Hà Nội: 28°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 29°C
Hải Phòng: 29°C

Lễ hội pháo hoa quốc tế: “Cú hích” để du lịch Đà Nẵng quay trở lại thời hoàng kim

Là sự kiện lớn nhất trong năm, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 được kỳ vọng sẽ là “cú hích” giúp cho du lịch của thành phố phát triển hơn nữa.
Đà Nẵng phấn đấu đến năm 2025, 95% hộ gia đình ở nông thôn sử dụng nước sạch Đà Nẵng vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng bằng đèn led tiết kiệm điện năng

Tín hiệu tích cực

Tại họp báo thông báo số liệu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2023 diễn ra mới đây, Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng cho biết, 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) Đà Nẵng ước tăng 3,74% so với cùng kỳ 2022.

Đặc biệt, khu vực thương mại và dịch vụ tiếp tục là điểm sáng, đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế chung của thành phố.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 59.642 tỷ đồng, tăng 19,4% so với cùng kỳ (tăng 11,85% sau khi trừ trượt giá), trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 39,1%; doanh thu du lịch lữ hành tăng 174,2% (là một trong những nhóm ngành có mức tăng cao nhất so với cùng kỳ năm trước); dịch vụ tiêu dùng khác tăng 33,9%.

Tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ 6 tháng ước đạt 3.508 nghìn lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt 930 nghìn lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ; khách trong nước đạt 2.578 nghìn lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ.

Số ngày lưu trú bình quân của khách ngủ qua đêm tính chung 6 tháng là 1,71 ngày/lượt, trong đó khách quốc tế là 2,21 ngày/lượt; khách trong nước là 1,42 ngày/lượt.

Tổng số khách du lịch do các cơ sở lữ hành phục vụ 6 tháng ước đạt 632,9 nghìn lượt, gấp 4,3 lần cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế đạt 186 nghìn lượt, cao gấp 11,1 lần; khách trong nước đạt 422,4 nghìn lượt, tăng 188,4%.

Có thể nói, để đạt được những con số ấn tượng này một phần là từ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023.

Lễ hội pháo hoa quốc tế: “Cú hích” để du lịch Đà Nẵng quay trở lại thời hoàng kim
Khách du lịch đến với Đà Nẵng tăng mạnh nhờ lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023

Diễn ra trong khoảng thời gian tháng 6-7 năm nay, với thông điệp “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 kết nối con người từ những không gian khác nhau đến với Đà Nẵng, đến với Việt Nam.

Ngoài khán đài DIFF 2023 với 5.000 chỗ ngồi được lấp đầy qua các đêm, các cây cầu bắc qua sông Hàn chật kín người, lễ hội cũng đã thu hút hàng triệu lượt xem trực tiếp trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của DIFF sau 3 năm tạm ngừng vì dịch bệnh.

Theo ghi nhận, từ đầu tháng 6, tại các bến xe, nhà ga, sân bay đông đúc du khách trong và ngoài nước đổ về Đà Nẵng xem pháo hoa kết hợp du lịch. Tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế trong tháng 6/2023 cũng tăng vọt so với các tháng trước đó.

Công suất buồng phòng các khách sạn trên địa bàn thành phố trong tháng 6 ước đạt 60-62%, tương đương so với công suất phòng năm 2022.

Đây là tín hiệu vui khi chỉ 3 tháng trước đây, hàng loạt khách sạn tại Đà Nẵng phải rao bán trước mùa cao điểm du lịch do không đảm bảo được tỷ lệ lấp đầy ở mức duy trì hoạt động.

Mong muốn đón được 1,5 triệu lượt khách trong thời gian diễn ra lễ hội

Kéo dài trong thời gian hơn một tháng, là sự kiện lớn nhất trong năm, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 được kỳ vọng đưa du lịch thành phố Đà Nẵng trở lại đà tăng trưởng mạnh mẽ như thời gian trước đại dịch.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, đây là lần thứ 11 Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, năm nay thành phố mong muốn đón được 1,5 triệu lượt khách. Con số này hoàn toàn nằm trong khả năng đáp ứng của thành phố từ cơ sở vật chất, con người, các điểm vui chơi, ẩm thực cho nhu cầu của lượng khách đến xem pháo hoa cũng như tham quan các điểm du lịch khác.

