Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Điểm tin ngân hàng ngày 12/9: Ngân hàng hạ giá bất động sản tiền tỷ nhưng vẫn ế

Thực hiện quy định mới về quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước;TPBank chuẩn bị chốt quyền trả cổ tức 20%;Moody's xếp hạng tín nhiệm của OCB ở mức Ba3 và nâng triển vọng lên 'ổn định';ACB thay đổi thông tin về danh sách cổ đông nắm trên 1% vốn điều lệ…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
Điểm tin ngân hàng ngày 11/9: BAOVIET Bank dừng toàn bộ dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế Visa Điểm tin ngân hàng ngày 10/9: Nợ xấu đang có xu hướng giảm

Ngân hàng hạ giá bất động sản tiền tỷ nhưng vẫn ế

Mới đây, Agribank chi nhánh Tràng An tiếp tục thông báo bán đấu giá tài sản bảo đảm là hai ngôi biệt thự tại KĐT Ciputra thuộc sở hữu của ông Chu Văn An (sinh năm 1975). Hai căn biệt thự này có diện tích lần lượt là 607m2 và 184m2. Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của và Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Dung Phát, Công ty TNHH Thương mại Thành An và Công ty TNHH Đầu tư thương mại XNK quốc tế Minh Ngọc.

Điểm tin ngân hàng ngày 12/9:  Ngân hàng hạ giá bất động sản tiền tỷ nhưng vẫn ế
Ảnh minh họa

Lần này, Agribank hạ giá khoảng 29 tỷ đồng đối với hai căn biệt thự so với giá khởi điểm được thông báo cho phiên đấu giá vào tháng 8. Cụ thể, căn biệt thự thứ nhất hiện giá khởi điểm còn 184,5 tỷ đồng, giảm tới gần 20 tỷ đồng. Giá khởi điểm của căn biệt thự thứ hai là 83,5 tỷ đồng. Mức giá này cũng giảm 9 tỷ đồng.

Trước đó, Agribank chi nhánh Đống Đa cũng từng rao bán gần 10 lần tài sản thế chấp của Công ty Cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền. Tài sản này là hàng nghìn m2 đất tại thuộc dự án khu đô thị và bến du thuyền ở Nha Trang bao gồm: 690 căn hộ và sân vườn Penthouse tầng 36, tầng hầm và 35 tầng kinh doanh thương mại. Tất cả đều là những tài sản hình thành trong tương lai. Giá khởi điểm cũng giảm tới 200 tỷ so với lần rao vào hồi tháng 9/2023.

Ngân hàng Sacombank cũng thông báo rao bán nhiều bất động sản thuộc dự án Xi Grand Court. Dự án này có địa chỉ tại 256-258 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP.HCM.

So với lần rao đầu, giá khởi điểm của 10 căn penthouse và 9 căn hộ giữ trung tâm TP.HCM giảm cao nhất hơn 2 tỷ đồng.

Ngân hàng BIDV chi nhánh Bình Tân từng thông báo rao bán nhiều lô đất tại Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và TP.HCM với mức giá từ vài tỷ đồng. BIDV cho biết, có 2 lô đất tại TP.HCM đã được rao bán trước đó 11 lần nhưng vẫn chưa có người mua.

Thực hiện quy định mới về quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước

Thông tư 43/2024/TT-NHNN dự kiến sẽ có hiệu lực chính thức từ ngày 23/9 tới. Văn bản này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2014/TT-NHNN ngày 10/12/ 2014.

Theo Thông tư 43, muộn nhất cuối quý I hằng năm hoặc sau khi có đủ cơ sở theo quy định, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước chủ trì xác định mức dự trữ ngoại hối nhà nước trong năm trình Thống đốc phê duyệt để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, văn bản này cũng bổ sung quy định trường hợp thị trường tài chính trong nước và quốc tế có biến động và các trường hợp khác có ảnh hưởng tới việc tuân thủ tiêu chuẩn, hạn mức đầu tư dự trữ ngoại hối nhà nước, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước báo cáo Trưởng Ban Điều hành.

Trên cơ sở chỉ đạo của Trưởng Ban điều hành, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án điều chỉnh tiêu chuẩn, hạn mức đầu tư dự trữ ngoại hối nhà nước và tiêu chuẩn lựa chọn đối tác thực hiện các nghiệp vụ quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước khác báo cáo Trưởng Ban điều hành trình Thống đốc quyết định.

Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước cũng được giao là cơ quan chủ trì, phối hợp với Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Quản lý ngoại hối và Vụ Dự báo, thống kê nghiên cứu và báo cáo Trưởng Ban Điều hành trình Thống đốc phê duyệt một số nội dung. Đó là việc bổ sung hình thức đầu tư khác trong từng thời kỳ; hướng dẫn đầu tư đối với hình thức ủy thác đầu tư và các hình thức đầu tư ./.

