Hà Nội: 29°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 30°C
Quảng Ninh: 27°C
Hải Phòng: 29°C

Tin ngân hàng ngày 22/2: Cần thiết gia hạn Thông tư 02 để khách hàng có thời gian trả nợ

Agribank rao bán biệt thự đẹp với giá chỉ từ hơn 2 tỷ đồng;KienlongBank ký kết hợp tác chiến lược với SePay;ACB đáp ứng nhu cầu vốn toàn diện, ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 21/2: NHNN bơm ròng hơn 5.000 tỷ đồng qua kênh thị trường mở Tin ngân hàng ngày 20/2: Bổ sung quy định về rút tiền hàng loạt

Cần thiết gia hạn Thông tư 02 để khách hàng có thời gian trả nợ

Trước bối cảnh kinh tế khó khăn nhất định, sức cầu thị trường còn yếu đã tác động lên khả năng trả nợ của khách hàng, nên các ngân hàng kiến nghị gia hạn thêm Thông tư 02/2023/TT-NHNN từ 6 tháng đến 1 năm, thay vì đến 30/6/2024 đến hạn.

Tin ngân hàng ngày 22/2: Cần thiết gia hạn Thông tư 02 để khách hàng có thời gian trả nợ
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo ông Võ Minh, Giám đốc NHNN Chi nhánh Đà Nẵng, cần thiết gia hạn thêm thời gian của Thông tư 02, do thị trường hiện còn khó khăn, khách hàng cần thêm thời gian để cơ cấu và trả nợ. Tuy nhiên, ông Minh cho rằng, cần có sự nghiên cứu, phân tích và dự báo về khó khăn cũng như sự phục hồi của nền kinh tế để lấy điểm mốc gia hạn thời gian, chứ không thể nói là gia hạn thêm 6 tháng hay 1 năm.

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho hay, cần thiết để xem xét gia hạn thêm Thông tư 02, nhưng vấn đề gia hạn thêm 6 tháng hay 1 năm thì cần được xem xét kỹ. Mặc dù tín dụng có chậm lại trong tháng đầu năm nay, các ngân hàng cũng không nên cho vay bằng mọi giá, nhưng cũng không thể thắt chặt tín dụng. Đây là hai vấn đề cần được đảm bảo. Tín dụng cần được hướng vào lĩnh vực ưu tiên, đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp khó khăn, nhưng có điều kiện phục hồi.

Trước đó, tại họp báo "Triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2024", Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú cũng cho biết Ngân hàng Nhà nước sẽ xem xét gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ. Trong trường hợp cần thiết, NHNN có thể tiếp tục duy trì Thông tư 02. Thông tư này sẽ hết hiệu lực vào ngày 30/6 tới. "Đến 30/6 nếu như nền kinh tế vẫn cần, doanh nghiệp vẫn cần thì trước đó khoảng 3 tháng, chúng tôi sẽ trình để tiếp tục duy trì Thông tư 02. Tuy nhiên phải đảm bảo nhìn nhận được thực chất các khoản nợ giãn, hoãn, tránh nợ xấu tiềm ẩn trong nền kinh tế", ông Tú nói.

Cũng tại buổi họp báo, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế Hà Thu Giang cho biết, sau gần 8 tháng triển khai Thông tư 02 (lũy kế từ ngày 24/4/2023 đến 30/11/2023), tổng giá trị nợ gốc và lãi được tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ là 171.083 tỷ đồng, với 175.581 lượt khách hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Agribank rao bán biệt thự đẹp với giá chỉ từ hơn 2 tỷ đồng

Agribank chi nhánh Cầu Giấy vừa thông báo đấu giá loạt biệt thự đẹp tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh để thu hồi nợ vay. Các lô biệt thự này đều nằm trong khu biệt thự đồi Thủy Sản, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Cụ thể, lô đất biệt thự thứ nhất có địa chỉ tại ô số 33 lô BT- A4 QH. Diện tích lô đất là 275m2. Giá khởi điểm là gần 2,9 tỷ đồng.

Lô biệt thự thứ hai có địa chỉ tại ô số 37 lô BT- A4 QH. Lô biệt thự này có diện tích 240m2. Giá khởi điểm là hơn 2,5 tỷ đồng.

Lô biệt thự thuộc ô số 38 lô BT- A4 QH. Lô biệt thự này có diện tích 272m2. Lô biệt thự này có giá khởi điểm hơn 2,8 tỷ đồng.

3 biệt thự trên thuộc quyền sở hữu của ông Nghiêm Văn Toàn và bà Nguyễn Thị Hiền Trang.