Lễ hội pháo hoa quốc tế: “Cú hích” để du lịch Đà Nẵng quay trở lại thời hoàng kim
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Đà Nẵng mong muốn đón được 1,5 triệu lượt khách từ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Ngoài những đêm trình diễn pháo hoa, Đà Nẵng cũng có hàng loạt sự kiện đồng hành trải dài trong thời gian diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế. Đó cũng là cơ sở để thu hút khách du lịch đến và ở lại với thành phố sông Hàn lâu hơn, nhiều hơn và nhiều trải nghiệm thú vị.

“DIFF có thể nói là một cú hích nữa để giúp du lịch của thành phố quay trở lại thời kỳ hoàng kim trước đó. Những năm 2018 – 2019 có thể nói là đỉnh điểm của lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng. DIFF kéo dài hơn một tháng và với lượng đặt phòng trong giai đoạn này, chúng tôi tin tưởng rằng, DIFF 2023 sẽ thật sự là “cú hích” giúp cho du lịch của thành phố phát triển hơn nữa”, bà Yến thông tin.

Chỉ còn một đêm Chung kết diễn ra vào ngày 8/7, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ chính thức khép lại. Với hiệu ứng lan tỏa lớn, tạo điểm nhấn trong việc thu hút du khách đến với thành phố bên sông Hàn thì khả năng thu hút 1,5 triệu lượt du khách đến với Đà Nẵng trong thời gian diễn ra DIFF 2023 gần như là chắc chắn.

Nguồn:Lễ hội pháo hoa quốc tế: “Cú hích” để du lịch Đà Nẵng quay trở lại thời hoàng kim

Hạ Vĩ
congthuong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tin bất động sản ngày 10/5: Sơn La khuyến cáo loạt dự án chưa được phép huy động vốn

Tin bất động sản ngày 10/5: Sơn La khuyến cáo loạt dự án chưa được phép huy động vốn
Quảng Nam sẽ đối thoại với các nhà đầu tư mua đất của Công ty Bách Đạt An; Huyện Thủy Nguyên chuyển mục đích hơn 26ha đất trồng lúa để xây dựng công viên; Quảng Ngãi có thêm dự án khu dân cư quy mô hơn 97.000m2… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Đắk Lắk: Cùng nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Đắk Lắk: Cùng nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, cùng với sự hỗ trợ của các ngành chức năng, nhiều nông dân ở các địa phương đã linh hoạt sử dụng những nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội để bán hàng nông sản.

Những dòng sông “chết” giữa lòng Hà Nội (Bài 1): Nỗi lo về môi trường

Những dòng sông “chết” giữa lòng Hà Nội (Bài 1): Nỗi lo về môi trường
Hiện nay, người dân sống gần các con sông ô nhiễm ở Hà Nội hằng ngày vẫn bị tra tấn bởi mùi hôi thối. Trong khi đó, nhiều ý tưởng, đề xuất, công nghệ, biện pháp đã được áp dụng, thí điểm và thử nghiệm để hồi sinh những dòng sông “chết”, đều chưa thực sự mang lại hiệu quả như mong đợi. Thậm chí, một số dòng sông còn ô nhiễm trầm trọng hơn khiến người dân không thể không bức xúc.

Nhận định phiên giao dịch ngày 10/5: Hạ tỷ trọng với những mã có lãi

Nhận định phiên giao dịch ngày 10/5: Hạ tỷ trọng với những mã có lãi
Thị trường đã điều chỉnh sau 7 phiên tăng giá liên tiếp. Đây là điều cần thiết để thị trường có sức bật vượt đỉnh cũ. Các nhà đầu tư có thể chốt lời một phần với các mã đã có lợi nhuận tích cực. Với những nhà đầu tư có tỷ lệ tiền mặt cao có thể canh những nhịp điều chỉnh sâu để giải ngân từng phần.

Giá cà phê hôm nay 10/5: Lấy lại mốc 100.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 10/5: Lấy lại mốc 100.000 đồng/kg
Thị trường cà phê trong nước tiếp tục hồi phục so với cùng thời điểm hôm qua. Giá cà phê nội địa có ngày tăng thứ 2 liên tiếp theo đà của sàn London. Thị trường ổn định hơn sau cơn bán hoảng loạn thời gian qua.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.