Hà Nội: 28°C
Thừa Thiên Huế: 33°C
Hải Phòng: 28°C
TP Hồ Chí Minh: 29°C
Quảng Ninh: 26°C

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ trực và bệnh nhân hai bệnh viện Trung ương tại Hà Nội

Chiều 8/2, tức 29 Tết Giáp Thìn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhân, chúc Tết tập thể y bác sĩ trực Tết tại Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhi Trung ương. Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bắt thăm hỏi, động viên Bác sĩ Đồng Ngọc Mình và các y bác sĩ trực tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã đến thăm, tặng quà, động viên bệnh nhân ở Phòng Khám cấp cứu và y bác sĩ trực Tết. Nói chuyện với các y bác sĩ tại Phòng khám về tình hình cấp cứu các ca tai nạn dịp Tết, Thủ tướng Chính phủ đề nghị y bác sĩ nỗ lực tranh thủ giờ vàng, ưu tiên cứu người trước, hoàn thiện giấy tờ, thủ tục sau.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm hỏi động viên cán bộ, bác sĩ trực tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Giám đốc Bệnh viện Dương Đức Hùng báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về tình hình trực Tết, dịp Tết này, Bệnh viện bố trí đầy đủ nhân lực, máy móc, trang thiết bị, vật tư y tế để chăm sóc và điều trị cho 450 bệnh nhân, trong đó có khoảng 100 bệnh nhân nặng chưa thể xuất viện; đồng thời bố trí các ca, kíp trực, luôn sẵn sàng tiếp nhận, thu dung, xử lý các ca cấp cứu. Ngoài ra, thông qua hệ thống Telemedicine, Bệnh viện có thể huy động thêm lực lượng để xử lý và phối hợp, hỗ trợ các bệnh viện trong khám, chữa bệnh cho người dân...

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội- Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội- Ảnh 3.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên bệnh nhân tại Phòng khám cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã hy sinh trong niềm vui chung của đất nước, của gia đình để phục vụ người bệnh; đồng thời chia sẻ với nỗi vất vả mà các bệnh nhân, gia đình bệnh nhân đang trải qua, nhất là trong lúc Tết đến, Xuân về.

Nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thầy thuốc như mẹ hiền", Thủ tướng yêu cầu cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện phải chăm sóc bệnh nhân như người thân của mình; cảm nhận sự đau đớn của bệnh nhân như sự đau đớn của mình; khi Bệnh viện còn bệnh nhân thì y bác sĩ chưa thể nghỉ ngơi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội- Ảnh 4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nêu các thành quả nổi bật của cả nước trong năm 2023, Thủ tướng nhấn mạnh có sự đóng góp quan trọng của ngành y tế, nhất là trong phòng chống dịch COVID-19 để cả nước có điều kiện khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có sự đóng góp của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Thủ tướng yêu cầu, trong những ngày Tết này, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phải ưu tiên tiếp nhận, cứu chữa tích cực bệnh nhân; ứng trực, thu dung bệnh nhân với trách nhiệm cao nhất, tiếp nhận nhanh nhất, kịp thời nhất có thể; sẵn sàng ứng trực, xử lý các sự cố có thể xảy ra; chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện; đáp ứng các yêu cầu về thuốc men... Ngoài ra, hỗ trợ tích cực cho tuyến dưới về chuyên môn, nhất là khám chữa bệnh từ xa thông qua hệ thống Telemedicine; bảo đảm dinh dưỡng và tinh thần cho bệnh nhân, nhất là người ở xa gia đình, ở quê.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội- Ảnh 5.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Thủ tướng cũng mong muốn, Bệnh viện tăng cường tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học và lan tỏa thành tựu, nhất là đối với những lĩnh vực Bệnh viện có truyền thống, thế mạnh và cả những vấn đề đã xảy ra trong thực tiễn; góp phần xây dựng thể chế, kiến nghị tháo gỡ vướng mắc; tham gia quá trình chuyển đổi số, hỗ trợ tuyến dưới; đào tạo nguồn nhân lực thuộc những lĩnh vực mà Bệnh viện có sở trường...

Nhân dịp này, Thủ tướng yêu cầu chính quyền các cấp, các lực lượng chức năng, nhất là ở cơ sở kiểm soát nghiêm ngặt việc đốt pháo, vận chuyển pháo nổ; kiểm soát, tránh tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; giữ gìn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... để góp phần hạn chế tai nạn, thương tích, ngộ độc... ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội- Ảnh 6.

Thủ tướng yêu cầu, trong những ngày Tết này, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phải ưu tiên tiếp nhận, cứu chữa tích cực bệnh nhân; ứng trực, thu dung bệnh nhân với trách nhiệm cao nhất, tiếp nhận nhanh nhất, kịp thời nhất có thể.