Ngoài ra, Agribank Chi nhánh Cầu Giấy cũng đấu giá 2 biệt thự khác là ô số 39 và số 40, lô BT- A4 QH. 2 lô biệt thự có diện tích lần lượt là hơn 300m2 và 424m2. Giá khởi điểm của 2 biệt thự này lần lượt là 3,2 và 3,8 tỷ đồng. 2 tài sản đấu giá này thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Văn Sáng và bà Nguyễn Thị Hương.

Khảo sát cho thấy, mức giá biệt thự tại khu biệt thự đồi Thủy Sản dao động từ 16-20 triệu đồng/m2. Mức giá chào bán trên trang website chuyên mua bán bất động sản, giá căn biệt thự diện tích hơn 200m2 dao động từ 4,5-5 tỷ đồng. Đơn cử như một căn biệt thự diện tích 291m2 được chào bán cắt lỗ sâu với giá 4,8 tỷ đồng. Nếu so với mức giá chào bán này, giá khởi điểm của những lô biệt thự mà ngân hàng thanh lý đang thấp hơn tới gần 50%.

Theo ngân hàng Agirbank, cuộc đấu giá sẽ được thực hiện bán riêng lẻ từng lô tài sản. Mức giá khởi điểm công bố chưa bao gồm nghĩa vụ nộp các loại thuế, lệ phí để người mua được tài sản bán đấu giá đăng ký quyền sử dụng và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Người mua có trách nhiệm thanh toán toàn bộ các loại thuế, lệ phí liên quan đến việc đăng ký quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất tại cơ quan có thẩm quyền và phí công chứng hợp đồng mua bán tài sản.

KienlongBank ký kết hợp tác chiến lược với SePay

Mới đây, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) và Công ty Cổ Phần SePay (SePay) đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược, chính thức cung cấp API ngân hàng cho người dùng thông qua cổng thanh toán SePay. Sự kiện hợp tác này được kỳ vọng sẽ mang đến giải pháp tối ưu về tốc độ và chi phí cho khách hàng.

Là một trong những đơn vị chuyên cung cấp công cụ thông báo biến động số dư, SePay hiểu rõ những mong muốn của các doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng bán lẻ. Cú bắt tay ký kết hợp tác chiến lược của KienlongBank và SePay được kỳ vọng sẽ đáp ứng những nhu cầu khắt khe của thị trường.

Thông qua SePay, chuỗi các cửa hàng bán lẻ có thể tự động nhận thanh toán và thông báo cho thu ngân tức thì khi khách hàng chuyển khoản thành công mà không cần kế toán phải kiểm tra. Đây chính là điểm nhấn quan trọng mà KienlongBank mong muốn mang lại trải nghiệm "không chờ đợi" cho các khách hàng sử dụng dịch vụ của Ngân hàng.

Ngân hàng mở - Open banking đã và đang trở thành xu hướng phát triển của lĩnh vực tài chính trong thời gian tới. Xu hướng ngân hàng mở có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái tài chính số đối với Ngân hàng, SePay và đặc biệt Khách hàng là người hưởng lợi nhiều nhất. Theo đó, người dùng sẽ được Miễn phí 100% API từ KienlongBank, thông tin giao dịch được đồng bộ nhanh chóng. Thao tác liên kết mở API online 100% chỉ trong 1 phút tại giao diện SePay.

Được biết SePay là công ty công nghệ tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số thanh toán chuyển khoản ngân hàng. SePay hiện đã kết nối với hơn 18 ngân hàng tại Việt Nam. Được rất nhiều đối tác và khách hàng tin tưởng trên cả nước. SePay giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, tăng sự hài lòng khi thanh toán.

Ngân hàng TMCP Kiên Long là Ngân hàng cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng gồm: gửi tiền, cho vay, dịch vụ thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử và các dịch vụ khác. KienlongBank có mạng lưới chi nhánh và điểm giao dịch trên toàn quốc và được đánh giá là một trong những ngân hàng chuyển đổi số tốt và đạt nhiều giải thưởng tại Việt Nam.

Với sự đầu tư nghiêm túc về công nghệ, SePay cùng KienlongBank đặt mục tiêu tạo ra giải pháp tối ưu nhất về thanh toán cho khách hàng, góp phần tiết kiệm chi phí nhân lực, thời gian, tài chính và tăng cường khả năng quản lý dòng tiền hiệu quả hơn.