TPBank chuẩn bị chốt quyền trả cổ tức 20%

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa thông báo 24/9/2024 là ngày đăng ký cuối cùng hưởng quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu năm 2023 với tỷ lệ 20% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu tại ngày chốt quyền sẽ được nhận 20 cổ phiếu mới).

Điểm tin ngân hàng ngày 12/9:  Ngân hàng hạ giá bất động sản tiền tỷ nhưng vẫn ế
TPBank chuẩn bị chốt quyền trả cổ tức 20%/Ảnh minh họa

Dự kiến, TPBank sẽ phát hành thêm 440,3 triệu cổ phiếu mới để trả cổ tức cho cổ đông. Sau phát hành, vốn điều lệ của TPBank sẽ tăng từ 22.016 tỷ đồng lên tối đa 26.420 tỷ đồng, tương ứng với số cổ phiếu lưu hành là gần 2,642 tỷ đơn vị.

Trước đó, trong tháng 7, TPBank đã thực hiện thanh toán cổ tức tiền mặt cho cổ đông với tỷ lệ 5%. Tổng số tiền mà ngân hàng chi ra là hơn 1.100 tỷ đồng.

Cùng với TPBank, Eximbank cũng đã thông báo 20/9 ngày đăng ký cuối cùng hưởng quyền nhận cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 3% bằng tiền mặt và 7% bằng cổ phiếu.

Đối với cầu phần tiền mặt, Eximbank chia theo tỷ lệ 3% (1 cổ phiếu được nhận 300 đồng). Với hơn 1,7 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính ngân hàng sẽ phải chi xấp xỉ 522 tỷ đồng cho đợt cổ tức này. Thời gian thanh toán là 4/10/2024.

Đây là lần đầu tiên Eximbank trả cổ tức bằng tiền mặt sau 10 năm. Lần gần nhất nhà băng này trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông diễn ra vào năm 2014 với tỷ lệ 4%.

Với phần cổ tức bằng cổ phiếu, Eximbank dự kiến phát hành thêm gần 121,9 triệu cổ phiếu mới với tỷ lệ 7% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu tại ngày chốt quyền được nhận thêm 7 cổ phiếu mới mới). Dự kiến sau phát hành, vốn điều lệ của Eximbank sẽ tăng từ 17.469 tỷ đồng lên 18.688 tỷ đồng. Thời gian phát hành chưa được công bố cụ thể, nhưng dự kiến là trong năm nay.

Trước đó, một số ngân hàng cũng đã chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức bằng cổ phiếu trong tháng 8 là MSB, OCB, SeABank và VIB.

Moody's xếp hạng tín nhiệm của OCB ở mức Ba3 và nâng triển vọng lên 'ổn định'

Moody's Investors Service (Moody's) vừa công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của Ngân hàng Phương Đông (OCB) ở mức Ba3 và nâng triển vọng lên mức "ổn định".

Cụ thể, xếp hạng tiền gửi ngân hàng dài hạn (LT) của đồng nội tệ (LC) và ngoại tệ (FC) tại OCB đã giữ nguyên ở mức Ba3. Đồng thời, đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) và BCA điều chỉnh được duy trì ở mức B1.

Ngoài ra, Moody's cũng giữ nguyên đánh giá rủi ro đối tác (CRRs) dài hạn với đồng ngoại tệ và nội tệ ở mức Ba3, xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn ở Ba3 (cr). Moody's cũng nâng cấp triển vọng của OCB sang mức "ổn định".

Trước đó, vào tháng 5 năm nay, OCB đã được VIS Rating (tổ chức liên kết với Moody's và các tổ chức khác) xếp hạng A+ về độ tín nhiệm dựa trên khả năng sinh lời, năng lực quản trị rủi ro và chất lượng tài sản. VIS Rating ghi nhận OCB có khả năng sinh lời mạnh, nhờ vào lợi suất cho vay và biên lãi thuần (NIM) cao hơn ngành, đồng thời duy trì tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) cao hơn mức bình quân toàn ngành.

OCB hiện đang tích cực triển khai các tiêu chuẩn quốc tế tiên tiến như Basel II nâng cao, Basel III cho rủi ro thanh khoản và IFRS9. Ngân hàng đã duy trì tỷ lệ an toàn vốn (CAR) ở mức 13,8%, cao hơn nhiều so với ngưỡng 8% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Tỷ lệ nợ xấu của OCB vào cuối quý II/2024 đứng ở mức 2,3%, phù hợp với giới hạn quy định và cho thấy khả năng quản lý rủi ro hiệu quả.

Trong nửa đầu năm, OCB đã tăng huy động tiền gửi khách hàng 4,5% và nâng tỷ lệ CASA lên 12,7%, nhờ đó cải thiện khả năng thanh khoản của ngân hàng. Với bộ đệm thanh khoản bao gồm tiền mặt, dự trữ bắt buộc và trái phiếu Chính phủ chiếm 31% tổng tài sản có hữu hình, OCB đã chứng tỏ khả năng chống chịu tốt trước các biến động thị trường bất ngờ.

