Hà Nội: 28°C
Thừa Thiên Huế: 33°C
Hải Phòng: 29°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 27°C

Hậu Giang: Huyện Châu Thành A tuyên truyền sâu rộng, trọng tâm về phát triển du lịch

Xác định tuyên truyền là một trong những yếu tố quan trọng phục vụ quá trình phát triển du lịch, nên khi triển khai Đề án phát triển du lịch huyện Châu Thành A đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, UBND huyện đồng thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm.
Hậu Giang: Huyện Châu Thành A tuyên truyền sâu rộng, trọng tâm về phát triển du lịch
Một góc huyện Châu Thành A chụp từ trên cao. Ảnh: TRUNG QUÂN

Tuyên truyền sâu rộng

Kế hoạch tuyên truyền đã xác định tầm quan trọng của việc tuyên truyền nghị quyết, đề án, kế hoạch phát triển du lịch của huyện đến với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn huyện, để hiểu những định hướng lớn của địa phương, dự án đã và đang kêu gọi đầu tư, những chính sách khuyến khích đầu tư… vào lĩnh vực du lịch trên địa bàn. Tất cả cùng hướng đến mục tiêu cụ thể hóa, giúp người dân hiểu đúng, hiểu sâu và cùng chung tay, góp sức, từng bước đưa du lịch phát triển đột phá, làm động lực thúc đẩy các ngành sản xuất, dịch vụ khách phát triển theo, hướng đến chất lượng, gắn với sự tham gia của cộng đồng dân cư trên địa bàn.

Từ đó, yêu cầu được đặt ra là phải đa dạng hình thức tuyên truyền, từ tổ chức hội nghị gắn với việc quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng về những sản phẩm du lịch của địa phương đã hoàn thành hoặc đang xây dựng, tiềm năng và lợi thế về du lịch, các dự án du lịch đang kêu gọi đầu tư. Ông Nguyễn Công Duy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành A, nhấn mạnh: “Chúng tôi chỉ đạo cơ quan chuyên môn triển khai kế hoạch tuyên truyền đồng bộ, sâu rộng, dưới nhiều hình thức, để không chỉ giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của địa phương, mà còn giúp người dân hiểu những chủ trương, chính sách của địa phương ở lĩnh vực này. Muốn phát triển du lịch phải xây dựng được sản phẩm du lịch đặc thù và phải kết nối, phát huy sức mạnh của người dân trong xây dựng sản phẩm du lịch, nhất là những sản phẩm manh nha từ trong dân, khơi gợi sự yêu thích, muốn chung tay làm du lịch, phát triển kinh tế”.

Những sản phẩm đầu tiên trên địa bàn huyện Châu Thành A cũng là mô hình xuất phát từ sự đầu tư của người dân. Thời gian qua, cùng với sự đam mê làm du lịch, các hộ làm du lịch được quan tâm, tạo điều kiện để tiếp cận với nhiều mô hình du lịch thành công trong và ngoài khu vực đồng bằng sông Cửu Long qua những chuyến tập huấn, tham gia hội thảo, tọa đàm về du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng. Đây là những loại hình tiềm năng của Châu Thành A nói riêng, Hậu Giang nói chung.

Đa dạng hình thức

Ngoài việc tuyên truyền sâu rộng, đa dạng hình thức, từ trực quan cổ động, đến tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành xây dựng website riêng về du lịch, giúp du khách dễ dàng tra cứu, tìm hiểu về cảnh đẹp, văn hóa ẩm thực của địa phương, đáp ứng nhu cầu quảng bá du lịch trong thời gian tới. Một số ấn phẩm sẽ thực hiện từ đây đến cuối năm, như bản đồ, cẩm nang, sổ tay và bìa gấp du lịch, đều thực hiện dưới dạng song ngữ Việt - Anh”.

Huyện Châu Thành A là địa phương đầu tiên trong tỉnh đang triển khai cuộc thi thiết kế video clip giới thiệu về du lịch của huyện. Cuộc thi dành cho những ai đam mê khám phá, sáng tạo, xây dựng những video clip, nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống, văn hóa, sự phát triển của quê hương Châu Thành A ở nhiều lĩnh vực. Trong đó khuyến khích các sản phẩm giới thiệu về những điểm đến, di tích lịch sử… Cuộc thi sẽ được tổng kết vào cuối năm nay và địa phương đang kỳ vọng sẽ có những sản phẩm độc đáo, để góp sức quảng bá tiềm năng và lợi thế của địa phương cùng những nét đặc trưng của vùng sông nước thu hút du khách.

Mới đây, trong Cuộc thi các hoạt động tuyên truyền cổ động tỉnh Hậu Giang, huyện Châu Thành A xây dựng kịch bản với chủ đề du lịch, chuyển tải đầy đủ thông tin, từ điểm đến, người dân địa phương đang cùng chung tay làm du lịch ra sao, đến những dự án đang kêu gọi đầu tư, những sản phẩm du lịch đặc thù… Chương trình dự thi này cũng đã được phát rộng rãi trên fanpage của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện... Ông Nguyễn Ngọc Chấn, Phó Giám đốc Trung tâm, chia sẻ: “Dưới hình thức sân khấu hóa, những thông tin cần biết về du lịch huyện Châu Thành A đã gói gọn hết trong kịch bản này. Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng kịch bản này để phục vụ người dân địa phương trong thời gian tới”.

Nguồn: Huyện Châu Thành A: Tuyên truyền sâu rộng, trọng tâm về phát triển du lịch

Vĩnh Trà
baohaugiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kha Ly mang thai 7 tháng, nức nở báo tin vui đến khán giả

Kha Ly mang thai 7 tháng, nức nở báo tin vui đến khán giả
Kha Ly và Thanh Duy chuẩn bị chào đón thiên thần nhỏ sau gần một thập kỷ chung sống.

Gia Lai: Nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

Gia Lai: Nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu
Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn tỉnh có 305 sản phẩm còn trong hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP. Bên cạnh việc xúc tiến, quảng bá tiêu thụ, các chủ thể cũng chú trọng đầu tư nâng tầm sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Văn Toàn khiến HLV Kim Sang Sik lo sốt vó

Văn Toàn khiến HLV Kim Sang Sik lo sốt vó
Tiền đạo Văn Toàn đã dính chấn thương trong ngày Nam Định FC thua ngược Viettel 1-2

Cơ hội gia tăng tiêu thụ từ những lễ hội trái cây

Cơ hội gia tăng tiêu thụ từ những lễ hội trái cây
Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 tạo không gian kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ, góp phần nâng tầm vị thế trái cây Việt tại thị trường trong và ngoài nước.

Châu Á đối diện nhiều thách thức trong ứng phó thiên tai

Châu Á đối diện nhiều thách thức trong ứng phó thiên tai
Khu vực Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) hứng chịu nắng nóng thiêu đốt khi tại nhiều nước chứng kiến những kỷ lục về nhiệt độ được thiết lập. Chỉ số nóng bức ghi nhận tại thủ đô Bangkok của Thái Lan hôm 2/5 lên tới 52 độ C - mức đặc biệt nguy hiểm, trong khi hàng chục tỉnh, thành phố ở nước này hứng chịu những ngày “siêu nắng nóng” từ cuối tháng 4 khi nhiệt độ tối đa đều trên 43 độ C.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.