Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 25°C
Quảng Ninh: 23°C
Hải Phòng: 25°C
TP Hồ Chí Minh: 31°C

Hậu Giang: Huyện Châu Thành A tuyên truyền sâu rộng, trọng tâm về phát triển du lịch

Xác định tuyên truyền là một trong những yếu tố quan trọng phục vụ quá trình phát triển du lịch, nên khi triển khai Đề án phát triển du lịch huyện Châu Thành A đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, UBND huyện đồng thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm.
Hậu Giang: Huyện Châu Thành A tuyên truyền sâu rộng, trọng tâm về phát triển du lịch
Một góc huyện Châu Thành A chụp từ trên cao. Ảnh: TRUNG QUÂN

Tuyên truyền sâu rộng

Kế hoạch tuyên truyền đã xác định tầm quan trọng của việc tuyên truyền nghị quyết, đề án, kế hoạch phát triển du lịch của huyện đến với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn huyện, để hiểu những định hướng lớn của địa phương, dự án đã và đang kêu gọi đầu tư, những chính sách khuyến khích đầu tư… vào lĩnh vực du lịch trên địa bàn. Tất cả cùng hướng đến mục tiêu cụ thể hóa, giúp người dân hiểu đúng, hiểu sâu và cùng chung tay, góp sức, từng bước đưa du lịch phát triển đột phá, làm động lực thúc đẩy các ngành sản xuất, dịch vụ khách phát triển theo, hướng đến chất lượng, gắn với sự tham gia của cộng đồng dân cư trên địa bàn.

Từ đó, yêu cầu được đặt ra là phải đa dạng hình thức tuyên truyền, từ tổ chức hội nghị gắn với việc quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng về những sản phẩm du lịch của địa phương đã hoàn thành hoặc đang xây dựng, tiềm năng và lợi thế về du lịch, các dự án du lịch đang kêu gọi đầu tư. Ông Nguyễn Công Duy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành A, nhấn mạnh: “Chúng tôi chỉ đạo cơ quan chuyên môn triển khai kế hoạch tuyên truyền đồng bộ, sâu rộng, dưới nhiều hình thức, để không chỉ giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của địa phương, mà còn giúp người dân hiểu những chủ trương, chính sách của địa phương ở lĩnh vực này. Muốn phát triển du lịch phải xây dựng được sản phẩm du lịch đặc thù và phải kết nối, phát huy sức mạnh của người dân trong xây dựng sản phẩm du lịch, nhất là những sản phẩm manh nha từ trong dân, khơi gợi sự yêu thích, muốn chung tay làm du lịch, phát triển kinh tế”.

Những sản phẩm đầu tiên trên địa bàn huyện Châu Thành A cũng là mô hình xuất phát từ sự đầu tư của người dân. Thời gian qua, cùng với sự đam mê làm du lịch, các hộ làm du lịch được quan tâm, tạo điều kiện để tiếp cận với nhiều mô hình du lịch thành công trong và ngoài khu vực đồng bằng sông Cửu Long qua những chuyến tập huấn, tham gia hội thảo, tọa đàm về du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng. Đây là những loại hình tiềm năng của Châu Thành A nói riêng, Hậu Giang nói chung.

Đa dạng hình thức

Ngoài việc tuyên truyền sâu rộng, đa dạng hình thức, từ trực quan cổ động, đến tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành xây dựng website riêng về du lịch, giúp du khách dễ dàng tra cứu, tìm hiểu về cảnh đẹp, văn hóa ẩm thực của địa phương, đáp ứng nhu cầu quảng bá du lịch trong thời gian tới. Một số ấn phẩm sẽ thực hiện từ đây đến cuối năm, như bản đồ, cẩm nang, sổ tay và bìa gấp du lịch, đều thực hiện dưới dạng song ngữ Việt - Anh”.

