban Mê”
Khởi động hành trình khám phá Ban Mê bằng những vũ điệu tại đường Phan Đình Giót (TP. Buôn Ma Thuột).

Đây là cơ hội để ĐVTN tìm hiểu thêm nhiều món ăn truyền thống và mới lạ tại TP. Buôn Ma Thuột, từ đó quảng bá rộng rãi đến nhiều người. Bạn trẻ Đặng Hữu Hiếu, Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk thích thú chia sẻ: “Tại trạm chơi này, lần đầu tiên mình trải nghiệm cảm giác làm “reviewer” (người đánh giá) rất thú vị. Cũng nhờ vậy mà mình biết được nhiều món ăn ngon mà lâu nay không biết và lưu lại địa chỉ để sau này bạn bè nơi khác đến chơi sẽ giới thiệu họ thưởng thức. Và rất may mắn, đoạn clip review của đội nhận được rất nhiều lượt like chỉ trong vài phút. Mình rất vui bởi vì hoàn thành được thử thách cũng như giới thiệu được món ăn hấp dẫn đến mọi người”.

Đến với trạm Nam tiến tại khuôn viên Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi, các đội chơi phải trả lời những câu hỏi liên quan đến Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931. Sau những màn đấu trí gay gắt, đội hoàn thành nhanh nhất các câu hỏi sẽ được tiếp tục thực hiện thử thách bằng cách vượt qua nhiều trò chơi thú vị. Nhờ vậy, các bạn trẻ hiểu rõ, nắm bắt thêm nhiều kiến thức về lịch sử, ý nghĩa ngày thành lập Đoàn.

Khi vượt qua trạm đấu trí này, địa điểm thực hiện thử thách tiếp theo là Trung tâm Văn hóa tỉnh. Tại đây các đội chơi phải chinh phục thử thách chụp ảnh với người lạ và giải mật thư bằng cách ghép hình một di tích lịch sử tại TP. Buôn Ma Thuột. Ở trạm này, các bạn trẻ phải vận dụng trí thông minh, nhanh nhẹn và linh hoạt của mình mới có thể hoàn thành nhanh nhất thử thách cam go mà Ban tổ chức đưa ra.

Đắk Lắk: Trải nghiệm “Hành trình khám phá Ban Mê”
Các đội chơi hòa mình vào vũ điệu sôi động để tập hợp những thành viên tại đường Phan Đình Giót (TP. Buôn Ma Thuột).

Trạm kế tiếp tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột, một thành viên trong đội chơi phải đi tìm hiểu và học cách pha cà phê từ những chuyên gia pha chế tại gian hàng DRB cà phê. Các thành viên còn lại phải đứng một chân giữ thăng bằng không được ngã trong lúc chờ pha chế cà phê và uống. Sau khi pha được 1/3 ly cà phê, người pha chế bị bịt mắt và cầm thìa múc cho các thành viên uống. “Đây là một trải nghiệm đặc biệt, lần đầu tiên tôi được uống một ly cà phê mang “dư vị” khó quên. Đó là cảm giác cả đội chơi hồi hộp nhìn cà phê nhỏ từng giọt, vừa thực hiện thử thách đứng bằng một chân. Mặc dù, các thành viên rất mỏi nhưng cũng cố gắng “hợp lực”, dựa vào nhau để nhanh chóng hoàn thành thử thách”, anh Đinh Hoàng Hùng, Chi đoàn Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 8 bộc bạch.

Ở những chặng đua kế tiếp, phần chơi càng khó khăn hơn. Tại trạm Quảng trường 10-3, các đội chơi phải tập một bài dân vũ về Tây Nguyên trong vòng 15 phút và trình diễn thật đồng đều. Sau khi hoàn thành bài dân vũ, những bạn trẻ tiếp tục thử thách tạo dáng chụp hình kiểu mẫu theo đội. Ở trạm này rất nhiều đội chơi đã bị bỏ lại phía sau bởi khả năng tập dân vũ kém hơn. Đây là chặng đua đã thay đổi “số phận”, kéo nhiều đội chơi đang dẫn đầu tụt hạng. Chị Hoàng Thị Diễm Xuân, Chi đoàn Sở Tư pháp cho hay: “Tại trạm chơi này, những đoàn viên 8x, 9x đời đầu như chúng tôi được “sống lại” thời tuổi trẻ với các vũ điệu vui tươi vô cùng thoải mái. Sau những phần chơi căng thẳng, đây là thời điểm xả stress để tiếp tục chặng đường chinh phục điểm đích. Bao mệt nhọc tan biến, chúng tôi vui vẻ, hết mình cùng nhau tập luyện để hoàn thành nhiệm vụ. Cũng nhờ vậy mà chúng tôi may mắn học hỏi được vũ điệu của đồng bào Tây Nguyên, càng yêu thêm những nét văn hóa độc đáo của con người nơi đây”.

