Hà Nội: 19°C
Thừa Thiên Huế: 18°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 14°C
Hải Phòng: 18°C

Kiên Giang: Sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống, sàn thương mại điện tử được xem là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP.
Kiên Giang: Bánh tét Xẻo Dinh Du lịch Kiên Giang cần sản phẩm mới

Chỉ trong một thời gian ngắn (2019-2023) triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, Kiên Giang đã có hàng trăm sản phẩm nông sản chất lượng được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao, 5 sao cấp quốc gia. Nhờ có chương trình OCOP, các địa phương đã khai thác được tiềm năng và thế mạnh sản phẩm đặc trưng, trở thành sản phẩm chất lượng, được khách hàng tin dùng, góp phần không nhỏ giúp nâng cao thu nhập cho người dân vùng nông thôn, giải quyết việc làm và giảm nghèo tại địa phương.

Đến nay, Kiên Giang có 257 sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm đạt hàng 5 sao cấp quốc gia, 39 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 212 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Trong xu thế chuyển đổi số, các chủ thể sản phẩm OCOP đã và đang từng bước thay đổi phương thức quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm để phù hợp với tình hình thực tế.

Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống như chợ, siêu thị, đại lý bán hàng, điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm, các chủ thể đưa sản phẩm lên quảng bá, giới thiệu trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Postmart.vn… nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Kiên Giang: Sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Chị Lê Thị Kim Thoa - Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Hiểu Phát giới thiệu sản phẩm tôm khô đạt chuẩn OCOP với khách hàng.

Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Huỳnh Thanh Liêm - Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Kiên Giang cho biết, để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chi cục Phát triển nông thôn phối hợp Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, các đơn vị có liên quan hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn kỹ năng số, cách thức đăng ký tài khoản thanh toán, mở gian hàng và các hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Đến nay, Kiên Giang đã hỗ trợ 999 sản phẩm được đưa lên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart để giới thiệu và giao dịch, mua bán; trong đó có đến 100 sản phẩm OCOP với tổng số 14.281 giao dịch, với tổng giá trị giao dịch trên 2,35 tỷ đồng.

Sở Công thương vận hành sàn giao dịch thương mại điện tử Kiên Gang tại địa chỉ https://kigi.com.vn hỗ trợ 80 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh với 140 sản phẩm tham gia trưng bày, quảng bá, mua bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh được đưa lên giao dịch tại sàn thương mại điện tử đã thu hút được một lượng khách hàng nhất định. Một số sản phẩm được khách hàng trong và ngoài tỉnh tin tưởng chọn và đặt mua.

Kiên Giang: Sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Người tiêu dùng truy cập trang thương mại điện tử postmart tìm mua sản phẩm OCOP.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Hiểu Phát, huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) đã đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của hợp tác xã thông qua các kênh bán hàng trực tuyến, nhờ đó hợp tác xã có thêm nhiều đơn bán hàng mới từ các đối tác không chỉ trong tỉnh mà còn ở các tỉnh phía Bắc, cũng như đơn hàng từ nước ngoài.

Ước tính dịp tết vừa rồi thông qua kênh bán hàng truyền thống như bỏ sỉ cho các đại lý, điểm bán lẻ tại chợ truyền thống, bán qua trang thương mại điện tử của Bưu điện, Liên minh Hợp tác xã, hợp tác xã cung ứng khoảng từ 4-5 tấn khô các loại, trong đó khoảng 2 tấn tôm khô, 2 tấn khô cá lóc, 1 tấn khô cá kèo và mắm.

Chị Lê Thị Kim Thoa - Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Hiểu Phát cho biết: “Chọn bán hàng trên sàn thương mại điện tử sẽ là hướng đi mới cho hợp tác xã trong năm 2024. Sản phẩm được đăng bán trên sàn thương mại điện tử sẽ được nhiều người tiêu dùng biết đến, mở ra cơ hội cho hợp tác xã mở rộng thị trường, tìm kiếm thêm nhiều đối tác khách hàng mới, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nhanh và nhiều hơn”.

Nguồn: Sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Gia Bảo
baokiengiang.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chứng minh thu nhập để mua nhà ở xã hội: Tưởng dễ mà khó

Chứng minh thu nhập để mua nhà ở xã hội: Tưởng dễ mà khó
Với một số điều kiện như chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình tại nơi có dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH), thu nhập dưới 15 triệu đồng/tháng, nhiều người tưởng chừng như nắm chắc trong tay một suất mua NƠXH, nhưng vẫn “trượt”. Trong khi đó, không ít người rơi vào “bẫy” khi tin rằng môi giới có thể “lo” được một suất mua NƠXH.

Hà Nội nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Hà Nội nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Nhằm hiện đại hóa và nâng cao hiệu quả trong công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 74/KH-UBND về nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp; cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính.

Hà Nội: Gần 3.600 thí sinh hào hứng tranh giải Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh

Hà Nội: Gần 3.600 thí sinh hào hứng tranh giải Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh
Ngày 15/03, cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt, cấp tỉnh, với gần 3.600 thí sinh, đã diễn ra thành công tốt đẹp với quy mô tổ chức bài bản và minh bạch.

Thu hút du khách quốc tế từ chính sách miễn thị thực

Thu hút du khách quốc tế từ chính sách miễn thị thực
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 44/NQ-CP về việc miễn thị thực cho công dân 12 nước kể từ ngày 15-3. Việc mở rộng chính sách miễn thị thực là một trong những giải pháp quan trọng góp phần tăng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Ngày Quốc tế hành động vì các dòng sông

Ngày Quốc tế hành động vì các dòng sông
Ngày 14/3 hằng năm được chọn là Ngày Quốc tế hành động vì các dòng sông nhằm thúc đẩy các quốc gia trên toàn thế giới cùng nỗ lực triển khai các giải pháp để bảo vệ nguồn nước, khai thác hiệu quả tài nguyên tại các dòng sông.