Hà Nội: 28°C
Thừa Thiên Huế: 29°C
TP Hồ Chí Minh: 29°C
Quảng Ninh: 25°C
Hải Phòng: 29°C

Tin ngân hàng ngày 24/2: VietinBank rao bán lô đất 2ha của công ty Bột mì Đại Nam

Nghiêm cấm ‘ép’ mua bảo hiểm khi vay ngân hàng; BIDV sẽ sớm thực hiện phát hành 455 triệu cổ phiếu; Agribank dành 15.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
Tin ngân hàng ngày 23/2: Cần hạn chế tập trung vốn tín dụng vào một nhóm khách hàng Tin ngân hàng ngày 22/2: Cần thiết gia hạn Thông tư 02 để khách hàng có thời gian trả nợ

VietinBank rao bán lô đất 2ha của công ty Bột mì Đại Nam

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - chi nhánh Vĩnh Long (VietinBank Vĩnh Long) phát đi thông báo rao bán tài sản bảo đảm của Công ty TNHH MTV Bột mì Đại Nam.

Tin ngân hàng ngày 24/2: VietinBank rao bán lô đất 2ha của công ty Bột mì Đại Nam
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tài sản thứ nhất là nhà máy sản xuất bột gạo Đại Nam. Mức giá khởi điểm là gần 63 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo bao gồm quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền trên đất là hệ thống nhà xưởng, máy móc thiết bị sản xuất bột gạo. Lô đất này có quy mô hơn 1ha.

Tài sản thứ hai là lô đất có quy mô hơn 2ha. Lô đất này có địa chỉ tại ấp Phú An, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Theo mô tả, lô đất này có mặt tiền hướng tỉnh lộ 908, cách Khu Công nghiệp Hòa Phú 4km, cách lối vào đường cao tốc Cần Thơ - Vĩnh Long - Trung Lương 5km, cách đường Quốc lộ 1A 800m. Mức giá khởi điểm là hơn 34 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 4/2023, VietinBank Vĩnh Long cũng đã thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH MTV Bột mì Đại Nam. Toàn bộ khoản nợ có bảo đảm đầy đủ bằng tài sản. Giá trị ghi sổ khoản nợ tạm tính đến 31/3/2023 là hơn 166 tỷ đồng, trong đó nợ gốc là hơn 143 tỷ, còn lại 21 tỷ nợ lãi cộng dồn.

Tài sản bảo đảm thuộc quyền sở hữu, sử dụng của Bột mì Đại Nam gồm nhiều bất động sản tại tỉnh Vĩnh Long và các tài sản gắn liền trên đất như đường dây 22KV, trạm biến áp cấp điện cho nhà máy, hệ thống thiết bị xay gạo, xe nâng điện…

Ngoài ra còn có tài sản bảo đảm thuộc quyền sở hữu, sử dụng của bên thứ ba. Chẳng hạn như xe ô tô con nhãn hiệu Maxda, quyền sử dụng đất,…

Công ty TNHH MTV Bột mì Đại Nam là doanh nghiệp chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm bột mì và bột trộn, được thành lập từ năm 2016. Sản phẩm công ty này gồm đa dạng nhiều loại bột như bột chiên giòn, bột gạo, bột bánh xèo, bột mì, bột bánh bông lan,…

Nghiêm cấm "ép" mua bảo hiểm khi vay ngân hàng

Mới đây, cử tri Quảng Ngãi gửi kiến nghị đến Ngân hàng Nhà nước về việc vẫn còn tình trạng mua bảo hiểm nhân thọ khi vay tiền tại ngân hàng. Theo đó, cử tri đề nghị cần có biện pháp hiệu quả chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng này.

Trả lời cử tri về vấn đề này, Ngân hàng Nhà nước cho biết thời gian qua đã thường xuyên có văn bản chỉ đạo, cảnh báo, chấn chỉnh hoạt động đại lý bảo hiểm của các tổ chức tín dụng.

Trong đó, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các tổ chức tín dụng nghiêm túc thực hiện một số nội dung: Chấp hành nghiêm các quy định pháp luật và chỉ đạo về hoạt động đại lý bảo hiểm, trong đó phải cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm và giải thích rõ ràng, đầy đủ về quyền lợi bảo hiểm, điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm, quyền và nghĩa vụ của bên mua bảo hiểm; không được tự ý kê khai thông tin cho bên mua bảo hiểm khi chưa có sự đồng ý của bên mua bảo hiểm; nghiêm cấm hành vi “ép” khách hàng mua bảo hiểm...