Tại Phòng khám cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm, động viên, tặng quà chúc Tết các bệnh nhân được cấp cứu tại đây. Nói chuyện với các y bác sĩ tại Phòng khám về tình hình cấp cứu các ca bị tai nạn dịp Tết, Thủ tướng Chính phủ đề nghị các y bác sĩ nỗ lực tranh thủ giờ vàng, ưu tiên cứu người trước, sau đó bệnh nhân hoàn thiện giấy tờ, thủ tục sau.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội- Ảnh 11.

Thủ tướng phát biểu và tặng quà ê-kíp thầy thuốc trực ngày 29 Tết của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Thăm, chúc Tết, tặng quà động viên cán bộ, y bác sĩ, bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và y bác sĩ khi vẫn phải ở bệnh viện mà không được về nhà đón Tết.

Thủ tướng bày tỏ xúc động và cảm ơn đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đang nỗ lực điều trị cho các bệnh nhi, cũng như tổ chức các hình thức vui chơi cho các cháu, chăm lo cho các gia đình bệnh nhân để bù đắp một phần thiệt thòi khi phải ở bệnh viện trong dịp này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội- Ảnh 7.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội- Ảnh 9.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà và chia sẻ với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vẫn phải ở bệnh viện mà không được về nhà đón Tết

Thủ tướng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao thành tích của Bệnh viện trong suốt 55 năm qua; nhấn mạnh, Bệnh viện Nhi Trung ương là tuyến đầu về chuyên môn, tuyến cuối về khám chữa bệnh, do đó sứ mệnh của bệnh viện rất quan trọng, vừa phải tổng kết, nghiên cứu khoa học, vừa phải khám chữa bệnh cho các bệnh nhi với nhiều loại bệnh khác nhau; nhiều ca bệnh khó đều được chuyển đến Bệnh viện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân các bệnh viện tại Hà Nội

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu.

Thủ tướng mong muốn đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viên tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức ngành y, thể hiện tinh thần "Thầy thuốc như mẹ hiền", làm tốt công tác nghiên cứu khoa học, tham gia đào tạo nguồn nhân lực, chuyên môn cho cả nước liên quan chăm sóc, khám chữa bệnh cho các cháu. “Đây vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm, tình thương, sự chia sẻ đối với gia đình các cháu, góp phần nâng cao thể lực cho con người Việt Nam”, Thủ tướng chỉ rõ.

Thủ tướng bày tỏ xúc động và cảm ơn đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đang nỗ lực điều trị cho các bệnh nhi, cũng như tổ chức các hình thức vui chơi cho các cháu, chăm lo cho các gia đình bệnh nhân để bù đắp một phần thiệt thòi khi phải ở bệnh viện trong dịp này - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng nhấn mạnh, mỗi người dân khỏe, thì cả dân tộc khoẻ; trẻ em là tương lai của đất nước, các cháu có sức khoẻ thì dân tộc ta mới khoẻ mạnh, phát triển hùng cường; mong các y bác sĩ nỗ lực chăm lo khám chữa bệnh, chăm lo dinh dưỡng cũng như tinh thần cho các cháu trong khi điều trị; đồng thời quan tâm, động viên, tạo điều kiện cho thân nhân các cháu, nhất là trong dịp này.

Nguồn: Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, bác sĩ trực và bệnh nhân hai bệnh viện trung ương tại Hà Nội

Đức Tú
suckhoeviet.org.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 29/4/2024: Tuổi Mùi khó gặp may mắn, tuổi Sửu tràn đầy năng lượng

Tử vi 12 con giáp ngày 29/4/2024: Tuổi Mùi khó gặp may mắn, tuổi Sửu tràn đầy năng lượng
Xem tử vi 12 con giáp ngày 2̣̣9/4/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

Nắng nóng gay gắt bao trùm khu vực châu Á

Nắng nóng gay gắt bao trùm khu vực châu Á
Trong bối cảnh nhiệt độ tiếp tục gia tăng, nhiều nước thuộc khu vực châu Á đã có những biện pháp chủ độ ứng phó với nắng nóng gay gắt.

So sánh lợi nhuận khủng, nợ xấu tại Vietcombank, VietinBank, BIDV

So sánh lợi nhuận khủng, nợ xấu tại Vietcombank, VietinBank, BIDV
3 trong 4 ngân hàng Big4 vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024. Trong đó, Vietcombank lợi nhuận đi lùi, còn VietinBank, BIDV báo lãi tăng trưởng so với cùng kỳ 2023. Đáng nói, nợ xấu tại 3 ông lớn ngân hàng này đồng loạt đi lên.

Di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư, đô thị

Di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư, đô thị
Tỉnh Thanh Hóa hướng tới mục tiêu đến năm 2025 hoàn thiện việc phân loại đối tượng các cơ sở gây ô nhiễm môi trường trong đô thị, khu dân cư; Rà soát, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất để bố trí khu sản xuất tập trung nhằm đảm bảo đủ điều kiện để tiếp nhận các cơ sở trong kế hoạch di dời.

Khi nào Hà Nội và cả nước có mưa rào "giải nhiệt"?

Khi nào Hà Nội và cả nước có mưa rào "giải nhiệt"?
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tính từ ngày 29/4 đến ngày 1/5/2024.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.