OCB dự kiến sẽ tiếp tục duy trì và gia tăng đệm thanh khoản, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và đối tác, đồng thời góp phần vào sự ổn định chung của hệ thống ngân hàng.

ACB thay đổi thông tin về danh sách cổ đông nắm trên 1% vốn điều lệ

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB ) vừa công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ của ngân hàng, trong đó có sự bổ sung của 2 cổ đông cá nhân và 3 cổ đông tổ chức.

Điểm tin ngân hàng ngày 12/9:  Ngân hàng hạ giá bất động sản tiền tỷ nhưng vẫn ế
ACB thay đổi thông tin về danh sách cổ đông nắm trên 1% vốn điều lệ

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Giang Sen, có liên quan đến ông Trần Hùng Huy và bà Đặng Thu Thủy, hiện nắm giữ hơn 80 triệu cổ phiếu ACB, chiếm tỷ lệ 1,79%. Những cá nhân có liên quan đến cổ đông này sở hữu tổng cộng trên 228 triệu cổ phiếu, tương đương 5,1%.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bách Thanh nắm gần 56 triệu cổ phiếu ACB, chiếm tỷ lệ 1,25%. Các cá nhân liên quan đến cổ đông này sở hữu trên 250 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 5,6%.

Công ty Cổ phần Làng Giáo dục Quốc tế Thiên Hương sở hữu 60 triệu cổ phiếu ACB, tương đương 1,34%. Các cá nhân liên quan đến cổ đông này nắm hơn 113 triệu cổ phiếu, tương đương 2,54%.

Về phía các cổ đông cá nhân, Nguyễn Thiên Hương JENNY và Nguyễn Đức Hiếu JONNY, con của bà Ngô Thu Thúy, cũng được đưa vào danh sách bổ sung. Nguyễn Thiên Hương JENNY nắm giữ hơn 60 triệu cổ phiếu ACB (1,34%), trong khi Nguyễn Đức Hiếu JONNY sở hữu trên 47 triệu cổ phiếu (1,06%). Tổng tỷ lệ sở hữu của hai cá nhân này là 2,41%.

Danh sách mới nhất cho thấy tổng tỷ lệ sở hữu của 6 cổ đông trên là 6,77% vốn điều lệ của ACB, với ba cổ đông liên quan đến bà Ngô Thu Thúy nắm giữ hơn 3,7% vốn điều lệ.

Trước đó, vào ngày 30/7/2024, ACB đã công bố danh sách cổ đông có sở hữu trên 1% vốn điều lệ, trong đó ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, sở hữu hơn 153 triệu cổ phiếu (3,43%), và bà Đặng Thu Thủy, Thành viên Hội đồng quản trị, sở hữu 53,3 triệu cổ phiếu (1,19%).

Ngoài ra, ba tổ chức ngoại gồm Smallcap World Fund, Inc., Boardwalk South Limited và VOF PE Holding 5 Limited nắm giữ tổng cộng hơn 6% vốn điều lệ của ngân hàng.

Nguồn: Điểm tin ngân hàng ngày 12/9: Ngân hàng hạ giá bất động sản tiền tỷ nhưng vẫn ế

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cảnh báo mưa lớn kết hợp với triều cường ở TP.HCM, nguy cơ ngập sâu ở nhiều nơi

Cảnh báo mưa lớn kết hợp với triều cường ở TP.HCM, nguy cơ ngập sâu ở nhiều nơi
Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong những giờ qua, dông đang phát triển và gây mưa lớn kèm dông, sét trên khu vực Quận Gò Vấp, Quận 12, TP Thủ Đức,...

“Tư tưởng DÂN” trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

“Tư tưởng DÂN” trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
1. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng và Nhân dân ta một di sản tư tưởng vô cùng giá trị và lớn lao, đó là giá trị lý luận - kim chỉ nam soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trong những di sản tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Tư tưởng DÂN” rất đặc sắc của Người.

Thanh Hóa ra công điện khẩn ứng phó với diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới

Thanh Hóa ra công điện khẩn ứng phó với diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới
Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển khu vực Trung Trung Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra công điện khẩn nhằm ứng phó với mưa bão.

Áp thấp nhiệt đới đang hướng vào miền Trung, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rất to

Áp thấp nhiệt đới đang hướng vào miền Trung, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rất to
Từ chiều ngày 18/9 đến ngày 20/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, cục bộ có nơi trên 500mm. Từ chiều ngày 18/9 đến ngày 19/9, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Bộ Giao thông vận tải ra công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới

Bộ Giao thông vận tải ra công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị tổ chức trực, phân luồng giao thông, cử người canh gác, cắm biển báo hiệu những vị trí nguy hiểm, chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trong mọi tình huống.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.