Ngân hàng Nhà nước đã bổ sung nội dung thanh tra hoạt động đại lý bảo hiểm của các tổ chức tín dụng vào kế hoạch tiến hành thanh tra năm 2023 của một số ngân hàng thương mại cổ phần; yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường công tác thanh tra, giám sát đối với hoạt động đại lý bảo hiểm của các tổ chức tín dụng có trụ sở trên địa bàn xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về hoạt động kinh doanh bảo hiểm.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính đã ký kết quy chế nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong việc xây dựng , hoàn thiện cơ chế chính sách, tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật; thanh tra, kiểm tra và giám sát các doanh nghiệp bảo hiểm và tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong hoạt động đại lý bảo hiểm.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính đã trao đổi, làm việc và thống nhất thiết lập đường dây nóng để nắm bắt và xử lý kịp thời mọi phản ánh, kiến nghị liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ bảo hiểm của tổ chức tín dụng.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính tăng cường công tác thanh tra, giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ bảo hiểm qua ngân hàng. Trường hợp phát hiện vi phạm, sẽ xem xét, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

BIDV sẽ sớm thực hiện phát hành 455 triệu cổ phiếu

BIDV hiện có kế hoạch chào bán 455 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Cổ phiếu BID của BIDV đang là tâm điểm của thị trường chứng khoán những phiên gần đây khi liên tục tăng mạnh và xác lập đỉnh mới. Trong phiên 23/2, dù thị trường chung giảm sâu nhưng BID vẫn tăng hơn 4,5% lên mức cao nhất lịch sử (giá đã điều chỉnh theo cổ tức) tại 52.000 đồng/cp, với vốn hóa đạt hơn 296.000 tỷ đồng - cao thứ hai toàn thị trường, chỉ sau Vietcombank.

Tính từ đầu năm tới nay, cổ phiếu này đã tăng gần 20% và là một trong những mã tăng mạnh nhất trong nhóm VN30.

Cổ phiếu BID tăng mạnh trong bối cảnh BIDV mới đây đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 với việc thông qua việc điều chỉnh thời gian thực hiện chào bán thêm cổ phiếu tại Phương án tăng vốn điều lệ năm 2023. Theo đó, ĐHĐCĐ đã quyết định lùi thời gian thực hiện phương án tăng vốn sang năm 2024.

Trước đó, ĐHĐCĐ thường niên BIDV năm 2023 đã thông qua phương án phát hành hơn 1 tỷ cổ phiếu trong đó gần 642 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 và phần còn lại là phát hành thêm cổ phiếu bằng hình thức chào bán ra công chúng hoặc chào bán riêng lẻ (455 triệu cổ phiếu).

Cuối năm 2023, BIDV đã phát hành gần 642 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021. Về phần chào bán 455 triệu cổ phiếu, BIDV chưa công bố chi tiết kế hoạch chào bán, song tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, Chủ tịch Phan Đức Tú cho biết: "Ban lãnh ngân hàng đã rất nỗ lực để thực hiện việc này, đã tiếp xúc tổng cộng 38 nhà đầu tư trong 3 năm qua nhưng có điều không thuận lợi là tình hình kinh tế các nước, sự thu hẹp của khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư đối với thị trường mới nổi, cùng với chính sách thắt chặt tiền tệ của các nước làm giảm sút việc mở rộng đầu tư vào Việt Nam".

Theo Chứng khoán Vietcap (VCSC) nhận định thương vụ bán vốn của BIDV sẽ là một trong những điểm sáng của ngành ngân hàng trong năm 2024. VCSC cho rằng nguyên nhân khiến ngân hàng này chưa thực hiện được việc bán vốn là do điều kiện kinh tế năm 2023 chưa cho phép. Với kỳ vọng kinh tế phục hồi trong năm 2024, cộng thêm môi trường lãi suất thấp, nhóm phân tích kỳ vọng hoạt động huy động vốn từ phát hành cổ phiếu có thể thành công.

