Chấn chỉnh tình trạng nhân viên ngân hàng lôi kéo, ép buộc mua bảo hiểm
Luật sư nói gì vụ diễn viên Ngọc Lan khóc nghẹn vì sợ bị lừa tiền bảo hiểm? Những trường hợp không được hưởng bảo hiểm y tế dù đúng tuyến |
Theo đó, một số phương tiện truyền thông phản ánh tình trạng nhân viên ngân hàng (NH) ép buộc, lôi kéo khách hàng tham gia BH. Doanh nghiệp, đại lý BH giới thiệu, cung cấp thông tin sản phẩm BH không rõ ràng, thiếu minh bạch.
Thực tế này dẫn đến gây nhầm lẫn cho khách hàng, chất lượng dịch vụ sau bán hàng chưa tốt… Để lành mạnh hóa thị trường, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành các nghị định hướng dẫn luật Kinh doanh BH năm 2022 và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Trong đó, nghiên cứu bổ sung, tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp BH, quy định về xử phạt vi phạm; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có vi phạm.
NH Nhà nước được giao rà soát, làm rõ thông tin phản ánh về các tồn tại, bất cập có liên quan đến đại lý BH độc quyền tại NH, đặc biệt là tình trạng ép buộc, lôi kéo khách hàng của NH tham gia BH. Bộ Công an phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan để nắm bắt tình hình, tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự của thị trường; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân vi phạm.
Nguồn: Chấn chỉnh tình trạng nhân viên ngân hàng lôi kéo, ép buộc mua bảo hiểm