Tại chặng đua cuối cùng, các bạn trẻ sẽ di chuyển tới "buôn trong phố" - Akô Dhông để giải mật thư và tìm hiểu kiến thức về buôn. Nơi đây được xem là buôn làng đẹp nhất Đắk Lắk - Tây Nguyên của người Êđê, lưu giữ nhiều ngôi nhà dài truyền thống cùng các bộ cồng chiêng, đội văn nghệ và nghề truyền thống (dệt thổ cẩm, làm rượu cần…). Trong hành trình tham quan và trải nghiệm về du lịch Buôn Ma Thuột, hầu hết du khách đều đến với buôn Akô Dhông để tìm hiểu nét văn hóa đặc sắc của người Êđê và vẻ đẹp nơi này.

Đắk Lắk: Trải nghiệm “Hành trình khám phá Ban Mê”
Đông đảo đoàn viên, thanh niên trong Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tham gia "Hành trình khám phá Ban Mê".

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Phạm Minh Tuệ cho biết, mặc dù “Hành trình khám phá Ban Mê” được đơn vị tổ chức lần đầu tiên, nhưng đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ đến các bạn ĐVTN. Những trải nghiệm vượt thử thách tại các địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột của hành trình đã khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về lịch sử, truyền thống, văn hóa, mảnh đất, con người địa phương. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ rèn luyện, phát triển kỹ năng sinh hoạt đội nhóm, tập thể và tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa cán bộ, đoàn viên trong toàn Khối.

Nguồn: Trải nghiệm “Hành trình khám phá Ban Mê”

Khánh Huyền
baodaklak.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Người nuôi gia cầm gồng lỗ nặng suốt nửa năm vì hàng lậu tràn về

Người nuôi gia cầm gồng lỗ nặng suốt nửa năm vì hàng lậu tràn về
Suốt nửa năm nay, mỗi ngày ông Mạnh gánh lỗ từ 6-15 triệu đồng do giá trứng gà quá thấp. Người nuôi gia cầm gồng lỗ nặng vì phải bán sản phẩm dưới giá thành sản xuất.

Shell bán tài sản nhà máy lọc dầu, hóa dầu ở Singapore

Shell bán tài sản nhà máy lọc dầu, hóa dầu ở Singapore
Hôm thứ Tư 8/5, Shell cho biết họ đã đồng ý bán tài sản nhà máy lọc dầu và hóa dầu ở Singapore - trung tâm dầu mỏ chính của châu Á - cho một liên doanh giữa Chandra Asri Capital của Indonesia và Glencore Asian Holdings.

Giá xăng giảm hơn 1.400 đồng/lít

Giá xăng giảm hơn 1.400 đồng/lít
Từ 15h hôm nay (9.5), Liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, giá xăng dầu giảm giá mạnh.

Văn Thanh bị thẻ đỏ, HLV Kiatisuk cạn hy vọng vô địch

Văn Thanh bị thẻ đỏ, HLV Kiatisuk cạn hy vọng vô địch
Đội bóng của HLV Kiatisuk đã thua 0-2 trước Quảng Nam FC trong ngày Văn Thanh bị thẻ đỏ.

Indonesia nâng mức cảnh báo lên cấp 3 đối với núi lửa Ibu

Indonesia nâng mức cảnh báo lên cấp 3 đối với núi lửa Ibu
Ngày 8/5, núi lửa Ibu ở miền Đông Indonesia đã phun trào, khiến giới chức nước này phải nâng mức cảnh báo lên cấp 3, đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa khu vực nguy hiểm này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.