ACB đáp ứng nhu cầu vốn toàn diện, ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp

Nắm bắt nhu cầu vay vốn của hộ kinh doanh cá nhân sau Tết Nguyên đán, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) hiện đang dành nguồn vốn lớn cho tệp khách hàng tiềm năng này, cụ thể Gói vay mà ACB tung ra đáp ứng toàn diện nhu cầu vốn để sản xuất kinh doanh, bao gồm: vay bổ sung vốn lưu động để mua hàng hóa - nguyên vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh; bổ sung vốn thiếu hụt thường xuyên; mua/ đầu tư địa điểm kinh doanh, phương tiện vận tải, máy móc thiết bị.

Tin ngân hàng ngày 22/2: Cần thiết gia hạn Thông tư 02 để khách hàng có thời gian trả nợ
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đặc biệt, Khách hàng được linh hoạt lựa chọn số tiền vay và thời gian vay phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính cũng như đặc thù kế hoạch kinh doanh đặt ra. Mức lãi suất cho vay rất hấp dẫn khi chỉ từ 6,5%/năm.

ACB còn miễn phí trả nợ trước hạn dành cho khách hàng vay vốn mở rộng kinh doanh. Cụ thể, khách hàng có thể chủ động trả gốc không mất phí phạt khi gói vay nằm trong diện bổ sung vốn lưu động theo hạn mức tín dụng. Hoặc với khoản vay trung và dài hạn, khách hàng được trả thêm vốn gốc lên đến 200 triệu đồng/tháng. Đây là ưu điểm vượt trội mà nhiều khách hàng kinh doanh cá nhân quan tâm khi họ có nhu cầu và kế hoạch trả nợ góp dần theo tháng phù hợp với dòng tiền kinh doanh của khách hàng. Giải pháp này cũng tiết kiệm chi phí đáng kể cho khách hàng.

Để tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tiếp cận vốn, ACB còn tối ưu hoá thủ tục và quy trình vay. Khách hàng có thể nhận được khoản vay nhanh chóng và linh hoạt ở bất kỳ đâu: tại Chi nhánh/ Phòng giao dịch hoặc thậm chí nhận tiền giải ngân online trên ACB ONE mà không cần phải đến ngân hàng.

Với các ưu đãi cho vay từ ACB về lãi suất, số tiền vay và thời gian vay linh hoạt, cộng với chính sách không mất phí phạt khi trả nợ trước hạn,...các chủ hộ kinh doanh hoàn toàn có thể chủ động cân đối thu chi và tiết kiệm khoản chi phí không hề nhỏ, dễ dàng tối ưu hoá lợi nhuận.

Nguồn:Tin ngân hàng ngày 22/2: Cần thiết gia hạn Thông tư 02 để khách hàng có thời gian trả nợ
Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi phát huy điểm mạnh, tuổi Sửu gặp phải rắc rối

Tử vi 12 con giáp ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi phát huy điểm mạnh, tuổi Sửu gặp phải rắc rối
Xem tử vi 12 con giáp ngày 28/4/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu chung tay làm sạch cảng biển và tuyên truyền chống khai thác IUU

BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu chung tay làm sạch cảng biển và tuyên truyền chống khai thác IUU
Ngày 26/4, Chi đoàn Đồn Biên phòng Bến Đá, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Chi đoàn Đại đội pháo binh 34, Đoàn Thanh niên phường 5, phường Thắng Nhì và Chi đoàn khối các cơ quan TP Vũng Tàu cùng với Ban quản lý Cảng cá Incomap đã tổ chức chương trình “Chung tay làm sạch Cảng biển” năm 2024 và tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho ngư dân tại khu vực Cảng cá Incomap, số 333 Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu.

Hàng chục cơn lốc xoáy quét qua miền Trung nước Mỹ

Hàng chục cơn lốc xoáy quét qua miền Trung nước Mỹ
Ngày 26/4, hàng chục cơn lốc xoáy đã quét qua khu vực miền Trung nước Mỹ, san bằng nhiều nhà cửa và khiến ít nhất 3 người bị thương.

Báo động đỏ trên lâm phần rừng tràm Cà Mau

Báo động đỏ trên lâm phần rừng tràm Cà Mau
Nắng nóng kéo dài khiến mực nước tại hầu hết các kênh, rạch trong lâm phần rừng ngập ngọt Cà Mau đang xuống rất nhanh, có nơi chỉ còn 0,05m

Thanh Hóa: Rộn ràng mùa du lịch biển

Thanh Hóa: Rộn ràng mùa du lịch biển
Tiếp nối những Lễ hội du lịch biển tại Thanh Hóa liên tiếp khai trương như biển Hải Hòa (26/4), Sầm Sơn (27/4), Hải Tiến (29/4), hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn và hình thức đổi mới dịch vụ thu hút trong mùa hè 2024.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.