Agribank dành 15.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) mở chương trình tín dụng ưu đãi tài trợ dự án đầu tư dành cho khách hàng doanh nghiệp năm 2024, với quy mô khoảng 15.000 tỷ đồng. Thời hạn cấp tín dụng: Cấp vốn tín dụng trung và dài hạn. Lãi suất ưu đãi: Cố định trong năm đầu tiên chỉ từ 6,0%/năm. Thời gian triển khai: Từ ngày 1/2/2024 đến hết ngày 31/12/2024 (hoặc đến khi đạt quy mô chương trình).

Tin ngân hàng ngày 24/2: VietinBank rao bán lô đất 2ha của công ty Bột mì Đại Nam
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dành cho khách hàng đang vay vốn tại Agribank hoặc các tổ chức tín dụng khác để thực hiện dự án, mua lại dự án, bù đắp chi phí đầu tư dự án hoặc dự án đã hoàn thành, đi vào hoạt động. Dự án có tính khả thi, hiệu quả thuộc các ngành nghề: Chế biến chế tạo; sản suất và phân phối điện khí đốt (các dự án nguồn điện); vận tải kho bãi; dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp/cụm công nghiệp, xây dựng nhà xưởng cho thuê; cho vay đầu tư trang trại cho thuê; y tế, giáo dục; dự án thuộc các lĩnh vực xanh.

Để tham gia chương trình tín dụng ưu đãi, quý khách hàng tài trợ dự án đầu tư thuộc 6 ngành trọng điểm và dự án thuộc lĩnh vực xanh cần có xếp hạng tín dụng và báo cáo tài chính tốt. Khi nhận vốn tin dụng ưu đãi theo chương trình, khách hàng còn được tư vấn giải pháp tài chính toàn diện, phù hợp với nhu cầu và thực tế triển khai dự án đầu tư như dịch vụ tài khoản, thanh toán và quản lý dòng tiền (dịch vụ chi lương, thanh toán hóa đơn, đầu tư tự động…), ngân hàng điện tử, dịch vụ thẻ, tài trợ thương mại và mua bán ngoại tệ.

Nguồn:Tin ngân hàng ngày 24/2: VietinBank rao bán lô đất 2ha của công ty Bột mì Đại Nam

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi phát huy điểm mạnh, tuổi Sửu gặp phải rắc rối

Tử vi 12 con giáp ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi phát huy điểm mạnh, tuổi Sửu gặp phải rắc rối
Xem tử vi 12 con giáp ngày 28/4/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu chung tay làm sạch cảng biển và tuyên truyền chống khai thác IUU

BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu chung tay làm sạch cảng biển và tuyên truyền chống khai thác IUU
Ngày 26/4, Chi đoàn Đồn Biên phòng Bến Đá, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Chi đoàn Đại đội pháo binh 34, Đoàn Thanh niên phường 5, phường Thắng Nhì và Chi đoàn khối các cơ quan TP Vũng Tàu cùng với Ban quản lý Cảng cá Incomap đã tổ chức chương trình “Chung tay làm sạch Cảng biển” năm 2024 và tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho ngư dân tại khu vực Cảng cá Incomap, số 333 Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu.

Hàng chục cơn lốc xoáy quét qua miền Trung nước Mỹ

Hàng chục cơn lốc xoáy quét qua miền Trung nước Mỹ
Ngày 26/4, hàng chục cơn lốc xoáy đã quét qua khu vực miền Trung nước Mỹ, san bằng nhiều nhà cửa và khiến ít nhất 3 người bị thương.

Báo động đỏ trên lâm phần rừng tràm Cà Mau

Báo động đỏ trên lâm phần rừng tràm Cà Mau
Nắng nóng kéo dài khiến mực nước tại hầu hết các kênh, rạch trong lâm phần rừng ngập ngọt Cà Mau đang xuống rất nhanh, có nơi chỉ còn 0,05m

Thanh Hóa: Rộn ràng mùa du lịch biển

Thanh Hóa: Rộn ràng mùa du lịch biển
Tiếp nối những Lễ hội du lịch biển tại Thanh Hóa liên tiếp khai trương như biển Hải Hòa (26/4), Sầm Sơn (27/4), Hải Tiến (29/4), hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn và hình thức đổi mới dịch vụ thu hút trong mùa hè 2024.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.