Huyện Châu Thành A là địa phương đầu tiên trong tỉnh đang triển khai cuộc thi thiết kế video clip giới thiệu về du lịch của huyện. Cuộc thi dành cho những ai đam mê khám phá, sáng tạo, xây dựng những video clip, nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống, văn hóa, sự phát triển của quê hương Châu Thành A ở nhiều lĩnh vực. Trong đó khuyến khích các sản phẩm giới thiệu về những điểm đến, di tích lịch sử… Cuộc thi sẽ được tổng kết vào cuối năm nay và địa phương đang kỳ vọng sẽ có những sản phẩm độc đáo, để góp sức quảng bá tiềm năng và lợi thế của địa phương cùng những nét đặc trưng của vùng sông nước thu hút du khách.

Mới đây, trong Cuộc thi các hoạt động tuyên truyền cổ động tỉnh Hậu Giang, huyện Châu Thành A xây dựng kịch bản với chủ đề du lịch, chuyển tải đầy đủ thông tin, từ điểm đến, người dân địa phương đang cùng chung tay làm du lịch ra sao, đến những dự án đang kêu gọi đầu tư, những sản phẩm du lịch đặc thù… Chương trình dự thi này cũng đã được phát rộng rãi trên fanpage của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện... Ông Nguyễn Ngọc Chấn, Phó Giám đốc Trung tâm, chia sẻ: “Dưới hình thức sân khấu hóa, những thông tin cần biết về du lịch huyện Châu Thành A đã gói gọn hết trong kịch bản này. Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng kịch bản này để phục vụ người dân địa phương trong thời gian tới”.

Nguồn: Huyện Châu Thành A: Tuyên truyền sâu rộng, trọng tâm về phát triển du lịch

Vĩnh Trà
baohaugiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bão Yinxing “chen” vào giữa đường đi của bão Trami và Kong-rey

Bão Yinxing “chen” vào giữa đường đi của bão Trami và Kong-rey
Bão Yinxing đang ở phía Đông Philippines, vào chiều ngày 4/11, cơn bão này có sức gió 100 km/h (cấp 10), gây sóng cao nhất tới 8,2 mét, di chuyển theo hướng Tây - Tây Bắc, theo Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp (JTWC) của Mỹ.

Đà Nẵng: Mưa trắng trời, nhiều tuyến đường ngập sâu

Đà Nẵng: Mưa trắng trời, nhiều tuyến đường ngập sâu
Mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng nay đã khiến nhiều tuyến đường, phố ở Đà Nẵng bị ngập khiến giao thông đi lại khó khăn.

Điểm tin ngân hàng ngày 5/11: Đề xuất quy định mới về sáp nhập, hợp nhất tổ chức tín dụng

Điểm tin ngân hàng ngày 5/11: Đề xuất quy định mới về sáp nhập, hợp nhất tổ chức tín dụng
Gần 10,8 triệu tỷ đồng đổ vào ngân hàng; Phó Tổng Giám đốc VIB đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu; Bà Trần Thu Huyền được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ NHNN; Ngân hàng An Bình ra mắt nền tảng ngân hàng số ABBANK Business… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 5/11: Loạt dự án bất động sản tại TP HCM được gỡ vướng pháp lý

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 5/11: Loạt dự án bất động sản tại TP HCM được gỡ vướng pháp lý
Bình Dương quy hoạch thêm 18 cụm, 4 khu công nghiệp gần 3.000ha; Quảng Ninh chuyển gần 4.200 ha khai trường than sang khu đô thị sân golf; Taseco Land đáp ứng điều kiện làm dự án KĐT hơn 3.200 tỷ đồng ở Mê Linh... là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Nhận định chứng khoán ngày 5/11: VN Index có thể rung lắc quanh vùng 1.240 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 5/11: VN Index có thể rung lắc quanh vùng 1.240 điểm
Trong ngắn hạn, thị trường sẽ khó tránh khỏi những rung lắc mạnh và tiếp tục thử thách vùng 1.240 điểm. Việc nhà đầu tư duy trì tâm lý thận trọng và chờ đợi dấu hiệu hồi phục rõ ràng sau bầu cử Mỹ sẽ là chiến lược hợp lý để hạn chế rủi ro trong giai đoạn nhạy cảm này.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.